ธรรมศาสตร์จัดสัมมนาธุรกิจ “Asia MOOT CORP Venture Capital Forum 2005”

มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์จัดการสัมมนาทางธุรกิจครั้งสำคัญ “Asia MOOT CORP Venture Capital Forum 2005” เพื่อเป็นการปลุกกระแสการแข่งขันแผนธุรกิจระดับเอเชีย ASIA MOOT CORP 2005 โดยมุ่งเน้นไปในเรื่องของความสำเร็จของกลุ่มนักลงทุนความเสี่ยงและผู้นำทางธุรกิจที่กำลังมองหาธุรกิจใหม่ๆเพื่อการลงทุน ซึ่งเป็นโอกาสอันดีสำหรับผู้ที่ต้องการจะดำเนินธุรกิจใหม่ในการแลกเปลี่ยนและรับฟังความคิดเห็นจากผู้ประกอบการตัวจริง

การสัมมนา “Asia MOOT CORP Venture Capital Forum 2005”นี้จัดขึ้นโดยคณะการจัดการแข่งขันแผนธุรกิจ ASIA MOOT CORP 2005 มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ในวันอังคารที่ 15 กุมภาพันธ์นี้ เวลา 13.00 – 16.00 น. ณ ห้องสตาร์ 29 โรงแรมพลาซ่า แอทเทอนี หัวข้อการสัมมนาจะเน้นในเรื่องของการวางกลยุทธ์ การคัดเลือกธุรกิจ จากมุมมองของบริษัทลงทุนความเสี่ยง นอกจากนี้ยังเน้นถึงกระบวนการและการเตรียมตัวของผู้ประกอบการเพื่อให้ได้มาซึ่งเงินทุน จากนักธุรกิจและนักลงทุนความเสี่ยงจากทั้งในและต่างประเทศ เพื่อเป็นการจุดประกายให้แก่ผู้ร่วมสัมมนาที่ต้องการจะเริ่มต้นธุรกิจใหม่ๆในภูมิภาคนี้

รายละเอียดของผู้สัมมนา

ดำเนินการสัมมนาโดย Mr. Brian Cahill, ผู้อำนวยการ The Brooker Group PLC และอดีตCEO ของ McCann Worldgroup (Thailand),

? David T. Mitchell, CEO and Chairman of the Board of Fabrinet Co, Ltd., and former CEO of Seagate Technology LLC
? K. O. Chia, Treasurer of Hong Kong Venture Capital Association and former Managing Director of Walden International, Hong Kong
? Virapan Pulges, Managing Director of H&Q (Thailand) Ltd
? Jumrud Sawangsamud, CEO of International Research Corporation PLC.

มร.บิล แรนดอล ผู้อำนวยการ Asia Moot Corp ให้ความเห็นว่า “งานสัมมนา “Asia MOOT CORP Venture Capital Forum 2005”นับเป็นการสัมมนาด้านการลงทุนความเสี่ยงครั้งใหญ่ที่สุดในปี 2005 นี้ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขันแผนธุรกิจ Asia MOOT CORP 2005 ในการให้ความรู้ ความเข้าใจในเรื่องของการลงทุนความเสี่ยงแก่ผู้ประกอบการ ซึ่งนับเป็นอีกช่องทางหนึ่งในการเริ่มต้นธุรกิจใหม่ๆ ผมใคร่ขอเรียนเชิญทุกๆท่านที่มีความประสงค์อยากเริ่มต้นหรือลงทุนในธุรกิจใหม่มาร่วมในการสัมมนานี้”

MOOT CORP –เวทีการแข่งขันแผนธุรกิจที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก

แข่งขัน Asia MOOT CORP หรือ การแข่งขันแผนธุรกิจระดับภาคพื้นเอเชีย ประจำปี 2548 จะมีขึ้นในกรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 15 – 17 มีนาคม 2548 ซึ่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ได้รับความไว้วางใจจากคณะกรรมการผู้จัดการแข่งขัน Asia Moot Corp ให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน โดยจะมีทีมจากประเทศต่างๆ ทั่วทวีปเอเชีย ได้แก่ ประเทศจีน ญี่ปุ่น ฮ่องกง อินเดีย เกาหลีใต้ สิงคโปร์ ฟิลิปปินส์ ไต้หวัน ฮาวายและประเทศไทย รวมจำนวน 20 ทีมเข้าร่วมการแข่งขัน โดยทีมจากประเทศไทยจะประกอบด้วยทีมจากมหาวิทยาลัยชื่อดังของประเทศ 3 แห่งคือ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และ มหาวิทยาลัยมหิดล โดยมีเงินรางวัลกว่า 1.3 ล้านบาท และสิทธิ์เป็นตัวแทนจากทวีปเอเชียเข้าชิงชัยในการแข่งขันแผนธุรกิจระดับโลก Global Moot Corp 2005 ณ มหาวิทยาลัยเท็กซัส ประเทศสหรัฐอมริกา

วัตถุประสงค์ของการจัดการแข่งขัน Asia MOOT CORP เพื่อผลักดันความเป็นผู้ประกอบการและส่งเสริมความสามารถของการเป็นผู้นำทางธุรกิจในอนาคตให้แก่นักศึกษาจากสถาบันการศึกษาด้านการบริหาร ธุรกิจชั้นนำของภูมิภาค

Asia MOOT CORP VENTURE CAPITAL FORUM 2005

สถานที่ : Plaza Ath?n?e Bangkok
วันที่: 15 กุมภาพันธ์ 2548
เวลา : 13:00 – 16:00 น.
ราคา : 3,500 บาท

+++ สนใจเข้าร่วมการสัมมนาติดต่อได้ที่เบอร์โทร 02 625 3015 +++

ท่านสามารถค้นหารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็ปไซด์ www.asiamootcorp.org หรือติดต่อได้ที่