ลูกค้ารายสำคัญในกลุ่ม OEM ประกาศสนับสนุนโพรเซสเซอร์ AMD Opteron ระบบ Dual-Core

นิวยอร์ก–(บิสิเนส ไวร์)–21 เม.ย.2548 – บริษัท AMD (NYSE:AMD) ประกาศในวันนี้ว่า บรรดาลูกค้าที่สำคัญในกลุ่ม OEM และผู้สร้างระบบ จะแนะนำโซลูชันเซิร์ฟเวอร์และเวิร์คสเตชันแบบ dual-core ในวันนี้ เพื่อสนับสนุนการเปิดตัวโพรเซสเซอร์ Dual-Core AMD Opteron(TM) ซึ่งเป็นโพรเซสเซอร์แบบ dual-core สถาปัตยกรรม x86 ระดับธุรกิจตัวแรกสำหรับเซิร์ฟเวอร์และเวิร์คสเตชัน

ลูกค้ากลุ่ม OEM ที่สำคัญของ AMD ซึ่งรวมถึงซัน, เอชพี และไอบีเอ็ม ประกาศในวันนี้ถึงความตั้งใจที่จะเปิดตัวแพลตฟอร์มรุ่นแรกที่ใช้โพรเซสเซอร์แบบ dual-core บนพื้นฐานของเทคโนโลยี AMD64 dual-core ซึ่งเป็นระบบประมวลผล x86 แบบ 64 บิทชั้นนำของโลก และหุ้นส่วนอื่นๆจะประกาศเปิดตัวระบบ dual-core ด้วย

นายมาร์ตี้ เซเยอร์ รองประธานฝ่ายธุรกิจและผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายธุรกิจไมโครโพรเซสเซอร์ กลุ่มผลิตภัณฑ์ประมวลผลของ AMD กล่าวว่า “เพราะเราสร้างเทคโนโลยี AMD64 ตั้งแต่พื้นฐานสำหรับการประมวลผลแบบ multi-core เทคโนโลยีดังกล่าวจึงเป็นแพลตฟอร์มแบบต่อเนื่อง (non-disruptive) และสามารถอัพเกรดได้สำหรับโซลูชันซอฟท์แวร์และฮาร์ดแวร์ประสิทธิภาพสูง โดยขณะนี้หุ้นส่วนของ AMD ซึ่งเป็นกลุ่ม OEM และผู้สร้างระบบ จะมีความได้เปรียบอย่างมากเหนือคู่แข่ง ทั้งในเรื่องความเร็วในการเข้าถึงตลาด, ต้นทุนการออกแบบ และการสนับสนุนที่ลดลง รวมถึงแนวโน้มต้นทุนการปฏิบัติการที่ลดลงด้วย นี่เป็นจุดสูงสุดของนวัตกรรมที่มุ่งเน้นไปที่ลูกค้า”

“โพรเซสเซอร์ AMD64 dual-core ได้รับการออกแบบให้เหมาะกับโครงสร้างและ thermal envelope ของโพรเซสเซอร์ AMD64 single-core กลุ่ม OEM ซึ่งจะสนับสนุนการอัพเกรดโพรเซสเซอร์แบบ dual-core สามารถทำการอัพเกรดแบบ BIOS และใช้แพลตฟอร์ม AMD64 ที่มีอยู่เพื่อความได้เปรียบในด้านการประมวลผลแบบ dual-core สำหรับเซิร์ฟเวอร์และเวิร์คสเตชัน โดย AMD เป็นผู้นำตลาดนี้ด้วยนวัตกรรมที่เหนือชั้น, สถาปัตยกรรมที่ยอดเยี่ยม และวิสัยทัศน์ที่แข็งแกร่งด้านระบบ dual core”

องค์กรธุรกิจสนับสนุนโพรเซสเซอร์ Dual-Core AMD Opteron(TM)

บริษัทผู้จำหน่ายระบบจำนวนมาก อาทิ ซัน, เอชพี, ไอบีเอ็ม, เครย์, ซูเปอร์ไมโคร, อีเจเนรา และดาวนิ่ง ประกาศเปิดตัวระบบที่ใช้โพรเซสเซอร์ AMD Opteron แบบ dual-core ในวันนี้

ซัน ไมโครซิสเต็มส์ บริษัทซึ่งรวมมืออย่างใกล้ชิดกับ AMD ในการนำเสนอโซลูชัน dual-core ที่ก้าวล้ำสู่ตลาดนั้น ประกาศสนับสนุนระบบ dual-core สำหรับระบบที่ใช้เทคโนโลยีตระกูล AMD64 ทั้งหมด จอห์น ฟาวเลอร์ รองประธานบริหารกลุ่มระบบเครือข่ายของซันกล่าวว่า “การผนวกเซิร์ฟเวอร์ Sun Fire V40z และระบบปฏิบัติการ Solaris 10 ของเรา ซึ่งใช้เทคโนโลยี AMD64 และการประมวลผลแบบ dual-core แสดงถึงความคืบหน้าอีกขั้นสำหรับลูกค้าประเภทองค์กรที่กำลังมองหาโซลูชัน 2-8 ทางที่สมบูรณ์ในศูนย์ข้อมูล ด้วยการผนวกเทคโนโลยีที่มีประสิทธิภาพนี้ ลูกค้าของเราจะสามารถใช้เซิร์ฟเวอร์ระดับกลางเพื่อทำงานที่สำคัญด้วยทางเลือกที่จะใช้ระบบ Solaris, Linux หรือ Windows ขณะที่เพิ่มประสิทธิภาพการประมวลผลได้สูงถึง 8 เท่า”

เอชพีเปิดตัวเซิร์ฟเวอร์ใหม่ HP ProLiant BL45p server blade และ HP ProLiant DL585 แบบ dual-core โดยทั้ง 2 ระบบใช้โพรเซสเซอร์ Dual-Core AMD Opteron และทำให้องค์กรต่างๆสามารถสร้างโครงสร้างพื้นฐานด้านไอทีที่รวดเร็วขึ้น นอกจากนี้ เอชพียังประกาศสนับสนุนระบบ dual-core สำหรับเซิร์ฟเวอร์, เบลดเซิร์ฟเวอร์ และเวิร์คสเตชันที่ใช้โพรเซสเซอร์ AMD Opteron

แบรด แอนเดอร์สัน รองประธานอาวุโสและผู้จัดการทั่วไปฝ่ายเซิร์ฟเวอร์มาตรฐานอุตสาหกรรมของเอชพีกล่าวว่า “เราพบว่ามีการตอบรับอย่างรวดเร็วต่อเซิร์ฟเวอร์ HP ProLiant ที่ใช้โพรเซสเซอร์ AMD Opteron ขณะที่ลูกค้ามองหาประสิทธิภาพและความได้เปรียบในด้านราคา/ประสิทธิภาพที่ได้รับจากผลิตภัณฑ์ของเราที่ใช้โพรเซสเซอร์ AMD Opteron”

“การเปิดตัวเทคโนโลยี dual-core สร้างโอกาสมากขึ้นให้กับลูกค้าของเราในการขยายขอบเขตของความสำเร็จโดยการใช้สถาปัตยกรรมมาตรฐานอุตสาหกรรม เอชพีทำให้ลูกค้าได้ประโยชน์จากนวัตกรรมที่ก้าวล้ำนี้ผ่านทางการเปิดตัวเซิร์ฟเวอร์รุ่นใหม่แบบ dual-core ที่เราประกาศในวันนี้ และเอชพีจะสนับสนุนโพรเซสเซอร์ Dual-Core AMD Opteron ในเซิร์ฟเวอร์แบบ 2P และเบลด เซิร์ฟเวอร์ทันทีที่ AMD เปิดตัว”

ไอบีเอ็มก็กำลังฉวยประโยชน์ด้านประสิทธิภาพของโพรเซสเซอร์รุ่นใหม่ด้วยการเปิดตัว IBM IntelliStation A-Pro Workstation และ IBM eServer 326 ที่ใช้โพรเซสเซอร์ -Core AMD Opteron ที่จะออกสู่ตลาดในไม่ช้านี้ เดฟ ทูเร็ค รองประธานฝ่าย Deep Computing ของไอบีเอ็มกล่าวว่า “อัตราของนวัตกรรมที่เราเห็นจากโพรเซสเซอร์ AMD Opteron ไม่เคยหยุดยั้ง” โดยในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ไอบีเอ็มเป็น OEM รายแรกที่ประกาศสนับสนุนโพรเซสเซอร์ AMD Opteron และในวันนี้ เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะสนับสนุนโพรเซสเซอร์ Dual-Core AMD Opteron รุ่นใหม่ด้วยผลิตภัณฑ์เซิร์ฟเวอร์และเวิร์คสเตชันของเรา นอกจากนี้ ไอบีเอ็มกำลังร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับ AMD เพื่อทำให้ เทคโนโลยีเบลดที่ใช้โพรเซสเซอร์ AMD Opteron เป็นส่วนหนึ่งของ BladeCenter ecosystem”

เครย์ ผู้นำระดับโลกในด้านการประมวลผลประสิทธิภาพสูง ประกาศว่า ระบบ Cray XD1 และ Cray XT3 supercomputing จะพร้อมเปิดตัวด้วยโพรเซสเซอร์ Dual-Core AMD Opteron โดยแพลตฟอร์มซูเปอร์คอมพิวเตอร์ที่มีการใช้กันอย่างกว้างขวางและเป็นระบบประมวลผลที่ซับซ้อนที่สุดของโลกนั้น ได้รับการออกแบบให้รวมความได้เปรียบด้านประสิทธิภาพแอพพลิเคชันของการประมวลผลแบบ multi-core และสถาปัตยกรรมการเชื่อมต่อโดยตรง (Direct Connect Architecture)

ซูเปอร์ไมโคร คอมพิวเตอร์ อิงค์ ผู้ผลิตโซลูชันเซิร์ฟเวอร์และ motherboard ชั้นนำในซิลิคอน วัลเลย์และหนึ่งในผู้ผลิตเซิร์ฟเวอร์วอลุ่มสูงที่มีการขยายตัวเร็วที่สุดนั้น จะเพิ่มการนำเสนอผลิตภัณฑ์ด้วยโซลูชันเทคโนโลยี AMD64 นายเทา เลง ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดของซูเปอร์ไมโครกล่าวว่า “ซูเปอร์ไมโครได้เพิ่มประสิทธิภาพผลิตภัณฑ์เพื่อสนับสนุนโพรเซสเซอร์โพรเซสเซอร์ single และ Dual-Core AMD Opteron ในตลาดเซิร์ฟเวอร์ด้วยโซลูชัน AMD64 ที่ก้าวล้ำที่สุดในปัจจุบัน เพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดและการเรียกร้องของลูกค้า”

อีเจเนรา ผู้นำอุตสาหกรรมด้านเซิร์ฟเวอร์ประมวลผลและเบลด เซิร์ฟเวอร์ จะผลิต Egenera Processing Blade configurations แบบ four-processor, eight-core และ two-processor, four-core ในไตรมาสนี้ โดยการที่อีเจเนราใช้โพรเซสเซอร์ Dual-Core AMD Opteron จะทำให้ลูกค้าที่ต้องการประสิทธิภาพในการประมวลผลสูงมีความยืดหยุ่นมากขึ้น

ดาวนิ่ง อินฟอร์เมชัน อินดัสทรี คอร์ป ผู้ผลิตเซิร์ฟเวอร์ชั้นนำในจีน จะประกาศเปิดตัวเซิร์ฟเวอร์ใหม่ 10 รุ่นที่ใช้โพรเซสเซอร์ Dual-Core AMD Opteron รวมถึง เซิร์ฟเวอร์แบบ 2 ทาง รุ่น R210A, A620R-D, A650, A650R และ A850, เซิร์ฟเวอร์แบบ 4 ทาง รุ่น R4280A, R4380A และ S4800A และเซิร์ฟเวอร์แบบ 8 ทาง รุ่น A950 รวมถึงผลิตภัณฑ์ Dawning 4000A supercomputer cluster โดยลูกค้าของดาวนิ่งสามารถสั่งซื้อแพลตฟอร์มใหม่เหล่านี้ได้ทันที

ความพร้อมในการวางตลาด

โพรเซสเซอร์ Dual-Core AMD Opteron 800 Series จะพร้อมวางตลาดในทันที และ Dual-Core AMD Opteron 200 Series จะพร้อมวางตลาดในปลายเดือนพ.ค. โดย AMD คาดว่าระบบจากหุ้นส่วน OEM ที่ใช้ Dual-Core AMD Opteron 800 Series จะพร้อมวางตลาดภายใน 30 วันและระบบที่ใช้ Dual-Core AMD Opteron 200 Series จะพร้อมวางตลาดในเดือนมิ.ย.

เกี่ยวกับ AMD

AMD (NYSE:AMD) ออกแบบและผลิตไมโครโพรเซสเซอร์, แฟลชเมมโมรี่ และโพรเซสเซอร์ประหยัดพลังงานสำหรับเครื่องคอมพิวเตอร์ อุปกรณ์สื่อสาร ตลอดจนอุปกรณ์อิเล็คทรอนิคส์ต่างๆ AMD มุ่งมั่นในการนำเสนอโซลูชั่นมาตรฐานเพื่อตอบสนองทุกๆ ความต้องการของผู้ใช้เทคโนโลยี ตั้งแต่องค์กรธุรกิจและหน่วยงานรัฐบาล ไปจนถึงผู้ใช้ทั่วไป ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาดูจากเว็บไซต์ http://www.amd.com

AMD, เครื่องหมายลูกศรของ AMD, AMD Opteron และชื่ออื่นๆ ที่ประกอบด้วยชื่อเหล่านี้ เป็นเครื่องหมายการค้าของ Advanced Micro Devices, Inc. ขณะที่ชื่ออื่นๆที่ปรากฏนั้น มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นข้อมูลเท่านั้น และอาจเป็นเครื่องหมายการค้าของเจ้าของบริษัทนั้นๆ

วงการอุตสาหกรรมแสดงความชื่นชมโพรเซสเซอร์ AMD Opteron(TM):

สตีเฟน สมิธ ผู้จัดการฝ่าย Solutions Integrations and Automation บริษัทสตาร์ซ เอนเตอร์เทนเมนท์ กรุ๊ป กล่าวว่า “เมื่อธุรกิจของท่านได้แก่การส่งคอนเทนต์แบบเรียล-ไทม์ให้กับลูกค้าระบบเคเบิลและดาวเทียม ก็จะต้องไม่ให้เกิดความผิดพลาดทางเทคนิคหรือความล่าช้า เรามีโซลูชันประมวลผลซึ่งตอบสนองธุรกิจของเรา ด้วยเซิร์ฟเวอร์ใหม่ที่ใช้โพรเซสเซอร์ Dual-Core AMD Opteron จากเอชพีนั้น ประสิทธิภาพระบบของเราเพิ่มขึ้นอย่างมาก ขณะที่ศูนย์ข้อมูลของเราสามารถรวมระบบจำนวนมากเข้าด้วยกัน รวมถึงจำนวนชั่วโมงทำงานของคนในการดูแลการปฏิบัติงาน เซิร์ฟเวอร์เหล่านี้ส่งเสริมธุรกิจที่ดีสำหรับสตาร์ซ”

อลัน วอล์คเกอร์ จากบริษัทเซเบอร์ โฮลดิ้งส์ กล่าวว่า “ประโยชน์ด้านราคาจนถึงประสิทธิภาพของเซิร์ฟเวอร์ HP DL585 ที่ใช้โพรเซสเซอร์ AMD Opteron(TM) ที่เราติดตั้งให้กับเซเบอร์เมื่อปีที่แล้วนั้น สูงเกินความคาดหวังของเราและดีกว่าระบบ 64 บิทอื่นๆที่เราพิจารณา และด้วยโพรเซสเซอร์ Dual-Core AMD Opteron ในปัจจุบัน เราคาดว่าจะเห็นประสิทธิภาพและเสถียรภาพที่มากเกินความคาดหวังของเราอีกครั้ง”

ฟิล ไอสเลอร์ รองประธานและผู้จัดการทั่วไปฝ่ายผลิตภัณฑ์ชิพเซ็ทและโน้ตบุ๊คของบริษัทเอทีไอ เทคโนโลยีส์ อิงค์กล่าวว่า “วิสัยทัศน์ในเชิงรุกและก้าวหน้าของ AMD สำหรับระบบประมวลผลแบบ multi-core นั้นทำให้คาดว่าจะมีการพัฒนาที่น่าตื่นเต้นในปี 2548 และเอทีไอภูมิใจที่จะสนับสนุนการค้นหาของ AMD สำหรับการเปลี่ยนแปลงที่นำหน้าอุตสาหกรรม ความก้าวหน้าที่สำคัญจะดำเนินต่อไปในการประมวลผลแบบ dual-core และขณะที่ AMD ผลักดันตลาดเซิร์ฟเวอร์ให้ก้าวไปข้างหน้า เอทีไอก็จะยังคงส่งมอบชิพเซ็ทซึ่งกำหนดมาตรฐานอุตสาหกรรมสำหรับความมีเสถียรภาพ, คุณภาพวิดีโอ, ความยืดหยุ่น และการสนับสนุนด้านซอฟท์แวร์”

อลัน ลิทช์ฟิลด์ ซีอีโอของบริษัทแอมแมสโซ อิงค์ กล่าวว่า “ในฐานะซัพพลายเออร์ RDMA ชั้นนำสำหรับโซลูชันเครือข่าย Ethernet นั้น แอมแมสโซได้ร่วมมือกับ AMD ในการปรับปรุงประสิทธิภาพสำหรับลูกค้าที่ใช้แอพพลิเคชัน I/O ใน HPTC clusters โดยการผนวกการประมวลผลแบบ 64 บิท, RDMA และตัวควบคุมความจำรวมของโพรเซสเซอร์ AMD64 จะนำไปสู่ประสิทธิภาพและราคาแอพพลิเคชันที่ยอดเยี่ยม เราคาดว่าประโยชน์เหล่านี้จะขยายสู่ตลาดธุรกิจเครือข่ายและการเก็บข้อมูลขณะที่ระบบ RDMA ขยายตัว”

ลาลิท เจน ซีอีโอของบริษัทแองสตรอม ไมโครซิสเต็มส์กล่าวว่า “AMD ได้ครองตำแหน่งผู้นำอีกครั้งด้วยการเปิดตัวโพรเซสเซอร์ Dual-Core AMD Opteron โดยแองสตรอมมีความภูมิใจที่จะประกาศให้ทราบถึงเทคโนโลยีการประมวลผลฐานข้อมูลระดับองค์กรที่ใช้การออกแบบเบลดที่ใช้โพรเซสเซอร์ 8P/16-core AMD Opteron”

แดเนียล คิม ซีอีโอของแอปโปร อินเตอร์เนชันแนล อิงค์กล่าวว่า “เรายินดีที่ร่วมมือกับ AMD ในการนำเสนอเซิร์ฟเวอร์และเวิร์คสเตชันที่ใช้โพรเซสเซอร์ Dual-Core AMD Opteron การรวมโพรเซสเซอร์ Dual-Core AMD Opteron ใน HPC blade เซิร์ฟเวอร์และเวิร์คสเตชันของแอปโปรนั้น จะปรับปรุงสัดส่วนมูลค่าลูกค้าโดยรวมในปี 2548 และปีต่อๆไป”

ดานา ชาง รองประธานบริษัทเอทิปา เทคโนโลยีส์กล่าวว่า “โพรเซสเซอร์ Dual-Core AMD Opteron ทำให้การ migration เร็วขึ้นกว่าการขึ้น box ด้วย motherboard ใหม่ มันแสดงถึงสถาปัตยกรรม performance-per-watt ที่ดีที่สุดในตลาดการประมวลผลแบบ x86 32 บิทและ 64 บิท โพรเซสเซอร์ Dual-Core AMD Opteron ได้รับการออกแบบเพื่อส่งมอบประสิทธิภาพที่ก้าวหน้าสำหรับเครือข่ายแบบฝังและแอพพลิเคชันประมวลผลที่ครบวงจร โดยเอทิปา เทคโนโลยีส์กำลังเตรียมที่จะนำเสนอประโยชน์ของการประมวลผลแบบ dual-core ของ AMD ให้กับตลาดประมวลผลประสิทธิภาพสูง”

โธมัส ลากัตตา รองประธานกลุ่มของแผนกประมวลผลธุรกิจ บริษัทบรอดคอม คอร์ปอเรชันกล่าวว่า “โพรเซสเซอร์ AMD Opteron เป็นสถาปัตยกรรมที่ดีสำหรับตลาดเซิร์ฟเวอร์องค์กร และสถาปัตยกรรมการเชื่อมต่อโดยตรง (Direct Connect Architecture) นำเสนอคุณค่าด้านราคา/ประสิทธิภาพสูงสุดสำหรับ OEM ที่ผลิตเซิร์ฟเวอร์ และยังนำเสนอจุดเด่นที่สมบูรณ์แบบสำหรับผลิตภัณฑ์ I/O ประสิทธิภาพสูงของบรอดคอมด้วย”

รอน คูเปอร์ รองประธานฝ่ายวิศกรรมของบริษัทเค้กวอล์ค กล่าวว่า “เราตื่นเต้นที่ได้อยู่ในแถวหน้าร่วมกับ AMD และระบบประมวลผล 64 บิทแบบ multi-core เทคโนโลยีนี้จะทำให้ผู้ใช้ SONAR ได้รับการปรับปรุงประสิทธิภาพการประมวลผลด้านเสียง และทำให้มี track และ effect เพิ่มขึ้น รวมถึงร่องเสียงที่ลึกขึ้นจากห้องสมุดตัวอย่าง”

เดวิด โจนส์ รองประธานอาวุโสฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัทซิทริกซ์ ซิสเต็มส์ อิงค์กล่าวว่า “ในฐานะผู้นำในด้านโซลูชันการเข้าถึงโครงสร้างพื้นฐานนั้น ซิทริกซ์มีประวัติที่ยาวนานในการผนวกเทคโนโลยีของ AMD เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานและลดต้นทุนทั้งหมดในการเป็นเจ้าของเซิร์ฟเวอร์ Citrix Presentation ขณะที่ตลาดมีความต้องการระบบประมวลผลแบบ 64 บิทอย่างรวดเร็วนั้น เราตื่นเต้นกับประโยชน์ในด้านขีดความสามารถในการปรับขยายขนาดและประสิทธิภาพของระบบที่ใช้โพรเซสเซอร์ Dual-Core AMD Opteron ที่จะนำเสนอเสนอต่อลูกค้าของเรา”

ปีเตอร์ อันกาโร ประธานบริษัทเครย์กล่าวว่า “ด้วยความร่วมมืออย่างแข็งแกร่งของเรากับ AMD นั้น เราได้ทำการทดสอบขั้นต้นที่ประสบความสำเร็จสำหรับการใช้โพรเซสเซอร์ Dual-Core AMD Opteron บนระบบ Cray XD1 ในแอพพลิเคชันต่างๆ และตื่นเต้นที่จะส่งมอบระบบเหล่านั้นให้กับลูกค้าของเรา ระบบ Cray supercomputers ทั้งหมดของเราซึ่งรวมถึงระบบ Cray XD1 และ Cray XT3 นั้นได้รับการออกแบบเพื่อให้เหมาะสมกับโพรเซสเซอร์แบบ dual-core เพื่อที่จะส่งเสริมการลงทุนของลูกค้าของเราในระบบเหล่านี้ และลูกค้าของเราซึ่งเลือกออปชันแบบ dual-core จะพอใจกับราคา/ประสิทธิภาพที่ดีขึ้น ขณะที่จะยังคงเห็นประสิทธิภาพแอพพลิเคชันที่ยอดเยี่ยมอย่างยั่งยืนโดยไม่จำเป็นต้องปรับแอพพลิเคชัน”

ลี จูน ประธานบริษัทดาวนิ่ง เทคโนโลยีส์ อิงค์กล่าวว่า “โพรเซสเซอร์ Dual-Core AMD Opteron ของ AMD จะกำหนดแนวโน้มในอุตสาหกรรม โดยการอัพเกรดแบบไร้รอยต่อและสถาปัตยกรรมการเชื่อมต่อโดยตรงเป็นความได้เปรียบที่ดึงดูดผู้ใช้ ในขณะเดียวกัน ดาวนิ่งได้เปิดตัวเซิร์ฟเวอร์ที่ใช้โพรเซสเซอร์ Dual-Core AMD Opteron ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้ชาวจีนเข้าถึงเทคโนโลยีประมวลผลที่ทันสมัยที่สุดของโลก ดาวนิ่งมีความเชื่อมั่นอย่างเต็มที่ในอนาคตของโพรเซสเซอร์แบบ dual-core ซึ่งเป็นตัวกำหนดแนวโน้มที่มีประสิทธิภาพและเป็นที่ยอมรับในใจของผู้ใช้ในอนาคต”

ซูซาน เดวิส รองประธานฝ่ายการตลาดและจัดการผลิตภัณฑ์ของอีเจเนรา อิงค์กล่าวว่า “เรายกย่องผลงานนำร่องของ AMD ในการประมวลผลแบบ 64 บิทและเทคโนโลยี multi-core โดยโพรเซสเซอร์ Dual-Core AMD Opteron นำเสนอคุณค่าที่โดดเด่นให้กับลูกค้าของเรา ซึ่งรวมถึงราคา/ประสิทธิภาพที่ดีเลิศ และการเปิดตัว Processing Blades ของเราที่ใช้เทคโนโลยี AMD64 dual-core ทำให้อีเจเนรา สามารถขยายตลาดไปสู่แอพพลิเคชันที่ก่อนหน้านี้ใช้เฉพาะระบบ high-end RISC/UNIX

แมรี เคย์ บันดี ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาตลาดของเอทนัส กล่าวว่า “หัวใจสำคัญในการแก้ไขความท้าทายที่ยิ่งใหญ่และปัญหาด้าน HPC อยู่ที่การค้นหาการรวมประสิทธิภาพด้านการประมวลผลที่น่าทึ่งเข้ากับรหัสที่ซับซ้อนซึ่งจะส่งเสริมประสิทธิภาพนั้น โดยการผนวกการออกแบบซอฟท์แวร์และสถาปัตยกรรมฮาร์ดแวร์ที่แข็งแกร่งเป็นสิ่งที่ปรารถนาของการประมวลผลทางเทคนิค และการรวมสถาปัตยกรรม 64 บิท หรือ multi-core ของ AMD เข้ากับ Etnus TotalView ซึ่งเป็นเครื่องมือการพัฒนาชั้นยอดนั้น จะสร้างบทบาทที่แข็งแกร่งในการนำเสนอโซลูชันชั้นเยี่ยมดังกล่าว”

บาร์บารา ฮัทชิงส์ ผู้อำนวยการ ฝ่ายหุ้นส่วนกลยุทธ์ บริษัทฟลูเอนท์ อิงค์ กล่าวว่า “โพรเซสเซอร์ AMD Opteron ทำให้ลูกค้าของเรายังคงสามารถลดวงจรการออกแบบและทำการวิเคราะห์ได้เร็วขึ้น ทำให้พวกเขามีการพัฒนาอย่างมากในการลงทุนด้านการประมวลผล เราตื่นเต้นเกี่ยวกับการเปิดตัวโพรเซสเซอร์แบบ dual-core ของ AMD เพื่อส่งมอบโซลูชันที่มีอิทธิพลสำหรับการเปลี่ยนแปลงที่ไม่หยุดนิ่ง”

ดร.ชาราด เมห์โรตรา ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของแฟบริค7 ซิสเต็มส์ อิงค์ กล่าวว่า “เป็นความยินดีที่ยิ่งใหญ่ที่จะฉลองครบรอบ 2 ปีของโพรเซสเซอร์ AMD Opteron และการเปิดตัวโพรเซสเซอร์ Dual-Core AMD Opteron โดยการเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีของ AMD พร้อมด้วยเทคโนโลยี AMD64 และสถาปัตยกรรมการเชื่อมต่อโดยตรงนั้นเป็นโอกาสสำคัญสำหรับการรองรับวิสัยทัศน์ของแฟบริค7 ในการพัฒนาแอพพลิเคชันและแพล็ทฟอร์มการส่งมอบบริการสำหรับศูนย์ข้อมูลองค์กร ประสิทธิภาพและขีดความสามารถในการปรับขยายของสถาปัตยกรรม AMD64 จะทำให้เราสามารถนำเสนอระดับความยืดหยุ่นอย่างที่ไม่เคยปรากฏมาก่อน รวมถึงราคา/ประสิทธิภาพสำหรับลูกค้าของเรา ในการเปิดตัวในวันนี้นั้น AMD ยังแสดงให้เห็นขีดความสามารถในการปฏิบัติการอีกครั้ง เราซาบซึ้งกับความมุมานะของ AMD ในการรับฟังลูกค้าของเราและร่วมงานกับเราเพื่อช่วยพัฒนาโซลูชันที่ให้คุณค่าที่ยอดเยี่ยม”

สตีฟ ลีเนส รองประธานฝ่ายสนับสนุนทั่วโลกของบริษัทอินฟินิคอน ซิสเต็มส์ กล่าวว่า “โซลูชันอัจฉริยะที่ให้ความสนใจกับลูกค้าอย่างแพล็ทฟอร์ม AMD64 นั้น เป็นเหตุผลที่ทำให้เราเลือกที่จะร่วมมือกับ AMD ในการสร้าง server clusters และระบบอื่นๆที่ศูนย์ผู้พัฒนา AMD และด้วยการทำงานร่วมกันนั้น ทำให้เราสามารถส่งมอบนวัตกรรมที่ลูกค้าทั้งหมดของเราต้องการ”

มาร์ค เทคูนอฟฟ์ ผู้จัดการเทคโนโลยีอาวุโสของคิงสตัน เทคโนโลยี คอร์ปอเรชัน กล่าวว่า “เทคโนโลยีโพรเซสเซอร์ Dual-Core AMD Opteron ที่มีประสิทธิภาพของ AMD และ Kingston memory ร่วมกันนำเสนอประสิทธิภาพในการประมวลผล เมมโมรีคุณภาพของคิงสตันใช้ประสิทธิภาพสูงสุดของแพลตฟอร์ม AMD64 ที่ก้าวหน้า”

อีริค พิทเชอร์ รองประธานฝ่ายการตลาดด้านเทคนิคของบริษัทลีนุกซ์ เน็ทเวิร์ก อิงค์ กล่าวว่า “ลูกค้าของ “ลีนุกซ์ เน็ทเวิร์ก ต้องการเทคโนโลยีที่ก้าวหน้าที่สุดทีมีในอุตสาหกรรม และเราเชื่อว่า โพรเซสเซอร์ Dual-Core AMD Opteron จะนำเสนอการปรับปรุงอย่างมากด้านราคา/ประสิทธิภาพสำหรับแอพพลิเคชันสำคัญๆ เราใช้โพรเซสเซอร์ Dual-Core AMD Opteron หลายพันตัวในระบบ Linux cluster ของเราด้วยความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ และความก้าวหน้าของเทคโนโลยีใหม่นี้จะทำให้ลูกค้าของเราได้รับการจัดการและประสิทธิภาพที่มากขึ้นในการบรรลุเป้าหมายด้านการประมวลผล”

วาล โอเวอร์เบย์ หัวหน้าเจ้าหน้าที่ด้านเทคโนโลยีของบริษัทเอ็ม & เอ เทคโนโลยี กล่าวว่า “เอ็ม & เอ เทคโนโลยี ซึ่งร่วมมือกับ AMD นั้น มุ่งมั่นที่จะส่งเสริมประสิทธิภาพของโพรเซสเซอร์ Dual-Core AMD Opteron เรากำลังผนวกประสิทธิภาพของโพรเซสเซอร์ AMD เข้ากับความเชี่ยวชาญด้าน Linux clustering ของเราเพื่อสร้างโซลูชันองค์กรระดับโลกที่มีเสถียรภาพและประสิทธิภาพ”

เฟรเดอริค ลีเพียด ซีทีโอของบริษัทแมนดริวา (ชื่อเดิม แมนดราเคซอฟท์) กล่าวว่า “แมนดริวาตื่นเต้นที่จะสามารถนำเสนอความสามารถในการทำงานร่วมกันของระบบ dual-core ที่ก้าวล้ำให้กับลูกค้าของเรา โดยโพรเซสเซอร์ Dual-Core AMD Opteron บน Mandriva Linux นั้น สามารถนำเสนอประสิทธิภาพที่เพิ่มขึ้นอย่างมาก โดยที่เราไม่ได้วางแผนจะคิดค่าใช้จ่ายพิเศษกับลูกค้าแต่อย่างใด เราแสดงความยินดีกับ AMD ในการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่ยิ่งใหญ่นี้ และจะสนับสนุนนวัตกรรมในอนาคตของ AMD ต่อไป”

อียาล วาลด์แมน ซีอีโอและประธานบริษัทเมลลาน็อกซ์ เทคโนโลยีส์ อิงค์กล่าวว่า “การเปิดตัวโพรเซสเซอร์ Dual-Core AMD Opteron สอดคล้องกับแผนการด้านประสิทธิภาพการเชื่อมต่อ InfiniBand ของเมลลาน็อกซ์ ขณะที่การปรับ InfiniBand จากความเร็ว 10Gb/s เป็น 20Gb/s, I/O, ประสิทธิภาพการประมวลผลและเมมโมรียังคงมีความสมดุลสำหรับแอพพลิเคชันการประมวลผลและการเก็บข้อมูลซึ่งต้องการประสิทธิภาพระดับโลก”

บ็อบ เคลลี ผู้จัดการทั่วไปกลุ่มวินโดว์ส เซิร์ฟเวอร์ของไมโครซอฟท์ คอร์ปอเรชัน กล่าวว่า “บรรดาลูกค้าต้องการที่จะใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีที่ก้าวหน้า อาทิ ระบบ AMD64 และโพรเซสเซอร์แบบ dual-core ด้วยความคุ้มค่า การร่วมงานกับหุ้นส่วน อาทิ AMD นั้น ไมโครซอฟท์จะสามารถส่งมอบราคา/ประสิทธิภาพที่ดีที่สุดในอุตสาหกรรมได้อย่างต่อเนื่องให้กับบรรดาลูกค้าที่ใช้แพล็ทฟอร์มวินโดว์ส ด้วยมาตรฐานทางอุตสาหกรรมนั้น แพลตฟอร์มวินโดว์สได้ส่งมอบประสิทธิภาพที่ดีขึ้น 200x ที่ต้นทุน 1/17 ในช่วง 7 ปีที่ผ่านมา การผนวก Windows Server 2003 x64 Editions และโพรเซสเซอร์ AMD64 multi-core จะยังคงผลักดันประสิทธิภาพที่ดีขึ้นต่อไป และมอบขีดความสามารถให้กับลูกค้าในการได้รับคุณค่าที่เพิ่มขึ้นของแอพพลิเคชันแบบ 32 และ 64 บิท”

เจฟฟ์ บีเดลล์ ซีทีโอของไมโครสตราตีจี้ อิงค์กล่าวว่า “ประสิทธิภาพที่เพิ่มขึ้นและขีดความสามารถด้านความจำของโพรเซสเซอร์ AMD Opteron จะนำเสนอแพลตฟอร์มฮาร์ดแวร์ที่แข็งแกร่งสำหรับไมโครสตราตีจีส์ ด้วยการทำงานบนระบบปฏิบัติการ Linux หรือ Microsoft Windows แบบ 64 บิท นั้น เทคโนโลยี AMD64 จะนำเสนอขีดความสามารถด้านความจำมากกว่า 4 กิกะไบท์ เพื่อจัดการกับชุดข้อมูลและรายงานขนาดใหญ่ ความจำที่เพิ่มขึ้นจะปรับปรุงประสิทธิภาพระบบและทำให้ลูกค้าสามารถ configure ระบบธุรกิจอัจฉริยะในแนวทางที่เป็นไปได้ที่ไม่ใช่ด้วยเพียงสถาปัตยกรรมแบบ 32 บิทอย่างเดียว”

สตีเฟน ฟรายด์ ประธานและซีทีโอของไมโครเวย์ อิงค์ กล่าวว่า “นวัตกรรมล่าสุดของ AMD แบบ dual-core จะทำให้โปรแกรมต่างๆสามารถใช้ประโยชน์ได้อย่างเต็มที่จากประสิทธิภาพการประมวลผลที่เพิ่มขึ้น แอพพลิเคชันซึ่งสามารถปรับปรุงความเร็วอย่างมาก รวมถึงการประมวลผลแบบ floating-point-intensive อาทิ FFTs ซึ่งมีอัตราการใช้ข้อมูลใหม่สูง แอพพลิเคชัน SMP ซึ่งทำให้มีการเรียกถี่ขึ้น รวมถึงแอพพลิเคชันการทำธุรกรรมทางธุรกิจ และโปรแกรมที่ขึ้นอยู่กับการตีความรหัสไบท์ อาทิ จาวา เพื่อดำเนินงาน โดยโพรเซสเซอร์ Dual-Core AMD Opteron จะเปลี่ยนแปลงโฉมหน้าของการประมวลผลประสิทธิภาพสูง”

เทรย์ แฮร์ริส ผู้ก่อตั้งบริษัทโมนาร์ช คอมพิวเตอร์ กล่าวว่า “สิ่งที่ AMD ทำกับโพรเซสเซอร์ Dual-Core AMD Opteron เป็นสิ่งที่เหลือเชื่อ เราไม่เพียงแต่สามารถเสนอระบบ 4P/8-core ในรูปแบบ 2U ในขณะนี้เท่านั้น เรายังสามารถเสนอแนวทางการอัพเกรดที่ง่ายดายสำหรับลูกค้า Empro ที่มีอยู่จำนวนมากให้เพิ่มจำนวน CPU cores ในระบบที่มีอยู่ของพวกเขา”

นอร์แมน ไซ รองประธานบริษัทเอ็มเอสไอ กล่าวว่า “AMD กำลังกำหนดจังหวะในการออกแบบโพรเซสเซอร์สำหรับการประมวลผลประสิทธิภาพสูง ซึ่งจะทำให้เราสามารถส่งมอบผลิตภัณฑ์ด้วยประสิทธิภาพยอดเยี่ยมให้กับลูกค้าได้อย่างยั่งยืน เอ็มเอสไอร่วมกับ AMD กำลังนำขีดความสามารถแบบ dual-core เข้าสู่เซิร์ฟเวอร์และเวิร์คสเตชันก่อน หลังจากนั้นก็จะตามมาด้วยเดสค์ท็อปและระบบเคลื่อนที่ซึ่งจะตอบสนองความต้องการของตลาดมากที่สุด”

เควิน คิลรอย ผู้อำนวยการฝ่ายโครงสร้างพื้นฐานบริษัท MSC.Software Corporation กล่าวว่า “โพรเซสเซอร์ AMD Opteron ผนวกกับผลิตภัณฑ์ MSC.Software CAE จะทำให้ลูกค้าของเรายังคงสามารถลดเวลาและต้นทุนที่เกี่ยวกับการผลิตสินค้าประเภทเครื่องจักรกลที่ซับซ้อน เราจะสนับสนุนโพรเซสเซอร์ dual-core ของ AMD และร่วมส่งมอบโซลูชันวิศวกรรมที่แข็งแกร่งให้กับลูกค้าของเราทั่วโลก”

ดร.แนน โบเดน รองประธานบริหารของมายริคอม อิงค์ กล่าวว่า “การเปิดตัวโพรเซสเซอร์ AMD Opteron เมื่อ 2 ปีที่แล้วเป็นความสำเร็จครั้งสำคัญของการนำสถาปัตยกรรม 64 บิทมาใช้สำหรับการประมวลผล cluster โดยราคา-ประสิทธิภาพและความได้เปรียบด้านสถาปัตยกรรมของโพรเซสเซอร์ AMD Opteron ทำให้ลูกค้าสามารถสร้าง cluster ประสิทธิภาพสูงด้วยขนาดสูงสุด รวมถึง cluster มาตรฐาน 1 ใน 10 อันดับท็อปเทนของซูเปอร์คอมพิวเตอร์ที่มีความเร็วสูงสุดในโลก มายริคอมยังคงร่วมมือกับ AMD ในการปรับประกันว่าการเชื่อมต่อ Myrinet cluster ได้รับการเพิ่มประสิทธิภาพสำหรับ AMD64 รวมถึงโพรเซสเซอร์ Dual-Core AMD Opteron รุ่นใหม่”

ร็อบ เมเยอร์ ซีอีโอของ NAG กล่าวว่า “NAG มีความยินดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการปฏิวัติอุตสาหกรรมที่ได้รับการผลักดันโดยเทคโนโลยี AMD64 โดยความสำเร็จของ AMD เกิดจากความตั้งใจในการรับฟังลูกค้าและดำเนินการที่จำเป็นอย่างจริงจังเพื่อตอบสนองความต้องการเหล่านั้น”

เดฟ ซาบราวสกี้ ประธานและซีอีโอของบริษัทเน็ททีเรียน อิงค์ กล่าวว่า “โพรเซสเซอร์ AMD Opteron แบบ 64 บิท และเทคโนโลยี HyperTransport(TM) นั้น อินเทอร์เฟซ PCI-X 2.0 Xframe Adapters ของเน็ททีเรียน เพื่อทำงานด้วยอัตรา Ethernet line ที่ความเร็ว 10 กิกะบิท โดยโพรเซสเซอร์ Dual-Core AMD Opteron รุ่นใหม่ เหมาะสมสำหรับสถาปัตยกรรม Xframe multi-channel และคุณสมบัติด้านประสิทธิภาพที่ก้าวหน้า ซึ่งการผนวกเทคโนโลยีที่มีประสิทธิภาพนี้สามารถส่งมอบคุณค่าของเครือข่ายการบัทึกไปยังลูกค้าด้วยอัตราการหมุนหัวอ่าน (latency) ต่ำและลดการใช้ CPU ในระบบ I/O”

แอนดรูว์ ครอส รองประธานอาวุโสฝ่ายวิศวกรรมของนิวเท็ก กล่าวว่า “เรามีความกระตือรือร้นเกี่ยวกับการนำประสิทธิภาพที่ได้รับจากความก้าวหน้าด้านเทคโนโลยีฮาร์ดแวร์ใหม่เพื่อเสนอให้กับลูกค้าของเรา เรากำหนดเป้าหมายสูงสุดในการรับประกันว่า LightWave จะใช้ประโยชน์อย่างเต็มที่จากเทคโนโลยีล่าสุด เราเข้าใจความต้องการของลูกค้าสำหรับระดับประสิทธิภาพสูงสุดในการประมวลผล ซึ่งเป็นเหตุผลที่ทำให้เราพยายามที่จะสนับสนุนเทคโนโลยี multi-core และ 64 บิทตั้งแต่ต้น เราเชื่อว่าการเปิดตัวเทคโนโลยีใหม่นี้จะเป็นประโยชน์อย่างมากสำหรับผู้ใช้ LightWave”

ดรูว์ เฮนรี ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายธุรกิจ MCP ของเอ็นวิเดีย คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า “ขณะที่อุตสาหกรรมพัฒนาไปสู่การประมวลผล 64 บิทบนสถาปัตยกรรม x86 นั้น NVIDIA จะให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ต่อแนวทางการพัฒนาและความเป็นผู้นำด้าน dual-core ของ AMD ด้วยผลิตภัณฑ์ NVIDIA nForce4 ของเรา การผนวก NVIDIA nForce และโพรเซสเซอร์ AMD Opteron เข้าด้วยกันจะนำเสนอประสิทธิภาพที่น่าทึ่งสำหรับลูกค้าของเรา โดยเฉพาะอย่างยิ่งในอุตสาหกรรม CAD และ DCC ซึ่งต้องการการตอบสนองทางด้านกราฟฟิคที่รวดเร็ว เราจะยังคงร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับ AMD ขณะที่ทั้งเทคโนโลยี 64 บิทและ dual-core กลายเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับลูกค้าของเรา”

อิวาน เซโคเควียน ผู้ร่วมก่อตั้งและรองประธานของบริษัท Open Source Storage, Inc กล่าวว่า “จนถึงวันนี้ โพรเซสเซอร์ AMD Opteron 200 Series เป็นผลิตภัณฑ์ที่ประสบความสำเร็จในเวิร์คสเตชัน graphic render nodes และการตัดต่อของเรา บรรดาลูกค้าด้าน film post-production มีการเรียกร้องอย่างมากสำหรับการประมวลผล 3D และความง่ายดายของการอัพเกรดจากโพรเซสเซอร์ AMD Opteron ที่มีอยู่ไปเป็นแบบ dual-core ลูกค้าของเราสามารถประหยัดต้นทุนได้อย่างชัดเจนเมื่อท่านสามารถเพิ่มประสิทธิภาพ, ลดความร้อน, มีการประมวลผลแบบ 32 และ 64 บิทไปพร้อมกัน และมีความสามารถในการทำงานร่วมกับฮาร์ดแวร์และซอฟท์แวร์ที่มีอยู่”

ทิม โฮเวส ซีทีโอ บริษัทออปส์แวร์ อิงค์ กล่าวว่า “เทคโนโลยี dual-core ของ AMD จัดอยู่ในแถวหน้าของอุตสาหกรรม โดยทำให้องค์กรด้านไอทีได้ประโยชน์จากการประมวลผลประสิทธิภาพสูงและรวดเร็วขึ้น การใช้ Opsware เพื่อทำให้การจัดการของระบบที่ใช้โพรเซสเซอร์ AMD Opteron เป็นไปโดยอัตโนมัตินั้นทำให้องค์กรต่างๆ เริ่มตระหนักถึงประโยชน์ของการประมวลผลที่รวมถึงการลดต้นทุนในการเป็นเจ้าของ (TCO), ความรวดเร็วในการปฏิบัติการและประสิทธิภาพที่ดีขึ้น”

ลาร์รี โจนส์ รองประธานฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์ของบริษัทพานาซัส อิงค์ กล่าวว่า “ภายในฐานลูกค้าเชิงพาณิชย์ที่กำลังขยายตัวของเรา พานาซัสยังคงเห็นการใช้แพล็ทฟอร์มโพรเซสเซอร์ AMD Opteron สำหรับ Linux clusters กันอย่างกว้างขวาง โดย Panasas ActiveScale Storage Cluster ของเราและโพรเซสเซอร์ AMD Opteron กำลังทำให้ Linux Clusters เป็นโซลูชันประมวลผลประสิทธิภาพสูงที่สำคัญ, เพิ่มความเร็วและความถูกต้องในการตัดสินใจธุรกิจ และทำให้ลูกค้าสามารถสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันทางธุรกิจ”

มาร์ค จอห์นสัน รองประธานอาวุโสฝ่ายขายและการตลาดของพาราซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า “จนถึงปัจจุบัน องค์กรที่พัฒนาแอพพลิเคชัน Linux แบบ 64 บิท ไม่มีทางที่จะทดสอบความผิดพลาดของหน่วยความจำ โดย Insure++ เป็นโซลูชันตรวจจับความผิดพลาดซึ่งทำงานสำหรับแอพพลิเคชัน Linux ด้วยโพรเซสเซอร์ AMD Opteron แบบ 64 บิท พร้อมด้วยสถาปัตยกรรมการเชื่อมต่อโดยตรง และสามารถระบุถึงสาเหตุของความผิดพลาดในหน่วยความจำในแอพพลิเคชันแบบ dual-core”

อาร์ท โกลด์เบิร์ก ซีโอโอของบริษัทแพธสเกล กล่าวว่า “องค์กรใดๆที่วางแผนจะพัฒนาแอพพลิเคชัน Linux เพื่อทำงานบนโพรเซสเซอร์ Dual-Core AMD Opteron สามารถพึ่งพาโซลูชันฮาร์ดแวร์และซอฟท์แวร์เพื่อบรรลุประสิทธิภาพสูงสุดเท่าที่จะเป็นไปได้ แพธสเกลได้มุ่งเน้นความพยายามในการพัฒนาเพื่อใช้ประโยชน์จากขีดความสามารถของระบบโพรเซสเซอร์ dual-core โดยระบบ EKOPath compilers สร้างแอพพลิเคชันประสิทธิภาพสูงบนโพรเซสเซอร์ dual-core และ การเชื่อมต่อในอ้ตรา latency ต่ำของ InfiniPath ใช้โพรเซสเซอร์ dual-core เพื่อปรับระบบให้มีประสิทธิภาพและคุ้มค่ามากกว่าทางเลือกในการเชื่อมต่อแบบอื่น”

เอ็นริโก เปซาโทริ ประธานและซีอีโอของเพนกวิน คอมพิวติ้ง กล่าวว่า “โพรเซสเซอร์ AMD Opteron เป็นหนึ่งในเหตุผลที่ทำให้เราสามารถให้บริการลูกค้าด้วยอัตราราคา/ประสิทธิภาพที่แข็งแกร่ง โดยเราเป็นที่รู้จักในด้านโซลูชันการประมวลผลประสิทธิภาพสูงที่สามารถปรับขยายได้และโซลูชันศูนย์ข้อมูล Linux เพราะความมุ่งมั่นอย่างแข็งแกร่งของ AMD ที่จะพัฒนาขีดความสามารถของโพรเซสเซอร์ประสิทธิภาพสูง อาทิ Dual-Core AMD Opteron พร้อมด้วยสถาปัตยกรรมการเชื่อมต่อโดยตรง รวมถึงประสิทธิภาพต่อวัตต์ที่ดีที่สุดในอุตสาหกรรมนั้น ทำให้ลูกค้าของเราจำนวนมากขึ้นในตลาดประมวลผลประสิทธิภาพสูงสามารถใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีที่คุ้มค่าและมีประสิทธิภาพอย่าง Linux clusters”

ดักลาส ไมล์ส ผู้อำนวยการของเดอะ พอร์ทแลนด์ กรุ๊ป กล่าวว่า “จากผลขั้นต้นที่เราเห็นจากแอพพลิเคชันด้านวิทยาศาสตร์และวิศวกรรมเพื่อการพาณิชย์บนโพรเซสเซอร์ Dual-Core AMD Opteron นั้น เป็นที่ชัดเจนว่า ได้ถึงวันที่ทุกแอพพลิเคชันต้องการขีดความสามารถที่เท่าเทียม โดยระบบ Parallelizing compilers อาทิ จากเดอะ พอร์ทแลนด์ กรุ๊ป นั้น ได้รับการออกแบบเพื่อให้มีการใช้ multiple cores บนระบบที่ทำงานด้วยโพรเซสเซอร์ Dual-Core AMD Opteron โดยอาศัยความพยายามขั้นต่ำจากโปรแกรมเมอร์ เราจะยังคงร่วมงานกับ AMD และผู้พัฒนาแอพพลิเคชันต่อไปเพื่อช่วยให้พวกเขาใช้ประโยชน์อย่างเต็มที่จากขีดความสามารถของโพรเซสเซอร์ใหม่เหล่านี้”

อเล็กซ์ เลสเซอร์ ซีอีโอของ PSSC Labs กล่าวว่า “โซลูชันของ AMD ที่จะตอบสนองกฎของมัวร์นั้นกำลังมีความโดดเด่นมากขึ้น โดยการเพิ่ม processor cores นั้น ทำให้โพรเซสเซอร์ Dual-Core AMD Opteron ยังคงสามารถเพิ่มประสิทธิภาพขณะที่ยังคงบริโภคพลังงานขั้นต่ำสุด โดยเทคโนโลยี AMD dual-core ทำให้ผู้ใช้สามารถเพิ่มขีดความสามารถในการประมวลผลโดยไม่ต้องเพิ่มความต้องการด้านพลังงานซึ่งทำให้มีอัตราประสิทธิภาพต่อวัตต์ที่ดีที่สุดในอุตสาหกรรม”

ไมเคิล แคมป์เบล รองประธานฝ่ายจัดการผลิตภัณฑ์ของ PTC กล่าวว่า “ในการครบรอบปีที่ 2 ของโพรเซสเซอร์ AMD Opteron นั้น PTC มีความยินดีที่จะยืนยันการสนับสนุนสถาปัตยกรรม AMD64 ที่มีประสิทธิภาพสูงและก้าวล้ำ การเปิดตัว Pro/ENGINEER เวอร์ชัน 64 บิท สำหรับการใช้งานบนโพรเซสเซอร์ AMD Opteron นั้นจะทำให้ลูกค้าสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นในความท้าทายด้านวิศวกรรมและการออกแบบซึ่งกำลังเป็นที่ต้องการมากที่สุด โดยมีขนาดหรือความซับซ้อนที่แตกต่างกันไป”

โจวานนี โคญิโทเร ผู้ก่อตั้งและหัวหน้าเจ้าหน้าที่ด้านเทคโนโลยีของบริษัทแรคเอเบิล ซิสเต็มส์ กล่าวว่า “เป็นความตื่นเต้นอย่างเหลือเชื่อที่เห็นโพรเซสเซอร์ dual-core ของ AMD จะออกสู่ตลาด ในฐานะที่เป็นหนึ่งในผู้ให้บริการเซิร์ฟเวอร์ที่ใช้โพรเซสเซอร์ AMD Opteron รายใหญ่ที่สุดของโลกนั้น เรายินดีที่จะเสนอโซลูชันรุ่นใหม่ๆต่อลูกค้าของเราที่ต้องการเพิ่มประสิทธิภาพและประสิทธิผล”

ไบรอัน สตีเวนส์ รองประธานฝ่ายวิศวกรรมระบบปฏิบัติการของเร้ด แฮท อิงค์ กล่าวว่า “การเปิดตัว Red Hat Enterprise Linux 4 ล่าสุดของเรา มุ่งเน้นในการส่งมอบระดับที่ไม่เคยปรากฏมาก่อนในด้านประสิทธิภาพ, ความสามารถในการปรับขยาย, ความปลอดภัยและเสถียรภาพของแพลตฟอร์ม การอัพเกรดครั้งแรกของเราต่อการเปิดตัวนี้ จะส่งเสริมประสบการณ์ของผู้ใช้ด้วยการเพิ่มประสิทธิภาพของเทคโนโลยี AMD64 dual-core โดยการอัพเกรดนี้จะมีขึ้นพร้อมกับการเปิดตัวโพรเซสเซอร์ Dual-Core AMD Opteron”

ทิม เทรียมสตา รองประธานฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์ของโรก เวฟ ซอฟท์แวร์ กล่าวว่า “ความสามารถที่จะพัฒนาแอพพลิเคชันองค์กรอย่างมีประสิทธิภาพ ขณะที่ใช้ประโยชน์จากตรรกทางธุรกิจที่มีอยู่นั้น กำลังมีความสำคัญมากขึ้นต่อผู้พัฒนา เราตื่นเต้นที่ได้ร่วมงานกับ AMD เพื่อจัดหาทางเลือกด้านระบบปฏิบัติการและฮาร์ดแวร์ให้กับผู้ใช้ของเราในความพยายามที่จะสนับสนุนความต้องการทางธุรกิจที่กำลังเปลี่ยนแปลง”

ดอน จอห์สัน รองประธานบริหาร ฝ่ายประมวลผลและเก็บข้อมูลองค์กรของบริษัท Sanmina-SCI กล่าวว่า “เรายินดีที่ได้ร่วมกับ AMD ในการฉลองครบรอบ 2 ปีของโพรเซสเซอร์ AMD Opteron โดยประสิทธิภาพของโพรเซสเซอร์ Dual-Core AMD Opteron นั้นรับประกันว่า เซิร์ฟเวอร์ Newisys Enterprise-class ของเราเป็น 1 ในเซิร์ฟเวอร์ที่กระทัดรัดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในตลาดสำหรับความได้เปรียบด้านราคา-ประสิทธิภาพ”

ทอม โกเกน รองประธานฝ่ายแพลตฟอร์มปฏิบัติการของซัน ไมโครซิสเต็มส์ อิงค์กล่าวว่า “Solaris 10 เป็นผู้นำที่ได้รับการยอมรับในการสนับสนุน SMP และถูกวางตำแหน่งให้ควบคุมประสิทธิภาพของเทคโนโลยี AMD64 แบบ multi-core โดยซันสนับสนุน AMD และสนับสนุนแนวทางที่จะให้ใบอนุญาตด้านซอฟท์แวร์โดยโพรเซสเซอร์ ไม่ใช่โดย core”

มาร์คัส เร็กซ์ รองประธานและผู้จัดการทั่วไปบริษัท SUSE LINUX ในเครือ Novell กล่าวว่า “เซิร์ฟเวอร์ SUSE LINUX Enterprise Server 9 ของ Novell เพิ่มประสิทธิภาพธุรกิจโดยการส่งมอบรากฐานที่มีประสิทธิภาพสูงและปรับขยายได้สำหรับการประมวลผลองค์กรที่มีความปลอดภัย โดย Novell เป็นผู้นำในการพัฒนาประสิทธิภาพ Linux สำหรับเทคโนโลยี AMD64 dual-core และเวอร์ชัน enterprise Linux ในปัจจุบันของเราพร้อมด้วยการสนับสนุนแล้วในวันนี้”

แดเนียล เชน ประธานและซีอีโอของ SiS กล่าวว่า “การพัฒนาไปสู่ยุคใหม่ของโพรเซสเซอร์แบบ dual-core นั้น โพรเซสเซอร์ AMD Opteron ไม่มีข้อกังขาใดๆในด้านทางเลือกที่โดดเด่นสำหรับผู้ใช้ที่คำนึงถึงประสิทธิภาพ โดยชิพเซ็ทที่มีคุณสมบัติเพียบพร้อมของ SiS และเทคโนโลยี AMD dual-core เป็นการผนวกรวมที่เหมาะสมสำหรับโซลูชันแพล็ทฟอร์มที่แข็งแกร่งและมีความสามารถในการแข่งขันมากขึ้น”

แมทเธียส สไตน์แคมป์ หัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของบริษัท Tarox Holding AG กล่าวว่า “เราอยู่ในสถานะที่โดดเด่นที่จะได้รับสิ่งที่ดีที่สุดจากเทคโนโลยี AMD64 dual-core ใหม่ โดยเซิร์ฟเวอร์ Tarox Opus 1000R แบบ 64 บิทของเราจะได้ประโยชน์อย่างเต็มที่จากโพรเซสเซอร์ Tarox Opus 1000R รุ่น 875 โดยจัดการแอพพลิเคชันแบบ multithreaded ด้วยประสิทธิภาพและประสิทธิพลที่เหนือชั้น ขณะที่เสนอการประหยัดต้นทุนและประสิทธิภาพสำหรับลูกค้าองค์กรและ SMB”

ดร.ไซมอน ชาง ประธานและซีอีโอของ Tyan Computer Corporation กล่าวว่า “การเปิดตัวเทคโนโลยี dual core technology ของ AMD เป็นการเปลี่ยนแปลงด้านความเร็วและประสิทธิภาพสำหรับแอพพลิเคชันประมวลผลทั้งหมด และด้วยเทคโนโลยี dual-core ใหม่ของ AMD นั้น คุณค่าของผลิตภัณฑ์ระบบและแพลตฟอร์มของ Tyan ได้ถูกขยายเพื่อความสำเร็จขั้นต่อไปของประสิทธิภาพ และการทดสอบความมุ่งมั่นของ Tyan ต่อการตอบสนองที่เกินความคาดหวังของลูกค้า”

คริส บรอสซ์ รองประธานฝ่ายปฏิบัติการด้านเทคนิคของ UGS Corporation กล่าวว่า “ในฐานะผู้นำซอฟท์แวร์ CAD/CAM/CAE นั้น UGS ได้เพิ่มประสิทธิภาพและปรับรหัสของบริษัทเพื่อพัฒนานวัตกรรมทางด้านเทคโนโลยีซึ่งจะนำเสนอระดับประสิทธิภาพและการทำงานที่สูงสุดสำหรับลูกค้าของเรา อาทิ โพรเซสเซอร์ Dual-Core AMD Opteron โดยความพร้อมในการใช้งานแพล็ทฟอร์มประมวลผล Windows แบบ 64 บิทที่คุ้มค่าซึ่งได้รับการสนับสนุนโดยเทคโนโลยี multi-core นั้นได้เพิ่มความสนใจและความต้องการของลูกค้าในด้านเมมโมรีและประสิทธิภาพ ผลิตภัณฑ์ NX และ NX Nastran ของ UGS จะใช้ประโยชน์จาก dual-core ในโพรเซสเซอร์ใหม่ของ AMD ซึ่งจะทำให้ลูกค้า CAD และ CAE ของเราซึ่งจำลองและวิเคราะห์ชิ้นส่วนและส่วนประกอบต่างๆมีโอกาสที่จะเห็นประสิทธิภาพที่ดีขึ้นอย่างมากจากเทคโนโลยีนี้”

เดวิด ดริกเกอร์ส ซีอีโอของ Verari Systems กล่าวว่า สถาปัตยกรรมมาตรฐานของ Verari Systems และเทคโนโลยี Vertical Cooling thermal management ที่ได้รับสิทธิบัตรนั้นจะทำให้เรารวมเบลดเซิร์ฟเวอร์ BladeRack เข้ากับโพรเซสเซอร์ AMD Opteron ล่าสุดในปัจจุบัน โดยลูกค้าของเราจะยังคงได้รับสถาปัตยกรรมประสิทธิภาพต่อวัตต์ที่ดีที่สุดในตลาด HPCC”

ซานเจย์ พูเนน รองประธานฝ่ายพันธมิตรด้านกลยุทธ์ของเวริทัส ซอฟท์แวร์ คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า “AMD มีบทบาทสำคัญในการพัฒนาระบบประมวลผลแบบ 64 บิท โดยลูกค้าที่ต้องการทำงานบนระบบ Linux ได้เรียกร้องให้ ISVs ชั้นนำอย่างเวริทัส สนับสนุนแพลตฟอร์มแบบ 64 บิท เวริทัสได้ขยายผลิตภัณฑ์ Linux เพื่อสนับสนุนแพลตฟอร์มที่ใช้โพรเซสเซอร์ AMD Opteron เพื่อใช้ประโยชน์จากประสิทธิภาพที่ดีขึ้นจากสถาปัตยกรรมการเชื่อมต่อโดยตรงของ AMD การสนับสนุนของเวริทัส สำหรับระบบ Linux บนโพรเซสเซอร์ AMD Opteron นั้น ทำให้ลูกค้ามีทางเลือกมากขึ้น ขณะที่พวกเขาประเมินและ/หรือเปลี่ยนไปสู่สถาปัตยกรรมประมวลผลแบบ 64 บิทขณะที่ยังคงใช้งานแอพพลิเคชันแบบ 32 บิทในปัจจุบัน”

ชีไว ลิน รองประธานฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์ของ VIA Technologies, Inc กล่าวว่า “ด้วยชิพเซ็ท K8 series ชั้นนำของเรา อาทิ VIA K8T890 เราภูมิใจที่จะสนับสนุน AMD ขณะที่พวกเขายังคงเป็นผู้นำด้านไมโครโพรเซสเซอร์ด้วยการเปิดตัวโพรเซสเซอร์ Dual-Core AMD Opteron ล่าสุด ขณะที่การออกแบบ multi-core เป็นที่ยอมรับกันมากขึ้นนั้น การออกแบบที่เป็นการคิดล่วงหน้าของ AMD จะช่วยรับประกันแพลตฟอร์มอุตสาหกรรมชั้นนำและ VIA มุ่งมั่นที่จะนำเสนอการสนับสนุนโครงสร้างพื้นฐานชั้นเยี่ยมด้วยประสิทธิภาพที่ไม่มีขีดจำกัดและครบวงจร”

ยารอน ฮาวิฟ หัวหน้าเจ้าหน้าที่ด้านเทคโนโลยีของวอลแตร์ กล่าวว่า “การผนวกโพรเซสเซอร์ AMD Opteron แบบ 64 บิทและเทคโนโลยีการเชื่อมต่อ InfiniBand เป็นสิ่งจำเป็นต่อสถาปัตยกรรม cluster และ grid ซึ่งกลายเป็นมาตรฐาน de-facto ในศูนย์ข้อมูลและระบบการประมวลผลประสิทธิภาพสูง โซลูชัน grid interconnect ของวอลแตร์ เป็นองค์ประกอบเสริมที่สมบูรณ์ต่อโพรเซสเซอร์ AMD Opteron เพราะทำให้ลูกค้าสามารถได้ประโยชน์จาก I/O traffic เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพโดยรวมและความสามารถในการปรับขยายขนาด”

ริค พีเบิลส์ รองประธานและหัวหน้าเจ้าหน้าที่ด้านเทคโนโลยีของซีรอกซ์ ออฟฟิศ กรุ๊ป กล่าวว่า “การสนับสนุนโซลูชันที่ใช้ฮาร์ดแวร์และซอฟท์แวร์แบบ 64 บิทเป็นหัวใจสำคัญสำหรับการเข้าร่วมในอุตสาหกรรมประมวลผลยุคใหม่ โดยซีรอกซ์ได้พัฒนา print drivers สำหรับเครื่องพิมพ์สำนักงานและอุปกรณ์แบบ multifunction เพื่อสนับสนุนโซลูชันที่ใช้แพลตฟอร์มเทคโนโลยี AMD64 ซึ่งจะรับประกันว่าผลิตภัณฑ์ของเราพร้อมสำหรับคลื่นลูกใหม่ในการประมวลผล”

ติดต่อ: Advanced Micro Devices Inc.
เทราซา ออสบอร์น, 512-602-0040 (ประชาสัมพันธ์)
อีเมล์: Teresa.Osborne@amd.com
หรือ
ไมค์ ฮาส, 408-749-3124 (นักลงทุนสัมพันธ์)