ProMOS ใช้ระบบ ESI 9830 เพื่อเร่งเพิ่มการผลิตเมมโมรี่ขนาด 300 มิลลิเมตร

พอร์ทแลนด์, โอเรกอน–(บิสิเนส ไวร์)–21 มี.ค.2548 – บริษัทอิเลคโทร ไซแอนทิฟิค อินดัสตรีส์ อิงค์ (Nasdaq:ESIO) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการระบบเลเซอร์ด้านการผลิตระดับโลกสำหรับแอพพลิเคชั่นด้านวิศวกรรมขนาดย่อม ได้ประกาศว่า บริษัทโพรมอส เทคโนโลยีส์ (ProMOS Technologues) ได้คัดเลือกระบบกระบวนการเชื่อมต่อเซมิคอนดัคเตอร์ ESI Model 9830 สำหรับ fab รุ่นใหม่ขนาด 300 มิลลิเมตร ในเมืองไต้ชุงของไต้หวัน ระบบ Model 9830 ซึ่งเป็นระบบกระบวนการเชื่อมต่อเซมิคอนดัคเตอร์ระบบแรกที่จะมีการติตตั้งที่ facility ขนาด 300 มิลลิเมตรรุ่นใหม่นั้น จะมีการนำไปใช้เพื่อหนุนการผลิตเมมโมรี่ ชิพที่มีประสิทธิภาพสูง การส่งมอบจะมีขึ้นในช่วงไตรมาส 4 ของปีของ ESI ซึ่งจะสิ้นสุดในวันที่ 28 พ.ค. และจะสิ้นสุดในปีงบการเงิน 2549 ของ ESI

“เรารู้สึกยินดีที่จะยังคงความเป็นหุ้นส่วนที่ต่อเนื่องยาวนานของเรากับ ESI เราได้ประเมินกลุ่มผู้ขายในวงกว้างก่อนที่จะทำการคัดเลือกสำหรับ fab แห่งใหม่ของเราที่ไต้ชุง เราหวังที่จะใช้ระบบ 9830 เพื่อที่จะช่วยสร้างความมั่นใจในการเพิ่มการผลิตอย่างรวดเร็ว” ดร.เลน เหม่ย รองประธานอาวุโส กลุ่มการผลิต บริษัท ProMOS กล่าว

ด้านนายนิค โคริดาริส ประธานและซีอีโอของ ESI กล่าวว่า “การใช้ระบบซ่อมแซมเมมโมรี่ของเราอย่างต่อเนื่องจะแสดงให้เห็นถึงการนำเสนอด้านมูลค่าของเราแก่กลุ่มผู้ผลิต DRAM การสั่งซื้อนี้ได้แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนถึงความเชื่อมั่นของ ProMOS ต่อศักยภาพของเราในการให้ผลตอบแทนที่เพิ่มขึ้นในระยะเวลาหนึ่ง และค่าใช้จ่ายโดยรวมที่ลดลงในการเป็นเจ้าของ เราหวังที่จะให้การสนับสนุน ProMOS ซึ่งเป็นลูกค้าที่ทรงคุณค่าของเรา ขณะที่ ProMOS ก็ได้หนุนการผลิต fab ขนาด 300 มิลลิเมตรแห่งใหม่อย่างเต็มกำลังการผลิต”

Model 9830 ของ ESI ซึ่งเป็นแพลทฟอร์มทางเลือกสำหรับกลุ่มผู้ผลิตเซมิคอนดัคเตอร์ชั้นนำนั้น ได้รับการออกแบบเป็นพิเศษเพื่อที่จะเพิ่มผลผลิตสำหรับ DRAM, SRAM, อุปกรณ์เมมโมรี่แบบตัวฝัง และแอพพลิเคชั่นที่ใช้เลเซอร์ในการหลอมรวมสำหรับขนาด 90 นาโนเมตรและยุคอนาคตของการออกแบบเมมโมรี่เซมิคอนดัคเตอร์ นอกจากนี้ Model 9830 ยังจะรวมถึงการออกแบบตำแหน่งแกนและใยแก้วนำแสงที่เป็นนวัตกรรมใหม่ ซึ่งทำให้เกิดศักยภาพสำหรับกระบวนการออกแบบอุปกรณ์ DRAM ขนาด 512Mb และ 1Gb ด้วยการผลิตขึ้นจากความเป็นเลิศทางเทคโนโลยีที่ได้รับการยอมรับของ ESI ในด้านกระบวนการเชื่อมต่อ DRAM นั้น ผลิตภัณฑ์ในตระกูล 9000 จึงมีคุณลักษณะแซงหน้าความต้องการที่คาดการณ์ไว้ในระยะยาวสำหรับภาคอุตสาหกรรมเซมิคอนดัคเตอร์มาเป็นเวลากว่า 2 ทศวรรษแล้ว

เกี่ยวกับ ProMOS Technologies Inc.

ProMOS Technologies, ซิน-ชู, ไต้หวัน เป็นผู้ผลิตเมมโมรี่ โซลูชั่นที่มีความทันสมัย และมีชื่อเสียงในภาคอุตสาหกรรม DRAM ระดับโลกสำหรับประสิทธิภาพที่โดดเด่นในความเป็นเลิศด้านการผลิตและการพัฒนาด้านเทคโนโลยี ทางบริษัทได้ผลิต DRAM เมมโมรี่ ชิพจำนวนมากที่มีความจุสูงและมีประสิทธิภาพสูง รวมทั้ง SRAM เทียม, SDRAM ที่ใช้พลังงานต่ำ และผลิตภัณฑ์ MCM ProMOS ได้เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เกรอไท้ของไต้หวัน สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาดูที่ www.promos.com.tw

เกี่ยวกับ ESI

บริษัทอิเลคโทร ไซแอนทิฟิค อินดัสตรีส์, อิงค์ (ESI) เป็นซัพพลายเออร์ที่เป็นผู้บุกเบิกและผู้นำในด้านระบบเลเซอร์การผลิตระดับโลก ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าในภาคไมโครอิเล็คทรอนิคประสบความสำเร็จในการผลักดันการเพิ่มผลผลิตและศักยภาพด้านการผลิต ผลิตภัณฑ์แอพพลิเคชั่นเฉพาะด้านที่เป็นผู้นำในภาคอุตสาหกรรมของทางบริษัทนั้น ได้ช่วยเสริมประสิทธิภาพของอุปกรณ์อิเล็คทรอนิคในภาคธุรกิจที่สำคัญ 3 ภาค ซึ่งได้แก่ เซมิคอนดัคเตอร์, องค์ประกอบและการเชื่อมต่อระหว่างกันทางอิเล็คทรอนิค โดยทำให้สามารถมีการปรับเข้ากันได้อย่างถูกต้องเหมาะสมเกี่ยวกับลักษณะย่อยของอุปกรณ์ในบรรยากาศการผลิตที่มีปริมาณมาก ESI ซึ่งก่อตั้งขึ้นในปี 2487 นั้น มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองพอร์ทแลนด์ รัฐโอเรกอน สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาดูที่ www.esi.com

เอกสารฉบับนี้อาจจะประกอบไปด้วย “แถลงการณ์ที่เป็นการคาดการณ์ในอนาคต” ภายในความหมายของมาตรา 27A ของพระราชบัญญัติหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา พ.ศ.2476 และมาตรา 21E ของพระราชบัญญัติตลาดหลักทรัพย์พ.ศ. 2486 เอกสารที่เป็นการคาดการณ์ในอนาคตเหล่านี้ ซึ่งมีการอ้างอิงเฉพาะวันที่ระบุในเอกสารเท่านั้น จึงไม่ควรมีการนำไปอ้างอิงอย่างไม่เหมาะสม เหตุการณ์ต่างๆ ที่ระบุในแถลงการณ์ที่เป็นการคาดการณ์ในอนาคตเหล่านี้ อาจจะเกิดขึ้นในลักษณะที่แตกต่าง หรือ ณ เวลาที่แตกต่างจากที่ระบุไว้ในแถลงการณ์คาดการณ์ หรืออาจจะไม่แตกต่างเลย ดังนั้นการเกิดขึ้นหรือไม่เกิดขึ้นและผลของการดำเนินงาน, ภาวะทางการเงินหรือแนวโน้มทางเศรษฐกิจของเรา จึงอาจจะแตกต่างจากทีได้แสดงหรือระบุโดยนัยไว้ในแถลงการณ์คาดการณ์เหล่านี้อย่างมาก อันเนื่องมาจากเหตุผลหลายประการ ซึ่งรวมถึงความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับการส่งมอบและการติดตั้งตามกำหนดเวลาของอุปกรณ์และเครื่องจักร, การทำงานที่บกพร่องของอุปกรณ์หรือเครื่องจักร, วงจรเศรษฐกิจและภาวะตลาดในภาคอุตสาหกรรม DRAM, การแข่งขันในภาคอุตสาหกรรมของเราและปัจจัยอื่นๆ

ติดต่อ: บริษัทอิเลคโทร ไซแอนทิฟิค อินดัสตรีส์
ไมค์ ด็อดสัน, 503-671-7028
หรือ
เครก สโตร์, 503-671-7061
หรือ
บริษัท ProMOS Technologies
ดร.อัลเบิร์ต ลิน, 886-3-579-8308 # 3477
yc_lin@promos.com.tw