เทเลนอร์ได้รับเลือกเป็นผู้ให้บริการชั้นเยี่ยมสำหรับบริการดาวเทียมระดับโลก

ออสโล, นอร์เวย์ และ ร็อควิลล์, แมรีแลนด์–(บิสิเนส ไวร์)–21 เม.ย. 2548 – เทเลนอร์ แซทเทลไลท์ เซอร์วิสเซส ประกาศในวันนี้ว่า ทางบริษัทได้รับเลือกเป็นผู้ให้บริการชั้นเยี่ยมด้านการสื่อสารผ่านระบบดาวเทียมเคลื่อนที่ยุคหน้า ซึ่งเป็นเครือข่าย Broadband Global Area Network (BGAN) ของอินมาร์แซท

BGAN ซึ่งวางแผนที่จะเปิดตัวเชิงพาณิชย์ในปีนี้นั้น จะเสนอการให้บริการ circuit-switched และข้อมูลความเร็วสูง รวมทั้ง voice telephony ผ่านทางเทอร์มินัลของผู้ใช้ขนาดเล็ก

ประสิทธิภาพที่เพิ่มขึ้นของระบบ BGAN เกิดจากดาวเทียมยุคใหม่ซึ่งรู้จักกันในชื่อว่า อินมาร์แซท 4 ซึ่งมีการยิงขึ้นสู่วงโคจรอย่างประสบผลสำเร็จเป็นครั้งแรกเมื่อเดือนที่แล้ว และขณะนี้กำลังเริ่มเตรียมให้บริการ โดยดาวเทียมยุคอินมาร์แซท 4 ถือเป็นดาวเทียมสื่อสารที่ทรงพลังที่สุดเท่าที่เคยมีการยิงขึ้นโดยองค์กรเชิงพาณิชย์ใดๆ

“ด้วยข้อตกลงทางธุรกิจของเราที่แน่นแฟ้นกับอินมาร์แซท เทเลนอร์จึงกำลังพุ่งเป้าการใช้ทรัพยากรไปในด้านการฝึกอบรม และเตรียมพร้อมเครือข่ายการให้บริการระดับโลกของเราเพื่อเสนอบริการ BGAN ในวันที่สามารถให้บริการเชิงพาณิชย์ได้” นายทอร์ ฮิลด์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเทเลนอร์ แซทเทลไลท์ เซอร์วิสเซสกล่าว

ขณะที่นายมิเชล บัทเลอร์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายดำเนินการของอินมาร์แซทกล่าวว่า “BGAN เตรียมพร้อมที่จะปฏิวัติตลาดการสื่อสารเคลื่อนที่ระดับโลก และถือเป็นนิมิตหมายที่ดีที่เทเลนอร์ แซทเทลไลท์ เซอร์วิสเซส ซึ่งเป็นคู่ค้าด้านการบริการที่เยี่ยมยอดของเรา จะอยู่ในระดับแนวหน้าของการพลิกโฉมวงการสื่อสารโทรคมนาคมนี้ตั้งแต่วันแรกเลยทีเดียว”

เทเลนอร์ แซทเทลไลท์ เซอร์วิสเซส เป็นบริษัทในเครือของเทเลนอร์ เอเอสเอ แห่งนอร์เวย์ ซึ่งมีการจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ออสโล (TEL) และแนสแดค (TELN)

ติดต่อ: เทเลนอร์ แซทเทลไลท์ เซอร์วิสเซส
ในสหรัฐ:
ทอม เซอร์เฟส, 301-838-7805
thomas.surface@telenor-usa.com
หรือ
ในนอร์เวย์:
ยูไนค์ ดิเทิลเซน, +47 90 92 35 56
eunike.ditlefsen@telenor.com