ไซแมนเทคประกาศเปิดตัวโซลูชันรักษาความปลอดภัยบนอินเตอร์เน็ตที่สมบูรณ์แบบที่สุดเพื่อต่อต้านภัยคุกคามออนไลน์

21 กุมภาพันธ์ 2548 … ไซแมนเทค คอร์ปอเรชัน ผู้ให้บริการระบบรักษาความปลอดภัยของข้อมูลชั้นนำระดับโลก ประกาศเปิดตัวผลิตภัณฑ์หลักภายใต้แบรนด์ “นอร์ตัน” เวอร์ชันใหม่ล่าสุด ซึ่งเป็นโซลูชันรักษาความปลอดภัยบนอินเตอร์เน็ตสำหรับผู้ใช้ทั่วไปและโฮมออฟฟิศ โดยเพิ่มระดับชั้นของการปกป้องด้วยคุณสมบัติเพิ่มเติมซึ่งได้รับการออกแบบมาเป็นพิเศษ ในการต่อต้านและป้องกันภัยคุกคามรูปแบบใหม่ที่แพร่กระจายได้อย่างรวดเร็ว นำทัพโดย Norton Internet Security 2005 โซลูชันรวมชุดป้องกันความปลอดภัยใหม่ที่สมบูรณ์แบบที่สุด ซึ่งได้ผนวกคุณสมบัติที่สำคัญที่ได้รับการยอมรับว่าดีเยี่ยมที่สุดของ Norton AntiVirus 2005 (มีให้เลือกในชุดภาษาไทย), Norton Personal Firewall 2005 และ Norton AntiSpam 2005 เข้าไว้ในชุดเดียวกัน

Norton AntiVirus 2005 ให้การปกป้องแบบอัตโนมัติเพิ่มมากขึ้น เพื่อต่อต้านภัยคุกคามแบบผสม เช่น “Sasser” และ “Blaster” พร้อมด้วยเทคโนโลยีใหม่ในการป้องกันหนอนอินเตอร์เน็ต ส่วน Norton Personal Firewall 2005 และ Norton AntiSpam 2005 มีคุณสมบัติเพิ่มเติมในการป้องกันภัยฉ้อฉลและอีเมล์หลอกลวงประเภท “พิชชิ่ง” และที่พลาดไม่ได้ Norton Internet Security 2005 ซึ่งเป็นโซลูชันที่รวมคุณสมบัติในการป้องกันที่สำคัญของทั้งสามผลิตภัณฑ์ข้างต้นเข้าไว้ด้วยกัน พร้อมเพิ่มการติดตั้ง Parental Control -โซลูชันในการกรองเนื้อหาบนเว็บ รวมทั้งคุณสมบัติใหม่ในการแจ้งเตือนการระบาดของภัยคุกคามต่างๆ ซึ่งถือได้ว่าเป็นโซลูชัน All-In-One ที่ใช้งานง่ายและสมบูรณ์แบบที่สุด

“ปัจจุบันภัยคุกคามออนไลน์ได้วิวัฒนาการอย่างรวดเร็วจนถึงระดับที่มีความซับซ้อนสูง ดังนั้นผู้ใช้ทั่วไปและโฮมออฟฟิศจึงต้องการโซลูชันในการป้องกันที่มีประสิทธิภาพเพิ่มสูงขึ้น เพื่อรับมือกับภัยคุกคามที่นับวันมีแต่จะแยบยลขึ้นเรื่อยๆ” คุณกฤษฎ์ สุวภาพกุล ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจบริษัทไซแมนเทค ประเทศไทยกล่าว

“ยิ่งไปกว่านั้น การที่เราพัฒนาผลิตภัณฑ์ Norton AntiVirus 2005 ในรูปแบบภาษาไทยนั้น ก็เพื่อแสดงให้เห็นถึงพันธะสัญญาอันแน่วแน่ของไซแมนเทค ในการตอบสนองความต้องการโซลูชันรักษาความปลอดภัยออนไลน์ที่เพิ่มมากขึ้นในประเทศไทย อันเป็นผลมาจากอัตราการใช้อินเตอร์เน็ตที่เพิ่มสูงขึ้นในกลุ่มผู้บริโภค” คุณกฤษฎ์กล่าวเพิ่มเติม

ระบบป้องกันและต่อต้านไวรัส หนอนอินเตอร์เน็ต และโทรจันที่ทรงอานุภาพ

Norton AntiVirus 2005 ซึ่งมีให้เลือกในชุดภาษาไทย พร้อมสรรพด้วยคุณสมบัติใหม่ในการป้องกันหนอนอินเตอร์เน็ต ช่วยเฝ้าระวังผู้ใช้ตามบ้านและโฮมออฟฟิศให้ปลอดภัยจากหนอนอินเตอร์เน็ตแบบผสมรูปแบบใหม่ที่แพร่กระจายอย่างรวดเร็ว โดยมุ่งโจมตีระบบของผู้ใช้ผ่านทางเข้าหลากหลายทาง ด้วยเทคโนโลยีในการสกัดกั้นหนอนอินเตอร์เน็ตชั้นสูง ระบบจะทำการสกัดกั้นหนอนอินเตอร์เน็ต ณ พอร์ตรับเข้าออนไลน์ ช่วยป้องกันการแพร่กระจายของภัยคุกคาม เช่น “Sasser” และ “Blaster” ซึ่งสามารถแพร่กระจายตัวเองผ่านช่องโหว่ของระบบที่ไม่ได้รับการปกป้องด้วยโซลูชันแอนติไวรัสทั่วไป

Norton AntiVirus 2005 ยังคงคุณสมบัติในการสแกนระบบพร้อมกำจัดไวรัส, เวิร์ม และโทรจันโดยอัตโนมัติ โดยไม่รบกวนการทำงานของผู้ใช้ Norton Antivirus 2005 ยังเพิ่มความสามารถในการตรวจจับสปายแวร์ ซึ่งช่วยป้องกันไม่ให้ผู้ประสงค์ร้ายเบี่ยงเบนการทำงานของเครื่อง ให้ลดทอนประสิทธิภาพของระบบป้องกันความปลอดภัย หรือทำการสอดแนมข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้ หรือแม้แต่เฝ้าดูพฤติกรรมการเล่นอินเตอร์เน็ตของผู้ใช้อีกด้วย

การปกป้องที่สำคัญในการต่อต้านแฮกเกอร์และการจารกรรมข้อมูลส่วนตัว

Norton Personal Firewall 2005 ช่วยปกป้องผู้ใช้จากผู้ไม่ประสงค์ดีที่คอยล้วงข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้เพื่อนำไปแสวงหาผลประโยชน์ทางธุรกิจ โดยแทบจะไม่รบกวนการทำงานของผู้ใช้เลย Norton Personal Firewall 2005 ได้รวมคุณสมบัติ Privacy Control ซึ่งเป็นเครื่องมือใหม่ในการปกป้องข้อมูลส่วนตัวที่สำคัญ โดยระบบจะทำการแจ้งเตือนเมื่อผู้ใช้ส่งข้อมูลส่วนตัวที่สำคัญไปยังเว็บไซต์ที่ไม่น่าไว้วางใจ การปกป้องนี้ช่วยป้องกันไม่ให้ผู้ใช้ตกเป็นเหยื่อของภัยคุกคามออนไลน์ที่รู้จักกันดีในชื่อ “พิชชิ่ง” ภัยจู่โจมแบบใหม่ที่คอยหลอกล่อให้ผู้ใช้อินเตอร์เน็ตหลงเข้าไปในเว็บไซต์ที่ถูกจัดทำปลอมขึ้นมาให้ใกล้เคียงของจริงมาก และหลอกให้ผู้ใช้ใส่ข้อมูลส่วนตัวซึ่งเป็นรูปแบบของการขโมยความเป็นตัวตนของผู้ใช้ เพื่อนำไปทำธุรกรรมที่เป็นประโยชน์แก่แฮกเกอร์ในนามของผู้ใช้เอง

เทคโนโลยีในการป้องกันผู้บุกรุกที่แข็งขันของไซแมนเทคถือเป็นส่วนประกอบที่สำคัญของ Norton Personal Firewall 2005 ที่จะช่วยเพิ่มการปกป้องที่สำคัญอีกชั้นหนึ่ง ด้วยการทำงานเชิงรุกในการระบุการโจมตีที่เป็นไปได้ ซึ่งอาจเกิดขึ้นพร้อมการจู่โจมระบบไฟร์วอลล์ การปกป้องอีกระดับนี้ช่วยให้ Norton Personal Firewall 2005 สามารถตรวจสอบคอนเทนต์ของอินเตอร์เน็ตทราฟฟิคได้อย่างละเอียดรอบคอบ เพื่อระบุและสกัดกั้นความพยายามในการจู่โจมออนไลน์ ซึ่งระบบไฟร์วอลล์ทั่วไปที่ไม่มีคุณสมบัติในการป้องกันการบุกรุกไม่สามารถตรวจจับได้

โซลูชันในการกรองอีเมล์ที่สมบูรณ์แบบ

สแปมมีการเพิ่มจำนวนมากขึ้น รวมทั้งพัฒนาตนเองจนกลายเป็นภัยคุกคามระบบรักษาความปลอดภัย ไซแมนเทค Norton AntiSpam 2005 เพิ่มประสิทธิภาพในการกรองอีเมล์ เพื่อให้ผู้ใช้คลายความกังวล และให้การปกป้องเพิ่มเติมเพื่อต่อต้านอีเมล์หลอกลวง โดยทำการระบุให้ผู้ใช้ทราบถึง URL อินเตอร์เน็ตที่ปลอมแปลงขึ้น ซึ่งปรากฎอยู่ในข้อความภายในอีเมล์นั้นๆ พร้อมทำการกรองอีเมล์นั้นให้เป็น “อีเมล์ปลอม” หรือ “ชื่อผู้ส่งปลอม” ผู้ใช้สามารถเลือกใช้การกรองสแปมที่ล่อแหลมทางเพศ เพื่อสกัดกั้นข้อความไม่พึงประสงค์ไม่ให้เข้าสู่กล่องรับอีเมล์เข้า นอกจากนั้น ผู้ใช้ยังสามารถเรียกใช้คุณสมบัติในการกรองใหม่ของ Norton AntiSpam 2005 โดยแยกตามภาษา ซึ่งจะช่วยสกัดกั้นข้อความในอีเมล์ตามภาษาที่ระบุ

Norton AntiSpam 2005 ให้การทำงานโดยอัตโนมัติในการสกัดกั้นและวิเคราะห์การเชื่อมต่ออีเมล์ POP3 ทุกรูปแบบ พร้อมทำการระบุสแปมเมื่อมันปรากฎในกล่องรับอีเมล์เข้าของผู้ใช้ Norton AntiSpam 2005 เชื่อมต่อเข้ากับเวอร์ชันล่าสุดของ Micorsoft Outlook, Microsoft Outlook Express, Eudora และ Yahoo! Web email อย่างแนบแน่น โดยการสร้างแฟ้มจัดเก็บสแปมขึ้นโดยอัตโนมัติ เพื่อเก็บอีเมล์ทั้งหลายที่ถูกระบุว่าเป็นสแปม นอกจากนั้น Norton AntiSpam 2005 ยังสามารถกรองสแปมที่มาจาก Hotmail และ MSN Mail ซึ่งถูกเรียกดูผ่านทาง Microsoft Outlook ได้อีกด้วย ด้วยคุณสมบัติข้างต้นดังกล่าวไม่เพียงแต่จะช่วยให้ผู้ใช้ประหยัดเวลาแล้ว ยังช่วยปกป้องผู้ใช้จากข้อความหลอกล่อหรือไม่พึงประสงค์อีกด้วย

ชุดป้องกันความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวแบบ All-In-One ที่สมบูรณ์แบบ

Norton Internet Security 2005 ให้การป้องกันแบบอัตโนมัติครบถ้วนสมบูรณ์แบบ เพื่อต่อต้านภัยคุกคามทางอินเตอร์เน็ตที่ซับซ้อนที่สุด ด้วยการรวมประสิทธิภาพของ Norton AntiVirus 2005, Norton Personal Firewall 2005 และ Norton AntiSpam 2005 เข้าไว้ในชุดเดียวกัน นอกจากนี้ Norton Internet Security 2005 ยังเพิ่มคุณสมบัติในการแจ้งเตือนการระบาดของภัยคุกคาม (Outbreak Alert) ซึ่งระบบจะทำการแจ้งเตือนผู้ใช้โดยอัตโนมัติเมื่อมีการแพร่กระจายของภัยคุกคามขั้นสูงเกิดขึ้น Outbreak Alert จะทำการวิเคราะห์สถานภาพของระบบป้องกันความปลอดภัยในเครื่องพีซีของผู้ใช้ พร้อมเสนอแนวทางและการป้องกันที่รัดกุมขึ้นถ้าจำเป็นแก่ผู้ใช้โดยทันที ยิ่งไปกว่านั้น Norton Internet Security 2005 ยังเพิ่มคุณสมบัติในการกรองเนื้อหาบนเว็บ เพื่อช่วยปกป้องบุตรหลานและคนในครอบครัวให้ปลอดภัยจากเว็บไซต์ที่มีเนื้อหาล่อแหลมและไม่พึงประสงค์ต่างๆ
Norton Internet Security 2005 และ Norton AntiVirus 2005 มีวางจำหน่ายในชุด Home Protection Packs ที่ครอบคลุมการใช้เครื่องพีซีถึง 3 เครื่อง และสำหรับผู้ใช้ในสำนักงานขนาดเล็ก Norton AntiVirus 2005, Norton Personal Firewall 2005 และ Norton AntiSpam 2005 ยังมีวางจำหน่ายเป็นชุดสำหรับเครื่องพีซีจำนวน 5 เครื่อง และ 10 เครื่อง

ผู้สนใจในผลิตภัณฑ์ของไซแมนเทคสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ฝ่ายขาย บริษัท เดอะแวลลูซิสเตมส์ จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ไซแมนเทคในประเทศไทย โทร. 0-2308-2900 หรือดาวน์โหลดแคตตาล็อกได้ที่ www.value.co.th

ข้อมูลเกี่ยวกับไซแมนเทค

ไซแมนเทค คือผู้นำระดับโลกทางด้านเทคโนโลยีการรักษาความปลอดภัยของข้อมูล รวมทั้งเป็นผู้ให้บริการซอฟท์แวร์ อุปกรณ์เครื่องใช้ และงานบริการที่ถูกออกแบบมาเพื่อช่วยให้บุคคลทั่วไป ธุรกิจขนาดกลาง ขนาดย่อม และองค์กรขนาดใหญ่สามารถบริหารและจัดการระบบโครงสร้างพื้นฐานไอทีที่ปลอดภัย สำหรับผลิตภัณฑ์”นอร์ตัน” ของไซแมนเทค คือโซลูชันรักษาความปลอดภัยชั้นนำระดับโลกสำหรับตลาดผู้ใช้ทั่วไป สำนักงานใหญ่ของไซแมนเทคตั้งอยู่ที่เมืองคูเปอร์ติโน รัฐแคลิฟอร์เนีย และมีสาขาต่างๆ อยู่ใน 37 ประเทศทั่วโลก ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.symantec.com