ไม่คาดไม่ฝัน ในวันแต่งงาน กับเจ้าสาวและเจ้าบ่าวหมาดๆ

สาวๆ หนุ่มๆ ที่ตกอยู่ในห้วงแห่งความรัก หลายคนคงคิดถึงเรื่องการแต่งงาน ที่ใครๆ มักจะ พูดกันว่า คนในอยากออก คนนอกอยากเข้า แต่อย่างน้อย อย่างหลังน่าจะเป็นเรื่องที่พูดถึงมากกว่าโดยเฉพาะในช่วงเดือนแห่งความรักนี้ เซเรเนดโดยเอไอเอส จึงได้จัดกิจกรรม “เซเรเนด ลักซ์ เลิฟ สตอรี่” (Serenade Luxe Love Story) โดยเชิญเจ้าสาวและเจ้าบ่าวหมาดๆ น้ำพุ-ธารนที กฤตบุญญาลัย, โมนา-วิภาวี อัศวนนท์ คอมันตร์ และ เล็ก-ฝันเด่น จรรยาธนากร มาร่วมพูดคุยพร้อมเป็นตัวแทนเรื่องราวดีๆ สำหรับการเตรียมตัวก่อนวิวาห์ ให้แก่ลูกค้าเซเรเนดโดยเอไอเอส โดยร่วมกับแมริเอจสตูดิโอ ณ เซเรเนดคลับชั้น 5 เซ็นทรัลชิดลม

ภายในงานเจ้าสาวและเจ้าบ่าวหมาดๆ ได้แนะนำเคล็ดลับเล็กๆ น้อยๆ พร้อมเล่าเรื่องราวที่ไม่ คาดฝันที่เกิดขึ้นแม้จะเตรียมความพร้อมไว้เป็นอย่างดีแล้วก็ตาม น้ำพุ-ธารนที กฤตบุญญาลัย เจ้าสาวหมาดๆ วัย 28 ปี ผู้ผ่านพิธีวิวาห์เมื่อวันที่ 19 กันยายนที่ผ่านมา กับเจ้าบ่าวผู้โชคดี บิ๊ก- รัฐวงษ์ พสวงษ์ จีเอ็มแห่งร้านทองฮั่วเซ่งเฮง กล่าวว่า “งานแต่งงานก็เป็นวันพิเศษสำหรับผู้หญิงทุกคน แต่เนื่องจากงานในหน้าที่ผู้จัดการการตลาดบัตรกรุงไทยค่อนข้างจะรัดตัว จึงไม่อยาก ลางานมากจัดการเรื่องส่วนตัว ได้ลางานเพื่อพักเหนื่อยหลังจากวันงานเพียงวันเดียว แล้วตนโชคดีที่มีน้องชายดำเนินธุรกิจออร์กาไนท์เซอร์ จึงได้พูดคุยในเรื่องคอนเซ็ปต์ของงานในรูปแบบที่คิดไว้ คือแบบ Relax สบายๆ ไม่ต้องมีพิธีรีตรองมาก ไม่ต้องมีเวทียกสูง ทำอย่างไรก็ได้ให้แลดูสบายๆ ไม่เป็นทางการ มีการจัดการล่วงหน้า 4 เดือน ในที่สุดก็ลงตัว โดยใช้คอนเซ็ปต์ของสวน โดยมีที่นั่งพักแบบสวนหย่อนใจตรงกลางสนามสำหรับช่วงพิธีการ ความรู้สึกในวันงานก็เช่นเดียวกับทุกคนคือรู้สึกดีใจและตื่นเต้น ตนมีทีมงานมากที่ช่วยเตรียมงานเป็นอย่างดี มีแผน A แผน B และคิดว่าทุกอย่างได้มีการวางแผนอย่างรอบคอบ จึงไม่มีเหตุการณ์ไม่คาดฝันใดๆ เกิดขึ้น สถานการณ์ใน วันนั้นที่เกินคาดก็คือ เรื่องแขกที่มาร่วมแสดงความยินดีมีจำนวนมาก เกินกว่า 3,000 คน ห้อง จัดเลี้ยงเลยดูคับแคบ และเกรงว่าแขกจะไม่ได้ชื่นชมกับบรรยากาศสวยงามต่างๆ ที่ตนและทีมงานพิถีพิถันตกแต่งไว้เท่านั้นเอง สำหรับความคาดหวังกับการใช้ชีวิตร่วมกันนั้น ก็ไม่ได้คาดหวังอะไรมาก ที่เป็นอยู่ทุกวันนี้ ก็ดีมาก มีความสุข อยากไปไหน ไปเที่ยวด้วยกันก็ได้ไป คือได้ใช้เวลาที่มีอยู่กับคนที่เรารักอย่างคุ้มค่า”

โมนา-วิภาวี อัศวนนท์ คอมันตร์ กล่าวว่า “ทั้งเจ้าบ่าวและเจ้าสาว ทุกคนคงได้รับการตักเตือนในเรื่องรองเท้า หากซื้อคู่ใหม่ต้องลองสวมใส่ ให้ชินกับเท้าจะได้ไม่เกิดปัญหารองเท้าบีบรัด ซึ่งตนเองก็ลองสวมใส่ ลองเดินจนชินกับคู่ใหม่ แต่ก็ยังไม่วาย มีเรื่องที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้น ในเรื่อง ชุดเจ้าสาว เนื่องจากญาติผู้ใหญ่มีหลายฝ่ายได้ติงในเรื่องดีไซน์ ทำให้มีการแก้ไขหลายครั้ง จนกระทั่ง Fitting ครั้งสุดท้ายไม่ได้ไปลอง ทำให้สายเสื้อของบ่าข้างหนึ่งเผยอนิดหน่อย เกิดความกังวล ไม่มั่นใจ นอกจากนี้ชุดเจ้าสาวของตนโชว์ความสวยงามของชายกระโปรงซึ่งมีน้ำหนักมาก แม้ว่าลองสวมใส่หลายครั้ง แต่ไม่เคยลองใส่ชุดและเดินไปมาในระยะทาง ในวันนั้นรู้สึกเป็นปัญหากับน้ำหนักของชุดมากพอสมควร ส่วนคอนเซ็ปต์ของงานนั้น ตนได้นำนกเพนกวิน มาเป็นสัญลักษณ์ เพื่อสื่อความหมายเรื่องคู่ครอง นกเพนกวิน ไม่ว่าจะอยู่ใกล้หรือไกลแค่ไหน นกเพนกวินคู่ก็จะกลับมาอยู่ด้วยกัน สำหรับเซอร์ไพรส์ที่เจ้าบ่าวให้ตนในวันแต่งงานก็คือ คำพูดที่ขึ้นกล่าวระหว่างพิธีการ เพราะธรรมดาแล้วเป็นคนไม่ค่อยพูด แต่ในวันนั้น เจ้าบ่าวพูดในเรื่องการ ดูแลเอาใจใส่เราในอนาคต พร้อมกับคำมั่นสัญญาที่จะปรับตัวเข้าหากันระหว่างใช้ชีวิตคู่ ทำให้ประทับใจ ภูมิใจและเซอร์ไพรส์ในเวลาเดียวกัน”

เล็ก-ฝันเด่น จรรยาธนากร เจ้าบ่าวหมาดๆ เมื่อไม่กี่วันมานี้ กล่าวว่า “เรื่องไม่คาดฝันที่เกิดขึ้น ในวันนั้น ก็คือเรื่องของแหวนแต่งงาน ที่ทำเป็นแหวนปลอกมีดแบบเดียวกัน ในวันนั้นไม่ได้เช็คดูว่าของเจ้าบ่าวและเจ้าสาวอยู่ในกล่องไหน เมื่อญาติส่งให้เจ้าสาวสวมให้ตนระหว่างพิธีการ เปิดออกมาก็ไม่สามารถแบ่งแยกได้ว่าเป็นแหวนเจ้าสาวหรือเจ้าบ่าว เมื่อเจ้าสาวสวมให้ตนก็สวมไม่ได้ เพราะเป็นวงเล็กของเจ้าสาว เรียกว่าเกิดเหตุการณ์เรียกเสียงหัวเราะได้ในช่วงนั้น นอกจากนี้แล้วเรื่องที่ไม่คาดคิดในเรื่องของตัวสะกดที่ผิดพลาด ทั้งๆ ที่ได้มีการตรวจปรู๊ฟกันแล้วก็ตาม ก่อนจะแจก ได้เห็นความผิดพลาดเรื่องนามสกุล ที่ตกหล่นตัวสะกด ต้องแก้ไข และสั่งพิมพ์ใหม่ทั้งหมด ส่วนคอนเซ็ปต์ของงานในวันนั้น เป็นแบบ Colorful เพราะอยากจะให้แขกที่มาร่วมแสดงความยินดี ได้รับความสะดวกสบาย ไม่ต้องกังวลในเรื่องธีมสีชุดที่จำกัด มีชุดสีอะไรก็ใส่มาได้ คิดขึ้นมาเพื่อความสบายใจของแขก ส่วนคำแนะนำสำหรับการใช้ชีวิตคู่ร่วมกันนั้น คิดว่าเรื่องการพูดคุยกันด้วยความมีสติ พูดคุยกันแบบเพื่อน ไม่ใช่แบบคู่รัก ปรึกษากันในเรื่องควรตัดสินใจร่วมกัน เป็นเรื่องที่ทำให้ชีวิตคู่จะอยู่ด้วยกันอย่างราบรื่น”

นอกจากนี้ แมริเอจสตูดิโอ ยังได้แสดงตัวอย่างชุดเจ้าสาว ซึ่งเหมาะกับเจ้าสาวในแต่ละรูปร่าง แต่ละบุคลิก พร้อมแนะนำแพ็คเกจการแต่งงานให้ลูกค้าเซเรเนด เป็นการสร้างบรรยากาศของ ความรักแบบครบขั้นตอน เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับเทศกาลวันแห่งความรักที่จะถึงนี้