เดลล์ เผยโฉมโน้ตบุ๊คระดับเวิร์คสเตชั่นในตระกูล Precision 2 รุ่นใหม่ ล้ำหน้าด้วยประสิทธิภาพการทำงานอันยอดเยี่ยม ขนาดกระทัดรัด น้ำหนักเบา พกพาไปได้ทุก

กรุงเทพฯ – วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2548 – เดลล์ ประกาศเปิดตัวโน้ตบุ๊คระดับเวิร์คสเตชั่น 2 รุ่นใหม่ล่าสุดในตระกูลผลิตภัณฑ์เครื่องเวิร์คสเตชั่นของเดลล์ที่มียอดจำหน่ายสูงสุดเป็นอันดับหนึ่งของโลก1 ประกอบด้วย เครื่องเวิร์คสเตชั่น PrecisionTM รุ่น M70 ทรงพลังเป็นเยี่ยม รองรับงานออกแบบทุกประเภท และสามารถพกพาไปใช้งานได้ทุกที่ที่ต้องการ และเครื่องเวิร์คสเตชั่น Precision รุ่น M20 ซึ่งมีน้ำหนักเริ่มต้นที่ 2.21 กิโลกรัม2 เพียบพร้อมด้วยสมรรถนะในการรองรับแอพพลิเคชั่นระดับเวิร์คสเตชั่นได้อย่างมีเสถียรภาพสูงสุด เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการออกแบบ การสาธิต และการฝึกอบรมต่างๆ

เครื่อง PrecisionTM รุ่น M70 และ M20 ติดตั้งหน่วยประมวลผล Pentium ? M ของอินเทล และชิพเซ็ท 915PM ทั้งยังรวมเทคโนโลยีการประมวลผลแบบโมบายล์ที่ทันสมัย ซึ่งช่วยเพิ่มสมรรถนะการประมวลผลและระบบการแสดงผลภาพกราฟฟิค สำหรับเครื่อง Precision M70 จะใช้ซอฟท์แวร์กราฟฟิคขนาด 256MB ซึ่งช่วยให้ลูกค้าสามารถปรับและตกแต่งรายละเอียดของภาพที่มีขนาดใหญ่และมีความซับซ้อนได้อย่างดีเยี่ยม

“ด้วยเทคโนโลยีใหม่ล้ำยุคที่บรรจุไว้ในเครื่อง Precision M70 และ M20 ทำให้ลูกค้าสามารถทำงานจากเครื่องคอมพิวเตอร์ได้อย่างเสรีและไร้ขีดจำกัด โดยไม่ต้องกังวลถึงสมรรถนะของเครื่องในการรองรับการใช้ แอพพลิเคชั่นที่ต้องใช้เทคนิคขั้นสูง” นายอโณทัย เวทยากร ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท เดลล์ คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวและเสริมว่า “เราได้ออกแบบโน้ตบุ๊คที่มีสมรรถนะระดับเครื่องเวิร์คสเตชั่นที่ดีที่สุด เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่ต้องการใช้เครื่องที่มีประสิทธิภาพสูงได้ทุกที่ทุกเวลา ไม่ว่าจะอยู่นอกสถานที่ ที่บ้าน หรือเดินทางเป็นประจำ”

เครื่อง Precision M70 และ M20 สนับสนุนระบบหน่วยความจำ DDR2 ซึ่งเป็นสถาปัตยกรรมหน่วยความจำแห่งยุคอนาคต และการ์ด PCI-Express (PCIe) สำหรับระบบหน่วยความจำ DDR2 เป็นเทคโนโลยีหน่วยความจำที่พัฒนาขึ้นเพื่อให้สอดรับกับสถาปัตยกรรมเครื่องโน้ตบุ๊ค รวมทั้งเพื่อตอบสนองระบบการประมวลผลที่มีประสิทธิภาพสูง ตลอดจนสนับสนุนระบบ I/0 กราฟฟิก การ์ด และหน่วยความจำที่สูงขึ้น ขณะที่การ์ด PCIe คือระบบบัสรุ่นใหม่ที่มีคุณภาพระดับมาตรฐานอุตสาหกรรม ใช้สำหรับงานกราฟฟิคได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งยังสนับสนุนการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ต่างๆ อาทิ ฮาร์ดไดรฟ์ และเครื่องบันทึกดีวีดี/ซีดี ได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น ส่งผลให้ลูกค้าสามารถใช้แอ็พพลิเคชั่นชั้นนำต่างๆ อาทิ โปรแกรมตัดต่อภาพ (video editing) โปรแกรมการออกแบบ 3 มิติ หรือการออกแบบด้วยคอมพิวเตอร์ (CAD) บนเครื่องเวิร์คสเตชั่นในทุกที่ที่ต้องการได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

มีสมรรถนะดีเยี่ยม พกพาไปได้ทุกที่เช่นเดียวกับเครื่องโน้ตบุ๊ค เครื่อง Precision M70 ของเดลล์ มีน้ำหนักเริ่มต้นที่ 3.035 กิโลกรัม3 ลูกค้าสามารถพกพาไปใช้งานได้อย่างสะดวกและง่ายดาย เหมาะอย่างยิ่งสำหรับนักออกแบบระดับมืออาชีพ ที่ต้องการสร้างสรรค์ผลงานการออกแบบ งานด้านการเคราะห์ภาพ 3 มิติที่ซับซ้อน หรือใช้ข้อมูลขนาดใหญ่แม้อยู่ในภาคสนาม ขณะเดินทาง หรือภายในสำนักงาน นอกจากนี้ เดลล์ ยังปรับเปลี่ยนดีไซน์ของเครื่อง M70 ให้ทันสมัยมากขึ้น โดยลดน้ำหนักของตัวเครื่อง และออกแบบฝาเครื่องให้มีเอกลักษณ์โดดเด่น เพื่อบ่งชี้ถึงความเป็น Precision ของเดลล์ได้ อย่างชัดเจน ทั้งยังมีกราฟฟิค การ์ด PCIe รุ่น NVIDIA? Quadro? FX Go1400 ขนาด 256MB และจอภาพ UltraSharpTM ขนาด 15.4” ซึ่งมีความกว้างเป็นพิเศษและมีความละเอียดในการแสดงภาพสูง

ทำงานได้ทุกที่ เหนือชั้นด้วยสมรรถนะระดับเวิร์คสเตชั่นเครื่อง Precision M20 รุ่นใหม่ คือ พัฒนาการของระบบเวิร์คสเตชั่นแบบเคลื่อนที่ของเดลล์ที่รวมคุณสมบัติในการทำงานได้ทุกที่ของเครื่องโน้ตบุ๊คเข้าไว้ด้วยกัน โดยมีน้ำหนักเริ่มต้นที่ 2.21 กิโลกรัม 2 ทั้งยังติดตั้งระบบซอฟท์แวร์ที่ได้มาตรฐาน ISV หรือ Independent Software Vendor และระบบกราฟฟิก OpenGL เพื่อให้
ลูกค้ามั่นใจได้ว่า จะสามารถใช้แอ็พพลิเคชั่นด้านการแสดงภาพได้อย่างละเอียดและถูกต้องแม่นยำ

ทำงานอย่างไร้กังวล

เดลล์ สนับสนุนระบบซอฟท์แวร์ที่ตรงตามมาตรฐาน ISV หลากหลายประเภท ได้แก่ CAD, CAE, DCC GIS และอื่นๆ เพื่อให้ลูกค้าสามารถใช้แอ็พพลิเคชั่นสำคัญต่างๆ บนเครื่องเวิร์คสเตชั่น Precision ของเดลล์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ในกรณีที่เกิดข้อขัดข้องของระบบ ทีมผู้ดูแลที่ได้รับการรับรองจากเดลล์ (Dell certification team) จะประสานงานกับบริษัทผู้พัฒนาซอฟท์แวร์ดังกล่าวทันที เพื่อช่วยแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นของลูกค้าอย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากที่สุด ทั้งนี้ลูกค้าที่ใช้ผลิตภัณฑ์ Precision ของเดลล์จะมั่นใจได้ว่าจะได้รับความสนับสนุนจากผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีเวิร์คสเตชั่นและระบบปฏิบัติการต่างๆ โดยตรง

คุณสมบัติทางเทคนิคของเครื่อง Precision M70 และ M20

– อินเทลTM เพนเทียม? M โปรเซสเซอร์
– หน่วยความจำแบบ DDR2 แบบคู่ ความเร็ว 533 MHz ขนาดสูงสุดถึง 2GB
– ฮาร์ดดิสก์ ความเร็ว 7,200 RPM ขนาด 60 GB4 หรือความเร็ว 5400 RPM ขนาด 80 GB4
– ระบบกราฟฟิค OpenGL : การ์ด PCIe รุ่น NVIDIA? Quadro? FX Go1400 ขนาด 256MB (สำหรับรุ่น M70) หรือ การ์ด PCIe รุ่น ATITM Mobility FireGL?V3100 ขนาด 64MB (สำหรับรุ่น M20)
– ระบบปฏิบัติการ Windows?XP ของไมโครซอฟท์

เดลล์ นำเสนอผลิตภัณฑ์โน้ตบุ๊คแบบครบวงจร เพื่อตอบสนองทุกความต้องการของลูกค้าทั้งในระดับองค์กรและผู้ใช้งานทั่วไป โดยมีผลิตภัณฑ์ตั้งแต่รุ่นบางเฉียบสะดวกพกพาอย่าง โน้ตบุ๊ค Latitude รุ่น D 410 น้ำหนักเริ่มต้นที่ 1.72 กิโลกรัม 5 ไปจนถึงโน้ตบุ๊คระดับเวิร์คสเตชั่น PrecisionTM รุ่น M70 ที่อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีทรงพลัง เช่น PCT Express และ หน่วยความจำแบบ DDR2 มีความทนทานและสมรรถนะในการใช้งานยอดเยี่ยม

เครื่อง Precision M70 มีราคาเริ่มต้นที่ 76,270 บาท และรุ่น Precision M20 มีราคาเริ่มต้นที่ 96,600 บาท สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเครื่องเวิร์คสเตชั่น Precision ของเดลล์ สามารถแวะเข้าไปดูได้ที่ www.dell.com/precision สำหรับภาพถ่ายของผลิตภัณฑ์ดังกล่าว กรุณาเข้าไปดูที่ www.dell.com/photos

# # #

เกี่ยวกับเดลล์

เดลล์ อิ๊งค์ (Nasdaq: DELL) เป็นผู้จำหน่ายคอมพิวเตอร์และบริการระดับคุณภาพ เพื่อวางระบบเทคโนโลยีสารสนเทศและเครือข่ายอินเตอร์เน็ตให้กับลูกค้าทั่วโลก เดลล์มีรายได้เมื่อปีที่ผ่านมาสูงถึง 47,300 ล้านเหรียญสหรัฐ และด้วยรูปแบบการทำธุรกิจขายตรงทำให้เดลล์เป็นผู้ออกแบบและผลิตคอมพิวเตอร์ และให้บริการตามความต้องการของลูกค้าพร้อมทั้งมีอุปกรณ์พ่วงต่อและซอฟท์แวร์ให้เลือกมากมาย หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเดลล์และผลิตภัณฑ์ของบริษัท กรุณาแวะไปที่เว็บไซต์ www.dell.com.ap หรือโทรศัพท์มาที่ โทร. 1800-006-007 และ 0-2670-7200

ราคา รายละเอียดผลิตภัณฑ์ ความพร้อมในการนำมาใช้งานและเงื่อนไขต่างๆ อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้โดยไม่จำเป็นต้องแจ้งให้ลูกค้าทราบ เดลล์ไม่รับผิดชอบต่อราคา หรือความผิดพลาดอื่นๆ และสงวนสิทธิ์ในการยกเลิกคำสั่งซื้อที่เกิดจากข้อผิดพลาดดังกล่าว