เดลล์ปรับโฉมคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะเพื่อตอบรับความต้องการของลูกค้าองค์กร และดูแลสิ่งแวดล้อมในดีไซน์ใหม่ที่เพิ่มประสิทธิภาพในการใช้งาน

กรุงเทพฯ – วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2548 – เดลล์ประกาศปรับโฉมคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะระดับองค์กรที่มียอดขายสูงสุดของโลก1 ด้วยรูปลักษณ์ใหม่ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและประโยชน์ในการใช้งาน ทั้งยังลดปริมาณสารตะกั่วที่ใช้ในการผลิต ซึ่งถือเป็นก้าวสำคัญในการออกแบบคอมพิวเตอร์ให้เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

เดลล์มีนโยบายที่จะบรรลุมาตรการลดการใช้สารประกอบที่เป็นพิษของสหภาพยุโรป (European Union’s Reduction of Hazardous Substances – RoHS) ให้ได้ก่อนเดือนกรกฎาคม พ.ศ. 2549 นอกเหนือจากการปฏิบัติตามมาตรฐานการออกแบบเพื่อรักษาสิ่งแวดล้อมระดับสากลอื่นๆ โดยแนวทางของ RoHS ต้องการให้ผู้ผลิตอุปกรณ์อิเล็คทรอนิกส์ต่างๆ ที่นำเข้าสู่ตลาดสหภาพยุโรปให้ลดปริมาณสารประกอบเคมีหลากหลายชนิด รวมทั้งตะกั่วที่ใช้ในการผลิต สำหรับคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ OptiPlexTM รุ่น GX 280 ของเดลล์ ได้รับการออกแบบให้เป็นผลิตภัณฑ์ให้เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมตามหลักเกณฑ์ของ RoHS ในอนาคต

เครื่อง OptiPlex รุ่น GX 280 พร้อมด้วยตัวเครื่องแบบมินิ-ทาว์เวอร์ได้รับการออกแบบให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภค โดยมีฟีทเจอร์ใหม่ๆ ที่ช่วยเพิ่มความสามารถในการทำงาน ได้แก่ ระบบ เดลล์ DirectDetectTM ซึ่งเป็นเครื่องมือตรวจวินิจฉัยและบ่งชี้สถานะของระบบ ทั้งยังมีไฟแบบ LED เพื่อบอกสถานะ 4 ดวง ที่ตั้งอยู่ทางด้านหน้าของเครื่องเพื่อให้เจ้าหน้าที่ฝ่าย IT สามารถตรวจสอบปัญหาของฮาร์ดแวร์ที่แตกต่างกันมากกว่า 24 ประเภทได้อย่างรวดเร็ว ระบบวินิจฉัยสถานภาพของเครื่องอย่างรวดเร็วนี้จะช่วยลดระยะเวลาหยุดทำงานของเครื่องในกรณีที่เครื่องมีปัญหา รวมถึงลดต้นทุนในการบริหารจัดการ (Total cost of ownership) นอกจากนี้ เครื่อง OptiPlex GX 280 ยังมีไฟบอกสถานะของกำลังไฟฟ้า ฮาร์ดไดร์ฟ และเน็ตเวิร์ค ติดตั้งอยู่ที่ด้านหน้าเครื่องเช่นกัน เพื่อง่ายต่อการตรวจสอบการทำงาน

“เครื่อง OptiPlex รุ่น GX 280 ในรูปลักษณ์ใหม่นี้ ถือเป็นตัวอย่างของนวัตกรรมที่เดลล์ตั้งใจคิดค้นขึ้นเพื่อมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้กับผู้บริโภคและสิ่งแวดล้อม” นายอโณทัย เวทยากร ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท เดลล์ คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวและเสริมว่า “เรามุ่งมั่นสร้างสรรค์และพัฒนาระบบเพื่อให้ลูกค้าสามารถนำไปใช้งานได้อย่างง่ายดายยิ่งขึ้น ขณะเดียวกันยังคงรักษาคุณภาพและเสถียรภาพของระบบ รวมทั้งดำเนินการตามพันธสัญญาที่มุ่งนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ได้มาตรฐานด้านสิ่งแวดล้อมระดับโลกอีกด้วย”

เครื่อง OptiPlex GX 280 รุ่นใหม่นี้ ช่วยให้ลูกค้าสามารถดูแลระบบได้ด้วยตนเองอย่างง่ายดาย โดยสามารถเข้าสู่ส่วนประกอบภายในของเครื่องได้เพียงไม่กี่ขั้นตอน (Toolless) โดยมีสลักสีต่างๆ เพื่อระบุส่วนประกอบที่สามารถอัพเกรดได้ ได้แก่ ฮาร์ดไดร์ฟ ออฟติคัล ไดร์ฟ และกราฟฟิค การ์ด และ เน็ตเวิร์ค การ์ด นอกจากนี้ยังมี พอร์ต USB 2 ช่องอยู่ที่ด้านหน้าของเครื่อง ซึ่งทั้ง 2 ช่อง ตั้งอยู่ห่างกันเพียงพอที่จะสามารถติดตั้งอุปกรณ์ได้ทั้ง 2 ช่อง และได้ถอดหน้าต่างปิดส่วนพอร์ตเชื่อมต่อด้านหน้าออกไป เพื่อให้สามารถเข้าใช้พอร์ต USB ได้ง่ายขึ้น

ตัวเครื่อง OptiPlex รูปแบบใหม่นี้ ยังติดตั้งเทคโนโลยี HyperCoolTM ของเดลล์ ที่ทำหน้าที่ระบายความร้อนได้ดีเยี่ยม ส่งผลให้เครื่อง OptiPlex GX 280 สามารถใช้พลังงานในการประมวลผลได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด โดยมีเสียงการทำงานของพัดลมรบกวนลดลง และมีการทำงานที่มีเสถียรภาพ และด้วยเทคโนโลยี HyperCool ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ใช้ในเครื่องโน้ตบุ๊คของเดลล์ ผนวกกับเทคโนโลยี Intel Balanced Technology Extended (BTX) จะทำให้ระบบทำงานในอุณหภูมิที่ลดลง ซึ่งอุณหภูมิการทำงานภายในตัวเครื่องที่ลดลงนี้จะช่วยลดโอกาสการเกิดระบบล่มหรือขัดข้องได้เป็นอย่างดี

ภายใต้ตัวเครื่องแบบใหม่นี้ ทำให้มีแหล่งจ่ายไฟที่ใช้งานได้นานยิ่งขึ้น โดยมีวงจรที่สามารถป้องกันไฟตก ไฟดับ ไฟกระชาก ในกรณีที่ไฟฟ้าขัดข้อง อีกทั้งยังมีพัดลมที่ปรับความเร็วได้ เพื่อให้ความเย็นแก่แหล่งจ่ายไฟ ทำให้ประหยัดไฟและมีเสียงเบาลง

คุณสมบัติทางเทคนิคของเครื่อง OptiPlex รุ่น GX 280 แบบใหม่

• มีฟอร์ม แฟคเตอร์ 2 แบบ คือ แบบตั้งโต๊ะหรือเดสก์ท็อป และแบบมินิ-ทาว์เวอร์
• อินเทลTM เพนเทียม? 4 โปรเซสเซอร์รุ่น 520 – 570 หรืออินเทลTM เซลเลอรอนTM รุ่น 325J – 335J
• หน่วยความจำแบบ DDR2 (shared)3 ความเร็ว 400 MHz หรือ 533 MHz ขนาด 256 MB – 4 GB2
• ฮาร์ดดิสก์ Serial ATA ความเร็ว 7,200 RPM ขนาด 20 GB – 250GB4
• กราฟฟิค การ์ด GMA 900 ของอินเทล เป็นอ็อพชั่นระหว่าง รุ่น ATITM RadeonTM X300 SE PCIe ขนาด 64MB และ ATITM RadeonTM X300 PCIe ขนาด 128MB

คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ OptiPlex GX280 ราคาเริ่มต้นที่ 36,125 บาท ลูกค้าที่ต้องการข้อมูล กรุณาแวะเข้าไปที่ www.dell.com/OptiPlex สำหรับภาพถ่ายของผลิตภัณฑ์ดังกล่าว กรุณาเข้าไปดูที่ www.dell.com/photos

เกี่ยวกับเดลล์

เดลล์ อิ๊งค์ (Nasdaq: DELL) เป็นผู้จำหน่ายคอมพิวเตอร์และบริการระดับคุณภาพ เพื่อวางระบบเทคโนโลยีสารสนเทศและเครือข่ายอินเตอร์เน็ตให้กับลูกค้าทั่วโลก เดลล์มีรายได้เมื่อปีที่ผ่านมาสูงถึง 47,300 ล้านเหรียญสหรัฐ และด้วยรูปแบบการทำธุรกิจขายตรงทำให้เดลล์เป็นผู้ออกแบบและผลิตคอมพิวเตอร์ และให้บริการตามความต้องการของลูกค้าพร้อมทั้งมีอุปกรณ์พ่วงต่อและซอฟท์แวร์ให้เลือกมากมาย หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเดลล์และผลิตภัณฑ์ของบริษัท กรุณาแวะไปที่เว็บไซต์ www.dell.com.ap หรือโทรศัพท์มาที่ โทร. 1800-006-007 และ 0-2670-7200

ราคา รายละเอียดผลิตภัณฑ์ ความพร้อมในการนำมาใช้งาน และเงื่อนไขต่างๆ อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้โดยไม่จำเป็นต้องแจ้งให้ลูกค้าทราบ เดลล์ไม่รับผิดชอบต่อราคา หรือความผิดพลาดอื่นๆ และสงวนสิทธิ์ในการยกเลิกคำสั่งซื้อที่เกิดจากข้อผิดพลาดดังกล่าว