ริช โอห์เลอร์ ผู้ทรงคุณวุฒิแห่งแวดวงสถาปัตยกรรมไมโครโพรเซสเซอร์และระบบประมวลผลแบบ multi-processing ร่วมงานเอเอ็มดี

ซันนี่เวล, แคลิฟอร์เนีย–(บิสิเนส ไวร์)–28 มีนาคม 2548 – โอห์เลอร์ อดีต IBM Fellow และประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยี (ซีทีโอ) ของบริษัท นิวไอซิส (Newisys) จะมุ่งความสนใจไปที่การวางยุทธศาสตร์ enterprise-class computing ของเอเอ็มดี ให้เป็นแนวทางเดียวกับความต้องการของบริษัทชั้นนำของโลกในทำเนียบฟอร์จูน 1000 มากยิ่งขึ้น

เอเอ็มดี (NYSE:AMD) ประกาศในวันนี้ว่า ริช โอห์เลอร์ วัย 40 ปี ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีจากผลงานที่สร้างความสั่นสะเทือนให้กับอุตสาหกรรมไมโครโพรเซสเซอร์, ระบบมัลติ-โพรเซสซิ่งแบบสมมาตร (symmetric multi-processing) และการออกแบบระบบที่มีความสำคัญยิ่ง (mission-critical) ได้เข้ามาร่วมงานกับสำนักงานยุทธศาสตร์และเทคโนโลยีของเอเอ็มดี โดยจะขึ้นตรงต่อซีทีโอ เฟรด เวเบอร์

“ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่จะได้ริชมาร่วมทีม” เวเบอร์กล่าว “ประสบการณ์เบื้องลึกที่พิเศษของเขาสำหรับกลุ่มผลิตภัณฑ์และบริการเพื่อองค์กรธุรกิจ (Enterprise Computing) จะช่วยยกระดับกลุ่มที่มีความสามารถสูงอยู่แล้ว ซึ่งมุ่งความสนใจไปที่การส่งเสริมผลการดำเนินงาน คุณสมบัติด้านความน่าเชื่อถือ ความสามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้ และการปรับขยายขนาดได้ของโซลูชั่น 64-บิต”

หน้าที่ความรับผิดชอบของโอห์เลอร์จะครอบคลุมการจัดกระบวนยุทธศาสตร์ enterprise-class computing แบบมัลติ-คอร์ ของเอเอ็มดี ให้เป็นแนวเดียวกับสิ่งที่อยู่ในความสนใจเป็นอันดับแรกของประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายข้อมูลในทำเนียบฟอร์จูน 1000 ตลอดจนการจัดการเทคโนโลยีสารสนเทศ

“AMD64 พร้อมด้วยสถาปัตยกรรมการเชื่อมต่อโดยตรง กำลังเป็นผู้นำอุตสาหกรรมทั้งในแง่ของประสิทธิภาพการทำงานและความสวยงาม” โอห์เลอร์กล่าว “ด้วยความสามารถในการปรับขยายขนาด AMD64 จะสร้างโอกาสที่ยิ่งใหญ่ในการผลักดันคุณสมบัติและหน้าที่ซึ่งครั้งหนึ่งเคยใช้กับเครื่องเมนเฟรมและสภาพแวดล้อม UNIX แบบ high-end เท่านั้น เอเอ็มดีจะทำให้การเปลี่ยนรูปนี้เกิดขึ้นเร็วกว่าที่เคยเป็นมา และผมตื่นเต้นที่จะได้มีส่วนร่วมกับงานนี้”

เกี่ยวกับ AMD

AMD (NYSE:AMD) คือผู้ออกแบบและผู้ผลิตไมโครโพรเซสเซอร์, แฟลชเมมโมรี่ และโพรเซสเซอร์พลังงานต่ำ สำหรับอุปกรณ์คอมพิวเตอร์, อุปกรณ์สื่อสาร และสินค้าอิเล็คทรอนิคส์ เอเอ็มดีคือผู้นำเสนอโซลูชั่นมาตรฐานที่มุ่งตอบสนองทุกความต้องการของผู้บริโภคเทคโนโลยี ไล่ตั้งแต่องค์กรขนาดใหญ่และหน่วยงานภาครัฐ ไปจนถึงผู้บริโภคระดับทั่วไป ข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.amd.com

AMD, ตราสัญลักษณ์ AMD Arrow และการประกอบรวมกันอื่นๆ เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัท Advanced Micro Devices, Inc. ส่วนชื่ออื่นๆ ใช้เพื่อจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น และอาจเป็นเครื่องหมายการค้าของเจ้าของที่เกี่ยวข้อง

ติดต่อ: เอเอ็มดี คอร์ปอเรท คอมมิวนิเคชั่น
ร็อบ เคโอเชยัน, 512-602-4764
อีเมล์: rob.keosheyan@amd.com