เดลล์เปิดตัวโน้ตบุ๊ค Latitude 3 รุ่นใหม่ล่าสุด

กรุงเทพฯ – วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2548 – เดลล์ คอร์ปอเรชั่น บริษัทผู้ผลิตคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คชั้นนำของโลก1 ประกาศเปิดตัวโน้ตบุ๊ค 3 รุ่นใหม่ล่าสุดในตระกูล D-Family ได้แก่ LatitudeTM D410 D610 และ D810 เพียบพร้อมด้วยสมรรรถนะทรงพลัง มีเสถียรภาพ และมีระบบรักษาความปลอดภัยเป็นเลิศ พร้อมด้วยสถาปัตยกรรมแบบโมบายล์ของอินเทล? ตอบรับทุกความต้องการสำหรับลูกค้าระดับองค์กร

จุดเด่นของโน้ตบุ๊คเดลล์ Latitude รุ่น D410 คือ โน้ตบุ๊คขนาดพกพา (ultraportable) ที่มีน้ำหนักเบาสุดเพียง 1.75 กิโลกรัม2 พร้อมแบตเตอรี่ที่ชาร์จให้เต็มเพียงครั้งเดียว สามารถทำงานได้เกือบตลอดวัน3 ด้วยการตั้งค่าโหมดประหยัดแบตเตอรี่ สำหรับรุ่น D610 เป็นรุ่นบางและน้ำหนักเบา และ รุ่น D810 โน้ตบุ๊ครุ่นประสิทธิภาพสูง นอกจากนี้ทั้ง 3 รุ่นยังอัดแน่นด้วยเทคโนโลยีใหม่ๆ และมีคุณสมบัติเพิ่มมากขึ้นมากมาย ดังนี้:

? อินเทลTM เพนเทียม? 4 โปรเซสเซอร์รุ่นใหม่ความเร็วสูงสุดที่ 2.13 GHz4 ฟร้อนท์ไซด์บัส ความเร็ว 533 MHz และแคชแบบ L2 ขนาด 2 MB
? PCI Express เทคโนโลยีมาตรฐานใหม่ล่าสุดสำหรับการแสดงภาพกราฟฟิก การเรียกดูข้อมูลจากหน่วยความจำด้วยความเร็วสูงที่ให้ประสิทธิภาพมากขึ้น และสามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ต่างๆได้อย่างรวดเร็ว อาทิ ฮาร์ดไดร์ฟ เครื่องอ่านและสำเนาแผ่น DVD และ CD
? ตัวเครื่องทำด้วย Tri-Metal? และโลหะผสมแมกนีเซียม LCD เพิ่มความทนทาน
? คีย์บอร์ดกันน้ำ เพิ่มความทนทานมากขึ้นกว่าเดิม สามารถป้องกันกรณีน้ำหกใส่
? บานพับที่แข็งแรงที่ผ่านการทดสอบการเปิด-ปิด 20,000 ครั้งติดต่อกัน
? ไฟบอกสถานะ Wi-Fi และ Bluetooth ที่แยกจากกัน
? ติดตั้ง Smart Card readers ร่วมกับ เทคโนโลยีระบบป้องกัน Trusted Platform Module (TPM) เพื่อช่วยให้มั่นใจได้ว่าเฉพาะผู้ใช้ที่ได้รับอนุญาตเท่านั้นที่สามารถเข้าสู่ระบบข้อมูลเน็ตเวิร์คและ
แหล่งข้อมูลต่างๆ ได้
? มีพอร์ต USB เพิ่มขึ้น และอยู่ในตำแหน่งที่สามารถใช้งานได้ง่ายขึ้น
? ปรับตำแหน่งของเสารับสัญญาณ Wi-Fi เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน
? มี Bluetooth เวอร์ชั่น 2.0 ที่มีระบบ Enhanced Data Rate (EDR) เป็นอ๊อฟชั่นเสริม เพื่อให้สามารถโอนถ่ายข้อมูลขนาดใหญ่ได้เร็วขึ้น และเชื่อมต่ออุปกรณ์หลายตัวได้พร้อมกัน

โน้ตบุ๊คทั้ง 3 รุ่นใหม่ล่าสุดนี้สามารถทำงานร่วมกับอุปกรณ์เสริมรุ่นอื่นๆ รวมทั้ง Docks ของโน้ตบุ๊คในตระกูล D-Family ส่งผลให้ลูกค้าสามารถประหยัดค่าใช้จ่ายในการอัพเกรดระบบและอุปกรณ์ต่างๆ

“โน้ตบุ๊ค Latitude รุ่นใหม่นี้สะท้อนให้เห็นถึงความสามารถที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของเดลล์ที่สามารถสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ทุกๆ ตัวเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าโดยเฉพาะ โดยเดลล์ได้นำเทคโนโลยีใหม่ที่ทรงพลัง อาทิ DDR2 และ PCI-Express มาเสริมเข้ากับผลิตภัณฑ์ของเดลล์ที่มีความโดดเด่นในด้านประสิทธิภาพ และระบบการทำงานที่มีเสถียรภาพ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าของเรา” นายอโณทัย เวทยากร ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท เดลล์ คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวและเสริมว่า “เราจะยังคงรับฟังความคิดเห็นของลูกค้า เพื่อนำมาพัฒนาผลิตภัณฑ์และนำเสนอเทคโนโลยีที่ดีและคุ้มค่าที่สุดให้กับลูกค้าของเรา”

เอาใจใส่กับระบบรักษาความปลอดภัย

ในปัจจุบันนี้มีผู้ใช้คอมพิวเตอร์จำนวนมากขึ้นที่เปลี่ยนมาใช้โน้ตบุ๊ค และเชื่อมต่อเน็ตเวิร์คจากสถานที่สาธารณะต่างๆ ส่งผลให้ความปลอดภัยของระบบและผู้ใช้เป็นสิ่งที่มีความสำคัญเพิ่มมากขึ้น ซึ่งโน้ตบุ๊ครุ่น Latitude ตระกูล D-Family นี้ประกอบด้วย 2 เทคโนโลยีระดับมาตรฐาน ได้แก่ Smart Card readers และ Trusted Platform Module (TPM 1.1) โดย Smart Card เป็นเทคโนโลยีที่ตรวจสอบรหัสผ่านและตัว Smart Card ซึ่งการตรวจสอบทั้ง 2 อย่างนี้เป็นระบบการตรวจสอบที่มีประสิทธิภาพสูงสุด โดยจะอนุญาตให้บุคคลที่ได้รับอนุมัติสามารถเข้าสูระบบและดูข้อมูลได้เท่านั้น และเดลล์ คือ ผู้นำตลาดในการรวมเอาเทคโนโลยีดีๆ เหล่านี้เข้าไว้ด้วยกัน

เทคโนโลยี TPM จะติดตั้งไว้ในระบบฮาร์ดแวร์ ทำหน้าที่รักษาความปลอดภัย 2 รูปแบบ คือ การตรวจสอบแพลทฟอร์ม และรหัสผ่านเข้าสู่ไฟล์ข้อมูลในไดร์ฟของเครื่อง เพื่อให้มั่นใจได้ว่าการเข้าสู่ระบบและข้อมูลที่ถูกเก็บไว้มีความปลอดภัยที่ดีเยี่ยม ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Smart Card, TPM, โซลูชั่น และผลิตภัณฑ์ที่มีระบบรักษาความปลอดภัยของเดลล์ ได้ที่ www.dell.com.security.

เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ Latitude รุ่น D 410

ตัวเครื่องมีสีดำและเงิน น้ำหนัก 1.72 กก.2 เป็นโน้ตบุ๊คแบบพกพาที่มีสมรรถนะเหนือชั้น ผู้ใช้สามารถเลือกใช้แบตเตอรี่เสริมแบบ 9 เซลล์ เป็นอ๊อพชั่นเสริมทำให้สามารถใช้โน้ตบุ๊คได้เกือบทั้งวันโดยไม่ต้องชาร์จใหม่ ราคาเริ่มต้นที่ 64,490 บาท

เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ Latitude รุ่น D 610

โน้ตบุ๊คเดลล์ Latitude รุ่น D 610 มีน้ำหนักตั้งแต่ 2.12 กก. 5 ได้รับการออกแบบให้สำหรับลูกค้าที่ต้องการความคล่องตัวและการทำงานที่ต้องเคลื่อนที่ ภายไต้รูปลักษณ์ที่บางเบา แต่ทนทาน ลูกค้าสามารถสร้างคอนฟิกูเรชั่นที่เหมาะสมกับความต้องการ ไม่ว่าจะเป็นฟังก์ชั่นการแสดงภาพกราฟฟิก 3 มิติ หรือ แบตเตอรี่ที่มีอายุการใช้งานนาน ราคาเริ่มต้นที่ 60,370 บาท

เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ Latitude รุ่น D 810

โน้ตบุ๊คเดลล์ Latitude รุ่น D 810 มีประสิทธิภาพในการทำงานสูงสุด สำหรับผู้ใช้งานระดับไฮเอนด์
โน้ตบุ๊ครุ่นนี้มีคุณสมบัติเด่นมากมาย อาทิ จอภาพแบบวายด์สกรีนให้ความคมชัดสูงแบบ UltraSharpTM ขนาด 15.4 นิ้ว พร้อมสำหรับการใช้งานกราฟฟิคขั้นสูง มีหน่วยความจำกราฟฟิกสูงสุดที่ 128 MB มีขนาดเล็กและบางกว่ารุ่นก่อนๆ มีน้ำหนักเริ่มต้นที่ 2.9 กก6 และมีราคาตั้งแต่ 87,270 บาท

เกี่ยวกับแพลทฟอร์มแบบโมบายล์ของเดลล์

เดลล์ นำเสนอ ของผลิตภัณฑ์เคลื่อนที่ครบวงจร ที่สามารถตอบสนองทุกความต้องการของลูกค้าองค์กรและผู้ใช้งานทั่วไป ตั้งแต่รุ่นบางเฉียบสะดวกพกพาอย่าง โน้ตบุ๊ค Latitude รุ่น D 410 ไปจนถึงโน้ตบุ๊คระดับเวิร์คสเตชั่น PrecisionTM รุ่น M70 ที่อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีทรงพลัง เช่น PCT Express และ หน่วยความจำแบบ DDR2 พร้อมด้วยระบบรักษาความปลอดภัย เสถียรภาพและสมรรถนะที่ยอดเยี่ยม สามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และรายละเอียดทางด้านเทคนิคของผลิตภัณฑ์โน้ตบุ๊ค Latitude ได้ที่ www.dell.com.latitude

เกี่ยวกับเดลล์
เดลล์ อิ๊งค์ (Nasdaq: DELL) เป็นผู้จำหน่ายคอมพิวเตอร์และบริการระดับคุณภาพ เพื่อวางระบบเทคโนโลยีสารสนเทศและเครือข่ายอินเตอร์เน็ตให้กับลูกค้าทั่วโลก เดลล์มีรายได้เมื่อปีที่ผ่านมาสูงถึง 47,300 ล้านเหรียญสหรัฐ และด้วยรูปแบบการทำธุรกิจขายตรงทำให้เดลล์เป็นผู้ออกแบบและผลิตคอมพิวเตอร์ และให้บริการตามความต้องการของลูกค้าพร้อมทั้งมีอุปกรณ์พ่วงต่อและซอฟท์แวร์ให้เลือกมากมาย หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเดลล์และผลิตภัณฑ์ของบริษัท กรุณาแวะไปที่เว็บไซต์ www.dell.com.ap หรือโทรศัพท์มาที่ โทร. 1800-006-007 และ 0-2670-7200

ราคา รายละเอียดผลิตภัณฑ์ ความพร้อมในการนำมาใช้งาน และเงื่อนไขต่างๆ อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้โดยไม่จำเป็นต้องแจ้งให้ลูกค้าทราบ เดลล์ไม่รับผิดชอบต่อราคา หรือความผิดพลาดอื่นๆ และสงวนสิทธิ์ในการยกเลิกคำสั่งซื้อที่เกิดจากข้อผิดพลาดดังกล่าว