อาร์.เอส.ฯ ย้ำความเป็นผู้นำธุรกิจดิจิตอลคอนเทนต์ชั้นนำของไทย จับมือ “พีพีดับบลิว-ทเวนตี้ เซ็นจูรี่ ฟ็อกซ์ ไทยแลนด์” คว้าสิทธิ์โมบายคอนเทนต์สตาร์วอร์สเ

บริษัท อาร์.เอส.โปรโมชั่น จำกัด (มหาชน) บริษัทบันเทิงครบวงจร ประกาศความพร้อมก้าวสู่ความเป็นผู้นำธุรกิจดิจิตอลคอนเทนต์ชั้นนำของไทย ด้วยการได้รับสิทธิ์จากทาง“พีพีดับบลิว”และค่ายหนังยักษ์ใหญ่อย่าง “ทเวนตี้ เซ็นจูรี่ ฟ็อกซ์ ไทยแลนด์” ในการนำเสนอโมบายคอนเทนต์ต่างๆจากภาพยนตร์เรื่อง “สตาร์วอร์ส” เข้ามาทำการตลาดในประเทศไทยแต่เพียงผู้เดียว อาทิ โลโก้ , ริงโทน , คัลเลอร์วอลเปเปอร์ , สกรีนเซฟเวอร์ และ จาวาเกมส์ พร้อมเอาใจขาโจ๋นักโหลดด้วยการจัดทำบัตรดาวน์โหลดลาย “สตาร์วอร์ส” ออกจำหน่ายในราคา 30 บาท/ใบ

นายวรพจน์ นิ่มวิจิตร ผู้อำนวยการสายงานนิวมีเดีย บริษัท อาร์.เอส.โปรโมชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “ในปีนี้ทางบริษัทฯยังคงให้ความสำคัญกับธุรกิจโมบายคอนเทนต์เป็นธุรกิจหลัก โดยมีแผนที่จะเปิดรับพันธมิตรใหม่ๆเพื่อเข้ามาช่วยเสริมศักยภาพการดำเนินธุรกิจดิจิตอลคอนเทนต์ให้เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้คือ 180 ล้านบาท เนื่องจากที่ผ่านมา อาร์.เอส.ฯ ประสบความสำเร็จจากการนำคอนเทนต์ของศิลปินในสังกัดที่ได้รับความนิยมมาผลิตเพื่อให้สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์และเข้าถึงความต้องการของผู้บริโภค ล่าสุด อาร์.เอส.ฯยังคว้าลิขสิทธิ์คอนเทนต์จากภาพยนตร์เรื่อง Star Wars Episode III มาครองได้สำเร็จ นับเป็นสัญญาณที่ดีของการดำเนินธุรกิจที่ อาร์.เอส.ฯ ได้รับการยอมรับและไว้วางใจจากทาง ตัวแทนไลเซนส์ในประเทศไทยอย่าง “พีพีดับบลิว” และค่ายหนังยักษ์ใหญ่อย่าง “ทเวนตี้ เซ็นจูรี่ ฟ็อกซ์ ไทยแลนด์” ให้นำเสนอคอนเทนต์ต่างๆจากภาพยนตร์เรื่อง Star Wars Episode III อาทิ โลโก้ , ริงโทน , คัลเลอร์วอลเปเปอร์ , สกรีนเซฟเวอร์ และ จาวาเกมส์ เข้ามาทำการตลาดในประเทศไทยแต่เพียงผู้เดียว พร้อมกันนี้ทางบริษัทฯยังได้จัดทำการ์ดดาวน์โหลดลาย “สตาร์วอร์ส” ออกจำหน่ายในราคา 30 บาท/ใบ โดยสินค้าจะวางจำหน่ายผ่านทาง ซีเอ็ดบุ๊คเซ็นเตอร์ และ ร้านแฟมิลี่มาร์ท ทั่วประเทศอีกด้วย

ด้านนายรณพงศ์ คำนวณทิพย์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท โปรโมชั่นแนล พาร์ทเนอร์ส เวิลด์ไวด์ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ พีพีดับบลิว กล่าวว่า “ทางพีพีดับบลิวในฐานะที่เป็นตัวแทนไลเซนส์ในประเทศไทยและเป็นบริษัทผู้ดำเนินการของลิขสิทธิ์คาแร็กเตอร์การ์ตูนและตัวแสดงจากภาพยนตร์เรื่อง Star Wars Episode III รู้สึกยินดีและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานกับอาร์.เอส.ฯค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ในประเทศไทย เนื่องจากทางพีพีดับบลิวได้เล็งเห็นถึงศักยภาพและความพร้อมของ อาร์.เอส.ฯ ทางด้านการดำเนินงานธุรกิจดิจิตอลคอนเทนต์ชั้นนำของไทย จึงให้สิทธิ์ อาร์.เอส.ฯ ในการนำคอนเทนต์สตาร์วอร์สมาทำการตลาดในประเทศไทยแต่เพียงผู้เดียว”
ทางด้านนายเฮนรี่ ทราน ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ทเวนตี้ เซ็นจูรี่ ฟ็อกซ์ ไทยแลนด์ กล่าวว่า ภาพยนตร์ Star War Episode lll เป็นบทสุดท้ายของภาพยนตร์ไตรภาค ที่ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างสูงสุดจากภาคแรกและภาคที่สอง เพราะมีผู้ที่รอคอยและติดตามบทสรุปของภาพยนตร์ไตรภาค แม้ว่าจะเป็นการนำเรื่องเก่ามาสร้างใหม่ หากแต่มีการใช้เทคนิคในการสร้างที่ทันสมัย และนับว่าเป็นครั้งแรกที่ทาง ลูคัส ฟิล์ม ให้มีการนำคอนเทนต์ต่าง ๆ จากภาพยนตร์เรื่องนี้มาทำการตลาดในเมืองไทย โดยให้สิทธิ์กับ อาร์.เอสฯ เพียงรายเดียว

“สำหรับความร่วมมือระหว่าง อาร์.เอส.ฯ กับ พีพีดับบลิว และ ทเวนตี้ เซ็นจูรี่ ฟ็อกซ์ ในครั้งนี้ นับว่าเป็นจุดเริ่มต้นของการเป็นพันธมิตรทางธุรกิจระหว่างธุรกิจบันเทิงและธุรกิจโทรคมนาคมได้อย่างลงตัว ดังนั้น อาร์.เอส.ฯ ในฐานะผู้นำธุรกิจดิจิตอลคอนเทนต์ชั้นนำของไทยจะพัฒนาคอนเทนต์ที่หลากหลายเพื่อรองรับกับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคที่ชื่นชอบเทคโนโลยีอันล้ำสมัยได้เป็นอย่างดี“นายวรพจน์กล่าวปิดท้าย