3 ผู้นำตลาดบ้านหรู ผนึกพันธมิตรตั้ง "Development by Design" มุ่งพัฒนาตลาดอสังหาฯ ไลฟ์สไตล์แบบบูติค

คูดู, ชินคาร่า และเอสจี ดีเวลลอปเม้นท์ สามบริษัทชั้นนำในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ระดับบนประกาศความเคลื่อนไหวในการรวมกลุ่มพันธมิตร “Development by Design” หนุนตลาดบ้าน “บูติค” สำหรับกลุ่มลูกค้าที่มองหาความพิเศษเฉพาะส่วนตัวในชุมชนที่ไม่แน่นหนา ความร่วมมือนี้จะมุ่งกระตุ้นให้ตลาดได้รับรู้และเปิดรับกับนวัตกรรมใหม่และความแตกต่างที่โครงการบ้านระดับบนสร้างสรรค์ให้กับลูกค้า

มร. อาเธอร์ นาโปลิตาโน กรรมการผู้จัดการ บริษัท คูดู จำกัด เจ้าของโครงการ “เดอะ ทรีส์ สาทร” ย่านใจกลางกรุง กล่าวว่า “เราต้องการโปรโมทการใช้ชีวิตที่แตกต่าง และขยายฐานลูกค้าที่ต้องเรียกร้องถึงคุณค่าของการอยู่อาศัยในบ้านที่ได้รับการออกแบบตามประโยชน์ใช้สอยอย่างครบถ้วน 360 องศา มากกว่าที่จะยอมใช้ชีวิตทั้งชีวิตอยู่ในโครงการบ้าน หรืออาคารสูงๆ ที่ทุกห้องเหมือนกันจนแทบแยกไม่ออก”

มร. นาโปลิตาโน กล่าวเสริมว่า “ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ยังคงแข่งขันกันอย่างเข้มข้น และจะเป็นอย่างนี้ต่อไปเรื่อยๆ สุดท้าย เจ้าของโครงการที่จะประสบความสำเร็จต้องมีเอกลักษณ์ และสามารถชี้ทิศทางให้กับตลาดในเซ็กเม้นท์ต่างๆ โดยนำเสนอนวัตกรรม ความแปลกใหม่ให้กับผู้บริโภคอย่างสม่ำเสมอ อันจะนำไปสู่การสร้างแบรนด์ที่เข้มแข็งในหมู่ผู้บริโภคอีกด้วย และผมภาคภูมิใจอย่างยิ่งที่คูดูก้าวมาถึงจุดนั้น โดยบริษัทได้พิสูจน์ความเป็นผู้นำอีกครั้งด้วยรางวัลที่ได้รับจากการประกวดระดับนานาชาติในงาน Cityscape Architectural Competition ที่จัดขึ้นในประเทศดูไบ ซึ่ง เดอะ ทรีส์ สาทร ได้รับการคัดเลือกจากโครงการที่ร่วมประกวดทั้งสิ้น 250 โครงการจากประเทศต่างๆ ในภูมิภาคเอเชีย แอฟริกา และตะวันออกกลาง”

“คูดู และพันธมิตรเพื่อนร่วมอุดมการณ์ ให้ความสำคัญกับการสร้างสรรค์สถาปัตยกรรม การออกแบบ การตกแต่งภายใน และการจัดสรรแลนด์สเคปภายนอกตามแนวทางร่วมสมัยแบบเอเชียประยุกต์ จะร่วมกันพัฒนาโครงการพิเศษที่มีเอกลักษณ์อันโดดเด่นและจำกัดจำนวน ที่จะไม่มีการสร้างในรูปแบบเดียวกันนี้ซ้ำในโครงการอื่นๆ อีกเลย”

นายสรพจน์ เตชะไกรศรี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ชินคาร่า จำกัด แสดงความคิดเห็นว่า “ความร่วมมือในครั้งนี้จะเปิดโอกาสให้เราสามารถทำการตลาดร่วมกันได้ เพราะเราไม่ได้แข่งขันกันเองในเรื่องรูปแบบของโครงการ และไม่ได้แข่งกับโครงการขนาดใหญ่ต่างๆ ที่มีข้อจำกัดในการสร้างสรรค์ความหลากหลาย และมอบการใช้ชีวิตสบายๆ ในชุมชนที่ไม่แน่นหนาเกินไปให้กับผู้บริโภคได้เนื่องจากมีขนาดโครงการใหญ่เกินไป หรือเพราะสาเหตุใดๆ ก็ตาม นอกจากนั้นเรายังสามารถใช้ข้อมูลร่วมกัน และทำงานกันอย่างใกล้ชิดมากขึ้น เพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้กับตลาด และมอบความคุ้มค่าสูงสุดให้กับผู้บริโภคระดับบน”

ทั้งนี้ ผู้นำตลาดบ้านหรูทั้ง 3 บริษัทในกลุ่ม “Development by Design” จะร่วมกันจัดโรดโชว์ทั้งในและต่างประเทศ โดยเริ่มต้นในงาน Thailand Property Expo 2005 ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 28-30 มกราคมนี้ ณ ซันเทค ซิตี้ (Suntec City) ประเทศสิงคโปร์ จากนั้นในเดือนกุมภาพันธ์และมีนาคม จะจัดงานที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ชิดลม และอาคารสินธร โดยทั้ง 3 บริษัทกำลังศึกษาความเป็นไปได้ในการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ใหม่ๆ ร่วมกันอีกด้วย

นายสงกรานต์ กระจ่างเนตร์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอสจี ดีเวลลอปเม้นท์ (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวสรุปว่า “พวกเราทั้ง 3 บริษัท จะอาศัยความร่วมมือต่างๆ ในการพัฒนา และมอบทางเลือกในการเป็นโครงการที่สร้างขึ้นเฉพาะด้วยความประณีต ที่ผสมผสานขึ้นจากการออกแบบ คุณภาพ และความมีเอกลักษณ์ได้อย่างลงตัว เพื่อสร้างมาตรฐานในการพิจารณาเลือกโครงการบูติคให้กับผู้บริโภค ทั้งนี้ ผมเชื่อมั่นว่า ความต้องการของตลาดเฉพาะกลุ่มนี้มีการเติบโตที่แข็งแกร่ง หน้าที่ของพวกเราก็คือการทำให้ผู้บริโภคทราบว่า พวกเขาไม่จำเป็นต้องทนกับความจำเจ และการใช้ชีวิตแบบไม่มีเอกลักษณ์ด้วยข้อจำกัดด้านราคาและคุณภาพอีกต่อไป เพราะ ‘Development by Design’ สามารถสรรหาสิ่งเหล่านั้นให้พวกเขาได้”

ข้อมูลเพิ่มเติม บริษัท คูดู จำกัด

บริษัท คูดู จำกัด เป็นบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ที่ได้รับการก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2545 ที่เน้นการพัฒนาโครงการที่พักอาศัยแบบร่วมสมัยย่านใจกลางธุรกิจ หรือ “CBD” และในแหล่งตากอากาศยอดนิยมของประเทศเป็นหลัก

ข้อมูลเพิ่มเติม บริษัท ชินคาร่า จำกัด

บริษัท ชินคาร่า จำกัด ก่อตั้งขึ้นโดย 3 ตระกูลดังได้แก่ เตชะไกรศรี มาลีนนท์ และนาคฉัตรีย์ ในปลายเดือนเมษายน ปี 2547 และมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง โครงการ Ficus Lane เป็นโครงการคอนโดมิเนียมในรูปแบบของ “บูติค” แห่งแรกที่เพียบพร้อมเพื่อชีวิตคุณภาพสำหรับคนรุ่นใหม่ โดยได้รับการออกแบบเป็นอาคารสูง 7 ชั้น ตึกคู่ ตั้งอยู่บนพื้นที่ 3 ไร่ ในทำเลที่โดดเด่นบนถนนสุขุมวิท ซอย44/1

ข้อมูลเพิ่มเติม บริษัท เอสจี ดีเวลลอปเม้นท์ (ไทยแลนด์) จำกัด

โครงการคอนโดมิเนียมสานติ พูรา เป็นโครงการอสังหาริมทรัพย์แห่งแรกของบริษัท เอสจี ดีเวลลอปเม้นท์ (ไทยแลนด์) จำกัด โดยมีทุนจดทะเบียน 60 ล้านบาท ภายใต้การดูแลโดยนายสงกรานต์ กระจ่างเนตร์ เจ้าของโครงการฯ ซึ่งได้เป็นผู้นำด้านการผสมผสานแนวคิดของความทันสมัยและความงามทางสถาปัตยกรรมแบบดั้งเดิม วัฒนธรรม และศิลปะ ด้วยเหตุนี้ โครงการฯ สานติ พูรา จึงได้ถือกำเนิดขึ้นและได้รับการออกแบบโดยรวมความงามทางสถาปัตยกรรมจากศรีลังกา บาหลี และสุโขทัย ไว้อย่างกลมกลืน ท่ามกลางบรรยากาศสวนแบบ Tropical Garden โดยโครงการมีหน้ากว้างติดทะเล 86 เมตร สามารถมองเห็นและสัมผัสความงามของน้ำทะเลได้อย่างใกล้ชิด