เอลสตา สนองข้อบังคับ Emissions Trading ด้วยซอฟท์แวร์ Envisage ของพาวิเลี่ยน เทคโนโลยีส์ ที่ช่วยเฝ้าติดตามการปล่อยก๊าซ CO2 และ NOX แบบเรียล-ไทม์

ออสติน, เท็กซัส–(บิสิเนสไวร์)–16 มีนาคม 2548 – พาวิเลี่ยน เทคโนโลยีส์ (Pavilion Technologies) ผู้นำระดับโลกในด้านการควบคุมกระบวนการที่ก้าวล้ำ (APC) และโซลูชันการปฏิบัติการด้านสิ่งแวดล้อม ประกาศในวันนี้ว่า โรงไฟฟ้าเอลสตา (Elsta) ในโฮค เมืองเทอนิวเซน ประเทศเนเธอร์แลนด์ ได้ติดตั้งซอฟท์แวร์ Envisage (TM) บนกังหันก๊าซ 3 ตัวและหม้อไอน้ำที่เชื่อมต่อกัน ซอฟท์แวร์ Envisage จะช่วยให้โรงงานเอลสตาสามารถเฝ้าสังเกตการปล่อยก๊าซของกังหันดังกล่าว ภายใต้กฎข้อบังคับที่เคร่งครัดด้านการควบคุมการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2) ของสหภาพยุโรป และก๊าซไนโตรเจนออกไซด์ (NOX) ของเนเธอร์แลนด์

“โรงงานเอลสตาเป็นผู้ผลิตพลังงานในเนเธอร์แลนด์ โดยส่งไอน้ำและไฟฟ้าไปยังโรงงาน DOW ที่ใหญ่ที่สุดในยุโรป” นายปีเตอร์ คุจส์ ผู้นำทีมของเอลสตากล่าว “โซลูชั่น Envisage ของพาวิเลี่ยนถูกเลือกใช้ เพราะความสามารถของเทคโนโลยีที่ช่วยให้เอลสตาสามารถจัดการกับการปล่อยก๊าซแบบ real-time ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และยังสอดคล้องกับกฎข้อบังคับด้านการควบคุมก๊าซ CO2 และ NOX ด้วย”

โครงการควบคุมการปล่อยก๊าซ CO2 และ NOX เป็นนโยบายที่กำลังได้รับการแนะนำไปทั่วยุโรป เพื่อต่อต้านการคุกคามอย่างรุนแรงต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศ อันเนื่องมาจากการปล่อยก๊าซ CO2 และก๊าซเรือนกระจกอื่นๆ

ซอฟท์แวร์ Envisage ของพาวิเลี่ยนคือโซลูชั่นการปฏิบัติการด้านสิ่งแวดล้อม ที่ช่วยให้อุตสาหกรรมสามารถติดตามและรายงานข้อมูลการปล่อยก๊าซได้แบบเรียล-ไทม์ Envisage จะช่วยให้อุตสาหกรรมได้ประโยชน์จากการปฏิรูปการลดการปล่อยก๊าซที่ขึ้นอยู่กับตลาด ความได้เปรียบที่ Envisage จะนำมาสู่เอลสตา ยังรวมถึง การลดข้อบกพร่องและปริมาณงานของพนักงานด้วย

เอลสตาสามารถเริ่ม emission trading ได้ในเวลาเพียงแค่ 6 สัปดาห์ หลังจาก Envisage ได้เริ่มดำเนินการ โครงการนี้ได้รับการส่งมอบผ่านทางความเป็นพันธมิตรระหว่างพาวิเลี่ยน และ อีมิสชั่น แคร์ (Emission Care) ซึ่งเป็นผู้จัดจำหน่ายโซลูชั่นทางด้านสิ่งแวดล้อม

“อีมิสชั่น แคร์ได้นำความรู้ด้านการค้าก๊าซเรือนกระจก, กฎข้อบังคับด้านสิ่งแวดล้อม และวิศวกรรมการผลิต ไปปรับให้เหมาะสมกับซอฟท์แวร์ เพื่อตอบสนองความต้องการของเรา และช่วยให้เราตระหนักถึงการบรรลุผลสำเร็จที่ราบรื่นของ Envisage ในระบบควบคุมโรงงานของเรา” จู๊ป คาลเจ ผู้จัดการฝ่ายธุรกิจของเอลสตากล่าว “Envisage จะช่วยให้เราลดปริมาณงานของมนุษย์ลงได้อย่างมาก และสามารถปฏิบัติตามกฎข้อบังคับด้านการควบคุมการปล่อยก๊าซเรือนกระจกได้อย่างสมบูรณ์”

ในปี 2537 พาวิเลี่ยนได้รับการอนุมัติจากหน่วยงานพิทักษ์สิ่งแวดล้อม (Environmental Protecting Agency) ในสหรัฐอเมริกา สำหรับการเฝ้าสังเกตและติดตามการปล่อยก๊าซโดยอาศัยซอฟท์แวร์ นอกจากนี้ โซลูชั่น Envisage ของพาวิเลี่ยนยังถูกนำมาใช้ในเขตพื้นที่ที่มีมลพิษสูง (non-attainment zone) ทั่วสหรัฐฯ เพื่อช่วยให้อุตสาหกรรมปฏิบัติตามกฎข้อบังคับด้านสิ่งแวดล้อมที่เพิ่มมากขึ้น

“การทำงานร่วมกันของพาวิเลี่ยนกับเอลสตาจะแสดงประสิทธิภาพในเทคโนโลยีของเราให้อุตสาหกรรมได้ประจักษ์” นายราล์ฟ คาร์เตอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของพาวิเลี่ยนกล่าว “เรายินดีที่ได้ช่วยเหลือเอลสตาในการตอบสนองความต้องการทั่วยุโรป โดยสอดคล้องกับบทบัญญัติด้านสิ่งแวดล้อมที่เคร่งครัดขึ้นเรื่อยๆ และเรารู้สึกชื่นชมการทำงานของอีมิสชั่น แคร์ ซึ่งเป็นพันธมิตรของเรา ที่นำประโยชน์ด้านเทคโนโลยีของเราไปสู่เอลสตา”

เกี่ยวกับอีมิสชั่น แคร์

อีมิสชั่น แคร์ คือ ผู้แทนจำหน่ายโซลูชั่นด้านสิ่งแวดล้อมที่มุ่งเน้นตลาดของเนเธอร์แลนด์เป็นหลัก บริษัทมีความเชี่ยวชาญในการประเมินการปล่อยก๊าซ NOX และ CO2 ที่ผลิตจากโรงไฟฟ้าและกระบวนการผลิตเคมีภัณฑ์ เหล็กกล้า ปูนซีเมนต์ และกระจก อีมิสชั่น แคร์ ยังจัดหาบริการนายหน้าให้กับการค้าก๊าซเรือนกระจกผ่านทางอินเทอร์เน็ตที่เว็บไซต์ www.emissionexchange.nl

เกี่ยวกับพาวิเลียน เทคโนโลยีส์

พาวิเลียน เทคโนโลยีส์เป็นผู้พัฒนาชั้นนำในด้านการควบคุมกระบวนการที่ก้าวล้ำ (APC) และโซลูชันปฏิบัติการด้านสิ่งแวดล้อม ระบบความสัมพันธ์ลูกค้า ValueFirst(TM) ของพาวิเลียนจะจัดการกับพนักงาน, ผลิตภัณฑ์และกระบวนการต่างๆของบริษัทให้สามารถส่งมอบมูลค่าอย่างรวดเร็วสำหรับลูกค้า บริษัทชั้นนำมากกว่า 350 แห่งทั่วโลก รวมถึงบีพี, อีสต์แมน เคมิคัลส์, ฟอนเทอร์รา, เนสเล, โทเทล ปิโตรเคมิคัลส์ และวีเยอร์แฮเซอร์ พึ่งพาโซลูชันของพาวิเลียนเพื่อเพิ่มผลผลิต, ส่งเสริมคุณภาพผลิตภัณฑ์, ลดต้นทุนผันแปร, และบรรลุกฎเกณฑ์ด้านสิ่งแวดล้อมในแต่ละวัน พาวิเลียน เทคโนโลยีส์เป็นบริษัทของเอกชนที่ตั้งอยู่ในเมืองออสติน รัฐเท็กซัส โดยมีสำนักงานบริการทุกภูมิภาคทั่วโลก หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมดูได้จาก www.pavtech.com

ติดต่อ: พาวิเลี่ยน เทคโนโลยีส์, ออสติน
แองจี้ โกเอิร์ตส 512-438-1585
อีเมล์: agoertz@pavtech.com
หรือ
เททออสติน, ออสติน
แบรด เมย์ส, 512-344-2016
อีเมล์: bmays@tateaustin.com