ซิกมาเทลจับมือเอ-แม็กซ์ ประกาศการเป็นหุ้นส่วนทางกลยุทธ์ในการพัฒนาอุปกรณ์เครื่องเสียงพกพาระบบดิจิตอล

ออสติน, เท็กซัส–(บิสิเนส ไวร์)–11 มี.ค.2548 – ซิกมาเทล อิงค์ (NASDAQ:SGTL) ซึ่งเป็นผู้นำในตลาดโลกสำหรับคอนโทรลเลอร์ชิพระบบเสียงภายในเครื่องเสียงพกพาระบบดิจิตอล และเอ-แม็กซ์ เทคโนโลยี (“A-MAX”) ซึ่งเป็นซัพพลายเออร์ชั้นนำสำหรับบริการ IDS (Innovative Design Services) ของโซลูชั่นเพลงบนอุปกรณ์มือถือให้แก่อุตสาหกรรมอิเลคทรอนิคส์เพื่อผู้บริโภคแบบพกพา ประกาศการเป็นหุ้นส่วนทางกลยุทธ์สำหรับการพัฒนาและผลิตอุปกรณ์เครื่องเสียงพกพาระบบดิจิตอล

ในฐานะที่เป็นหนึ่งในบริษัทชั้นนำที่เชี่ยวชาญด้านการออกแบบ, พัฒนา, ผลิต และจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์มัลติมีเดียพกพาระบบดิจิตอลคุณภาพสูง เอ-แม็กซ์ เทคโนโลยีได้เป็นลูกค้าอย่างต่อเนื่องสำหรับโซลูชั่น SoC ชิพเครื่องเสียงระบบดิจิตอลของซิกมาเทล ซึ่งมีการใช้ในสายผลิตภัณฑ์เครื่องเล่น MP3

เอ-แม็กซ์มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ฮ่องกง และด้วยพนักงานกว่า 1,800 คนทั่วโลก ทางบริษัทจึงมีบทบาทอย่างมากในการจัดหาโซลูชั่น IDS สำหรับสินค้าแบรนด์เนมซึ่งมีชื่อเสียงในอุตสาหกรรมเครื่องเสียงพกพาระบบดิจิตอล และผู้ค้าปลีกผลิตภัณฑ์เพื่อผู้บริโภค เอ-แม็กซ์มีความเชี่ยวชาญในการออกแบบผลิตภัณฑ์, การผลิต, การบริการ และการจัดจำหน่าย ทางบริษัทมีศูนย์วิจัยและพัฒนา 2 แห่งในสาธารณรัฐประชาชนจีน, มีโรงงานผลิตแห่งหนึ่งที่บริษัทถือหุ้นทั้งหมดซึ่งได้รับใบรับรองมาตรฐานอุตสาหกรรม ISO9002 ในเมืองเสิ่นเจิ้น ประเทศจีน และมีสำนักงานขาย 3 แห่งในจีน, เยอรมนี และสหรัฐอเมริกา นอกจากนี้ เอ-แม็กซ์ยังตั้งความหวังว่าจะเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตรายเดือนขึ้น 4 เท่าในปีนี้เพื่อรองรับการเติบโตอย่างต่อเนื่องในอุปสงค์สำหรับอุปกรณ์เครื่องเสียงพกพาระบบดิจิตอล

“เอ-แม็กซ์ได้เป็นคู่ค้าอย่างยาวนานกับซิกมาเทล และในผลิตภัณฑ์บางภาคนั้น เราได้จัดส่งสินค้าไปยังเอ-แม็กซ์มากกว่าลูกค้าใดๆ” นายรอน เอดเกอร์ตัน ประธานและซีอีโอของซิกมาเทลกล่าว “ในช่วงไตรมาส 4 ของปีที่แล้ว เอ-แม็กซ์ ซึ่งได้ทำการซื้อผ่านช่องทางการจัดจำหน่าย ถือเป็นลูกค้ารายใหญ่ที่สุดของเรา โดยมียอดสั่งซื้อคิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 18% ของรายได้ทั้งหมดของเรา ซึ่งซิกมาเทล ในฐานะซัพพลายเออร์ชั้นนำระดับโลกของเทคโนโลยีเครื่องเสียงพกพาระบบดิจิตอล และด้วยยอดขาย SoC ชิพเครื่องเสียงมากกว่า 22.5 ล้านหน่วยในปีที่แล้ว เชื่อว่าความสัมพันธ์ที่แข็งแกร่งกับเอ-แม็กซ์เป็นปัจจัยที่สำคัญต่อความสำเร็จของเรา”

“ในฐานะที่ซิกมาเทลเป็นซัพพลายเออร์โซลูชั่นเทคโนโลยีพร้อมกับพอร์ททรัพย์สินทางปัญญาจำนวนมาก และความรู้ทางด้านธุรกิจที่ช่วยสนับสนุน ทำให้บริษัทมีส่วนผลักดันอย่างมากในการช่วยให้เอ-แม็กซ์สร้างธุรกิจเครื่องเล่น MP3 และเป็นผู้นำระดับโลก” นายวิคเตอร์ ชาน ประธานและซีอีโอของเอ-แม็กซ์กล่าว “เราเป็นที่รู้จักในด้านการออกแบบ, การผลิต, และการนำเสนอผลิตภัณฑ์ในระดับโลกของเรา ซึ่งผลิตภัณฑ์และการสนับสนุนของซิกมาเทลได้ช่วยให้เราสามารถรักษาชื่อเสียงนี้ต่อไป”

ผู้สนใจที่ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโซลูชั่นของซิกมาเทล สามารถดูได้ที่ www.sigmatel.com และสำหรับข้อมูลของเอ-แม็กซ์ เทคโนโลยี สามารถดูได้ที่ www.amaxhk.com

เกี่ยวกับซิกมาเทล

ซิกมาเทล อิงค์ เป็นบริษัทเซมิคอนดัคเตอร์ที่มีสำนักงานใหญ่ในเมืองออสติน รัฐเท็กซัส ทำการออกแบบ, พัฒนา, และทำการตลาดสำหรับแผงวงจรไอซีที่ทางบริษัทมีกรรมสิทธิ์, ระบบคลื่นสัญญาณผสมในระบบอนาล็อกสำหรับผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายในตลาดอิเลคทรอนิคส์เพื่อผู้บริโภคและการคำนวณ ซึ่งรวมถึงเครื่องเล่นเพลงแบบพกพา เช่น เครื่องเล่น MP3, โน้ตบุ๊คและเดสก์ท็อปพีซี, เครื่องเล่นดีวีดี, โทรทัศน์ระบบดิจิตอล และกล่อง set-top โดยซิกมาเทลนำเสนอโซลูชั่นของระบบที่สมบูรณ์ซึ่งรวมถึงแผงวงจรไอซีระดับสูง, เฟิร์มแวร์ และซอฟท์แวร์ที่ปรับปรุงตามความต้องการของลูกค้า, เครื่องมือพัฒนาซอฟท์แวร์, การออกแบบที่ใช้อ้างอิง และการสนับสนุนด้านแอพพลิเคชั่น โดยบริษัทเน้นหนักในการนำเสนอโซลูชั่นในระดับระบบ ซึ่งช่วยให้ลูกค้าสามารถแนะนำและนำเสนอผลิตภัณฑ์อิเลคทรอนิคส์ซึ่งมีขนาดเล็ก, น้ำหนักเบา, ประหยัดพลังงาน, เชื่อถือได้ และประหยัดต้นทุน ทั้งนี้ ซิกมาเทล ได้รับใบรับรองมาตรฐานอุตสาหกรรม ISO 9001:2000 และมีความมุ่งมั่นในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ และมีประสิทธิภาพสูง พร้อมกับให้บริการลูกค้าอย่างดีเลิศ

เกี่ยวกับเอ-แม็กซ์

เอ-แม็กซ์เป็นผู้ให้บริการ IDS (Innovative Design Services) ชั้นนำในด้านอุปกรณ์เครื่องเสียงพกพาสำหรับผลิตภัณฑ์แบรนด์เนมที่มีชื่อเสียงระดับโลกในอุตสาหกรรมเครื่องเสียงพกพาระบบดิจิตอลและผู้ค้าปลีกผลิตภัณฑ์เพื่อผู้บริโภค เอ-แม็กซ์มีสำนักงานใหญ่ในฮ่องกง และมีความเชี่ยวชาญในการให้บริการแพลทฟอร์มแบบเปิดประเภทให้บริการในจุดเดียว ซึ่งรวมถึงการออกแบบผลิตภัณฑ์/ระบบแบบมีนวัตกรรม, การสร้างแบบ, ผลิตสินค้า, การออกแบบหีบห่อผลิตภัณฑ์, ลอจิสติคส์ และบริการอื่นๆที่เกี่ยวข้อง ซึ่งผลิตภัณฑ์หลักของเอ-แม็กซ์ รวมถึง เครื่องเล่นเพลงที่ใช้แฟลชเมมโมรี, เครื่องเล่นเพลงที่ใช้ฮาร์ดไดร์ฟ และเครื่องเล่น CD ในระบบ MP3 เอ-แม็กซ์มีพนักงานมากกว่า 1,800 คนทั่วโลก มีศูนย์วิจัยและพัฒนา 2 แห่ง ในสาธารณรัฐประชาชนจีน, มีโรงงานผลิตแห่งหนึ่งที่บริษัทถือหุ้นทั้งหมดซึ่งได้รับใบรับรองมาตรฐานอุตสาหกรรม ISO9002 ในเมืองเสิ่นเจิ้น ประเทศจีน และมีสำนักงานขาย 3 แห่งในจีน, เยอรมนี และสหรัฐอเมริกา

ข้อความเตือนนักลงทุน

แถลงการณ์ฉบับนี้ประกอบด้วยข้อความซึ่งอิงกับการคาดการณ์ในขณะนี้ของซิกมาเทล โดยคำว่า “คาดว่า” “จะต้อง” “ควรจะ” “จะ” “คาดหวัง” “คาดการณ์” “แนวโน้ม” “เชื่อว่า” “ประสงค์” และถ้อยคำที่มีความหมายทำนองเดียวกันนี้ ขณะที่ถ้อยคำเหล่านี้เกี่ยวข้องกับซิกมาเทล หรือเหตุการณ์ในอนาคต มีความประสงค์เพื่อระบุถึงแถลงการณ์เกี่ยวกับการคาดการณ์ล่วงหน้า ซึ่งแถลงการณ์เหล่านี้สะท้อนถึงมุมมองในปัจจุบันและการตั้งสมมติฐานของซิกมาเทล แต่ขึ้นอยู่กับความเสี่ยงและความไม่แน่นอนหลายประการ ซึ่งอาจทำให้ผลลัพธ์ที่แท้จริงแตกต่างอย่างมากจากความคาดหวัง โดยปัจจัยสำคัญหลายประการสามารถทำให้ผลลัพธ์ที่แท้จริงแตกต่างอย่างมากจากแถลงการณ์ที่คาดการณ์ล่วงหน้า และจะมีเหตุการณ์ในอนาคตที่ซิกมาเทลไม่สามารถทำนายอย่างแม่นยำหรือควบคุมได้ สำหรับการหารือเกี่ยวกับปัจจัยซึ่งสามารถส่งผลกระทบต่อผลประกอบการของซิกมาเทล และทำให้ผลลัพธ์ที่แท้จริงแตกต่างอย่างมากจากแถลงการณ์ที่คาดการณ์ล่วงหน้า สามารถดูได้จากแถลงการณ์ที่ซิกมาเทลยื่นต่อทางก.ล.ต. โดยเฉพาะในข้อ 424 (b) (4) ในหนังสือชี้ชวนที่ยื่นในวันที่ 19 ก.ย.2546 และ 19 ก.พ. 2547, ในแบบฟอร์ม 10-Qs ซึ่งยื่นในวันที่ 29 ต.ค.2546, 20 เม.ย.2547, 20 ก.ค.2547 และ 19 ต.ค.2547 และฟอร์ม 10-K ซึ่งยื่นในวันที่ 17 ก.พ.2547 รวมทั้งแบบฟอร์ม 10-K ซึ่งซิกมาเทลยื่นในวันที่ 8 ก.พ.2548 ได้ครอบคลุมถึงระยะเวลาภายในปีที่สิ้นสุดวันที่ 31 ธ.ค.2547

ผลิตภัณฑ์ทั้งหมดและแบรนด์เนมซึ่งปรากฎในแถลงข่าวฉบับนี้เป็นเครื่องหมายการค้าหรือเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของเจ้าของแต่ละราย และรายละเอียดทั้งหมดอาจสามารถเปลี่ยนแปลงได้โดยไม่ต้องแจ้งล่วงหน้า

ติดต่อ: ซิกมาเทล อิงค์, ออสติน
เนท ลอง, 512-381-3913
nlong@sigmatel.com