WRQ เปิดตัว WRQ Reflection (R) for Secure IT หวังตอบสนองความต้องการด้านความปลอดภัยของลูกค้าในทุกๆ ด้าน

สิงค์โปร์–(บิสิเนส ไวร์)–10 พ.ค. 2548 – บริษัท WRQ แถลงข่าวการวางจำหน่ายซอฟต์แวร์ WRQ Reflection (R) for Secure IT ซึ่งเป็นกลุ่มเครื่องมือมาตรฐานที่ทำหน้าที่รักษาความปลอดภัยในการบริหารเครื่องเซิร์ฟเวอร์ที่มีความสำคัญจากระยะไกล, การรับส่งข้อมูลที่มีความไว และการเข้าใช้แอปพลิเคชันระดับองค์กรผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต นอกจากนี้ ทางบริษัทยังได้แถลงข่าวการวางจำหน่ายเวอร์ชันใหม่ๆของ WRQ Reflection ซึ่งเป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับการเข้าถึงเครื่องคอมพิวเตอร์แม่ข่าย (Host) ที่มีความก้าวหน้าและคุณภาพสูง วิวัฒนาการของ F-Secure SSH ซึ่งปัจจุบันเป็นที่รู้จักกันในชื่อ Reflection for Secure IT คือผลลัพธ์ของการพัฒนา WRQ(R) อย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นการเพิ่มความปลอดภัยในการเข้าใช้แม่ข่าย ตลอดจนเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินงานและผลประโยชน์ทางธุรกิจให้แก่ลูกค้าและตลาดในวงกว้าง Reflection for Secure IT จะมอบคุณสมบัติ Windows client ใหม่, การสนับสนุนและการบริการแพลตฟอร์ม UNIX/Linux ใหม่ 5 แพลตฟอร์ม, การจำลอง และการปรับเปลี่ยนมาใช้ระบบใหม่แบบอัตโนมัติ ซึ่งช่วยให้บริษัทต่างๆปรับปรุงความสามารถในการผลิตให้ดีขึ้นและเพิ่มมูลค่าการลงทุนด้านเทคโนโลยีสารสนเทศที่มีอยู่

แรนดี้ โรบินสัน รองประธานฝ่ายผลิตภัณฑ์ของบริษัท WRQ กล่าวว่า “ลูกค้าไม่เพียงแต่เป็นผู้จุดประกายการสนับสนุนด้านการรักษาความปลอดภัยและการเชื่อมต่อที่ปลอดภัยเท่านั้น แต่ยังเป็นผู้กระตุ้นให้ผู้ค้าลดราคา, มี TCO ที่ต่ำลง และเพิ่มประสิทธิภาพในการผลิตด้วย”

“ความต้องการของลูกค้าที่กล่าวมานี้ สอดคล้องกับพรสวรรค์ของ WRQ เราทำงานด้านการเชื่อมต่อที่ปลอดภัยมานานกว่า 24 ปี Reflection for Secure IT เป็นตัวอย่างที่ดีที่แสดงให้เห็นถึงความเอาใจใส่ในปัญหาของลูกค้าและอุตสาหกรรม” นายโรบินสันกล่าว

Reflection for Secure IT แสดงให้ว่า WRQ มีความเข้าใจอย่างลึกซึ้งในลำดับความสำคัญในเชิงธุรกิจและ ความต้องการด้านความปลอดภัยของลูกค้า นอกจากนี้ Reflection for Secure IT ยังสะท้อนให้เห็นถึงความก้าวหน้าในการร่วมเป็นหุ้นส่วนระหว่าง WRQ และ F-Secure SSH เมื่อเดือนกันยายนของปีที่แล้ว โดยการร่วมเป็นหุ้นส่วนนี้ WRQ จะเป็นตัวแทนจำหน่าย F-Secure SSH ทั่วโลกแต่เพียงผู้เดียว รวมถึงความรับผิดชอบในการสนับสนุน ยกระดับ และการปรับปรุงผลิตภัณฑ์ให้ดีขึ้น

Reflection for Secure IT ได้ผนวกรวมองค์ประกอบของผลิตภัณฑ์ F-Secure SSH ภายใต้แบรนด์ WRQ Reflection โดยโซลูชั่นใหม่นี้สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าในด้านความปลอดภัยตามมาตรฐาน, การบริหารเครื่องคอมพิวเตอร์จากระยะไกล, การโอนถ่ายข้อมูล, การตรวจสอบคุณภาพในการเข้ารหัสข้อมูล และการสนับสนุนการดำเนินงานตามมาตรฐาน Reflection for Secure IT เป็นผลิตภัณฑ์แรกและผลิตภัณฑ์เดียวในโลกที่สนับสนุนและผ่านการทดสอบตามมาตรฐาน Federal Information Processing Standards (FIPS) 140-2 ระดับ 2

นอกจากนี้ F-Secure SSH สำหรับ UNIX 5.1.0.3 ยังได้รับการรับรองจากสำนักงานบริหารโครงการโครงสร้างพื้นฐานสาธารณะที่สำคัญ ของกระทรวงกลาโหม ประเทศสหรัฐอเมริกาอีกด้วย (U.S. Department of Defense Public Key Infrastructure Program Management Office: DoD PKI PMO) โดยขณะนี้ Reflection for Secure IT เป็นโซลูชั่นด้าน SSH ตัวแรกและตัวเดียวที่ทำงานตามข้อกำหนดแอปพลิเคชัน DoD Class 3 PKI Public Key-Enabled (PKE)

Reflection for Secure IT ช่วยเพิ่มศักยภาพทางด้านธุรกิจ โดยอำนวยความสะดวกในการเข้าใช้เครื่องแม่ข่ายขององค์กรซึ่งจำเป็นต่อการดำเนินธุรกิจให้ประสบความสำเร็จได้อย่างรวดเร็วและปลอดภัย Reflection for Secure IT ช่วยให้องค์กรธุรกิจสามารถแก้ปัญหาด้านการรักษาความปลอดภัยเทคโนโลยีสารสนเทศที่เกิดขึ้นทั้งในวงการอุตสาหกรรมและหน่วยงานราชการได้ โดยองค์กรซึ่งให้ความสำคัญกับการใช้เม็ดเงินลงทุนด้านเทคโนโลยีให้เกิดประโยชน์สูงสุด กำลังมุ่งความสนใจไปที่งานเกี่ยวกับการสร้างระบบรักษาความปลอดภัยและจัดการให้ระบบดังกล่าวทำงานตามมาตรฐานที่มีอยู่ โดยองค์กรธุรกิจและองค์กรอื่นๆ ที่มีการลงทุนด้านเทคโนโลยีสารสนเทศกำลังดำเนินการตรวจวัดความปลอดภัย และเพิ่มความเข้มข้นในนโยบาย โครงสร้างพื้นฐาน และบริการด้านการรักษาความปลอดภัย เพื่อบรรลุวัตถุประสงค์ในการคุ้มครององค์กร ผู้ใช้บริการ และคู่ค้า

ทั้งนี้ มีหลายบริษัทที่กำลังเพิ่มมูลค่าจากการใช้โซลูชั่น SSH อย่าง Reflection for Secure IT เพื่อเริ่มต้นงานในด้านการรักษาความปลอดภัยและการรักษาความลับของข้อมูลตามกฎระเบียบของหน่วยงานราชการและวงการอุตสาหกรรม โดยกฎระเบียบดังกล่าวในสหรัฐฯ ได้แก่ Federal Information Security Management Act, the Health Insurance Portability and Accountability Act (HIPPA), Sarbanes-Oxley (SOX) และ Gramm-Leach-Bliley Act รวมถึงการควบคุมดูแลด้านความปลอดภัยและการรักษาความลับของข้อมูลระหว่างประเทศเช่น Revised International Capital Framework หรือที่รู้จักกันในชื่อ Basel II (Basel Committee on Banking Supervision) และข้อปฏิบัติในการปกป้องข้อมูลในภาคพื้นยุโรป (European Data Protection Directive) ซึ่งใช้ในการรักษาความปลอดภัยของข้อมูลและการบันทึกข้อมูลที่เกี่ยวกับส่วนราชการ สถาบันการเงิน และสุขอนามัยในประเทศแถบภาคพื้นยุโรป

จุดเด่นด้านการสนับสนุนความปลอดภัยของ Reflection for Secure IT ประกอบด้วยการเข้ารหัสข้อมูลและวิธีในการตรวจสอบสิทธิผู้ใช้งานที่มีความแน่นอน ซึ่งช่วยให้ผู้ดูแลเทคโนโลยีสารสนเทศสามารถจัดการบัญชีผู้ใช้งาน รหัสผ่าน และระบบที่ทำงานอยู่ภานในระบบใหญ่ที่มีความสำคัญจากระยะไกลได้อย่างปลอดภัย โดยฟีเจอร์ที่ได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้นประกอบด้วย

– สนับการตรวจสอบสิทธิผู้ใช้งานในโดเมนของระบบปฏิบัติการวินโดวส์ (Windows domain authentication) ชุดติดตั้งโปรแกรมบนวินโดวส์ (Windows installer) และการกำหนดนโยบายระดับกลุ่มใน Active Directory
– การปรับแต่งข้อมูลของผู้ใช้งานแต่ละคนจากส่วนส่วนกลางผ่าน Reflection management server
– การจำลองการสนับสนุน VT500 VT420 VT-UTF-8 Linux console, BBS-ANSI และ SCO ANSI
– การแปลงรูปแบบกุญแจผสมแบบอัตโนมัติ (Mixed key format)
– การมีหน้าจอที่สามารถจัดการ User key และ Certificate ในหน้าจอเดียว
– การตรวจสอบการเข้าถึงตามมาตรฐาน เช่น SOX, Gramm-Leach-Bliley Act, HIPPA, FDA 21 CFR ส่วนที่ 11, Basel II และ European Data Protection Directive
– การย้ายข้อมูลผู้ใช้งานของ F-Secure ในระบบปฏิบัติการวินโดวส์แบบอัตโนมัติ

Reflection for Secure IT สนับสนุนระบบปฏิบัติการ UNIX/Linux ใหม่ทั้ง 5 แพลตฟอร์ม ซึ่งประกอบด้วย Red Hat Enterprise Linux 3 ที่ทำงานบนซีพียู x86-64, Sun Solaris 10 ที่ทำงานบนซีพียู x86-64, SUSE Linux Enterprise Server 9 ที่ทำงานบนซีพียู x86-64, Sun Solaris 10 ที่ทำงานบนซีพียู x86 และ Sun Solaris 9 ที่ทำงานบนซีพียู x86

Reflection for Secure IT มีวางจำหน่ายแล้ว โดยสนับสนุนการใช้งานบนระบบปฏิบัติการ Windows, UNIX และ Linux ทั้งที่เป็นเวอร์ชัน Client และ Server สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมและราคา กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.wrq.com

WRQ Reflection

WRQ ยังได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ Reflection อื่นๆ สำหรับการเข้าใช้เครื่องแม่ข่ายผ่านวินโดวส์ เว็บเพจ และเครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลที่มี UNIX เป็นระบบปฏิบัติการ ผลิตภัณฑ์ใหม่เหล่านี้ช่วยหน่วยงานราชการและหน่วยงานธุรกิจในการกำหนดความเร่งด่วน โดยการสร้างความปลอดภัยสูงสุดผ่านทางการตรวจสอบสิทธิ์ผู้ใช้งานและการเข้ารหัสข้อมูล ซึ่งช่วยให้ระบบสามารถทำงานได้ตามกฏและข้อบังคับในด้านการป้องกันและรักษาความลับของข้อมูลได้ นอกจากนี้ความสามารถใหม่ในด้านการรักษาความปลอดภัย เช่น Single Sign-on (SSO) จะช่วยลดระยะเวลาในการจัดการบัญชีผู้ใช้งานและรหัสผ่านของกลุ่มผู้สนับสนุนการใช้งาน (Help-desk) เป็นต้น สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.wrq.com

เมื่อวันที่ 18 เมษายน 2548 ที่ผ่านมา กลุ่มผู้ลงทุน ซึ่งนำโดย Golden Gate Capital, Francisco Partner และ Thoma Cressy Equity Parters ได้เผยข้อตกลงในการซื้อกิจการของบริษัท Attachmate Corp. ที่เมืองเบลวิว รัฐวอชิงตัน ซึ่งคาดว่าการซื้อกิจการบริษัทในครั้งนี้จะเสร็จสิ้นในปลายเดือนพฤษภาคม 2548 หากการจัดตั้งนี้เสร็จสมบูรณ์บริษัท Attachmate จะถูกรวมเข้ากับ WRQ ซึ่งเป็นบริษัทที่กลุ่มการลงทุนเดียวกันนี้ได้เข้าซื้อกิจการเมื่อเดือนธ.ค. 2547 สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ http://www.wrq.com/aboutwrq/news/2005/041805pr.html

เกี่ยวกับ WRQ

WRQ (www.wrq.com) เป็นผู้ผลิตซอฟท์แวร์เพื่อการเข้าถึงและการรวม legacy application ซึ่งซอฟต์แวร์ Reflection ของ WRQ เป็นโซลูชั่นที่ใช้ในการจำลองเทอร์มินัล, เซิร์ฟเวอร์ PC X และโซลูชั่นด้านความปลอดภัย SSH ส่วนเซิร์ฟเวอร์รวม Verastream ของ WRQ เป็นแพลตฟอร์มเดียวสำหรับการใช้ legacy logic และข้อมูลในเว็บ แอพพลิเคชั่น, ซีอาร์เอ็ม แอพพลิเคชั่น และเว็บท่า ปัจจุบัน WRQ ซึ่งก่อตั้งขึ้นในปี 2524 มีผู้ใช้กว่า 6 ล้านรายทั่วโลกและได้รับการสนับสนุนสูงสุดจากลูกค้าในภาคอุตสาหกรรม โดยบริษัท 3 ใน 4 จากทั้งหมดที่ติดทำเนียบโกลบอล 500 ต่างไว้วางใจใน WRQ daily. Access. Integrate.Transform.(R)

(C) 2005 WRQ, Inc. สงวนลิขสิทธิ์ WRQ, โลโก้ WRQ, Reflection, Verastream และ “Access. Integrate. Transform.” ล้วนแล้วแต่เป็นเครื่องหมายการค้าหรือเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ WRQ, Inc. โดยผลิตภัณฑ์ Refection บางประเภท ได้รวมซอฟท์แวร์ที่พัฒนาโดย OprnSSL Project สำหรับใช้ใน OpenSSL Toolkit (http://www.openssl.org) สำหรับเครื่องหมายการค้าอื่น, ชื่อการค้า หรือชื่อบริษัทที่ถูกระบุไว้ในที่นี้ ใช้เพื่อการระบุถึงเท่านั้น และเป็นกรรมสิทธิ์ของเจ้าของที่เกี่ยวข้อง

ติดต่อ: WRQ, Inc.
อริสไทด์ คารัคโช่, 656-335-7229