พีเอ็มไอ ขยายบริการในเอเชียแปซิฟิค ด้วยการเปิดศูนย์บริการระดับภูมิภาคแห่งใหม่ในสิงคโปร์

นิวทาวน์ สแควร์, เพนซิลวาเนีย–(บิสิเนส ไวร์)–17 ก.พ.2548 – สถาบันบริหารโครงการ (PMI) ซึ่งเป็นองค์กรให้คำปรึกษาโดยไม่แสวงผลกำไรชั้นนำของโลกสำหรับอาชีพด้านบริหารโครงการ ได้เปิดศูนย์บริการระดับภูมิภาคอย่างเป็นทางการเพื่อให้บริการในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค ศูนย์บริการระดับภูมิภาคซึ่งตั้งอยู่ในสิงคโปร์ เป็นความพยายามของพีเอ็มไอที่จะยกระดับอาชีพบริหารโครงการ ด้วยการเพิ่มความสามารถของพีเอ็มไอในการเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารโครงการภายในแวดวงธุรกิจ, รัฐบาล และองค์กรอื่นๆ รวมทั้งสร้างและรักษาความสัมพันธ์เชิงกลยุทธ์ทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค

นายฮาวาซี ไดพี เลขาธิการรัฐสภาระดับอาวุโสประจำกระทรวงศึกษาธิการและทรัพยากรมนุษย์ของสิงคโปร์ กล่าวว่า “เนื่องด้วยรัฐบาลและองค์กรต่างๆ ในเอเชียให้ความสนใจกับการพัฒนาผู้จัดการโครงการสำหรับภูมิภาคมากขึ้น งานขององค์กรมืออาชีพอย่างพีเอ็มไอ จึงมีความสำคัญอย่างมากที่จะช่วยบุคลากรของเราพัฒนาและนำทักษะของพวกเขามาใช้ให้เกิดประโยชน์ ซึ่งเป็นสิ่งที่ทุกอุตสาหกรรมและทุกถิ่นฐานทางภูมิศาสตร์ต้องการ”

“ความพยายามของพีเอ็มไอในการสร้างจิตสำนึกให้เห็นถึงผลประโยชน์ของการบริหารโครงการให้มากขึ้นนั้น ถือเป็นสิ่งสำคัญมากกว่า ซึ่งไม่เพียงแต่ช่วยกระตุ้นสายงานให้เติบโตขึ้นอย่างมืออาชีพเท่านั้น แต่ยังทำให้อาชีพบริหารโครงการให้กับองค์กร และผมกล้าพูดได้ว่าให้กับภูมิภาค ยังประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง “

ด้วยการดำเนินงานควบคู่ไปกับกลยุทธ์ของพีเอ็มไอที่มุ่งเน้นด้านการสนับสนุนและยกระดับอาชีพการบริหารการโครงการทั่วโลก ศูนย์บริการเอเชียแปซิฟิคจะขยายขอบเขตของศูนย์ปฏิบัติการระดับโลกของพีเอ็มไอ ด้วยการมุ่งความสนใจไปที่การสนับสนุนสมาชิกและลูกค้า อีกทั้งสร้าง และรักษาความสัมพันธ์กับกลุ่มผู้ถือหุ้นรายสำคัญในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค

ปัจจุบันสมาชิกและลูกค้าในภูมิภาคสามารถรับข้อมูลและการบริการของพีเอ็มไอได้สะดวกขึ้น โดยผ่านทางศูนย์บริการเอเชียแปซิฟิค ศูนย์บริการเอเชียแปซิฟิคจะให้การสนับสนุนในมุมกว้างต่อสมาชิกและกลุ่มผู้ถือหุ้นด้านการบริหารโครงการอื่นๆ ในภูมิภาค ศูนย์บริการลูกค้า (Call Centre) ของศูนย์บริการเอเชียแปซิฟิค ซึ่งให้บริการด้วยภาษาท้องถิ่นในภูมิภาคถึง 6 ภาษา จะจัดตั้งจุดติดต่อที่สำคัญสำหรับประชาคมพีเอ็มไอในภูมิภาค ซึ่งเกี่ยวข้องกับโครงการ, ผลิตภัณฑ์ และการบริการของพีเอ็มไอ รวมถึงสมาชิกภาพ, การออกใบรับรอง และโอกาสทางการศึกษา นอกจากนี้ กลุ่มผู้นำด้านส่วนประกอบ (Component Leaders) ของพีเอ็มไอ จะสามารถโทรไปยังศูนย์บริการเอเชี ยแปซิฟิคเพื่อขอรับบริการด้านเครื่องมือ, แหล่งทรัพยากร, โครงการทางการศึกษา และการสนับสนุนด้านอื่นๆ ให้กับสมาชิกของพวกเขา การบริการเหล่านี้ได้รับการสนับสนุนจากจดหมายข่าวอิเล็คทรอนิครายเดือนที่นำเสนอข่าวสารและข้อมูลที่เฉพาะเจาะจงระดับภูมิภาคให้กับสมาชิกและผู้ถือหุ้นอื่นๆ

“ศูนย์บริการระดับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคสะท้อนให้เห็นถึงเป้าหมายสำคัญในความพยายามของพีเอ็มไอที่จะตอบสนองความต้องการของอาชีพการบริหารโครงการทั่วโลก” นายหลุยส์ เมอร์กเคน ประธานพีเอ็มไอกล่าว “ด้วยการยกระดับฐานะของพีเอ็มไอให้เป็นองค์กรที่ให้ลูกค้าเป็นศูนย์กลาง (customer-centric) ศูนย์บริการระดับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคได้ยกระดับความสามารถของเราให้เป็นผู้นำในการนำระบบการบริหารโครงการมาใช้และสร้างความเจริญเติบโตทั่วทั้งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค รวมทั้งพัฒนาและรักษาความสัมพันธ์ทางการค้าระดับโลกเอาไว้

นอกจากศูนย์บริการเอเชียแปซิฟิคแล้ว คำมั่นสัญญาที่พีเอ็มไอให้ไว้ต่อภูมิภาคจะถูกบันทึกในวันที่ 21 ก.พ. นี้ เมื่อการประชุมระดับโลกครั้งแรกของพีเอ็มไอในเอเชียแปซิฟิคเปิดฉากขึ้น การประชุม PMI Global Congress 2005-Asia Pacific ซึ่งจะจัดขึ้นที่สวิสโซเทล (เดอะ สแตมฟอร์ด) ในสิงคโปร์นั้น จะจัดหาโอกาสที่พิเศษให้กับผู้ถือหุ้นด้านการบริหารโครงการเพื่อประสานงานผู้นำรัฐบาล, บริษัทเอกชน, สมาคมธุรกิจ ตลอดจนผู้จำหน่ายและซัพพลายเออร์กับกับอาชีพบริหารโครงการ หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการประชุม ซึ่งรวมถึงการลงทะเบียนผ่านระบบออนไลน์ สามารถเข้าไปดูได้ที่ http://congress.pmi.org/AsiaPacific2005

เกี่ยวกับ PMI

สถาบันบริหารโครงการ (PMI) ซึ่งมีสมาชิกเกือบ 150,000 รายในกว่า 150 ประเทศ เป็นองค์กรชั้นนำของโลกสำหรับอาชีพด้านการบริหารโครงการ โดย PMI กำหนดมาตรฐานอุตสาหกรรม, ทำการวิจัยและมอบโอกาสทางการศึกษา, การออกใบรับรอง และการแลกเปลี่ยนทางอาชีพ ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมความแข็งแกร่งและสร้างอาชีพนี้ต่อไป นอกจากนี้ PMI ยังพัฒนาอาชีพของบุคลากร ขณะเดียวกันก็ส่งเสริมผลการดำเนินงานโดยรวมของภาคธุรกิจและรัฐบาลผ่านเอกสารผลตอบแทนการลงทุน สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม ดูได้ที่ www.pmi.org

(C)2004 สถาบันบริหารโครงการ สงวนลิขสิทธิ์

“PMI” ,“PMP”, “CAPM”, โลโก้ PMI และ “การสร้างความเป็นมืออาชีพในด้านการบริหารโครงการ” และ “การทำให้การบริหารโครงการเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับผลการดำเนินธุรกิจ” เป็นเครื่องหมายจดทะเบียนของสถาบันบริหารโครงการ

หมายเหตุถึงบรรณาธิการ: คำว่า “Swissotel” ที่ระบุในข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้ มีเครื่องหมายเน้นการออกเสียงอยู่เหนือตัว “o” แต่ในที่นี้ได้ถูกตัดออกไปเพื่อวัตถุประสงค์ในการถ่ายทอดเท่านั้น

ติดต่อ: สถาบันจัดการโครงการ
เจมส์ ดี. แมคจีฮาน +1-610-356-4600 ต่อ 1112
หรือ
ศูนย์บริการระดับภูมิภาค
เดวิด โก๊ะ +65-6335-6733
asiapacific-sc@pmi.org