กรีน ฮิลล์ ซอฟท์แวร์ และ ไอแคส ประกาศการผนวกระบบ INTEGRITY RTOS เข้ากับ JamaicaVM

ซานตา บาร์บาร่า, แคลิฟอร์เนีย–(บิสิเนส ไวร์)–8 มี.ค.2548 – บริษัทกรีน ฮิลล์ ซอฟท์แวร์ (Green Hills Software) ผู้นำเทคโนโลยีด้านเครื่องมือสำหรับพัฒนาซอฟท์แวร์แบบฝังตัวและระบบปฏิบัติการแบบเรียลไทม์ที่ไม่ต้องเสียค่ากินเปล่า (royalty-free) และบริษัทไอแคส (aicas) ผู้จัดเตรียมเทคโนโลยีจาวาสำหรับแอพพลิเคชั่นแบบฝังตัวแบบเรียลไทม์และต้องการความปลอดภัยสูง ได้ประกาศเปิดตัวระบบ JamaicaVM ซึ่งเป็น Java Virtual Machine (JVM) แบบเรียลไทม์ของไอแคส สำหรับระบบ INTEGRITY RTOS ของกรีน ฮิลล์ ซอฟท์แวร์ โดยระบบ Jamaica VM จะรองรับการทำงานแบบ native thread และการสื่อสารแบบอินเตอร์โพรเซสของ INTEGRITY และยังมีระบบรันไทม์สำหรับแอพพลิเคชันแบบฮาร์ดเรียลไทม์ซึ่งจะใช้เทคโนโลยีการจัดการพื้นที่ของวัตถุที่ไม่มีการใช้งานเป็นเวลานาน (garbage collection) ของ JamaicaVM โดย JamaicaVM เป็นระบบจาวาเพียงหนึ่งเดียวที่รองรับการใช้งานฮาร์ดเรียลไทม์โดยใช้ภาษาจาวา

ด้วยจุดเด่นของ INTEGRITY RTOS ในเรื่องของระบบการป้องกันหน่วยความจำแบบเต็มรูปแบบ และ แหล่งทรัพยากรสำหรับแอพพลิเคชันที่มีให้ใช้อย่างเพียงพอ ทำให้ INTEGRITY บนระบบ JamaicaVM เป็นระบบที่เอื้อให้การออกแบบงานแอพพลิเคชันแบบต้องการความปลอดภัยสูงและแบบเรียลไทม์เป็นได้อย่างยืดหยุ่น พัฒนาได้เร็วขึ้น และโอนย้ายได้ง่าย

ดร. เจมส์ ฮันท์ ซีอีโอของไอแคส กล่าวว่า “การที่ระบบ JamaicaVM รองรับระบบ INTEGRITY เป็นการแสดงให้เห็นถึงก้าวย่างที่สำคัญในความก้าวหน้าของการพัฒนาระบบแบบฝังตัว ผู้พัฒนาสามารถเพิ่มเติมเทคโนโลยีการฝังตัวแบบจาวาเข้าในประวัติงานของตัวเองได้เลย ด้วยซอฟท์แวร์จาวาของเราทำให้ กรีน ฮิลล์ ซอฟท์แวร์และผู้ใช้สามารถเพิ่มประสิทธิภาพ ความน่าเชื่อถือระดับสูง การทำงานที่ปลอดภัย การนำรหัสมาใช้ซ้ำ และการสรุปใจความสำคัญ (encapsulation) เป็นไปอย่างง่ายดาย”

ด้วยระบบจัดการหน่วยความจำที่ทันสมัยของ JamaicaVM ทำให้ระบบ garbage collection เป็นระบบที่สามารถคาดเดาได้อย่างสมบูรณ์ ดังนั้น thread ที่มีความสำคัญระดับสูงสามารถจัดการงานแบบฮาร์ดเรียลไทม์โดยไม่ถูกขัดจังหวะ อีกทั้งการจองพื้นที่หน่วยความจำแบบพลวัตสำหรับวัตถุใหม่ (Dynamic allocation) สามารถกำหนดระยะเวลาการทำงานแบบแย่ที่สุดให้เป็นค่าคงที่ได้ ระบบ garbage collector ยังจัดการให้สามารถใช้หน่วยความจำซ้ำและลดการสูญเสียหน่วยความจำที่แตกย่อยได้แบบอัตโนมัติ ทั้งนี้ผู้ใช้ไม่จำเป็นต้องมีการปรับแต่งค่าพารามิเตอร์ของ garbage collector เลย

ชุดเครื่องมือที่ทันสมัยยังช่วยควบคุมการติดตั้งจาวาแอพพลิเคชันเป็นไปได้อย่างถูกต้อง ระบบการสร้างยังมีเครื่องมือในการหาค่าระยะเวลาการทำ allocation จุดเด่นสำคัญๆ ที่มีใน JamaicaVM 2.6 ได้แก่

– รองรับทุกข้อกำหนดของการทำงานแบบเรียลไทม์สำหรับจาวา(RTSJ)
– การคอมไพล์แบบ incremental ทำให้ลดระยะเวลาในการพัฒนา
– รองรับ จาวา 1.4 API

การวางจำหน่าบ

ชุด JamaicaVM สำหรับ INTEGRITY RTOS ที่ใช้โพรเซสเซอร์ เพาเวอร์พีซี (PowerPC) และแบล็คฟิน (Blackfin) ของบริษัทไอแคสมีวางจำหน่ายแล้ว

เกี่ยวกับกรีน ฮิลล์ ซอฟท์แวร์

กรีน ฮิลล์ ซอฟท์แวร์ ก่อตั้งขึ้นในปี 2525 และเป็นผู้นำเทคโนโลยีด้านระบบปฏิบัติการแบบเรียลไทม์และเครื่องมือสำหรับการพัฒนาซอฟท์แวร์สำหรับระบบฝังตัวแบบ 32 บิต และ 64 บิต ด้วย ระบบ INTEGRITY(R) RTOS แบบไม่เสียค่ากินเปล่า, ไมโครเคอร์เนล velOSity(TM), คอมไพเลอร์, MULTI(R), ระบบการพัฒนาแบบรวม AdaMULTI(TM) และ ดีบักเกอร์ TimeMachine(TM) เป็นชุดเครื่องมือสมบูรณ์แบบสำหรับการพัฒนาแอพพลิเคชันแบบฝังตัวที่ต้องการความน่าเชื่อถือระดับสูง สำนักงานใหญ่ของ กรีน ฮิลล์ ซอฟท์แวร์ ตั้งอยู่ที่เมืองซานตา บาร์บาร่า รัฐแคลิฟอร์เนีย และมีสำนักงานใหญ่ภาคพื้นยุโรปที่ประเทศอังกฤษ เยี่ยมชมเว็บไซต์ของ กรีน ฮิลล์ ซอฟท์แวร์ ได้ที่ www.ghs.com.

เกี่ยวกับไอแคส

บริษัทไอแคสเป็นผู้จัดเตรียมเทคโนโลยีจาวาสำหรับแอพพลิเคชั่นแบบฝังตัวแบบเรียลไทม์และต้องการความปลอดภัยสูง ระบบ JamaicaVM ใช้เทคโนโลยีรันไทม์รุ่นล่าสุดที่สามารถทราบระยะเวลาในการปฏิบัติคำสั่งและมีประสิทธิภาพในการทำงานสูงสุด ทำให้ระบบนี้เหมาะสมสำหรับการพัฒนาแอพพลิเคชันในด้านต่างๆ เช่น ระบบจัดการอัตโนมัติในโรงงาน, เทคโนโลยีด้านอวกาศ, การทหาร และการโทรคมนาคม บริษัทไอแคส ก่อตั้งขึ้นในปี 2544 โดยแยกตัวมาจาก FZI Forschungszentrum Informatik และมหาวิทยาลัย Karlsruhe สำนักงานใหญ่ของไอแคสตั้งอยู่ที่เมืองคาร์ลสรูห์ ประเทศเยอรมนี และมีสาขาอยู่ที่เมืองนิว ฮาเวน รัฐคอนเนคติกัต เยี่ยมชมเว็บไซต์ของไอแคสได้ที่ www.aicas.com

Green Hill Software, โลโกของ Green Hill, MULTI, INTEGRITY,velOSity, AdaMULTI, และ TimeMachine เป็นเครื่องหมายการค้าหรือเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ บ. Green Hill Software ส่วนเครื่องหมายการค้าอื่นๆ ทั้งหมด ที่ระบุในเอกสารฉบับนี้เป็นทรัพย์สินของผู้เป็นเจ้าของที่เกี่ยวข้อง

บริษัทกรีน ฮิลล์ ซอฟท์แวร์

ฝ่ายขายประจำอเมริกาเหนือ: Green Hills Software, Inc., 30 West Sola Street, Santa Barbara, CA 93101, Tel: 805-965-6044, Fax: 805-965-6343, Email: sales@ghs.com.

ฝ่ายขายระหว่างประเทศ: Green Hills Software Ltd., Dolphin House, St. Peter Street, Winchester Hampshire SO23 8BW, United Kingdom, Tel: +44 (0)1962 829820, Fax: +44 (0)1962 890300, Email: mktg-europe@ghs.com.

บริษัทไอแคส

ฝ่ายขายประจำอเมริกาเหนือ: aicas incorporated, 69 West Rock Ave., New Haven CT 06515, Tel. 203-676-9807, Email: info@aicas.com.

ฝ่ายขายระหว่างประเทศ: aicas GmbH, Haid-und-Neu-Str. 18, 76131 Karlsruhe, Germany, Tel. +49 721 663 968-0, Fax: +49 721 663 968-99, Email: info@aicas.com.

ติดต่อ: บ. กรีน ฮิลล์ ซอฟท์แวร์
บาร์เบล เฟรนช์, 805-965-6044
อีเมล์: bfrench@ghs.com
หรือ
บ.ไอแคส
ดร.เจมส์ เจ ฮันท์, +49 721 663 968 22
อีเมล์: jjh@aicas.com
หรือ
ไอแคส อินคอร์ปอเรเต็ด
เดวิด เรดดี้, 203-676-9807
อีเมล์: david.reddy@aicas.com