ฮ่องกงเปิดตัวคู่มือท่องเที่ยวฉบับ PDA สำหรับนักธุรกิจ

18 พฤษภาคม 2548 – การท่องเที่ยวฮ่องกงเปิดตัวคู่มือท่องเที่ยวฮ่องกงฉบับ PDA “Leisure Guide for Business Travellers” เน้นเจาะตลาดนักเดินทางเพื่อธุรกิจด้วยข้อมูลที่เลือกสรรสำหรับนักธุรกิจโดยเฉพาะ พร้อมแนะนำแง่มุมใหม่ๆ ของฮ่องกง และกระตุ้นให้เพิ่มเวลาการเยือนฮ่องกงด้วยการทำกิจกรรมเพื่อการพักผ่อนหย่อนใจ สามารถดาวน์โหลดได้ฟรีที่เว็บไซด์ของการท่องเที่ยวฮ่องกง www.DiscoverHongKong.com/pda

นางคลาร่า ชอง ผู้อำนวยการบริหารการท่องเที่ยวฮ่องกง เปิดเผยถึงคู่มือท่องเที่ยวฮ่องกงฉบับ PDA ซึ่งเป็นเครื่องมือสื่อสารการตลาดไฮเทคภายใต้แคมเปญ 2006 Discover Hong Kong Year ว่า “คู่มือท่องเที่ยวฮ่องกงฉบับ PDA มุ่งให้นักเดินทางเพื่อธุรกิจค้นพบภาพลักษณ์ใหม่และประสบการณ์ที่หลากหลายเมื่อมาเยือนฮ่องกง ถือเป็นคู่มือทางอิเลคทรอนิคฉบับแรกที่ได้รับการออกแบบให้มีข้อมูลครบถ้วน ทันสมัย และตรงกับความต้องการของนักธุรกิจมากที่สุด ช่วยอำนวยความสะดวกให้นักธุรกิจสามารถใช้เวลาที่มีอยู่เพื่อการพักผ่อนหย่อนใจด้วยการช้อปปิ้ง รับประทานอาหาร และสนุกกับการท่องเที่ยวในฮ่องกง ง่ายต่อการใช้งาน และดาวน์โหลดได้ฟรี”

ในปี 2004 ฮ่องกงได้ต้อนรับนักเดินทางเพื่อธุรกิจมากถึง 3.41 ล้านคน หรือประมาณ ? ของจำนวนนักท่องเที่ยวที่แวะพักในฮ่องกง สร้างยอดการใช้จ่ายด้านการท่องเที่ยวสูงถึง 18.6 พันล้านเหรียญฮ่องกง นับเป็นกลุ่มที่มีศักยภาพด้านการใช้จ่ายเพื่อการท่องเที่ยวสูง

การท่องเที่ยวฮ่องกงได้ศึกษาวิจัยความต้องการของนักเดินทางเพื่อธุรกิจเพื่อจัดทำคู่มือท่องเที่ยวฮ่องกงฉบับนี้ พบว่า นักเดินทางเพื่อธุรกิจมักมีตารางการเดินทางที่รีบเร่งและมีเวลาจำกัดสำหรับกิจกรรมเพื่อการพักผ่อน จึงต้องการข้อมูลที่สามารถเข้าถึงได้อย่างสะดวก และข้อมูลที่ต้องการ ได้แก่ ร้านค้า ภัตตาคาร การเที่ยวชมเมือง และความบันเทิง ในขณะที่การท่องราตรีเป็นกิจกรรมเพื่อการพักผ่อนที่ได้รับความนิยมในหมู่นักเดินทางกลุ่มนี้

คู่มือฉบับนี้ยังมีระบบการค้นหาแบบอินเตอร์แอคทีฟ ที่สามารถค้นหารายชื่อร้านค้าและภัตตาคารภายใต้โครงการส่งเสริมคุณภาพบริการท่องเที่ยว (Quality Tourism Services – QTS) ได้มากกว่า 5,200 แห่ง รวมถึงแผนที่ดิจิตอลแสดงที่ตั้งของร้านค้า ภัตตาคาร สถานที่ท่องเที่ยว และสถานที่สำคัญต่างๆ และยังสามารถแสดงพิกัดปัจจุบันของนักเดินทางได้หากเครื่อง PDA นั้นมีระบบจีพีเอส (Global Positioning System – GPS) ส่วนฟังก์ชั่นที่มีประโยชน์มากอีกประการคือ การออกเสียงคำต่างๆ ในภาษาจีน ซึ่งจะทำให้นักท่องเที่ยวสามารถเรียนรู้คำกล่าวทักทาย ต่อรองราคา และสั่งอาหารได้ นักท่องเที่ยวสามารถดาวน์โหลดคู่มือนี้ก่อนการเดินทาง เพื่อความสะดวกในการวางแผนการเดินทาง

# # # # #

System Requirements

ระบบปฏิบัติการ:
– PDA Pocket PC:Microsoft Windows Moblie 2002, 2003 หรือ 2003 SE (คู่มือฯ เวอร์ชั่นสำหรับ Palm จะมีให้ดาวน์โหลดปลายปีนี้)

หน่วยความจำหลัก(Storage Memory):
– 20 MB สำหรับเวอร์ชั่นสมบูรณ์
– 15 MB สำหรับเวอร์ชั่นไม่มีแผนที่

หน่วยความจำสำรอง (Runtime Memory):
– มากกว่า 10 MB