HGC จับมือ Skype ให้บริการโทรศัพท์ทางอินเทอร์เน็ต

ฮ่องกง–(บิสิเนส ไวร์)–6 ก.พ.2548 – Skype ซึ่งเป็นบริษัทให้บริการโทรศัพท์ทางอินเทอร์เน็ตระดับโลก และ Hutchison Global Communications Limited (HGC) ผู้ประกอบการรายใหญ่ที่สุดสำหรับเครือข่ายใยแก้วนำแสงในอาคารต่างๆ ของฮ่องกง ประกาศการเป็นหุ้นส่วนเพื่อส่งเสริมและจัดจำหน่ายซอฟท์แวร์ Skype ให้แก่ตลาดฮ่องกง

HGC เป็นผู้ประกอบการให้บริการเครือข่ายสื่อสารโทรคมนาคมแบบพื้นฐาน (FTNS) แห่งแรกในโลกที่ได้บรรลุข้อตกลง co-branding กับ Skype Technologies S.A. จากประเทศลักเซมเบิร์ก ซึ่งภายใต้ข้อตกลงดังกล่าว คู่ค้าทั้ง 2 จะนำ Skype เข้าสู่ฮ่องกงผ่านทางเว็บท่า “HGC-Skype” โดยมีกำหนดให้บริการในเดือนมี.ค.2548

ข้อตกลง Skype ถือเป็นแนวคิดริเริ่มอีกประการหนึ่งของ HGC เพื่อรับรู้กลยุทธ์ด้านคู่ค้าของบริษัทหลังจากการประกาศความร่วมมือด้านบรอดแบนด์/เพย์ทีวีเมื่อไม่นานมานี้ โดยในการเผยแพร่แอพพลิเคชั่นและเนื้อหาด้าน “multi-play”นั้น HGC ได้เลือกที่จะเป็นคู่ค้าบริษัทผู้ให้บริการชั้นนำ ซึ่งผ่านทางความร่วมมือดังกล่าว HGC ก็สามารถแสดงศักยภาพอย่างสมบูรณ์ของเครือข่ายใยแก้วนำแสงประสิทธิภาพสูง

Skype พลิกโฉมวงการการสื่อสารเข้าสู่ยุคใหม่และสู่ระดับโลก ด้วยเครื่องมือด้านการสื่อสารที่มีอิสระ, มีคุณภาพ และมีหลายแง่มุม รวมทั้งช่วยให้ผู้ใช้สามารถโทรศัพท์อย่างอิสระ และเชื่อมต่อการส่งข้อความผ่านทางอินเทอร์เน็ต

Skype เป็นผู้นำในระดับโลกด้านผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม VoIP โดยมีผู้ใช้บริการจดทะเบียนกว่า 24 ล้านราย และมีผู้ใช้บริการรายใหม่มากกว่า 130,000 รายในแต่ละวัน

นายปีเตอร์ หว่อง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ HGC กล่าวว่า “จากการที่เป็นผู้ให้บริการการสื่อสารที่มีการพัฒนาอย่างสมบูรณ์ เราจึงได้เปิดตัว ‘HGC-Skype’ เพื่อรองรับความต้องการด้านการสื่อสารของผู้ใช้บริการที่เน้นหนักเทคโนโลยีระดับสูง ซึ่งเรามักจะเป็นคู่ค้ากับผู้ให้บริการชั้นนำ และ Skype ก็ไม่มีข้อยกเว้น โดยความร่วมมือของเราจะนำความคลั่งไคล้ต่อผลิตภัณฑ์ Skype มาสู่ฮ่องกง”

ด้านนายนิคลาส เซนสตรอม ซีอีโอและผู้ก่อตั้งร่วมของ Skype กล่าวว่า “เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะเข้าร่วมกับฮัทชิสันซึ่งเป็นผู้นำตลาด และเรารู้สึกเป็นเกียรติที่ HGC ให้การยอมรับความเป็นผู้นำของ Skype และมีพันธกรณีในการคิดค้นนวัตกรรมใหม่ๆ”

“เราคาดว่าการจับมือเป็นคู่ค้าครั้งใหม่นี้ของเราจะพิสูจน์ให้เห็นถึงการรวมตัวกันอย่างทรงพลังสำหรับอนาคตของธุรกิจการโทรศัพท์ผ่านอินเทอร์เน็ต” นายเซนสตรอมกล่าว

เพื่อฉลองการเปิดตัว ผู้ใช้บริการ 500 รายแรกซึ่งดาวน์โหลด Skype ในเว็บท่า “HGC-Skype” http://skype.hgcbroadband.com ในเดือนมี.ค.2548 จะสามารถใช้บริการฟรีด้านบรอดแบนด์ไร้สายของ HGC ในช่วงทดลองที่ช็อปปิ้งมอลล์และภัตตาคารที่มีชื่อเสียงจนถึงวันที่ 8 พ.ค.2548 ซึ่งลูกค้าที่ต้องการทราบรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถโทรศัพท์ติดต่อสายด่วนให้บริการลูกค้า 24 ชั่วโมงของ HGC ได้ที่ 1222

ในการเสริมประสิทธิภาพของเทคโนโลยี P2P นั้น เว็บท่า “HGC-Skype” จะนำเสนอการสื่อสารทางเสียงที่มีคุณภาพดีเลิศให้แก่ผู้ใช้บริการ โดยเว็บท่า “HGC-Skype”จะให้บริการ Skype-to-Skype ซึ่งเป็นการโทรศัพท์ด้วยเสียงไปทั่วโลก และ SkypeOut ซึ่งเป็นบริการแบบ pre-paid อย่างอิสระ และไม่จำกัดเวลาสำหรับผู้ใช้บริการในฮ่องกง ซึ่งทำให้ผู้ใช้บริการสามารถโทรศัพท์เข้าสู่โทรศัพท์พื้นฐานหรือโทรศัพท์เคลื่อนที่ในต่างประเทศโดยคิดค่าบริการในอัตราพิเศษ ขณะที่การโทรศัพท์ผ่าน Skype ใช้ระบบฝังรหัสจากต้นทางสู่ปลายทางเพื่อรักษาความเป็นส่วนตัวอย่างปลอดภัย

คุณสมบัติอื่นๆที่จะพบได้ใน “HGC-Skype” ได้แก่ — Global Directory เป็นบริการรายชื่อทั่วโลกของ Skype ซึ่งผู้ใช้กำหนดขึ้นเองด้วยทางเลือกในการค้นหามากมายและเครื่องมือที่ง่ายต่อการเพิ่มรายชื่อติดต่อ — Instant messaging ซึ่งมีความสามารถในการส่งข้อความข้ามแพลตฟอร์ม — Conference calling โดยสามารถใช้บริการ conference call แบบ 5 ฝ่าย — Logs บันทึกข้อมูลประวัติด้านการโทรศัพท์และข้อความ — Presence เป็นบริการที่ให้ผู้ใช้ได้เห็นรายชื่อและสถานภาพการติดต่อได้อย่างง่ายดาย — Customization เป็นบริการแสดงภาพ MyPicture, เสียงเรียกเข้า (ring tones) และการแจ้งเตือนโทรศัพท์ — File transfer สำหรับการส่งและรับแฟ้มข้อมูล — Mobility ผู้ใช้บริการสามารถ sign-in เพื่อเข้า account ของ Skype ได้ทุกแห่งในโลก — สามารถมี account ของ Skype ได้หลาย account ในคอมพิวเตอร์ 1 เครื่อง

รายละเอียดของภาพถ่าย

นายปีเตอร์ หว่อง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ HGC และนายนิคลาส เซนสตรอม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ก่อตั้งร่วมของ Skype บรรลุข้อตกลง co-branding ที่เว็บท่าของ Skype

เกี่ยวกับ Hutchison Global Communications Limited

Hutchison Global Communications Limited (HGC) เป็นผู้ประกอบการรายใหญ่ที่สุดสำหรับเครือข่ายใยแก้วนำแสงในอาคารต่างๆของฮ่องกง โดยนับตั้งแต่การก่อตั้งในปี 2538 ทางบริษัทมีพันธกรณีอย่างเต็มที่ในการสร้างโครงสร้างพื้นฐานของเครือข่ายของทางบริษัท และด้วยความสามารถด้านการกำหนดขนาดของประสิทธิภาพ bandwidth ในระดับโลก และการเชื่อมโยงโดยตรงไปยังเครือข่ายในประเทศจีน ทำให้ HGC สามารถเชื่อมต่ออย่างฉับไวไปทั่วโลก ซึ่งรวมถึงเอเชีย, อเมริกาเหนือ และยุโรป

การทำงานอิงเทคโนโลยีใยแก้วนำแสงขั้นก้าวหน้าของ HGC จะทำให้ลูกค้าสามารถใช้บริการที่ทันสมัย เช่น Ethernet symmetrical broadband access, corporate data transmission solution รวมทั้งบริการ International Private Leased Circuit, Internet Protocal Transit และบริการโทรศัพท์ภายในประเทศและทางไกลซึ่งมีคุณภาพ และจากการเป็นผู้นำในฮ่องกง ทำให้ HGC ก็สามารถชิงส่วนแบ่งในตลาดโลกด้วยเช่นกัน

HGC เป็นบริษัทในเครือของ Hutchison Global Communications Holdings Limited (HGCH) ขณะที่ HGCH ก็เป็นสมาชิกในกลุ่มบริษัท Hutchison Telecommunications International group (“Hutchison Telecom”) โดย Hutchison Telecom เป็นผู้ประกอบการสื่อสารโทรคมนาคมชั้นนำที่จดทะเบียนในตลาดหุ้นนิวยอร์กและฮ่องกง

Hutchison Telecom เป็นบริษัทในเครือของ Hutchison Whampoa ซึ่งเป็นบริษัทข้ามชาติขนาดใหญ่ และทางบริษัทมีความมุ่งมั่นที่จะเสนอบริการระดับโลกด้านการสื่อสารโทรคมนาคมที่ดีเลิศในตลาดที่มีศักยภาพการเติบโตสูง ส่วนผู้สนใจที่ต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติม สามารถดูได้ที่ www.hgc.com.hk

เกี่ยวกับ Skype Technologies S.A.

Skype เป็นบริษัทให้บริการโทรศัพท์ผ่านอินเทอร์เน็ตระดับโลก โดยช่วยให้ผู้ใช้บริการสามารถโทรศัพท์อย่างอิสระ, ไม่จำกัดเวลา และมีคุณภาพเสียงดีเลิศผ่านทางซอฟท์แวร์ที่ได้รับรางวัลด้านนวัตกรรมสำหรับ Windows, Linux, Mac OS X และแพลตฟอร์ม Pocket PC โดย Skype ให้บริการใน 20 ภาษา และเป็นการสื่อสารทางด้านเสียงซึ่งมีการให้บริการทั่วโลกที่มีการเติบโตรวดเร็วที่สุด ซึ่งนับตั้งแต่การเปิดตัวในเดือนส.ค.2546 Skype ได้ถูกดาวน์โหลดมากกว่า 58 ล้านครั้ง

Skype Technologies S.A.มีสำนักงานใหญ่ในประเทศลักเซมเบิร์ก และมีการเปิดสาขาในลอนดอนและทอลลินน์ โดยทางบริษัทมีการถือหุ้นโดยเอกชน และได้รับการสนับสนุนจากบริษัทร่วมทุนระหว่างประเทศชั้นนำ อาทิ Bessemer Venture Partners, Draper Fisher Jurvetson, Index Ventures และ Mangrove Capital Partners ผู้สนใจที่ต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติม สามารถดูได้ที่ www.skype.com

ติดต่อ: Hutchison Global Communications Limited
แอกเนส ชาน, +(852)2128-6708
pr@hgc.com.hk
หรือ
Skype Public Relations
แคท เจมส์, +(44)1273-728331
kat.james@skype.net