ไฮเปอเรียนจับมือมหาวิทยาลัยปักกิ่งเปิดสถาบันวิจัยบริหารผลการดำเนินงานธุรกิจ

ปักกิ่ง และ ซานตา คลาร่า, แคลิฟอร์เนีย–(บิสิเนส ไวร์)–16 มี.ค.2548 – ในพิธีเปิดที่กำหนดจัดขึ้นในวันที่ 17 มี.ค.ที่กรุงปักกิ่ง มหาวิทยาลัยปักกิ่งและผู้อุปถัมภ์ซึ่งรวมถึงบริษัทไฮเปอเรียน (Hyperion) (Nasdaq:HYSL) จะเปิดสถาบันวิจัยบริหารผลการดำเนินงานธุรกิจ ที่คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยปักกิ่ง วิทยาเขตกวางหัว โดยสถาบันแห่งนี้ ซึ่งเชื่อว่าเป็นสถาบันแห่งแรกของโลก จะฝึกอบรมนักศึกษาเรื่องการปฏิบัติการบริหารผลการดำเนินงานธุรกิจ

คณะบริหารธุรกิจกวางหัวได้รับการยอมรับโดยทั่วไปว่าเป็นคณะบริหารธุรกิจชั้นนำของจีน ขณะที่ไฮเปอเรียนเป็นบริษัทชั้นนำของโลกที่จำหน่ายซอฟท์แวร์และบริการด้านการบริหารผลประกอบการธุรกิจ ซึ่งทางมหาวิทยาลัยและบริษัทจะร่วมมือกันช่วยให้นักศึกษา, ผู้นำภาคธุรกิจ และผู้ประกอบการพัฒนาทักษะและเทคนิคในการขับเคลื่อนทัศนวิสัยและเพิ่มผลประกอบการของบริษัทให้มากขึ้น

นายจอห์น ค็อปค์เก้ หัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีของไฮเปอเรียนจะกล่าวสุนทรพจน์ที่สำคัญที่สุดในหัวข้อ “การบริหารผลประกอบการธุรกิจ: อดีต ปัจจุบัน และอนาคต” ในงานพิธีเปิดสถาบัน

“บริษัททั่วโลกกำลังต้องการผลักดันวิสัยทัศน์ที่สำคัญมากขึ้นเข้าสู่ปัจจัยต่างๆ และสัญญาณบ่งชี้
ที่ขับเคลื่อนผลประกอบการ” นายค็อปค์เก้กล่าว “ความเป็นผู้นำของมหาวิทยาลัยปักกิ่งสมควรได้รับความไว้วางใจอย่างมากในฐานะที่ช่วยตอบสนองความต้องการดังกล่าว และด้วยก้าวย่างที่หนักแน่นนี้ สถาบันจะช่วยผู้บริหารในยุคปัจจุบันและผู้นำธุรกิจในอนาคต”

หนังสือพิมพ์วอลสตรีท เจอร์นัล ฉบับวันที่ 9 มี.ค.2548 ระบุว่า จีนกำลังเพิ่มพันธะสัญญาต่อการฝึกอบรมธุรกิจขั้นก้าวหน้า โดยได้เปิดสอนโครงการเอ็มบีเอในมหาวิทยาลัย 30 แห่งในช่วงเวลาเพียง 3
ปีที่ผ่านมา การฝึกอบรมของคณะบริหารธุรกิจกำลังไปถึงกลุ่มนักศึกษาดั้งเดิมรวมทั้งผู้นำธุรกิจในปัจจุบัน โดยเชื่อกันว่า 50 % ของนักศึกษาบริหารธุรกิจที่จบการศึกษาจากคณะบริหารธุรกิจ 3 อันดับแรกของจีนได้ก้าวไปเป็นประธานหรือซีอีโอของบริษัท

นายอู๋ ชางฉือ รองคณบดีคณะบริหารธุรกิจกวางหัว มหาวิทยาลัยปักกิ่ง กล่าวให้สัมภาษณ์ในวอลสตรีท เจอร์นัลว่า “บริษัทในจีนได้มาถึงจุดสำคัญที่ผู้ประกอบการไม่สามารถบริหารบริษัทของตนจากประสบการณ์ที่ผ่านมาได้อีกต่อไป โครงการเอ็มบีเอสำหรับผู้บริหารจะเป็นเวทีที่พวกเขาสามารถเรียนรู้การปฏิบัติของบริษัทต่างประเทศและในประเทศได้”

สำหรับกิจกรรมหลักๆ ที่กำหนดมาจากสถาบันวิจัยบริหารผลการดำเนินงานธุรกิจได้แก่ โครงการวิจัยและการเผยแพร่งานวิจัย, โครงการฝึกอบรมการบริหารผลประกอบการธุรกิจ, การจัดสมนาและจัดการประชุมฟอรั่ม, โครงการแลกเปลี่ยนนักศึกษาระหว่างประเทศและการกำหนดรายชื่อวิชาเพื่อนำไปสู่การพัฒนาหลักสูตรการบริหารผลประกอบการธุรกิจในโครงการเอ็มบีเอ, โครงการเอ็มบีเอสำหรับผู้บริหาร และโครงการในระดับปริญญาโท

เกี่ยวกับไฮเปอเรียน

บริษัทไฮเปอเรียนเป็นผู้นำระดับโลกด้านซอฟท์แวร์การบริหารผลประกอบการธุรกิจ โดยลูกค้ากว่า 10,000 ราย ซึ่งรวมถึงลูกค้า 91 รายในทำเนียบบริษัทฟอร์จูน 100 อาศัยซอฟท์แวร์ของไฮเปอเรียนในการแปลงกลยุทธ์ให้กลายเป็นแผนการดำเนินงาน, ตรวจสอบการบริหาร และให้ความเข้าใจเพื่อปรับปรุงผลการดำเนินงานทางการเงินและทางการปฏิบัติ ซึ่งไฮเปอเรียนรวบรวมชุดแอพพลิเคชั่นที่สามารถปฏิบัติงานระหว่างกันที่สมบูรณ์ที่สุดด้วยแพลตฟอร์มชั้นนำ Business Intelligence เพื่อสนับสนุนและผลิตโซลูชั่นด้านการบริหารผลประกอบการธุรกิจ และเครือข่ายพันธมิตรกว่า 600 รายเป็นผู้จำหน่ายโซลูชั่นและบริการที่ทันสมัยและมีความชำนาญเป็นพิเศษของไฮเปอเรียน

บริษัทติดทำเนียบบริษัท 100 แห่งที่น่าทำงานด้วยที่สุดประจำปี 2547 ของฟอร์จูน ปัจจุบันไฮเปอเรียนมีพนักงานราว 2,500 คนใน 20 ประเทศ และมีผู้จัดจำหน่ายเป็นตัวแทนในอีก 25 ประเทศ สำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองซานตา คลาร่า รัฐแคลิฟอร์เนีย และบริษัทมีรายรับต่อปีอยู่ที่ 622 ล้านดอลลาร์ในรอบ 12 เดือนที่นับถึงวันที่ 30 มิ.ย.2547 หุ้นของไฮเปอเรียนมีการซื้อขายภายใต้สัญลักษณ์ HYSL ในตลาดแนสแดค สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม ดูได้ที่ visit www.hyperion.com, www.hyperion.com/contactus หรือโทร. 800-286-8000 (เฉพาะในสหรัฐฯ)

แถลงการณ์ให้ความคุ้มครองข้อมูล (Safe Harbor Statement)

แถลงการณ์ในข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้ยกเว้นข้อความที่เกี่ยวกับข้อเท็จจริงในอดีต เป็นแถลงการณ์ที่เกี่ยวกับการคาดการณ์ในอนาคต ซึ่งรวมถึงแต่ไม่จำกัดที่แถลงการณ์เกี่ยวกับความสำเร็จที่อาจเกิดขึ้นจากลักษณะเด่นของสินค้าที่คาดการณ์ไว้, การนำเสนอสินค้าที่คาดไว้ และโอกาสทางตลาดสำหรับซอฟท์แวร์การบริหารผลประกอบการธุรกิจ โดยแถลงการณ์ดังกล่าวก่อให้เกิดผลที่มีการคาดการณ์ไว้และไม่รับรองผล ซึ่งผลที่แท้จริงอาจแตกต่างอย่างมากจากสิ่งที่ได้คาดไว้โดยแถลงการณ์ที่เกี่ยวกับการคาดการณ์ในอนาคตอันเป็นจากปัจจัยหลายประการซึ่งรวมถึงแต่ไม่จำกัดอยู่ที่ความสามารถของบริษัทในการรักษาและดึงดูดพนักงานที่สำคัญ, การพัฒนาสินค้าใหม่อย่างประสบความสำเร็จและเหมาะสม, ผลกระทบจากสินค้าและการกำหนดราคาที่มีความได้เปรียบในการแข่งขัน, ความต้องการของลูกค้าและการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยี สำหรับการบรรยายปัจจัยอย่างละเอียดมากขึ้นซึ่งอาจมีผลต่อผลประกอบการของบริษัทและทำให้ผลที่แท้จริงแตกต่างไปอย่างมากจากสิ่งที่มีการคาดไว้ในแถลงการณ์ที่เกี่ยวกับการคาดการณ์ในอนาคตนี้ ผู้ที่สนใจควรพิจารณาเอกสารที่บริษัทยื่นต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) สหรัฐฯ ซึ่งรวมถึงรายงานในแบบ Form 10-K ที่ยื่นไปเมื่อวันที่ 13 ก.ย. 2547 และรายงานในแบบ Form 10-Q ที่ยื่นเมื่อวันที่ 9 ก.พ. 2548 บริษัทไม่มีหน้าที่ปรับปรุงแถลงการณ์ที่เกี่ยวกับการคาดการณ์ในอนาคตเพื่อสะท้อนหตุการณ์หรือสภาวะการณ์ในอนาคตแต่อย่างใด

“Hyperion”, โลโก้ “H” ของ Hyperion และชื่อสินค้าของ Hyperion เป็นเครื่องหมายการค้าของ Hyperion การอ้างอิงถึงบริษัทอื่นและสินค้าของบริษัทเหล่านั้นใช้เครื่องหมายการค้าของเจ้าของที่เกี่ยวข้อง และใช้เพื่อจุดประสงค์ในการอ้างอิงเท่านั้น

ติดต่อ: บริษัทไฮเปอเรียน
เอียน เยลลิน, โทร.408-588-8462
ian_yellin@hyperion.com
หรือ
บริษัทบลองค์ แอนด์ โอตุส
คริสทีน รีฟส์, โทร. 415-856-5145
kreeves@blancandotus.com