แอกซัลโต จับมือ อินเทล, ออเรนจ์ พัฒนาซิมการ์ด,มือถือยุคใหม่รองรับบริการแบนด์วิธค่าสูง

คานส์, ฝรั่งเศส–(บิสิเนส ไวร์)–14 ก.พ. 2548 – แอกซัลโต (EURONEXT:AXL)(EURONEXT:NL0000400653) ซึ่งได้ทำงานร่วมกับอินเทล และออเรนจ์ ได้สาธิตให้เห็นถึงการเชื่อมต่อรูปแบบใหม่ระหว่าง Subscriber Identity Module (SIM) การ์ด หรือซิมการ์ด และเครื่องโทรศัพท์มือถือ พร้อมกับการติดตั้งโปรโตคอล UBS แบบ Full speed ระหว่างซิมการ์ดของแอกซัลโต และเครื่องโทรศัพท์มือถือที่อิงระบบ PXA270S ของอินเทล ซึ่งถือเป็นการติดตั้งซิมการ์ดเป็นครั้งแรกที่ใช้โปรโตคอลการสื่อสารระบบนี้ในโทรศัพท์มือถือ โดยความก้าวหน้าดังกล่าวเป็นการเปิดทางให้ซิมการ์ดสามารถมีบทบาทมากขึ้นในการใช้และปรับแอพพลิเคชั่นที่มีแบนด์วิธสูงในเครื่องโทรศัพท์มือถือระบบจีเอสเอ็มแบบหลายฟังก์ชั่นให้เหมาะสมตามความต้องการ ของผู้ใช้

การสนับสนุนของ USB ช่วยเปิดโอกาสความเป็นไปได้ในการสื่อสารโดยตรงระหว่าง SIM และการให้บริการด้านแอพพลิเคชั่นซึ่งอิงบนเว็บ ทั้งนี้ จากการใช้ USB เป็นรากฐาน ผู้พัฒนาแอพพลิเคชั่นจะสามารถเขียนแอพพลิเคชั่นที่มีสมรรถนะสูงซึ่งมีปฏิสัมพันธ์กับ SIM โดยการใช้ TCP/IP และจากการที่เป็นโปรโตคอลด้านเครือข่ายที่มีการใช้กันอย่างแพร่หลายที่สุดในโลก TCP/IP ก็ได้นำเอา layer แอพพลิเคชั่นซอฟท์แวร์ที่มีประสิทธิภาพและคงทนมาสู่ SIM

รากฐานสำคัญของแนวคิดแบบใหม่ของโทรศัพท์มือถือก็คือ SIM ระบบ dual mode จากแอกซัลโต ซึ่งมีความสามารถในการทำงานทั้งในโหมด ISO 7816 ซึ่งเป็นระบบมาตรฐานที่จำเป็นสำหรับความสามารถในการใช้ได้กับระบบอื่นของระบบจีเอสเอ็ม และโหมดโปรโตคอล USB แบบ Full speed ขณะที่ยังคงปรากฏอยู่บนอินเทอร์เฟซของฮาร์ดแวร์ระหว่าง SIM และเครื่องโทรศัพท์ ซึ่งการติดตั้งระบบดังกล่าวช่วยให้มีการสื่อสารแบบความเร็วสูงโดยไม่มีการเปลี่ยนแปลงทางด้านอินเทอร์เฟซกายภาพของ SIM ที่ใช้กันอยู่ในทุกวันนี้ การสาธิตในครั้งนี้ได้มีการทำงานอยู่บน Intel PXA270 Processor Reference Platform ซึ่งแสดงการทำงานของ Intel Wireless Trusted Platform โดยผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นคือ ซิมการ์ด USB ระบบจีเอสเอ็มที่ใช้งานได้กับแอพพลิเคชั่นที่หลากหลาย และให้แบนด์วิธที่มีค่าสูงซึ่งผู้พัฒนาระบบจำเป็นต้องใช้เพื่อให้มีการสนับสนุนของซิมสำหรับแอพพลิเคชั่นใหม่ที่มีแบนด์วิธค่าสูง

“เราเห็นศักยภาพที่ยิ่งใหญ่ในเทคโนโลยี UBS SIM” นายโลรองท์ คูโร ที่ปรึกษาด้านกลยุทธ์จากออเรนจ์ กล่าว “แบนด์วิธที่มีค่าสูงขึ้นและการเชื่อมต่อจะช่วยสร้างโอกาสสำหรับ SIM ในการมีบทบาทที่หลากหลายในด้านแอพพลิเคชั่น ซึ่งรวมถึงการรวมแอพพลิเคชั่นของเครื่องโทรศัพท์เข้ากับเดสก์ท็อปในบ้านและที่ทำงานในการเข้าสู่อินเทอร์เน็ต ซึ่งความคืบหน้าเช่นนี้จะเป็นการให้มูลค่าที่แท้จริงแก่ลูกค้าของเราขณะที่เรายังคงสามารถใช้ประโยชน์จาก SIM สำหรับแอพพลิเคชั่นที่หลากหลาย รวมทั้งรวบรวมคุณประโยชน์จากการเข้าสู่แบนด์วิธที่มีค่าสูง เพื่อทำให้เกิดการปรับปรุงและบริการแบบใหม่บนแพลทฟอร์มที่มีประสิทธิภาพสูง นอกจากนี้ ด้วยซิมการ์ดที่มีอยู่ ลูกค้าของเรายังสามารถเปลี่ยนเครื่องโทรศัพท์ขณะที่ยังคงรักษารูปแบบการตั้งค่าส่วนบุคคลและภาวะแวดล้อม”

“นี่ถือเป็นก้าวใหญ่สำหรับผู้ประกอบการไร้สาย เพราะว่าซิมการ์ดเป็นตัวเชื่อมที่สำคัญระหว่างผู้ประกอบการและลูกค้า” นายฮาเวียร์ ชาเนย์ รองประธานฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์และการพัฒนาของแอกซัลโตกล่าว “การประสบความสำเร็จครั้งใหญ่ทางด้านเทคโนโลยีในครั้งนี้ ช่วยให้ผู้ประกอบการที่มีแนวคิดด้านนวัตกรรมมีจุดยืนที่เข้มแข็งในการส่งเสริมความสัมพันธ์ของลูกค้าของพวกเขาโดยการใช้ซิมการ์ดที่มีความก้าวหน้าในการให้และใช้แอพพลิเคชั่นซึ่งมีแบนด์วิธใหม่ที่มีค่าสูง ในรูปแบบที่ง่ายเหมือนกับที่พวกเขาทำในวันนี้ สำหรับแอพพลิเคชั่นที่มีอยู่ของพวกเขา และในขณะเดียวกัน แอกซัลโตก็ได้ทำงานด้วยอินเทอร์เฟซฮาร์ดแวร์ของ SIM ตามปรกติ ซึ่งสำหรับผู้ประกอบการไร้สายแล้ว ความยืดหยุ่นเช่นนี้ และความสามารถใช้ได้กับระบบอื่นอย่างสมบูรณ์ ถือเป็นความสำคัญอย่างมาก”

ด้านนายมาร์ค เคซีส์ ผู้อำนวยการด้านการตลาดสำหรับกลุ่มเซลลูลาร์และมือถือของอินเทล กล่าวว่า “ขณะที่บริการใหม่ๆสำหรับผู้ประกอบการปรากฏขึ้น จึงเป็นเรื่องสำคัญมากขึ้นที่จะให้ความปลอดภัยแบบ end-to-end ในเชิงรุกระหว่างเครือข่ายและเครื่องโทรศัพท์”

“โดยการรวมความสามารถด้านเชื่อมต่อระบบของ Axalto Sim เข้ากับระบบ ความปลอดภัยของ Intel PXA270 พร้อมกับ Intel Wireless Trusted Platform ทำให้เรามีโซลูชั่นแพลตฟอร์มซึ่งให้การบริการที่ไว้ใจได้ และทำให้สามารถมีโมเดลการใช้รูปแบบใหม่”

แอกซัลโตเป็นซัพพลายเออร์ซิมการ์ดรายใหญ่ที่สุดของโลก (จากการสำรวจของฟรอสต์ & ซัลลิเวน ปี 2546) และเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยี USB ในอุตสาหกรรมสมาร์ทการ์ด โดยเป็นบริษัทแห่งแรกที่นำ USB ไปไว้บนสมาร์ทการ์ด ผ่านทาง e-gate ที่เป็นผลิตภัณฑ์ของบริษัทซึ่งได้รวมเอาอินเทอร์เฟซแบบอีเล็คทรอนิคส์ของ USB ที่มักพบในครื่องอ่านสมาร์การ์ดไว้บนตัวการ์ด

เกี่ยวกับแอกซัลโต

แอกซัลโต (Euronext:NL0000400653 AXL) เป็นผู้จัดหาการ์ดไมโครโพรเซสเวอร์ชั้นนำของโลก (จากการสำรวจของการ์ทเนอร์ ดาต้าเควสท์ 2547) ซึ่งเป็นกุญแจสำคัญไปยังเครือข่ายดิจิตอล และเป็นซัพพลายเออร์รายใหญ่ของเทอร์มินัล point-of-sale โดยพนักงานจำนวน 4,500 รายของบริษัทมาจาก 70 เชื้อชาติ และให้บริการแก่ลูกค้าในประเทศต่างๆ มากกว่า 100 ประเทศ จนถึงขณะนี้ บริษัทมียอดขายสมาร์ทการ์ดทั่วโลกแตะระดับ 3 พันล้านใบ ทางบริษัทมีประสบการณ์ในการคิดค้นนวัตกรรมสมาร์ทการ์ดมายาวนานถึง 25 ปี และเป็นผู้นำในอุตสาหกรรม ด้านเทคโนโลยีความปลอดภัย และระบบเปิด แอกซัลโต ได้สร้างผลิตภัณฑ์ยุคใหม่อย่างต่อเนื่องสำหรับการใช้ในแอพพลิเคชั่นที่หลากหลายในด้านสื่อสารโทรคมนาคม, การเงิน, ค้าปลีก, ขนส่ง, บันเทิง, สุขอนามัย, การพิสูจน์เอกลักษณ์ส่วนบุคคล, เทคโนโลยีสารสนเทศ และตลาดภาคสาธารณะ ทั้งนี้ไมโครโพรเซสเซอร์การ์ดช่วยอำนวยความสะดวก, ความปลอดภัย และความเป็นส่วนตัวให้แก่ผู้ประกอบการด้านบริการในภาคสาธารณะและภาคเอกชน, ลูกค้าของพวกเขา และผู้ใช้ขั้นปลาย

ทะเบียนการค้าทั้งหมดเป็นทรัพย์สินของเจ้าของที่กล่าวถึง

ผู้สนใจข้อมูลเพิ่มเติมสามารถดูได้ที่ www.axalto.comเกี่ยวกับแอกซัลโต

ติดต่อ: แอกซัลโต
โอดิล ไบโบเลท์
โทร.: +33 (0)1 46 00 73 97
มือถือ: +33 (0)6 24 40 27 48
obibollet@axalto.com
หรือ
เฟรชแมน – ฮิลลาร์ด
อาร์โนด์ มัลเฮอร์บี
โทร.: +33 (0)1 47 42 92 76
มือถือ: +33 (0)6 65 75 90 99
malherba@fleishmaneurope.com