ร่วมเจาะลึกประเทศจีนกว่า 30 ชั่วโมง กับซีเอ็นเอ็น

ซีเอ็นเอ็นภูมิใจนำเสนอ EYE ON CHINA รายการพิเศษที่เปี่ยมด้วยข้อมูลมากมายหลายรูปแบบเกี่ยวกับประเทศจีนเป็นเวลาหนึ่งอาทิตย์เต็ม ไม่ว่าจะเป็นบทสัมภาษณ์สดหรือสกู๊ปพิเศษ ระหว่างวันที่ 14 – 22 พฤษภาคมนี้ เนื่องจากภายในกลางศตวรรษนี้ ประเทศจีนจะกลายเป็นฐานเศรษฐกิจที่ใหญ่ที่สุดในโลก พร้อมมีอิทธิพลในระดับนานาชาติ ซึ่งซีเอ็นเอ็นมุ่งเจาะลึกประเด็นต่างๆ เช่น บทบาทของประเทศจีนต่อการเมืองและธุรกิจทั่วโลก พร้อมเผยผลกระทบของการเปิดประเทศอันรวดเร็วต่อธรรมเนียมและประชากรจีนเอง

ท่านผู้ชมจะได้รับชมการถ่ายทอดสดการอภิปรายเรื่องบทบาทของประเทศจีนในโลกจากเรือนรองรับแขก Diaoyutai ของรัฐบาลในกรุงปักกิ่ง ในรายการ CNN CONNECTS: CHINA RISING ซึ่ง Jim Clancey ผู้สื่อข่าวอาวุโสชื่อดัง ของซีเอ็นเอ็นจะรับหน้าเป็นพิธีกรดำเนินการอภิปราย โดยมีการนำเสนอกลุ่มบุคคลสำคัญหลายกลุ่ม เช่น นักวิชาการ บุคคลที่มีความสำคัญทางการเมืองและธุรกิจระดับโลก ร่วมกับผู้ชมในเรือนรองรับแขก Diaoyutai อีก 120 คน ที่ได้เดินทางมากรุงปักกิ่งเพื่อเข้าร่วมใน FORTUNE Global Forum

“ซีเอ็นเอ็นมุ่งมั่นถ่ายทอดความเคลื่อนไหวของประเทศจีนอย่างลึกซึ้ง รวมถึงผลกระทบที่มีต่อเอเซียและประเทศเพื่อนบ้าน” รีน่า โกลเด้น รองประธานอวุโสของซีเอ็นเอ็น อินเตอร์เนชั่นเนลกล่าว “ในการนำเสนอ EYE ON CHINA ภายในเวลาหนึ่งอาทิตย์นี้ ซีเอ็นเอ็นได้ส่งผู้สื่อข่าวที่ได้รับรางวัลจากทั้งสหรัฐและฮ่องกง ไปยังกรุงปักกิ่งเพื่อสมทบกับผู้สื่อข่าวประจำการที่นั่น โดยจะนำเสนอประเด็นหลักๆที่ประเทศจีนยุคใหม่ต้องเผชิญ”

ทั้งนี้ซีเอ็นเอ็น อินเตอร์เนชั่นเนล เป็นเพียงเครือข่ายโทรทัศน์เดียว นอกจากเครือข่าย CCTV ของประเทศจีน ที่ได้รับอนุญาติให้ทำการถ่ายทอดสดคำปราศรัยเปิดงาน FORTUNE Global Forum ของประธานาธิบดี Hu Jintao ในวันที่ 16 พฤษภาคม เวลาประมาณ 19: 30 น. (เวลากรุงปักกิ่ง)

ในรายการช่วงเช้าของซีเอ็นเอ็น CNN TODAY Kristie Lu Stout และ Hugh Riminton สองพิธีกรดัง จะร่วมดำเนินรายการสดจากกรุงปักกิ่งทั้งอาทิตย์ พร้อมด้วยบทสัมภาษณ์กับผู้เข้าร่วมใน FORTUNE Global Forum จากทั่วโลก

นอกจากนี้เตรียมพบกับรายกายพิเศษอื่นๆที่ซีเอ็นเอ็นได้จัดสรรเพื่อถ่ายทอดเรื่องราวของประเทศจีน ประกอบด้วยสารคดีที่มีความยาวหนึ่งชั่วโมงเต็ม NAVIGATING THE NEW CHINA รายการ TALK ASIA พิเศษสองตอน และรายการ CNN BUSINESS TRAVELLER จากนครเซี่ยงไฮ้

ท่านผู้ชมสามารถเยี่ยมชมเว็บไซค์ CNN.COM เพื่อค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมอาทิ รายงานและผลการวิเคราะห์ต่างๆในระดับลึก รายละเอียดรายการ ภาพ รวมถึงเรื่องราวต่างๆ ที่สามารถชมควบคู่ไปกับรายการโทรทัศน์ EYE ON CHINA

รายการถ่ายทอดสด : ประธานาธิบดี Hu Jintao แห่งสาธารณะรัฐประชาชนจีน วันจันทร์ที่ 16 พฤษภาคม เวลา 18:30 น. – คำปราศรัยเปิดตัวงาน FORTUNE Global Forum

CNN CONNECTS: CHINA RISING – ถ่ายทอดสดการอภิปราย FORTUNE Global Forum
ออกอากาศสดในวันอังคารที่ 17 พฤษภาคม เวลา (LIVE)
ฉายซ้ำ วันอังคารที่ 17 พค. เวลา18:00 น. วันเสาร์ที่ 21 พค. เวลา 20:00 น. วันอาทิตย์ที่ 22 พค. เวลา 09:00 น.
ท่านผู้ชมจะได้รับชมการถ่ายทอดสดจากเรือนรองรับแขก Diaoyutai ของรัฐบาลกรุงปักกิ่ง ซึ่งได้ผู้สื่อข่าวอวุโสโด่งดังอย่าง Jim Clancey ของซีเอ็นเอ็นรับหน้าเป็นพิธีกรดำเนินการอภิปรายเกี่ยวกับบทบาทของประเทศจีนในโลก กับกลุ่มบุคคลสำคัญหลายท่าน ที่ได้เดินทางมายังกรุงปักกิ่งเพื่อเข้าร่วมใน FORTUNE Global Forum เช่น นักวิชาการ บุคคลที่มีความสำคัญทางการเมืองและธุรกิจระดับโลก พร้อมผู้ชมสดอีก 120 คน

NAVIGATING THE NEW CHINA
ออกอากาศครั้งแรกในเสาร์ที่ 14 พฤษภาคม เวลา 17: 00 น.
ฉายซ้ำ วันอาทิตย์ที่ 15 เวลา 18.00 น., วันอังคารที่ 17 เวลา 12.00 และ 17.00 น., วันเสาร์ที่ 21 เวลา 19.00 น.
ร่วมค้นหาประเทศจีนไปกับ แสตน์ แกรนต์ ภายในหนึ่งชั่วโมง โดยเริ่มตั้งแต่เทือกเขาใน Guizhou Province จนถึงมณฑลติดทะเลกวางตุ้ง เพื่อสัมภาษณ์ความเห็นและความกลัวของผู้คนมากมาย ที่มีต่อการเปลี่ยนแปลงอันรวดเร็วของประเทศจีนในศตวรรษที่ 21

CNN TODAY
วันจันทร์ถึงวันศุกร์ 16 – 20 พฤษภาคม จาก 06:00-09:30 น. (สด)
ผู้สื่อข่าวของซีเอ็นเอ็น Hugh Riminton และ Krisit Lu Stout จะดำเนินรายการ CNN TODAY จากกรุงปักกิ่งสดตลอดทั้งหนึ่งอาทิตย์ โดยมี Mike Chinoy ผู้สื่อข่าวเชี่ยวชาญด้านประเทศจีน และ Stan Grant ผู้สื่อข่าวประจำกรุงปักกิ่ง รายงานการพัฒนาของประเทศจีน จากในแง่ของสังคม เศรษฐกิจ และ การเมือง

รายการ TALK ASIA
พบกับ Lorraine Hahn ที่รับหน้าที่ดำเนินรายการ TALK ASIA พิเศษสองตอน จากกรุงปักกิ่งและเซี่ยงไฮ้ ขณะที่เธอสัมภาษณ์บุคคลสำคัญแห่งวงการธุรกิจและบันเทิงของประเทศจีน

วันเสาร์ที่ 14 พฤษภาคม เวลา 10.00 น. สัมภาษณ์จางอี้โหม่ว ผู้กำกับชื่อดังก้องโลก (สดจากกรุงปักกิ่ง)
ฉายซ้ำ วันเสาร์ที่ 14 พค. เวลา 21:30 น. และ 24:00 น., วันอาทิตย์ที่ 15 พค. เวลา 17:30 น. และ 22:00 น.
ผู้กำกับชื่อดังระดับนานาชาติจากประเทศจีน Zhang Yimou (Raise the Red Lantern, Judou, House of Flying Daggers, Hero) จะร่วมพูดคุยกับพิธีกร Lorraine Hahn เกี่ยวกับหลากหลายหัวข้อ ตั้งแต่ความชอบของเขาต่อหนัง จนถึงอิทธิพลของผลงานของเขาต่อ Hollywood รวมถึงแผนการของเขาสำหรับอนาคต

วันเสาร์ที่ 21 พฤษภาคม เวลา 10:00 น. สัมภาษณ์ Tang Jun, ประธานบริษัท Shanda Interactive Entertainment Ltd. (จากนครเซี่ยงไฮ้)
ฉายซ้ำ วันเสาร์ที่ 21 พค. เวลา 21:30 น. และ 24:00 น. วันอาทิตย์ที่ 22 พค. เวลา17:30 น. และ 22:00 น.
บทสัมภาษณ์ของ Tang Jun, ประธานบริษัท Shanda Interactive Entertainment Ltd. บริษัทประกอบธุรกิจเกมส์ออนไลน์ชั้นนำในประเทศจีน เกี่ยวกับข้อท้าทายในการริเริ่มและพัฒนาบริษัท และ แผนงานในอนาคต

CNN BUSINESS TRAVELLER สู่นครเซี่ยงไฮ้
เวลาออกอากาศ: วันอาทิตย์ที่ 15 พฤษภาคม เวลา 10:30 น.
ฉายซ้ำ วันอาทิตย์ที่ 15 พค. เวลา 21:30 น., วันเสาร์ที่ 21 พค. เวลา 17:30 น., วันอาทิตย์ที่ 22 พค. เวลา 10:30 น.
สำรวจสีสันของมหานครเซี่ยงไฮ้กับผู้สื่อข่าว Richard Quest จากแก่ธุรกิจ ร่วมค้นหาสาเหตุว่าเหตุใด ผู้ลงทุนทั่วโลกจึงให้ความสนใจแก่ตลาดประเทศจีน พร้อมด้วยบทสัมภาษณ์กับ Yue-Sai Kan หนึ่งในผู้บริหารธุรกิจที่มีอิทธิพลในประเทศจีนมากที่สุด

EYE ON CHINA SCHEDULE

DATE TIME PROGRAM NAME DESCRIPTION
May 14 10:00 TALK ASIA สัมภาษณ์จางอี้โหม่ว ผู้กำกับชื่อดัง
May 14 17:00 NAVIGATING THE NEW CHINA สารคดีติดตามชีวิตยุคใหม่ของจีน
May 15 10:30 CNN BUSINESS TRAVELLER รายการ CNN BUSINESS TRAVELLER เยี่ยมกรุงเซี่ยงไฮ้ .
May 16-20 06:00 – 09:30 (LIVE) CNN TODAY ออกอากาศสดจากกรุงปักกิ่ง
May 16 18:30 (LIVE) LIVE Broadcast: President Hu Jintao, People’s Republic of China, at FORTUNE Global Forum ประธานาธิบดี Hu Jintao เปิดตัวงาน FORTUNE Global Forum
May 17 13:00 (LIVE) CNN CONNECTS: CHINA RISING ถ่ายทอดสดการอภิปราย FORTUNE Global Forum
May 21 10:00 TALK ASIA สัมภาษณ์ Tang Jun, President of Shanda Interactive Entertainment.