RETROSPECT 7 จากอีเอ็มซี ปรับปรุงการคุ้มครองข้อมูลสำหรับเอสเอ็มอีและองค์กรที่มีสำนักงานสาขาเพิ่มความสะดวกในการใช้งาน ขยายขีดความสามารถในการแบ็คอัพข้อม

กรุงเทพฯ – 28 กุมภาพันธ์ 2548 – อีเอ็มซี คอร์ปอเรชั่น (NYSE:EMC) ผู้นำระดับโลกด้านการจัดเก็บและการจัดการข้อมูล เผยโฉมรีลีสใหม่ล่าสุดสำหรับซอฟต์แวร์การสำรองและกู้คืนข้อมูล EMC Dantz Retrospect 7 for Windows โดยประกอบด้วยรุ่นอัพเดต 4 รุ่น (Retrospect 7 Multi Server, Single Server, Small Business Server และ Disk-to-Disk) ซึ่งได้รับการออกแบบเป็นพิเศษสำหรับองค์กรธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (เอสเอ็มอี) และสำนักงานสาขาขององค์กรขนาดใหญ่ วิซาร์ดใหม่ๆ ของ Retrospect ช่วยเพิ่มความสะดวกในการคุ้มครองข้อมูลโดยอัตโนมัติบนเครื่องเซิร์ฟเวอร์ เดสก์ทอป และโน้ตบุ๊ก ในสภาพแวดล้อมที่ประกอบด้วยอุปกรณ์จากผู้ผลิตหลายราย ความสามารถในการสำรองข้อมูลไปยังดิสก์ (backup to disk) ช่วยเพิ่มความรวดเร็วในการสำรองและกู้คืนข้อมูล ทั้งยังเพิ่มความสะดวกในการจัดการสื่อบันทึกข้อมูลที่จัดเก็บไว้นอกสถานที่ Retrospect 7 จะช่วยให้องค์กรธุรกิจสามารถเพิ่มประสิทธิภาพ ลดเวลาในการหยุดทำงานของระบบ และประหยัดค่าใช้จ่ายในการดำเนินงาน

“EMC Dantz Retrospect ช่วยให้ผมสามารถสำรองข้อมูลบนเครือข่ายคอมพิวเตอร์ได้อย่างง่ายดาย” แดน เลอบารอน จาก Ingenuit Technologies ในแวนคูเวอร์, วองชิงตัน กล่าว “ทั้งนี้ ผมสามารถสำรองข้อมูลไปยังดิสก์ และจัดเก็บชุดแบ็คอัพล่าสุด 20 ชุด โดยไม่ต้องกังวลว่าดิสก์จะเต็ม และไม่จำเป็นต้องจัดสรรพื้นที่จัดเก็บข้อมูลเพิ่มเติม เพราะ Retrospect จะลบข้อมูลสำรองชุดเก่าออกจากดิสก์โดยอัตโนมัติ เพื่อให้มีพื้นที่ว่างสำหรับข้อมูลใหม่ ในการกู้คืนข้อมูล ผมจะใช้ฟีเจอร์ใหม่ของ Retrospect สำหรับการสำรองข้อมูลแบบเต็มที่ไม่ต่อเนื่อง (synthetic full backup) เพื่อดึงข้อมูลจากชุดแบ็คอัพเพิ่มเติม โดยไม่จำเป็นต้องการทำการสำรองข้อมูลแบบเต็มสำหรับคอมพิวเตอร์เครื่องเดิม วิธีนี้จะช่วยเพิ่มความรวดเร็วในการดำเนินการ และไม่ส่งผลกระทบต่อผู้ใช้บนเครือข่าย”
จิม แอดเดิลส์เบอร์เกอร์ ประธานของ Navigate Storage ซึ่งเป็นตัวแทนจำหน่ายโซลูชั่นด้านการจัดเก็บ/สำรองข้อมูลและการเก็บอีเมลอย่างถาวร กล่าวว่า “วิซาร์ดใหม่สำหรับการสำรองและกู้คืนข้อมูล ช่วยให้ลูกค้าของเราสามารถทำการสำรองข้อมูลได้อย่างรวดเร็ว โดยวิซาร์ดดังกล่าวจะถามคำถามง่ายๆ ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้ดำเนินการผ่านขั้นตอนต่างๆ ในการจัดตารางเวลาสำหรับการสำรองข้อมูล และจัดการดูแลการหมุนเวียนเทปแบ็คอัพที่จัดเก็บใน/นอกสถานที่ ลูกค้าขนาดใหญ่หลายรายกำลังเปลี่ยนไปใช้เทปไลบรารีแบบไฟเบอร์แชนเนล ซึ่ง EMC Dantz Retrospect สามารถรองรับอุปกรณ์ดังกล่าว ทั้งยังช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพในการจัดการเทปบันทึกข้อมูล”

Retrospect ได้รับรางวัลต่างๆ มากมาย ทั้งยังได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางจากวงการอุตสาหกรรม ในเรื่องของความสะดวกในการใช้งานและความสามารถที่ได้รับการจดสิทธิบัตรสำหรับการสำรองข้อมูลอย่างรวดเร็วและการกู้คืนข้อมูลที่มีความแม่นยำสูงสุด โดยจะคุ้มครองเซิร์ฟเวอร์ เดสก์ทอป และโน้ตบุ๊กที่รัน Windows, Mac OS, Linux และ Solaris รวมถึงแอพพลิเคชั่นที่สำคัญอย่างยิ่งต่อธุรกิจและทำงานตลอดเวลา (24×7) นอกจากนี้ เทคโนโลยีที่เป็นนวัตกรรมของ Retrospect ยังช่วยปรับเปลี่ยนกระบวนการสำรองข้อมูล เพื่อให้แน่ใจว่าระบบจะได้รับการปกป้องอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งนับเป็นข้อได้เปรียบที่สำคัญอย่างมากสำหรับองค์กรธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมที่มีทรัพยากรด้านไอทีอย่างจำกัด รวมถึงองค์กรขนาดใหญ่ที่มีสำนักงานสาขาหรือพนักงานที่ต้องทำงานนอกสถานที่
คุณสมบัติที่โดดเด่นของรีลีสใหม่ล่าสุด
Retrospect 7 ประกอบด้วยฟีเจอร์ใหม่ๆ ดังนี้:
• วิซาร์ดที่ใช้งานง่าย ช่วยเพิ่มความคล่องตัวในการตั้งค่า สำรองข้อมูล กู้คืนข้อมูล และคัดลอกสื่อบันทึกข้อมูล
• ฟีเจอร์รุ่นปรับปรุงสำหรับการสำรองข้อมูลไปยังดิสก์และเทปอย่างต่อเนื่อง (disk-to-disk-to-tape) ซึ่งจะช่วยให้สามารถสำรองข้อมูลไปยังดิสก์เพื่อรองรับการกู้คืนที่รวดเร็ว และถ่ายโอนต่อไปยังเทปโดยอัตโนมัติ เพื่อนำไปจัดเก็บนอกสถานที่อย่างปลอดภัย
• สร้างการสำรองข้อมูลแบบเต็มที่ไม่ต่อเนื่อง (synthetic full backup) บนเทป โดยดึงข้อมูลจากชุดแบ็คอัพที่มีอยู่บนดิสก์ ซึ่งจะไม่ส่งผลกระทบต่อผู้ใช้ แอพพลิเคชั่น หรือเครือข่าย
• การลบข้อมูลเก่าโดยอัตโนมัติ ช่วยป้องกันไม่ให้ดิสก์จัดเก็บข้อมูลสำรองจนเกินความจุ
• รองรับอุปกรณ์สำรองข้อมูลบนเทปที่ใช้การเชื่อมต่อแบบไฟเบอร์แชนเนลและ iSCSI
• รองรับ Linux รุ่นใหม่ล่าสุดจาก Red Hat และ SUSE รวมถึง Mac OS X
• การคุ้มครอง Microsoft Exchange Server ช่วยให้สามารถสำรองและกู้คืนโฟลเดอร์สาธารณะ (public folder) ของผู้ใช้แต่ละคน ในระดับข้อความ
• เพิ่มความปลอดภัยด้วยการเข้ารหัส AES แบบ 128 บิต สำหรับสื่อจัดเก็บข้อมูลสำรอง

“องค์กรธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมเริ่มตระหนักถึงความสำคัญของการสำรองข้อมูลกันมากขึ้น แต่มีเพียง 40 เปอร์เซ็นต์ของบริษัทขนาดเล็ก และ 46 เปอร์เซ็นต์ของบริษัทขนาดกลางที่ทำการสำรองข้อมูลอย่างสม่ำเสมอ” เรย์ บ็อกส์ รองประธานฝ่ายวิจัยเกี่ยวกับธุรกิจขนาดเล็ก/กลางของไอดีซี กล่าว “โซลูชั่นที่มีประสิทธิภาพ ใช้งานง่าย และราคาประหยัด นับเป็นปัจจัยสำคัญที่จะสร้างแรงจูงใจให้แก่องค์กรธุรกิจที่ทราบถึงความจำเป็นในการสำรองข้อมูล แต่ยังขาดความมุ่งมั่นที่จะดำเนินการในเรื่องนี้อย่างจริงจัง”

ราคาและการวางจำหน่าย
Retrospect 7 มีวางจำหน่ายแล้วผ่านทางเครือข่ายคู่ค้าทั่วโลกของ Dantz รวมถึงรีเซลเลอร์ ผู้จัดหาโซลูชั่น และตัวแทนค้าปลีกชั้นนำ Retrospect 7 ประกอบด้วย 4 รุ่น ราคาจำหน่ายมีดังนี้:
• Retrospect Multi Server เริ่มต้นที่ $1299
• Retrospect Single Server เริ่มต้นที่ $699
• Retrospect Small Business Server เริ่มต้นที่ $499
• Retrospect Disk-to-Disk เริ่มต้นที่ $299

ข้อมูลเกี่ยวกับ Retrospect
EMC Dantz Retrospect เป็นผลิตภัณฑ์ซอฟต์แวร์ที่มีรางวัลต่างๆ เป็นเครื่องรับประกัน โดยทำหน้าที่คุ้มครองคอมพิวเตอร์หลายล้านเครื่องทั่วโลก Retrospect มีประสิทธิภาพสูงสุดในการปกป้องข้อมูลบนเซิร์ฟเวอร์ เดสก์ทอป โน้ตบุ๊ก และแอพพลิเคชั่นที่มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อธุรกิจ เทคโนโลยีที่ได้รับการจดสิทธิบัตรของ Retrospect ช่วยให้สามารถจัดการระบบได้อย่างง่ายดาย ทั้งยังสำรองและกู้คืนข้อมูลได้อย่างรวดเร็วและแน่นอน ลูกค้าที่ใช้ Retrospect ได้แก่ องค์กรธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม สำนักงานสาขา รวมทั้งผู้ใช้ตามบ้านและโฮมออฟฟิศ รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ Retrospect สามารถดูได้จาก www.emcdantz.com หรือสอบถามที่ โทร. 925.948.9000

เกี่ยวกับอีเอ็มซี

อีเอ็มซี เป็นผู้นำแห่งโลกธุรกิจระบบสตอเรจ ที่คิดค้นทั้งระบบ, ซอฟต์แวร์, ระบบเครือข่าย และ การให้บริการต่างๆ ทั้งยังพัฒนาโซลูชั่นสำหรับการบริหารระบบเครือข่ายข้อมูลเพื่อช่วยให้หน่วยงานต่างๆ ทั่วโลกสามารถดึง และปรับใช้ข้อมูล6ต่างๆ ที่มีอยู่ในแต่ละส่วนของวงจรข้อมูลนั้นๆ ได้ในระดับสูงสุดโดยใช้ต้นทุนต่ำที่สุด ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอีเอ็มซี สามารถรับได้ผ่านทางเว็บไซต์ www.EMC.com