แม็คดาต้า/คิวลอจิกส่งมอบเบลดเซิร์ฟเวอร์ให้ไอบีเอ็ม เพื่อให้การเชื่อมต่อระหว่างศูนย์ข้อมูลขนาดใหญ่เป็นไปอย่างง่ายดายและกลมกลืน

บรูมฟิลด์, โคโลราโด–(บิสิเนส ไวร์)—23 มีนาคม 2548 – บริษัทแม็คดาต้า (McDATA) (Nasdaq: MCDTA และ MCDT) ซึ่งเป็นผู้นำในการให้บริการด้านการจัดเก็บข้อมูลแบบเครือข่าย (Storage networking) แถลงข่าววันนี้ว่า โมดูล เบลดเซิร์ฟเวอร์ สวิทช์ (blade server switch) ซึ่งทางบริษัทได้พัฒนาร่วมกับบริษัทคิวลอจิก จะทำให้ผู้ใช้ไอบีเอ็ม อีเซิร์ฟเวอร์ เบลดเซ็นเตอร์ (IBM eServer BladeCenter) ทำการเชื่อมต่อเครือข่ายขนาดใหญ่ได้อย่างปลอดภัย น่าเชื่อถือ และมีเสถียรภาพ ซึ่งเป็นสิ่งที่ลูกค้าองค์กรขนาดใหญ่ต้องการ

ภายในเดือนพฤษภาคม 2548 นี้ ลูกค้าจะสามารถผนวกรวมเบลดเซิร์ฟเวอร์เข้ากับศูนย์ข้อมูลแม็คดาต้าแกนหลักของตัวเองได้ โมดูลสวิทช์แบบฝังตัวของแม็คดาต้า/คิวลอจิก สำหรับ ไอบีเอ็ม อีเซิร์ฟเวอร์ เบลดเซ็นเตอร์นั้น เป็นคำตอบที่ถูกต้องสำหรับลูกค้าที่กำลังนำแม็คดาต้าไปใช้ (คอร์ทูเอจ (core-to-edge) เป็นรูปแบบเน็ตเวิร์คสวิทชิ่งผ่านสายไฟเบอร์แบบเบลดที่ทำงานระหว่างกันได้อย่างเต็มที่) ซึ่งจะทำให้ลูกค้าได้รับประสิทธิผลที่คุ้มค้าที่เบลดเซิร์ฟเวอร์สามารถส่งไปยังศูนย์ข้อมูลขนาดใหญ่ระดับโลกได้

เจฟฟ์ เบนซ์ค รองประธานของไอบีเอ็ม อีเซิร์ฟเวอร์ เบลดเซ็นเตอร์ กล่าวว่า “บริษัทไอบีเอ็มมีความยินดีที่จะให้การสนับสนุนโซลูชันที่เป็นความร่วมมือกันระหว่างบริษัทแม็คดาต้าและคิวลอจิก ซึ่งจะทำให้บริษัทไอบีเอ็มสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่จะเลือกใช้โครงสร้างจัดเก็บข้อมูลของแม็คดาต้า การเปิดตัวของโมดูลสวิทช์แบบฝังตัวเป็นการแสดงให้เห็นถึงการร่วมมืออย่างแน่นแฟ้น และบริษัทไอบีเอ็มจะยังคงสานต่อการส่งมอบเบลดที่ได้รับการผนวกรวมอย่างสูงสุดสู่ตลาด ซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างยิ่งที่ลูกค้าของไอบีเอ็มเบลดเซ็นเตอร์จะมีทางเลือกเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง”

โมดูลสวิทช์ชุดมาตรฐานจะพร้อมด้วยความสามารถขั้นสูงสำหรับองค์กรขนาดใหญ่ อันรวมถึง คอร์ทูเอจ ที่ทำงานระหว่างกัน, การจัดการแลกเปลี่ยนข้อมูลแบบเปิด, การแบ่งโซน, การแบ่งส่วน และความปลอดภัย

แรนดี เคิร์น หุ้นส่วนอาวุโสของอีวาลูเอเตอร์ กรุ๊ป กล่าวว่า “ตลาดดูเหมือนจะเติบโตอย่างรุนแรงในส่วนของเบลดเซิร์ฟเวอร์ ซึ่งเป็นผลจากค่าใช้จ่ายในการเข้าถึงข้อมูลที่คุ้มค่ามากขึ้น, การจัดการที่ดีขึ้น และการใช้พื้นที่แบบมีประสิทธิภาพ ในขณะที่กำลังประมวลผลเพิ่มขึ้นอย่างน่าทึ่งจากการเพิ่มเบลดเซิร์ฟเวอร์ ลูกค้ากับต้องมาแก้ปัญหาในเรื่องของการเชื่อมต่อ ทางออกที่จะจัดการปัญหานี้ได้อย่างนุ่มนวลคือ สวิทช์ของคิวลอจิกและแม็คดาต้า ซึ่งทำให้สามารถผนวกรวมเข้ากับศูนย์ข้อมูลองค์กรขนาดใหญ่ที่ใช้แม็คดาต้าเป็นฐานได้”

“บริษัทแม็คดาต้ากำลังมองเห็นลูกค้าระดับบนของบริษัทจำนวนมากกำลังย้ายเข้าสู่ระบบเบลดเซิร์ฟเวอร์ อันจะทำให้ประหยัดค่าใช้จ่าย ซึ่งเป็นสิ่งที่เบลดเซิร์ฟเวอร์ทำได้ นี่คือการเปลี่ยนแปลงอย่างได้ผลที่บริษัทแม็คดาต้าทำธุรกิจในยุคใหม่ของศูนย์ข้อมูลองค์กรใหญ่ระดับ”

แฟรงค์ เบอร์รี่ รองประธานฝ่ายการตลาด บริษัทคิวลอจิก กล่าวว่า “ผลของการร่วมมือกับบริษัทแม็คดาต้าในการทำโมดูลสวิทช์ประสบผลสำเร็จอย่างสูงสุด ด้วยจำนวนพอร์ทที่เพิ่มขึ้นถึงสามเท่าเมื่อเทียบกับโซลูชันสวิทช์แบบฝังตัวของบริษัทคู่แข่งที่มีเพียงจำกัดแค่ 2 พอร์ท ด้วยสวิทช์แบบ 6 พอร์ททำให้เบลดเซิร์ฟเวอร์ชั้นนำ เช่น ไอบีเอ็ม อีเซิร์ฟเวอร์ เบลดเซ็นเตอร์ มีความสามารถที่ไม่เหมือนใครในการเชื่อมต่อบริการด้านการจัดเก็บข้อมูลแบบเครือข่ายโดยไม่ต้องเพิ่มสวิทช์แบบภายนอกอีก”

ลูกค้าองค์กรขนาดใหญ่เริ่มวางใจและเชื่อถือบริษัทแม็คดาต้าในฐานะฐานรากของศูนย์ข้อมูลขนาดใหญ่ของตน โมดูลสวิทช์แม็คดาต้า/คิวลอจิกสำหรับไอบีเอ็ม อีเซิร์ฟเวอร์ เบลดเซ็นเตอร์ จะพร้อมใช้กับแม็คดาต้า อันทำให้สามารถนำไปใช้กับศูนย์ข้อมูลที่ใช้แม็คดาต้าได้เลยอย่างกลมกลืน อีกทั้ง ยังได้รับการทดสอบให้ทำงานกับพอร์ทจำนวนมาก ในสภาพแวลดล้อมการจัดเก็บข้อมูลขนาดใหญ่ ที่วางใจให้แม็คดาต้าเป็นหุ้นส่วนกลยุทธ์หรับปฏิบัติการของศูนย์ข้อมูล ทั้งนี้ สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www-1.ibm.com/servers/eserver/bladecenter/index.html

เกี่ยวกับแม็คดาต้า (www.mcdata.com)

แม็คดาต้า (Nasdaq: MCDTA และ MCDT) คือบริษัทผู้ให้บริการด้านโครงสร้างพื้นฐานรายเดียวที่สามารถสนับสนุนการจัดตั้งศูนย์ข้อมูลองค์กรระดับโลกที่มีการเชื่อมต่อเครือข่ายจากทั่วทุกมุมโลก โดยมีการบริหารจากส่วนกลางและมีเครือข่ายข้อมูลที่ได้รับการปรับปรุงอย่างดีที่สุด ด้วยประสบการณ์ในด้านการจัดเก็บข้อมูลแบบเครือข่ายที่ยาวนานกว่า 20 ปี แม็คดาต้าจึงได้รับความไว้วางใจให้เป็นศูนย์ข้อมูลระดับโลกที่ใหญ่ที่สุด ซึ่งเชื่อมต่อเครือข่ายข้อมูลเป็นจำนวนมากกว่า 2 ใน 3 ของจำนวนเครือข่ายมีอยู่ทั้งหมดทั่วโลก ซึ่งช่วยให้คุณสามารถใช้งานสารสนเทศได้จากทุกที่ทุกเวลา

ขับเคลื่อนโดยคิวลอจิก

ตั้งแต่ปี 2536 ผลิตภัณฑ์ของคิวลอจิกกว่า 50 ล้านชิ้นถูกนำไปใช้ในเซิร์ฟเวอร์, เวิร์คสเตชัน, ระบบย่อย เรด (RAID) ห้องสมุดเทป, เครื่องขับดิสก์และเทป ผลิตภัณฑ์เหล่านี้ถูกนำไปใช้ในองค์กรทั้งขนาดเล็ก ขนาดกลาง และขนาดใหญ่ทั่วโลก โซลูชั่นขับเคลื่อนจากบริษัทชั้นนำ เช่น ซิสโก้, เดลล์, อีเอ็มซี, ฟูจิตสึ, ฮิตาชิ, เอชพี, ไอบีเอ็ม, เอ็นอีซี, เน็ตเวิร์ค แอพพลายแอนซ์, ควอนตั้ม, สตอเรจเท็ค และซัน ไมโครซิสเต็มส์ ทั้งนี้ ชิปควบคุมที่หลากหลายของคิวลอจิก, ตัวแปลงโฮสบัส, เน็ตเวิร์คสวิทช์ และซอฟท์แวร์จัดการ จะทำการเคลื่อนย้ายข้อมูลจากอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลผ่านทางเครือข่ายไปยังเซิฟเวอร์ บริษัทยังเป็นสมาชิกของเอสแอนด์พี 500 และแนสแดก 100 อีกทั้งมีชื่อติดอันดับอยู่ในรายการดังต่อไปนี้ ของปี 2547: (ก) 100 อันดับแรกของบริษัทที่เติบโตเร็วที่สุดเป็นเวลา 4 ปี ติดต่อกันจากการจัดอันดับของฟอร์จูน (ข) 200 อันดับแรกของบริษัทขนาดเล็กที่ดีที่สุดเป็นเวลา 5 ปี ติดต่อกันจากการจัดอันดับของฟอร์บส และ (ค) 100 อันดับแรกของบริษัทที่เติบโตอย่างร้อนแรงจากการจัดอันดับของบิสิเนสวีค ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.qlogic.com

ถ้อยแถลงต่อสิ่งที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต

ข่าวประชาสัมพันธ์ชิ้นนี้มีข้อความที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่คาดว่าจะเกิดขึ้นในอนาคต โดยเป็นเรื่องที่มีความเสี่ยงและความไม่แน่นอน ผู้อ่านควรใช้วิจารญาณในการอ่านข้อความที่มีคำว่า “เชื่อมั่นว่า” “เชื่อว่า” “คาดว่า” “คาดการณ์ว่า” “มีวัตถุประสงค์” “มีการประเมินว่า” “มุ่งหวังว่า” “มุ่งหมายว่า” “ตั้งเป้าไว้ว่า” หรือคำใดๆ ที่มีความหมายในเชิงความไม่แน่นอนและสิ่งที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต โดยมีหลายปัจจัยที่สามารถทำให้เกิดเหตุการณ์จริง ซึ่งไม่ได้จำกัดอยู่เพียงความสัมพันธ์และระดับของความสัมพันธ์ที่ทางบริษัทมีต่ออีเอ็มซี ไอบีเอ็ม (IBM) เอชดีเอส (HDS) รวมถึงการแข่งขันทางด้านราคาที่มีความรุนแรงระหว่างผู้ให้บริการแซนและไอพีสวิทช์ (IP Switch) รายอื่นๆ คุณสมบัติโออีเอ็มในสินค้าใหม่ของทางบริษัท ข้อจำกัดในการผลิตและปัจจัยเสี่ยงอื่นๆ ซึ่งมีการเปิดเผยในเอกสารที่บริษัทได้ยื่นต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ คำเตือนของทางบริษัทนี้ไม่สามารถอนุมานได้ว่ามีความถูกต้องสมบูรณ์ และทางบริษัทเห็นด้วยกับสิ่งที่ทางบริษัทเผยแพร่ ผู้อ่านต้องอ่านคำเตือนทั้งหมดนี้และใช้กับคำแถลงเกี่ยวกับสิ่งที่อาจเกิดขึ้นในอนาคตซึ่งปรากฎ ณ ที่ใดๆ ในเอกสารเผยแพร่ ทางบริษัทไม่มีภาระผูกพันในการแจ้งความคืบหน้าต่อสาธารณะ หรือทบทวนข้อความคาดการณ์ล่วงหน้าใดๆ ไม่ว่าจะเป็นผลที่เกิดจากการมีข้อมูลใหม่, เหตุการณ์ในอนาคต หรือจากสิ่งใดๆ ก็ตาม

ติดต่อ: บริษัทแม็คดาต้า
สำหรับสื่อ
จิล แบ็คสตรอม, 720-558-4774
press.release@mcdata.com
หรือ
สำหรับนักลงทุน
เรอเน ไลออล, 720-558-4629
renee.lyall@mcdata.com
หรือ
บริษัท คิวลอจิก
สำหรับสื่อ
แฟรงค์ เบอรรี่, 949-389-6499
frank.berry@qlogic.com