สหภาพการค้าแห่งชาติของสิงคโปร์เลือกใช้ระบบโทรศัพท์ Cisco IP Telephony

สิงคโปร์–(บิสิเนส ไวร์)–22 เม.ย. 2548 – หลังจากที่ได้ย้ายสำนักงานใหญ่แห่งใหม่มาที่ One Marina Boulevard NTUC ได้ประสบความสำเร็จในการติดตั้งเครือข่ายที่อิง Internet Protocol (IP) แบบ end-to-end ของ Cisco(R) ตลอด 10 ชั้นของ NTUC Centre ซึ่งรวมถึงการติดตั้งโทรศัพท์ Cisco IP phone เกือบ 400 เครื่อง, ระบบติดต่ออัจฉริยะ และเทคโนโลยีไร้สาย

NTUC คาดว่าจะสามารถลดรายจ่ายด้านการสื่อสารโดยรวมได้ราว 30 % ในช่วง 6 ปีข้างหน้า รวมทั้งได้รับผลประโยชน์จากการทำงานที่มีประสิทธิภาพ, การจัดการที่คล่องตัว และความยืดหยุ่นที่เพิ่มมากขึ้น

นายมาร์ติน ซาง หัวหน้าเจ้าหน้าที่ด้านสารสนเทศของ NTUC เปิดเผยว่า ประสิทธิภาพที่เพิ่มขึ้น และประโยชน์ที่มากขึ้นจากการทำงานของระบบ call centre แบบใหม่ ช่วยสนับสนุนให้มีผู้นิยมใช้ระบบนี้มากขึ้น ส่งผลให้มีผู้ที่โทรเข้ามาใช้บริการเพิ่มขึ้นถึง 2 เท่าสู่ระดับราว 50,000 ครั้งต่อเดือน

นายซางกล่าวว่า “เรามีสมาชิกสหภาพยุคใหม่ซึ่งรวมถึงมืออาชีพและผู้บริหาร และการที่เราจะสื่อสารและให้บริการต่อพวกเขาได้ดีขึ้นนั้น เราจำเป็นต้องมีพัฒนาการและยอมรับเทคโนโลยียุคใหม่ ซึ่งจากการติดตั้งระบบโทรศัพท์ Cisco IP telephony และมีการใช้เทคโนโลยีไร้สายทั่วสำนักงาน ทำให้ไม่เพียงแต่มีการจัดระบบอย่างเหมาะสมสำหรับเครือข่ายทั้งหมดของเรา และเพิ่มลักษณะเด่นที่สำคัญเท่านั้น แต่เรายังสามารถลดค่าใช้จ่ายในการดำเนินงาน และการลงทุนเบื้องต้นด้วย”

ระบบเครือข่ายมีสายและไร้สายแบบ end-to-end ได้ช่วยสนับสนุนผู้ใช้ระบบราว 450 คนใน NTUC Centre ซึ่งรวมถึงพนักงาน 340 คนที่ใช้โทรศัพท์ Cisco IP phone และเจ้าหน้าที่ใน call centre 22 คน ผ่านทางการเชื่อมต่อแบบมีสายและไร้สาย โดยระบบโครงสร้างพื้นฐานยังรวมถึง Layer 3 Core Switch ซึ่งทำให้ NTUC สามารถสร้าง Virtual LANs (VLANs) และเพิ่มการรักษาความปลอดภัยให้แก่แผนกต่างๆใน NTUC

“ทั้งองค์กรขนาดใหญ่ และ SMEs ต่างก็กำลังติดตั้ง IP Communications บนเครือข่ายสารสนเทศอัจฉริยะขณะที่พวกเขากำลังมองหาเทคโนโลยีที่ทันสมัยและเครือข่ายที่มีลักษณะเด่นมากมาย ซึ่งจะช่วยให้พวกเขาลดค่าใช้จ่ายในการดำเนินงาน รวมทั้งปรับปรุงประสิทธิภาพการผลิต และการให้บริการต่อลูกค้า” นายเครก เกลดฮิล กรรมการผู้จัดการสำหรับสิงคโปร์และบรูไนของซิสโก้ ซิสเต็มส์กล่าว “NTUC ได้ชั่งน้ำหนักอย่างระมัดระวังต่อปัจจัยด้านการเงินและประสิทธิภาพการผลิตในการเลือกใช้โครงสร้างพื้นฐานแบบใหม่”

เครือข่ายใหม่ได้รับการติดตั้งโดย NEC Solutions Asia Pacific ซึ่งเป็น Certified Premier Partner ของซิสโก และ NEC ยังได้พัฒนาระบบ Customer Relationship Management (CRM) ซึ่งมีการใช้ในศูนย์ Contact Centre แห่งใหม่ นอกจากนี้ NEC ยังเป็นผู้ดูแลเครือข่ายแห่งใหม่ในช่วง 6 ปีข้างหน้า

ศูนย์ Cisco IP Contact Centre ให้บริการโซลูชั่นอย่างเต็มรูปแบบสำหรับการจัดการด้านการโทรศัพท์ติดต่อเข้ามาของลูกค้า รวมถึงการโอนสายไปยังเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง, การจัดการด้านการติดต่อ และมีจุดเด่นด้านการรายงาน โดยในขณะที่สมาชิกโทรศัพท์เข้ามายังศูนย์ เจ้าหน้าที่จะสามารถเข้าถึงรายละเอียดส่วนบุคคลของพวกเขาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ และเร่งการดำเนินการเกี่ยวกับการตอบข้อซักถามต่างๆ

เครือข่ายไร้สายมีวัตถุประสงค์ 2 ประการ คือช่วยให้เจ้าหน้าที่ของ NTUC มีความสะดวกในการใช้คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คของพวกเขาขณะที่อยู่ในสถานที่ต่างๆภายในสำนักงาน และให้บริการเคลื่อนที่ในการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตสำหรับเจ้าหน้าที่และลูกค้า

นอกจากจะช่วยให้เจ้าหน้าที่สามารถทำงานในที่ห่างไกลในยามฉุกเฉินแล้ว เครือข่าย IP ใหม่นี้ยังทำให้เจ้าหน้าที่แรงงานสัมพันธ์ของ NTUC สามารถปฏิบัติงานได้ขณะกลับมาทำงานในสำนักงานหลังจากถูกส่งตัวไปปฏิบัติหน้าที่เร่งด่วนยังสหภาพต่างๆ ทั้งนี้ NTUC มีนโยบายในการสับเปลี่ยนหมุนเวียนตำแหน่งงานระหว่างพนักงาน ดังนั้น โซลูชั่น Cisco IP telephony จึงทำให้การโยกย้ายพนักงานไปปฏิบัติหน้าที่อื่นๆมีความสะดวก ซึ่งพนักงานสามารถนำโทรศัพท์ Cisco IP phone ติดตัวไปพร้อมกับยังคงหมายเลขโทรศัพท์เดิมและบริการส่วนตัวอื่นๆ โดยลักษณะเด่นบางประการของโทรศัพท์ IP PHONE ได้รวมถึง การเข้าสู่ฐานข้อมูลหมายเลขโทรศัพท์องค์กรของ NTUC, การแสดงหมายเลขโทรศัพท์ของผู้โทรเข้า, การบันทึกข้อความแบบเดียวกัน และการบันทึกข้อความแบบเสียง

อุปกรณ์ที่ใช้ในโครงสร้างพื้นฐานแบบใหม่ได้รวมถึง Cisco Catalyst(R) Series Switches, Cisco Internet Routers, Cisco Cache Engine, Cisco PIX(R) Firewalls, Cisco VPN Concentrators, Cisco Aironet(R) Access Points และ Cisco IP Contact Center, รวมทั้งโทรศัพท์ Cisco IP phone

เกี่ยวกับสหภาพการค้าแห่งชาติของสิงคโปร์

สหภาพการค้าแห่งชาติของสิงคโปร์ (NTUC) เป็นสหพันธ์แห่งชาติของสหภาพการค้าของแรงงานในภาคอุตสาหกรรม, บริการ และสาธารณะ ซึ่งเป็นตัวแทนของแรงงานจำนวน 450,000 คนในสิงคโปร์ โดย NTUC ประกอบด้วยสหภาพการค้า 63 แห่ง และสมาคม 4 แห่ง วัตถุประสงค์หลักของ NTUC คือการช่วยให้สิงคโปร์คงความได้เปรียบในการแข่งขัน, แรงงานสามารถได้รับการจ้างงานตลอดชีวิต, พัฒนาสถานะทางสังคมและความเป็นอยู่ของแรงงาน, สร้างขบวนการแรงงานที่เข้มแข็ง, มีความรับผิดชอบ และให้ความเอาใจใส่

เกี่ยวกับซิสโก้ ซิสเต็มส์

ซิสโก้ ซิสเต็มส์ อิงค์ (NASDAQ:CSCO) ซึ่งเป็นผู้นำระดับโลกด้านการวางเครือข่ายอินเทอร์เน็ต ได้ฉลองการครบรอบ 20 ปีแห่งความมุ่งมั่นต่อนวัตกรรมเทคโนโลยี, การเป็นผู้นำภาคอุตสาหกรรม และความรับผิดชอบด้านสังคมขององค์กร ผู้สนใจสามารถดูข้อมูลเกี่ยวกับซิสโก้ได้ที่ www.cisco.com สำหรับข้อมูลข่าวโดยทั่วไป สามารถดูได้ที่ newsroom.cisco.com ส่วนข่าวและข้อมูลประจำภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก สามารถดูได้ที่ www.cisco.com/asiapac/news.

Cisco, Cisco Systems, โลโก้ของ Cisco Systems, Aironet, Catalyst และ PIX เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ Cisco Systems, Inc. อิงค์ และ/หรือบริษัทในเครือในสหรัฐและประเทศอื่นๆ ส่วนเครื่องหมายการค้าทั้งหมด ที่มีการระบุถึงในเอกสารฉบับนี้ถือเป็นทรัพย์สินของเจ้าของผลิตภัณฑ์นั้นๆ และการใช้คำว่า”หุ้นส่วน” ไม่ได้บ่งชี้ถึงความสัมพันธ์ของการเป็นหุ้นส่วนระหว่าง Cisco และบริษัทอื่นๆแต่อย่างใด

ติดต่อ: ซิสโก้ ซิสเต็มส์
วิลเลียม โอเออิ, +65-63175555 (สื่อ)
loei@cisco.com
เชอร์รี่ พู, +852-2934-4628 (นักลงทุนสัมพันธ์)
cherryp@cisco.com