เอ็กเซลตกลงเซ็นสัญญากับคาลเท็กซ์

เอ็กเซล ผู้นำระดับโลกในด้านธุรกิจการจัดการระบบซัพพลายเชนและโลจิสติกส์ ได้ประกาศเซ็นสัญญาร่วมกับ บริษัท น้ำมันคาลเท็กซ์ (ไทย) จำกัด เพื่อร่วมดำเนินงานในการจัดการบริหารคลังสินค้าและการกระจายสินค้าในร้านสะดวกซื้อ สตาร์มาร์ท ณ สถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์ ทั่วประเทศไทย เป็นเวลา 3 ปี การเซ็นสัญญากับบริษัทเอ็กเซล โลจิสติกส์ (ประเทศไทย) จำกัด นี้เริ่มต้นในปี 2546 ด้วยจำนวนร้านบริการสะดวกซื้อ 50 สาขา และขยายออกไปถึง 202 สาขาทั่วประเทศในปัจจุบัน

ความรับผิดชอบของเอ็กเซล ภายใต้สัญญานี้รวมไปถึงการดูแล การจัดทำบัญชีรายการสินค้าและบริหารคลังสินค้าเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าและทำให้มั่นใจว่าสินค้านั้น ๆ จะจัดส่งถึงเครือข่ายของร้านสะดวกซื้อ สตาร์มาร์ท ณ สถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์ ในประเทศไทยได้อย่างมีประสิทธิภาพ เอ็กเซลยังเป็นกุญแจสำคัญในการสนับสนุนโครงการ ‘5 Star’ ของคาลเท็กซ์ เพื่อยกระดับมาตรฐานสถานีบริการน้ำมัน โดยมีคุณภาพน้ำมันที่ดี การให้บริการลูกค้าอย่างเป็นมิตรและมืออาชีพ มีสถานีบริการที่สะอาด และ สว่างไสวในทุกพื้นที่ รวมถึงการบริหารจัดการร้านสะดวกซื้อสตาร์มาร์ทอย่างมีประสิทธิภาพ

การเซ็นสัญญาร่วมกันในครั้งนี้ เอ็กเซลได้มีการว่าจ้างพนักงานเพิ่มขึ้น 80 คนเพื่อปฏิบัติงาน ณ ศูนย์กระจายสินค้าเพื่อให้การทำงานเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งเป็นการแสดงถึงการก้าวไปข้างหน้าอีกขั้นและ จะทำให้เอ็กเซลมีความมั่นคงมากขึ้น และยังทำให้เอ็กเซลสามารถก้าวไปเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมซัพพลายเชนอีกด้วย

มร. สตีเฟ่น แดเนี่ยล ผู้อำนวยการศูนย์จัดจำหน่ายสินค้า – ประเทศไทยและอินโดจีน กล่าวว่า “การที่เราได้รับความเชื่อมั่นจากคาลเท็กซ์ในการเซ็นสัญญาครั้งนี้ เป็นความร่วมมืออันดีและได้มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องที่จะสามารถทำให้เรามีส่วนช่วยให้คาลเท็กซ์ประสบความสำเร็จได้เป็นอย่างดี”

มร. คิด เฮฟเนอร์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด ประเทศไทยและลาว บริษัท น้ำมันคาลเท็กซ์ (ไทย) จำกัด ยังกล่าวเสริมว่า “ตั้งแต่บริษัทเอ็กเซลได้ร่วมงานกับเรา ทำให้เรามีการพัฒนาการบริหารคลังสินค้าและระบบการกระจายสินค้าที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น และด้วยการตัดสินใจร่วมลงนามเซ็นสัญญาในครั้งนี้ ทำให้เรามั่นใจยิ่งขึ้นว่า เอ็กเซลจะสามารถทำให้บริษัทมีกำไรและผลประกอบการที่ดีมากขึ้น ด้วยบทบาททางด้านการบริหารซัพพลายเชน”

เอ็กเซลมีเครือข่ายกว่า 120 ประเทศทั่วโลกและยังมีพนักงานมากกว่า 109,000 คน ในประเทศไทย เอ็กเซลได้ว่าจ้างพนักงานมากกว่า 1,400 คน และมีพื้นที่คลังสินค้ามากกว่า 1,000,000 ตร.ฟุต

ข้อมูลเพิ่มเติม

เอ็กเซล คือ ผู้นำระดับโลกในด้านธุรกิจการจัดการระบบซัพพลายเชน ซึ่งเอ็กเซลเป็นทั้งผู้จัดหาและ จัดการด้านการขนส่งซึ่งตอบสนองทุกความต้องการของลูกค้าตั้งแต่ลูกค้ารายย่อยไปจนถึงอุตสาหกรรมการผลิตและการค้าปลีกที่หลากหลาย ระบบจัดการการขนส่งที่นำสมัยและครบวงจรของเอ็กเซล ประกอบด้วย ระบบ ซัพพลายเชนที่สมบูรณ์แบบ ตั้งแต่การออกแบบและการบริการให้คำปรึกษาด้านการขนส่งสินค้า การบริหาร คลังสินค้าและการบริการจัดจำหน่าย ตลอดจนการจัดการข้อมูลแบบครบวงจร และการจัดการแบบอี-คอมเมิร์ซ
เอ็กเซล เป็นบริษัทขนส่งที่ก่อตั้งครั้งแรกในประเทศอังกฤษและได้เป็น 100 บริษัทในรายชื่อบริษัท เอฟทีเอสอี ในปี 2545 มีรายได้ประมาณ 6.7 พันล้านปอนด์ (มากกว่า 10.9 พันล้านดอลล่าสหรัฐ / 9.7 พันล้านยูโร) ซึ่งเอ็กเซล มีพนักงานทั้งหมดประมาณ 109,000 คน ในกว่า 2,050 จุดบริการซึ่งมากกว่า 120 ประเทศทั่วโลก โดยมากกว่า 70% ของบริษัทที่ใหญ่ที่สุดทั่วโลกเป็นลูกค้าของเอ็กเซล (บริษัทที่ไม่ใช่สถาบันการเงิน) ตรวจสอบรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.exel.com