ไอบีเอ็มสนับสนุนการใช้งานแบ็คโบนไดเร็กเตอร์รุ่น Interpid 10000 และแซนเราเตอร์รุ่น Eclipse 2640

บรูมฟิลด์, โคโลราโด–(บิสิเนส ไวร์)–8 มีนาคม 2548 – บริษัทแม็คดาตา (McDATA) (Nasdaq: MCDTA และ MCDT) คือผู้นำในการให้บริการด้านการจัดเก็บข้อมูลแบบเครือข่าย แถลงข่าวในวันนี้ว่า ไอบีเอ็ม (IBM) ได้นำเสนอผลิตภัณฑ์ในนาม IBM(R) TotalStorage(R) ซึ่งทำงานโดยอาศัยไดเร็กเตอร์ (Directory) รุ่น Interpid 10000 Backbone (i10K) และ แซนเราเตอร์ (SAN Router) รุ่น Eclipse 2640 โดยผู้ใช้บริการสามารถใช้ผลิตภัณฑ์นี้ได้จากผลิตภัณฑ์ในกลุ่มเครือข่ายจัดเก็บข้อมูล IBM TotalStorage อันได้แก่ ไดเร็กเตอร์รุ่น IBM TotalStorage SAN256M และแซนเราเตอร์รุ่น IBM TotalStorage SAN16M-R โดยกลุ่มผลิตภัณฑ์นี้ได้รับการพัฒนาขึ้นเพื่อสนับสนุนการจัดเก็บข้อมูลโดยใช้เครือข่ายแบบระดับชั้น (Tiered Storage Networking Strategy) อย่างไรก็ตาม ผู้ใช้บริการจำเป็นต้องมีโครงสร้างพื้นฐานที่เหมาะสมกับสภาพแวดล้อมในการจัดเก็บข้อมูลแบบระดับชั้น ทั้งในด้านประสิทธิภาพ ความปลอดภัย และค่าใช้จ่ายในการดำเนินงาน

บ๊อบ มาโฮนี่ รองประธานฝ่ายขายเครือข่ายจัดเก็บข้อมูล บริษัทไอบีเอ็ม กล่าวว่า “ไอบีเอ็มและแม็คดาตา ประสบความสำเร็จในการเป็นผู้ให้บริการด้านเครือข่ายการจัดเก็บข้อมูล ซึ่งสามารถดูได้จากประวัติการทำงานในอดีตที่ผ่านมา ไอบีเอ็มมุ่งเน้นให้บริการที่หลากหลายในตลาดการให้บริการบริหารสารสนเทศ ซึ่งทั้งหมดนี้ก็เพื่อการใช้งานสารสนเทศของผู้ใช้บริการ”

“เรามีความยินดีที่จะได้เพิ่มพอร์ตโฟลิโอของ ToTalStorage ด้วยไดเร็กเตอร์รุ่น IBM TotalStorage(R) SAN256M และแซนเราเตอร์รุ่น IBM TotalStorage(R) SAN16M-R ซึ่งผู้ใช้บริการสามารถใช้บริการภายใต้ความความเชื่อมั่นว่าไอบีเอ็มจะยังคงนำเสนอโครงสร้างพื้นฐานสำหรับ IBM TotalStorage และให้บริการบริหารการใช้งานสารสนเทศและความต่อเนื่องในการดำเนินธุรกิจที่ง่ายและพร้อมสรรพดังเช่นที่ผ่านมา” นายมาโฮนี่กล่าว

การนำแบ็คโบนไดเร็กเตอร์ (Backbone director) รุ่น Interpid 10000 (ระดับที่ 1) ของแม็คดาตาที่สนับสนุน FICON คือกุญแจสำคัญในการจัดเก็บข้อมูลโดยใช้เครือข่ายแบบระดับชั้นสำหรับศูนย์ข้อมูลองค์กรระดับโลก ซึ่งช่วยให้สามารถใช้งานสารสนเทศได้ตามความต้องการ และเมื่อนำมาใช้งานร่วมกับไดเร็กเตอร์ในกลุ่ม Interpid 6000 (ระดับที่ 2) ของแม็คดาตาที่สนับสนุน FICON และแซนเราเตอร์รุ่น Eclipse 2640 (ระดับที่ 3) ของแม็คดาตาที่สนับสนุน iSCSI/iFCP และกลุ่มสวิทช์ใยแก้วนำแสง (Fabric Switch) Sphereon(TM) แล้ว จะทำให้การลงทุนของผู้ใช้บริการเพื่อการบริหารสารสนเทศและการใช้ทรัพยากรของทั้งองค์กรระดับโลกมีความคุ้มค่า

ริชาร์ด วิลลาร์ส รองประธานฝ่ายการวิจัยระบบจัดเก็บข้อมูลบริษัท IDC กล่าวว่า “การใช้งานระบบจัดเก็บข้อมูลแบบระดับชั้นยังคงเป็นเรื่องที่ต้องรีบดำเนินการอย่างเร่งด่วนในหลายองค์กร องค์กรเหล่านั้นต้องการบริการด้านการจัดเก็บข้อมูลจากพันธมิตรหลักเพื่อให้สามารถบริหารสารสนเทศที่มีความหลากหลายซึ่งมีปริมาณเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และช่วยยกระดับความต่อเนื่องในการดำเนินกิจการ รวมถึงสนับสนุนองค์กรเหล่านั้นในการเพิ่มมูลค่าจากทรัพย์สินในส่วนไอที (IT)”

“การที่ไอบีเอ็มสนับสนุนกลุ่มผลิตภัณฑ์ เช่น Interpid 10000 และ Eclipse 2640 ของแม็คดาตา จะช่วยให้ผู้ใช้บริการสามารถใช้งานกลุ่มโครงสร้างพื้นฐานเครือข่ายจัดเก็บข้อมูลทั้งที่เป็นแบบศูนย์ข้อมูลเดียวหรือกลุ่มศูนย์ข้อมูลที่กระจายอยู่ทั่วทุกมุมโลก และตอบสนองความต้องการในด้านประสิทธิภาพและผลกระทบของการปรับเปลี่ยนเทคโนโลยี ซึ่งมีความเจริญก้าวหน้าอย่างต่อเนื่องขององค์กรเหล่านั้นได้” นายวิลลาร์สกล่าว

i10K ของแม็คดาตาเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการสร้างแบ็คโบนขององค์กร โดยประกอบด้วยเทคโนโลยีที่ได้รับการรับรองสิทธิบัตรอย่าง Director FlexPar(TM) ซึ่งช่วยพยุงให้ประสิทธิภาพการทำงานอยู่ในระดับสูง และลดความซ้ำซ้อนของฮาร์ดแวร์เพื่อให้ง่ายต่อการแบ่งกลุ่มของฮาร์ดแวร์ รวมถึงเรื่องการรักษาความปลอดภัยของกลุ่มแซนและการรวมกลุ่มใยแก้วนำแสงเข้าไว้ด้วยกัน ตลอดจนให้บริการในการคืนสภาพด้วยวิธีการที่ชาญฉลาดและมีความเร็วในการส่งผ่านข้อมูลที่สูงถึง 10 GB/s อีกทั้งยังช่วยให้เกิดความต่อเนื่องในการดำเนินธุรกิจขององค์กร

เจสัน แม็คเนสปิเอ จากบริษัท B&Q ซึ่งเป็นบริษัทค้าปลีกที่ให้บริการปรับปรุงที่อยู่อาศัยชั้นนำของยุโรปและในระดับนานาชาติ และเป็นลูกค้าลำดับต้นๆ ที่ใช้บริการแบ็คโบนไดเร็คเตอร์รุ่น Interpid 10000
กล่าวว่า “ประสบการณ์ของเราที่มีต่อแบ็คโบนเราเตอร์รุ่น Interpid 10000 ของแม็คดาตาเป็นไปในเชิงบวก เรามักจะแนะนำผู้ใช้บริการระดับองค์กรที่ต้องการให้การดูแลแซนและรวบรวมเครือข่ายต่างๆ เป็นเรื่องง่าย รวมถึงต้องการขยายพื้นที่การใช้งานแซน ซึ่งมีการส่งผ่านข้อมูลด้วยความเร็ว 10 GB/s โดยไม่จำเป็นต้องรื้อหรือแทนที่ระบบโครงสร้างพื้นฐานที่มีอยู่ทั้งระบบด้วยระบบใหม่ใช้แบ็คโบนเราเตอร์รุ่นนี้ ที่จริงแล้ว เราคิดว่า i10K เป็นไดเร็กเตอร์รุ่นใหม่ซึ่งเหมาะสำหรับแบ็คโบนของเครือข่ายที่มีประสิทธิภาพ ความต่อเนื่องในการทำงาน และความปลอดภัยระดับสูงเป็นอย่างยิ่ง”

ผู้ใช้บริการที่ใช้งานแซนเราเตอร์รุ่น Eclipse 2640 ของแม็คดาตา จะได้รับประโยชน์จากความสามารถในการทำงานร่วมกับอุปกรณ์อื่นๆ ความยืดหยุ่นที่สนับสนุนการปรับหรือลดขนาดของเครือข่าย การใช้งานทรัพยากรในโครงสร้างการจัดเก็บข้อมูลพื้นฐานที่มีความเสถียร ความเป็นอิสระที่เกิดขึ้นระหว่างกลุ่มแซนและจากความผิดพลาดที่เกิดขึ้นในระหว่างการทำงานของแซน เราสามารถนำแซนเราเตอร์ของแม็คดาตามาใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ และยังสนับสนุนการเชื่อมต่อเครือข่ายประเภทต่างๆ เข้าไว้ด้วยกันโดยใช้โปรโตคอลทั้งที่เป็นแบบมัลติโปรโตคอล (Multi-Protocol) บนใยแก้วนำแสงและแบบอินเทอร์เน็ตโปรโตคอล (Internet Protocol – IP) และในขณะเดียวกันก็สามารถทำงานและใช้แบนด์วิธขององค์กรได้อย่างมีประสิทธิภาพ

เบ็กกี้ ฟิลลิปส์ นักวิเคราะห์ระบบอาวุโส บริษัท Covenant Health กล่าวว่า “ไอบีเอ็มคือผู้ให้บริการชั้นยอดในสายตาของทางบริษัท เพราะไอบีเอ็มเป็นผู้แนะนำให้เราใช้ไดเร็กเตอร์ในกลุ่ม 6000 ของแม็คดาตาเมื่อตอนที่ทางบริษัทเริ่มต้นสร้างระบบแซน นับตั้งแต่นั้นทางบริษัทก็เกิดความพึงพอใจต่อเทคโนโลยีชั้นเลิศและความสัมพันธ์ที่ทางบริษัทมีต่อบริษัทตัวแทนของแม็คดาตา และเมื่อต้องการสร้างแซนซึ่งมีโครงสร้างพื้นฐานที่สามารถคืนสถาพจากความผิดพลาดเองได้ (Disaster Recovery (DR) SAN infrastructure) ซึ่งมีขนาดครอบคลุมพื้นที่ทั้งหมดในเมืองนี้ ทางบริษัทจึงขอคำปรึกษาจากแม็คดาตา โดยแม็คดาตาแนะนำว่าแซนเราเตอร์นั้นไม่เหมาะสมที่จะนำมาใช้งานในลักษณะนี้ และก่อนที่จะตัดสินดำเนินการต่อ ทางบริษัทได้เปรียบเทียบระหว่างการใช้บริการแซนเราติ้งแบบ iFCP กับบริการ FCIP แบบต่างๆ ซึ่งท้ายที่สุดทางบริษัทพบว่าสวิทช์ Eclipse ของแม็คดาตาที่มีการใช้เทคโนโลยี iFCP สามารถตอบสนองความต้องการในเชิงเทคนิคของการค้นหาเส้นทางในแซนของทางบริษัทได้มากกว่า ทางบริษัทจึงเลือกแซนเราเตอร์รุ่น Eclipse 2640 ของแม็คดาตาเพราะมีความความยืดหยุ่นสูงและสามารถทำให้ทางบริษัทมั่นใจได้ว่า ทางบริษัทจะมีแบนด์วิธเพียงพอสำหรับการใช้บริการ DR เสมอ”

แม็คดาตายังคงแสดงให้เห็นถึงความเป็นผู้นำผ่านวิสัยทัศน์ในการจัดเก็บข้อมูลโดยใช้เครือข่ายแบบระดับชั้นสำหรับศูนย์ข้อมูลองค์กรระดับโลก การมีแบ็คโบนไดเร็กเตอร์รุ่น Interpid 10000 และแซนเราเตอร์รุ่น Eclipse 2640 เป็นเพียงหนึ่งในนวัตกรรมที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ซึ่งกลุ่มผู้ใช้บริการทั่วทุกมุมโลกต่างทราบดีว่าแม็คดาตาและไอบีเอ็มจะยังคงนำเสนอบริการที่แปลกใหม่อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้กลุ่มผู้ใช้บริการดังกล่าวสามารถใช้งานสารสนเทศในโลกแห่งข้อมูลข่าวสารได้รวดเร็วอย่างที่ใจต้องการ

เกี่ยวกับแม็คดาตา (www.mcdata.com)

แม็คดาตา (Nasdaq: MCDTA และ MCDT) คือบริษัทผู้ให้บริการด้านโครงสร้างพื้นฐานรายเดียวที่สามารถสนับสนุนการจัดตั้งศูนย์ข้อมูลองค์กรระดับโลกที่มีการเชื่อมต่อเครือข่ายจากทั่วทุกมุมโลก โดยมีการบริหารจากส่วนกลางและมีเครือข่ายข้อมูลที่ได้รับการปรับปรุงอย่างดีที่สุด ด้วยประสบการณ์ในด้านการจัดเก็บข้อมูลแบบเครือข่ายที่ยาวนานกว่า 20 ปี แม็คดาตาได้รับความไว้วางใจให้เป็นศูนย์ข้อมูลระดับโลกที่ใหญ่ที่สุด ซึ่งเชื่อมต่อเครือข่ายข้อมูลเป็นจำนวนมากว่า 2 ใน 3 ของจำนวนเครือข่ายมีอยู่ทั้งหมดที่ทั่วโลก ซึ่งช่วยให้คุณสามารถใช้งานสารสนเทศได้จากทุกที่ทุกเวลา

ถ้อยแถลงต่อสิ่งที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต

ข่าวประชาสัมพันธ์ชิ้นนี้มีข้อความที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่คาดว่าจะเกิดขึ้นในอนาคต โดยเป็นเรื่องที่มีความเสี่ยงและความไม่แน่นอน ผู้อ่านควรใช้วิจารญาณในการอ่านคำแถลงที่มีคำว่า เชื่อมั่นว่า เชื่อว่า คาดว่า คาดการณ์ว่า มีวัตถุประสงค์ มีการประเมินว่า มุ่งหวังว่า มุ่งหมายว่า ตั้งเป้าไว้ว่า หรือคำใดๆ ที่มีความหมายในเชิงความไม่แน่นอนและสิ่งที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต โดยมีหลายปัจจัยที่สามารถทำให้เกิดเหตุการณ์จริง ซึ่งไม่ได้จำกัดอยู่เพียงความสัมพันธ์และระดับของความสัมพันธ์ที่ทางบริษัทมีต่ออีเอ็มซี ไอบีเอ็ม (IBM) เอชดีเอส (HDS) รวมถึงการแข่งขันทางด้านราคาที่มีความรุนแรงระหว่างผู้ให้บริการแซนและไอพีสวิทช์ (IP Switch) รายอื่นๆ คุณสมบัติโออีเอ็มในสินค้าใหม่ของทางบริษัท ข้อจำกัดในการผลิตและปัจจัยเสี่ยงอื่นๆ ซึ่งมีการเปิดเผยในเอกสารที่บริษัทได้ยื่นต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ คำตือนของทางบริษัทนี้ไม่สามารถอนุมานได้ว่ามีความถูกต้องสมบูรณ์ และทางบริษัทเห็นด้วยกับสิ่งที่ทางบริษัทเผยแพร่ ผู้อ่านต้องอ่านคำเตือนทั้งหมดนี้และใช้กับคำแถลงเกี่ยวกับสิ่งที่อาจเกิดขึ้นในอนาคตซึ่งปรากฎ ณ ที่ใดๆ ในเอกสารเผยแพร่ ทางบริษัทไม่มีหน้าที่ใดๆ ในการแจ้งความคืบหน้าต่อสาธารณะ หรือปรับปรุงคำแถลงถึงสิ่งที่อาจเกิดขึ้นในอนาคตใดๆ ไม่ว่าจะเป็นสารสนเทศใหม่ เหตุการณ์ใดๆ ที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต หรือสิ่งใดๆ ที่ไม่ถูกกล่าวถึง

ติดต่อ: บริษัทแม็คดาตา
สำหรับสื่อ
จิล แบ็คสตรอม, โทรศัพท์ 720-558-4774
press.release@mcdata.com
หรือ
สำหรับนักลงทุน
เรอเน ไลออล, โทรศัพท์ 720-558-4629
renee.lyall@mcdata.com