"ในอนาคตอันใกล้นี้ Dare to be Digital จะมีบทบาทสำคัญต่ออุตสาหกรรมเกมส์ระดับโลก" Richard Leinfellner ประธานฝ่ายการผลิต สหราชอาณาจักร – Electronic Arts

โครงการ Dare to be Digital คือ การแข่งขันพัฒนาเกมส์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะ ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างบริติช เคานซิลและ สำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) สนับสนุนโดยรัฐบาลของแคว้นสกอตแลนด์ โดยเปิดโอกาสให้นักเรียนทั้งระดับปริญญาตรีและโทที่กำลังศึกษาอยู่ ณ มหาวิทยาลัย หรือวิทยาลัยด้านศิลปะในสหราชอาณาจักรเข้าร่วมการแข่งขัน อีกทั้งยังเป็นก้าวสำคัญในการก้าวสู่วงการอุตสาหกรรมเกมส์สำหรับผู้สนใจเข้าร่วมโครงการ สำหรับการแข่งขันในปี 2005 Dare to be Digital ได้เปิดโอกาสให้ประเทศอื่นๆ ได้แก่ ไทย อินเดีย จีน ฮ่องกง ไต้หวัน สิงคโปร์ และมาเลเซีย ส่งตัวแทนเข้าร่วมการแข่งขัน

ขณะนี้โครงการ Dare to be Digital ประเทศไทย กำลังค้นหาตัวแทนจากประเทศไทย ผู้มีความสามารถด้านคอมพิวเตอร์และศิลปะที่จบการศึกษาไม่เกิน 2 ปี หรือนักศึกษาชั้นปีที่ 4 เพื่อร่วมกลุ่มนักศึกษามหาวิทยาลัย หรือวิทยาลัยศิลปะจากสหราชอาณาจักร และไอร์แลนด์ เพื่อคิดค้นและพัฒนาผลิตภัณฑ์เกมส์คอมพิวเตอร์ต้นแบบในงาน Dare to be Digital 2005 ณ เมืองดันดี แคว้นสก๊อตแลนด์ เป็นระยะเวลา 10 สัปดาห์

ผู้ได้รับทุนจะได้รับค่าใช้จ่าย ตั๋วเครื่องบินไป-กลับ ที่พักในหอพักมหาวิทยาลัยในแคว้นสกอตแลนด์ และเงินใช้จ่ายประจำสัปดาห์ๆ ละ 170 ปอนด์ เพื่อร่วมกลุ่มกับผู้ได้รับคัดเลือกสหราชอาณาจักร พัฒนากระบวนการสร้างเกมส์ของกลุ่ม และผลิตภัณฑ์เกมส์ต้นแบบ ภายใต้การจำลองสภาพแวดล้อมของการทำงานจริงแบบสตูดิโอเกมส์ โดยเน้นการสร้างมืออาชีพ ตลอดจนมาตรฐานเกมส์ต้นแบบเพื่อนำเสนอต่อนักลงทุนและผู้จ้างงานในอนาคต และมีผู้เชี่ยวชาญจากภาคอุตสาหกรรมเกมส์คอมพิวเตอร์เป็นพี่เลี้ยงให้คำแนะนำ เป็นระยะเวลา 10 สัปดาห์ ระหว่างเดือนมิถุนายนถึงเดือนสิงหาคม พ.ศ. 2548 ณ มหาวิทยาลัยอาเบอร์เทย์ ดันดี แคว้นสก๊อตแลนด์

เมื่อครบ 10 สัปดาห์ แต่ละทีมต้องนำเสนอผลิตภัณฑ์ต้นแบบต่อคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิจากภาคอุตสาหกรรม เกมส์คอมพิวเตอร์ เพื่อคัดสรรกลุ่มชนะเลิศเข้ารับรางวัลเงินสด นอกจากนี้ผู้ชนะยังมีโอกาสได้รับการทาบทามจากบริษัท เพื่อเข้าทำงานทันทีอีกด้วย

นอกจากรางวัลชนะเลิศแล้ว ยังมีรางวัลรองชนะเลิศ 4 รางวัล ทัศนศึกษา ณ ประเทศอังกฤษเป็นเวลา 2 สัปดาห์ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย เพื่อเยี่ยมชมภาคอุตสาหกรรม สถาบันการศึกษาที่เปิดสอนสาขาวิชาสำหรับผู้สนใจประกอบอาชีพ ในวงการเกมส์คอมพิวเตอร์ และเทศกาลเกมส์นานาชาติที่เมืองเอดินเบอระ แคว้นสกอตแลนด์

หมดเขตรับสมัคร 18 มีนาคม 2548 ผู้สนใจสามารถ Download ใบสมัครได้ที่ www.britishcouncil.or.th
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม โทร 02-6525480-9 ต่อ 601