เท็กซ์ทรอน ฟาสเทนนิ่ง ซิสเต็มส์ ขยายโรงงานในเมืองวูซี ประเทศจีนอีก 2 เท่า เพื่อให้บริการตลาดอิเล็กทรอนิกส์และยานยนต์ที่กำลังขยายตัวในประเทศ

วูซี, ประเทศจีน–(บิสิเนส ไวร์)–10 มีนาคม 2548 – เท็กซ์ทรอน ฟาสเทนนิ่ง ซิสเต็มส์ อิงค์ (Textron Fastening Systems Inc.) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือเท็กซ์ทรอน อิงค์ (NYSE: TXT) ประกาศในวันนี้ว่า หลังจากการเปิดศูนย์โซลูชั่นด้านการผลิต การออกแบบ และวิศวกรรมแห่งแรกในประเทศจีน เมื่อ 2 ปีก่อน บัดนี้บริษัทได้ขยายการดำเนินงานในโรงงานดังกล่าวเพิ่มเป็น 2 เท่า โดยการขยายโรงงานในเมืองวูซีมีขึ้นเพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการที่กำลังขยายตัวสำหรับการจัดหาสลักภัณฑ์ทางวิศวกรรม (engineered fastener) ระดับภูมิภาคในอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์และยานยนต์ของจีน

เท็กซ์ทรอน ฟาสเทนนิ่ง ซิสเต็มส์ วูซี โอเปอเรชั่นส์ ซึ่งตั้งอยู่ในมณฑลเจียงซู ใกล้กับนครเซี่ยงไฮ้ ซึ่งเป็นศูนย์กลางของภาคไฮเทคโนโลยีที่กำลังได้รับความนิยมในประเทศจีนนั้น จะมีพนักงาน 226 คน ภายในโรงงานที่มีพื้นที่ 10,700 ตารางเมตร ซึ่งพร้อมไปด้วยอุปกรณ์ทางวิศวกรรมและชิ้นส่วนขั้นสูง

“ประเทศจีนผลิตสินค้าอิเล็กทรอนิกส์เพื่อผู้บริโภคมากกว่า 40 % ของสินค้าที่มีการซื้อขายทั่วโลก และเป็นผู้นำในการผลิตโทรศัพท์เคลื่อนที่และคอมพิวเตอร์” นายริค เคลย์ตัน ประธานบริษัทเท็กซ์ทรอน ฟาสเทนนิ่ง ซิสเต็มส์ กล่าวในระหว่างทำพิธิเปิดโรงงานวูซีในวันนี้ “นอกจากนี้ ประเทศจีนยังได้กลายเป็นผู้ผลิตยานยนต์ชั้นนำอันดับสามอีกด้วย”

“โรงงานวูซี โอเปอเรชั่นส์ ที่ปรับขยายขนาดใหม่นี้ เป็นเครื่องแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของเราที่จะตอบสนองความต้องการในตลาดที่กำลังโต ความสามารถในระดับภูมิภาคของเราจะทำให้เราสามารถที่จะก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำในจีน ด้วยการจัดหาโซลูชั่นชิ้นส่วนเพิ่มมูลค่า, ลดระยะเวลาการผลิตและต้นทุนด้านห่วงโซ่อุปทาน รวมทั้งเสริมความยืดหยุ่นต่อกำหนดการด้านการผลิตของลูกค้า”

นายแรนดี้ ทีโอ ประธานบริษัทเท็กซ์ทรอน ฟาสเทนนิ่ง ซิสเต็มส์ ประจำภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก เปิดเผยว่า ความสามารถที่เพิ่มเติมเข้ามาในโรงงานวูซีแห่งนี้ จะช่วยให้โรงงานผลิตสลักภัณฑ์ทางวิศวกรรมได้ 200 ล้านชิ้นต่อเดือน สำหรับลูกค้าในประเทศจีนและสำหรับส่งออกไปยังตลาดต่างประเทศ

“วูซี โอเปอเรชั่นส์ เป็นโรงงานเดียวในจีนที่ผลิตสลักภัณฑ์ทั้งแบบ blind และแบบ threaded ในพื้นที่เดียว” นายทีโอกล่าว “เราได้เพิ่มสายผลิตภัณฑ์ใหม่ของสลักภัณฑ์ทางวิศวกรรมสำหรับลูกค้าที่ดำเนินธุรกิจก่อสร้างและยานยนต์ เพื่อร่นระยะเวลาการผลิตในภาคการตลาดที่กำลังเติบโตนี้”

เท็กซ์ทรอน ฟาสเทนนิ่ง ซิสเต็มส์ อิงค์ ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองทรอย รัฐมิชิแกน สหรัฐอเมริกา คือผู้ให้บริการชั้นนำด้านระบบสลักภัณฑ์ทางวิศวกรรม, เทคโนโลยีชิ้นส่วนที่ทันสมัย และบริการด้านวิศวกรรมแอพพลิเคชั่นและการจัดการคลังสินค้า ด้วยยอดขายมูลค่า 1.9 พันล้านเหรียญ และพนักงาน 10,000 คนทั่วโลก จึงทำให้เท็กซ์ทรอน ฟาสเทนนิ่ง ซิสเต็มส์ สามารถจัดหาผลิตภัณฑ์ประเภทสลักภัณฑ์เพิ่มมูลค่า รวมถึงระบบ และบริการ ให้กับลูกค้าในมากกว่า 150 ประเทศ

เท็กซ์ทรอน อิงค์ คือบริษัทที่ดำเนินธุรกิจในอุตสาหกรรมที่หลากหลาย ด้วยเงินทุน 1 หมื่นล้านเหรียญ และพนักงาน 44,000 คนใน 40 ประเทศ บริษัทได้เพิ่มอำนาจเครือข่ายระดับโลกด้านอากาศยาน ธุรกิจการเงิน และอุตสาหกรรม เพื่อจัดหาโซลูชั่นและการบริการที่สร้างสรรค์แก่ลูกค้า เท็กซ์ทรอนมีชื่อเสียงไปทั่วโลกด้วยยี่ห้อที่ทรงพลัง อาทิ เบล เฮลิคอปเตอร์, เซสน่า แอร์คราฟต์, จาคอปเซ่น, โคเท็กซ์ล, ไลคัมมิ่ง, อี-ซี่-โก และกรีนลี เป็นต้น สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเข้าไปที่เว็บไซต์ www.textron.com

ติดต่อ: บริษัทเท็กซ์ทรอน ฟาสเทนนิ่ง ซิสเต็มส์ อิงค์

ทิโมธี่ เวียร์, 248-813-6329
tweir@tfs.textron.com
เว็บไซต์: www.textronfasteningsystems.com
หรือ
บริษัทเทรนเนอร์ คอมมิวนิเคชั่น
ทิม เทรนเนอร์ 313-822-4000
TrainorComm@cs.com