ซแมนธา ปรับโฉมใหม่ ลุยตลาดไวน์

ซแมนธา ไวน์ข้าวสมุนไพร ของคนไทย ปรับโฉมรูปลักษณ์ภายนอก และ รสชาติของสินค้าใหม่ เพื่อให้น่าสนใจและสวยงามมากขึ้น วางตำแหน่งสินค้าบุกทั้งตลาดไวน์ และ ตลาด อาร์ทีดี ตั้งเป้าครองส่วนแบ่งทางการตลาด 10 เปอร์เซ็นต์ พร้อมขยายจำนวนเอ้าท์เลตให้ถึง 100 แห่ง

นางภวินท์อร พัวศิริรักษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยจูช เทรดดิ้ง จำกัด เปิดเผยว่า ตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมา ซแมนธา ได้ทำการปรับโฉมสินค้าใหม่ทั้งหมด เพื่อให้พร้อมลุยตลาดอย่างจริงจัง โดย ไวน์ข้าว แบรนด์ ซแมนธา ปัจจุบันมีทั้งหมด 4 รสชาติด้วยกัน อันได้แก่ มะนาว ตะไคร้ เมล่อน และ ดอกคำฝอยผสมกับเสาวรส บรรจุในขวดดีไซน์ใหม่ ทรงกลม ใส เห็นถึงคุณภาพภายในของสินค้าว่าไม่มีการตกตะกอน

“ ซแมนธา วางตำแหน่งสินค้าบุกทั้งตลาดไวน์ และ ตลาดอาร์ทีดี เนื่องจากเป็นไวน์ข้าว ผสมกับสมุนไพร ที่พร้อมดื่มได้ทันที กลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่วางไว้คือ กลุ่มผู้หญิงวัยทำงาน ที่ไม่ต้องการเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์มากนัก เพราะ ซแมนธามีแอลกอฮอล์เป็นส่วนผสมเพียง 5 และ 7 เปอร์เซ็นต์ เท่านั้น หรือกลุ่มที่มองหาเครื่องดื่มทางเลือกใหม่ ที่ไม่ใส่สี ไม่อัดแก๊ส และมีคุณภาพทางด้านการผลิต ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ซแมนธา ได้วางไว้ทั้งหมด 4 ช่องทางใหญ่ๆ ด้วยกันคือ 1 ซุปเปอร์มาร์เก็ต ของห้างใหญ่ๆ อาทิ เดอะ มอลล์ บางกะปิ เอ็มโพเรียม โตคิว ฟูจิ เป็นต้น 2 โรงแรมระดับ 4 และ 5 ดาว 3 ร้านอาหารกึ่งผับ หรือ ร้านอาหารที่มีชื่อเสียง และ 4 เซอร์วิส อพาร์เม้นทร์ โดยในปีนี้มีจำนวนเอ้าท์เลตแล้ว ประมาณ 60 แห่ง คาดว่าภายในสิ้นปีนี้จะมีถึง 100 แห่งเป็นอย่างน้อย ด้านกิจกรรมทางการตลาด ซแมนธา ได้วางงบประมาณทางการตลาดในเบื้องต้นนี้ไว้ประมาณ 5 ล้านบาท โดยจะเป็นการออกบูธแนะนำสินค้าในงานต่างๆ อาทิ THAIFEX – WORLD OF FOOD ASIA 2005 และร่วมออกบูธที่อื่นๆตลอดปีนี้ การลงโฆษณาในสื่อสิ่งพิมพ์ การทำประชาสัมพันธ์อย่างต่อเนื่อง การร่วมมือกับพันธมิตรจัดทดลองชิมไวน์ การจัดกิจกรรม ณ จุดขาย จัดทำไดเร็กเมล์ไปยังกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย เป็นต้น ” นางภวินท์อรกล่าว

อนึ่ง ซแมนธา เป็นไวน์ข้าวผสมกับสมุนไพร ผลิตจากข้าวเหนียวพันธุ์ดีที่สุด ใช้เชื้อราบริสุทธิ์ (โคจิ) ได้รับการรับรองจากสำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (สมอ.) ด้วยเครื่องหมายผลิตภัณฑ์ชุมชน (มผช.)