แอกซัลโตจับมือธนาคารไคซา เปเนเดส บุกเบิกการโอนย้ายไปสู่เทคโนโลยีอีเอ็มวีในสเปน

อัมสเตอร์ดัม, เนเธอร์แลนด์–(บิสิเนส ไวร์)–18 เม.ย.2548 – บริษัทแอกซัลโต (EURONEXT:AXL) (EURONEXT:NL0000400653) ประกาศในวันนี้ว่า บริษัทอยู่ในระหว่างการจัดหาบัตรธนาคาร Advantis(1) ซึ่งเป็นบัตรอัจฉริยะชั้นยอดที่มีเทคโนโลยีอีเอ็มวี (EMV) ให้แก่ธนาคารไคซา เปเนเดส (Caixa Penedes) ของสเปน นับเป็นการบุกเบิกการใช้เทคโนโลยีอีเอ็มวีเป็นครั้งแรกในสเปน โดยบัตรเข้ารหัสที่มีการพิสูจน์ความถูกต้องของข้อมูลแบบพลวัต (dynamic data authentication: DDA) ของแอกซัลโตนี้ ทำงานตามคุณสมบัติเทคโนโลยีอีเอ็มวีที่เขียนขึ้นโดยเซร์เมปา (Sermepa) ซึ่งเป็นสมาคมธนาคารสเปน และหลังจากได้รับการอนุญาตจากวีซ่า อินเตอร์เนชั่นแนลแล้ว จึงมีการนำบัตรสมาร์ทการ์ดเหล่านี้ไปใช้ตามร้านค้าและแคชเชียร์ที่เตรียมพร้อมสำหรับการจัดการชิพอีเอ็มวีแล้ว

“ในฐานะธนาคารแห่งแรกที่ออกบัตรประเภท Advastis ในสเปน จึงเป็นเรื่องสำคัญยิ่งที่เราได้ทำงานร่วมกับผู้นำที่มีประสบการณ์ในตลาดบัตรสมาร์ทการ์ดของธนาคาร” นายโฆเซฟ มา เรเบร์เต้ ซึ่งรับผิดชอบด้านวิธีการชำระเงิน (Area de Medios de Pago) ของไคซา เปเนเดสกล่าว “แอกซัลโตทำงานกับเราอย่างใกล้ชิดเพื่อวางแผนและทำตามขั้นตอนการโอนย้ายงานไปสู่อีเอ็มวีทั้งหมด”

“การโอนย้ายไปสู่เทคโนโลยีอีเอ็มวี ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญต่อการลดการฉ้อโกงและปรับปรุงบริการของลูกค้า นับเป็นความท้าทายสำหรับสถาบันการเงิน แม้แต่สถาบันที่ทันสมัยที่สุดอย่างไคซา เปเนเดส” นายฟิลิปเป้ แคมเบรียล รองประธานภาคพื้น EMEA ของแอกซัลโตกล่าว “แอกซัลโตภูมิใจที่ได้แปรเปลี่ยนความท้าทายนี้ให้กลายเป็นความสำเร็จทางธุรกิจซึ่งสร้างความแตกต่างและบริการใหม่ๆให้กับผู้ถือบัตรของธนาคาร เราบรรลุเป้าหมายนี้ด้วยการจัดสรรทุกสิ่งที่จำเป็นเพื่อการเปลี่ยนไปใช้อีเอ็มวีได้อย่างประสบความสำเร็จ นับตั้งแต่การให้คำปรึกษาไปจนถึงตัวบัตร”

การจัดอันดับผลสำรวจล่าสุดโดยฟรอสต์ แอนด์ ซัลลิแวน (2) ระบุว่า แอกซัลโตเป็นบริษัทชั้นนำของโลกที่ผลิตบัตรสมาร์ทการ์ดให้ธนาคาร ซึ่งนอกจากบัตรสมาร์ทการ์ดแล้ว แอกซัลโตยังจำหน่ายโซลูชั่นอีเอ็มวีที่สมบูรณ์แบบ ซึ่งรวมถึงปลายทางชำระเงิน, อุปกรณ์ซอฟท์แวร์สำหรับปรับเปลี่ยนให้เหมาะสมกับความต้องการของผู้ใช้, การให้คำปรึกษาและการบริหารโครงการสำหรับการโอนย้ายไปใช้อีเอ็มวี ตลอดจนการออกแบบตามความต้องการส่วนบุคคลและบริการจัดการหลังออกบัตร

(1) Advantis เป็นระบบปฏิบัติการที่พัฒนาขึ้นโดย เซร์เมปา

(2) อ้างอิงจากผลสำรวจ World Banking Smart Cards Market – Financial & Loyalty จัดพิมพ์โดยฟรอสต์ แอนด์ ซัลลิแวนในเดือนต.ค.2547

เกี่ยวกับแอกซัลโต

แอกซัลโต (EURONEXT:NL0000400653, AXL) เป็นผู้จัดจำหน่ายการ์ดไมโครโพรเซสเซอร์ (จากข้อมูลของการ์ทเนอร์ ดาต้าเควสท์ 2547) และผู้จัดหาเทอร์มินัล POS (point-of-sale) รายใหญ่ของโลก ซึ่งการ์ดดังกล่าวเป็นกุญแจสำคัญไปสู่เครือข่ายดิจิตอล ปัจจุบัน บริษัทมีพนักงาน 4,500 คน จาก 70 ชาติ และให้บริการลูกค้ากว่า 100 ประเทศ โดยมียอดขายสมาร์ทการ์ดทั่วโลกจนถึงขณะนี้สูงถึง 3 พันล้านใบ บริษัทมีประสบการณ์ในการคิดค้นนวัตกรรมสมาร์ทการ์ดมายาวนานถึง 25 ปี และเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีเพื่อความปลอดภัยและระบบเปิด

แอกซัลโตผลิตสินค้ารุ่นใหม่ๆขึ้นอย่างต่อเนื่องเพื่อใช้ในแอพพลิเคชั่นต่างๆในตลาดโทรคมนาคม, การเงิน, ค้าปลีก, ขนส่ง, บันเทิง, สุขภาพ, การระบุข้อมูลส่วนบุคคล, เทคโนโลยีสารสนเทศและภาครัฐบาล โดยการ์ดไมโครโพรเซสเซอร์ให้ความสะดวกสบาย, ความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวแก่ผู้ประกอบการด้านบริการในภาครัฐและภาคเอกชน, ลูกค้าและผู้ใช้ขั้นปลาย

เครื่องหมายการค้าทั้งหมดเป็นกรรมสิทธิ์ของเจ้าของที่เกี่ยวข้อง
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม ดูได้ที่ www.axalto.com

ติดต่อ: แอกซัลโต
ฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์
สเตฟานี บิสซูอิล, โทร. + 33-1-46-00-70-70
โทรศัพท์มือถือ: + 33-6-86-08-64-13
หรือ
Fleishman – Hillard
อาร์โนด์ มัลเฮอร์บี, โทร. +33-(0)1-47-42-92-76
อีเมล์: malherba@fleishmaneurope.com
โทรศัพท์มือถือ: : +33-(0)6-65-75-90-99
หรือ
TBWACORPORATE:
เอมิลีน โคเรนโกลด์, โทร. + 33-1-49-09-66-51
อีเมล์: emlyn.korengold@tbwa-corporate.com
โทรศัพท์มือถือ: + 33-6-08-21-93-74