วารสารยูโรมันนี่สำรวจ ให้ดอยช์แบงก์เป็นธนาคารอันดับหนึ่งของธุรกรรมแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศในตลาดเอเชียและตลาดโลก

16 พฤษภาคม 2548 – เมื่อเร็วๆ นี้ วารสารยูโรมันนี่ได้ทำการสำรวจและจัดเก็บข้อมูลจากสถาบันการเงิน และผลปรากฎว่า ธนาคารดอยช์แบงก์ได้รับจัดอันดับให้เป็นผู้นำด้านธุรกรรมการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ โดยเป็นธนาคารอันดับหนึ่งของตลาดเอเชียและของตลาดโลก วารสารยูโรมันนี่ ได้รายงานผลสำรวจของการทำธุรกรรมแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศของปี 2547 โดยจัดเก็บข้อมูลจากสถาบันการเงินที่ทำธุรกรรม แลกเปลี่ยนเงิน รวมทั้ง ข้อมูลจากกลุ่มลูกค้าบริษัท และผู้บริหารกองทุนต่าง ๆ

ผลจากการสำรวจพบว่า ธนาคารดอยช์แบงก์ มีส่วนแบ่งการตลาดของธุรกรรมแลกเปลี่ยนเงินในตลาดเอเชียสูงถึง 17.4% ซึ่งครองตลาดมากกว่าคู่แข่งขันที่ทำธุรกรรมในตลาดเดียวกัน คือ ธนาคารซิตี้แบงก์ ธนาคารยูบีเอส และธนาคารฮ่องกงและเซี่ยงไฮ้ ที่มีส่วนแบ่งการตลาดเพียง 12.58% 11.22% และ 10.05% ตามลำดับ

ธนาคารดอยช์แบงก์ มีส่วนแบ่งทางการตลาดจากการทำธุรกรรมการแลกเปลี่ยนเงินทั่วโลกถึง 16.72% ซึ่งเป็นจำนวนที่มากกว่า ธนาคาร ยูบีเอสที่มีส่วนแบ่งทางการตลาดเพียง 12.47% รวมทั้งธนาคารดอยช์แบงก์มีส่วนแบ่งทางการตลาดที่มากกว่าสองเท่าของส่วนแบ่งทางการตลาดที่ธนาคารซิตี้แบงก์มีอยู่ที่ 7.5%.

มร. แรกซ์ รากาวาน ผู้จัดการใหญ่ประจำประเทศไทย กล่าวว่า “ทีมเงินตราต่างประเทศของสาขากรุงเทพฯ ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการค้าเงิน ได้นำเสนอบริการรูปแบบใหม่ๆ ของธุรกรรมด้านเงินตราต่างประเทศให้กับลูกค้าในประเทศไทยตลอดเวลา โดยที่ธนาคาร ได้นำเสนอบริการในรูปแบบของบทวิเคราะห์ด้านอัตราแลกเปลี่ยน จนถึงการเข้าทำธุรกรรมกับลูกค้า ธนาคารของเรามีความมุ่งมั่นที่จะนำเสนอบริการรูปแบบใหม่ๆ อยู่ตลอดเวลา โดยที่ธนาคารได้ทำงานอย่างใกล้ชิดกับหน่วยงานของทางการ กลุ่มลูกค้า และผู้ที่เกี่ยวข้องในธุรกิจการเงินการธนาคาร ในอันที่จะพัฒนาและส่งเสริมให้เกิดผลิตภัณฑ์ด้านการแลกเปลี่ยนเงิน และพัฒนาตลาดเงิน”

มร. คลิฟฟอร์ด เชียร์ หัวหน้ากลุ่มธุรกิจการค้าเงินตราต่างประเทศประจำภาคพื้นเอเชีย ที่มีสำนักงานตั้งอยู่ในประเทศสิงคโปร์กล่าวว่า
การที่ธนาคารมีส่วนแบ่งการตลาดที่สูงในเอเชียนั้นเป็นการสะท้อนให้เห็นถึงความทุ่มเทมุ่งมั่นที่ธนาคารมีต่อแต่ละประเทศในเขตภูมิภาคนี้

“ธนาคารดอยช์แบงก์ เป็นหนึ่งในธนาคารชั้นนำระดับโลกที่จัดเตรียมบุคคลากรซึ่งผูกพันและมุ่งมั่นในการเสนอบริการ และทำการพัฒนาเทคโนโลยีให้กับตลาดการเงินในแต่ละประเทศของเอเชีย ธนาคารให้ความสำคัญที่จะพัฒนาตลาดเงินให้มีความแข็งแรงและมีสภาพคล่องที่ดี โดยที่ธนาคารมีทีมค้าเงินตราต่างประเทศ อยู่ใน 13 ประเทศทั่วเอเชีย การจัดอันดับของวารสารยูโรมันนี่ในครั้งนี้ ได้สะท้อนให้เห็นถึงผลของการให้สนับสนุนของธนาคารดอยช์แบงก์ที่มีต่อตลาดเงินตราต่างประเทศในภูมิภาคเอเชีย”

ผลการสำรวจประจำปี 2547 ของวารสารยูโรมันนี่ ได้จัดอันดับให้ธนาคารดอยช์แบงก์เป็นหนึ่งในสี่ธนาคารชั้นนำ ที่ให้บริการด้านการแลกเปลี่ยนเงินของสกุลเงินในเอเชีย โดยเป็นธนาคารยอดเยี่ยมในด้านเงินตราต่างประเทศ ได้แก่ เงินเยน (สำหรับการทำรายการข้ามสกุล) เงินหยวน ฮ่องกงดอลลาร์ สิงคโปร์ดอลลาร์ ออสเตรเลียดอลลาร์ ไทยบาท วอห์นเกาหลี ไต้หวันดอลลาร์ อินโดนีเชียรูเปีย
ฟิลิปปินส์เปโซ และอินเดียรูปี ธนาคารดอยช์แบงก์ยังได้รับการยกย่องในฐานะธนาคารผู้นำในด้านการทำระบบค้าเงินอีเล็คทรอนิกส์ และธนาคารยอดเยี่ยมในเรื่องบทวิเคราะห์การแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ โดยเฉพาะบทวิเคราะห์ทางเศรษฐกิจพื้นฐาน

เกี่ยวกับ ธนาคารดอยช์แบงค์

ธนาคารดอยช์แบงก์ ให้บริการด้านการเงินชั้นนำใน 74 ประเทศทั่วโลก ด้วยสินทรัพย์โดยประมาณ 840,000 ล้านยูโร และพนักงานประมาณ 65,400 คน ธนาคารดอยช์แบงก์ทุ่มเทเพื่อที่จะเป็นผู้นำในระดับโลกในการให้บริการทางการเงินแก่ลูกค้าที่มีความต้องการสูง เพื่อสร้างมูลค่าให้มากที่สุดสำหรับผู้ถือหุ้นและพนักงาน

ธนาคารดอยช์แบงก์ จัดเป็นหนึ่งในธนาคารชั้นนำของโลกด้าน corporate banking and securities, transaction banking, การบริหารจัดการสินทรัพย์, และ private wealth management มีสาขามากมายทั้งแบบ private banking และ business banking ในประเทศเยอรมนีและประเทศอื่นๆ บางประเทศในภาคพื้นยุโรป

ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ธนาคารดอยช์แบงก์ มีพนักงานกว่า 6,000 คน ในสำนักงาน 16 ประเทศ

ธนาคารดอยช์แบงก์ได้เข้ามาให้บริการในประเทศไทยครั้งแรกโดยตั้งสาขาอยู่ที่กรุงเทพในปี พ.ศ. 2521 เป็นผู้นำในด้านการให้บริการทางการเงินครบทุกรูปแบบแก่ลูกค้าประเภทองค์กร, สถาบัน และระดับประเทศ ปัจจุบันมีพนักงานกว่า 130 คนในสำนักงานที่กรุงเทพฯ

www.deutsche-bank.com