ไทยประกันชีวิตได้รับคัดเลือกให้รับรางวัล International Stevie Award 2005

นายปรีดี ขวัญงาม ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้รับคัดเลือกให้รับรางวัล International Stevie Award 2005 ซึ่งเป็นรางวัลด้านการตลาดที่ได้รับการยอมรับในระดับนานาชาติ โดยไทยประกันชีวิตสามารถคว้ามาถึง ๒ รางวัล คือ รางวัลองค์กรดีเด่นที่รับผิดชอบต่อสังคม (Best Corporate Social Responsibility) และรางวัลชมเชยด้านบริการลูกค้า (Customer Service Organization) จากการประชุมประจำปี The International Business Awards ประเทศสหรัฐอเมริกา
ปัจจัยที่ส่งผลให้บริษัทฯได้รับรางวัลระดับสากลในครั้งนี้ สืบเนื่องจากไทยประกันชีวิตเป็นองค์กรที่บำเพ็ญสาธารณประโยชน์มาอย่างต่อเนื่องยาวนาน อาทิ จัด ตั้งโครงการ “หนึ่งคนให้ หลายคนรับ” ร่วมกับสภากาชาดไทย ในการรณรงค์ให้ประชาชนบริจาคโลหิตและอวัยวะ โดยดำเนินการมาตั้งแต่ปี ๒๕๓๒ รวมถึงจัดการแข่งขันทอล์กโชว์ประกอบลีลา “U-Talk Contest” เพื่อปลูกฝังจิตสำนึกของการให้แก่กลุ่มนิสิต นักศึกษา ส่งผลให้จนถึงปัจจุบันสภากาชาดไทยมีผู้แจ้งความจำนงบริจาคอวัยวะแล้ว ๓๕๐,๐๐๐ ราย และได้รับการบริจาคโลหิตแล้ว ๕ ล้านซี.ซี.
นอกจากนั้น บริษัทฯ ยังสนับสนุนการดำเนินงานของโครงการศูนย์ศิลปาชีพ บางไทร ในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถเพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนที่ยากไร้ได้ฝึกวิชาชีพ เป็นช่องทางสร้างรายได้แก่ตนเองในอนาคต รวมถึงสนับสนุนโครงการพื้นที่อนุรักษ์ธรรมชาติกองทัพ บก (บางปู) เฉลิมพระเกียรติ ร่วมกับกองทัพบกและกองทุนสัตว์ป่าสากลสำนักงานประเทศไทย (WWF) เพื่อฟื้นฟูพื้นที่ธรรมชาติป่าชายเลน
“รางวัลดังกล่าวถือเป็นรางวัลการันตีคุณภาพขององค์กรในระดับโลก ซึ่งไทยประกันชีวิตเป็นบริษัทไทยเพียงแห่งเดียวที่ได้รับรางวัลนี้ เช่นเดียวกับบริษัทที่มีชื่อเสียงมากมาย อาทิ ซีเมนส์, ไมโครซอฟท์ หรือโรลสรอยซ์ โดยมีบริษัทที่ได้รับรางวัลทั้งสิ้นจาก ๒๑ ประเทศทั่วโลก โดยในเอเชียมีเพียง ๔ ประเทศ คือ ไทย จีน เกาหลี และอินโดนีเซีย” นายปรีดีกล่าว
จากนโยบายที่มุ่งพัฒนาประสิทธิภาพ และดำเนินธุรกิจบนพื้นฐานธรรมาภิบาล ส่งผลให้ไทยประกันชีวิตได้รับรางวัลต่างๆ มากมายทั้งในระดับประเทศและระดับสากล อาทิ รางวัลสุดยอดบริษัทประกันชีวิตแห่งเอเชีย, รางวัลบริษัทประกันชีวิตที่มีการบริหารงานดีเด่นอันดับ ๑ สามปีซ้อน จากกรมการประกันภัย กระทรวงพาณิชย์, รางวัลสุดยอดแบรนด์ (Superbrand) จากนิตยสารรีดเดอร์ส ไดเจสท์ สองปีซ้อน
อนึ่ง ในวันที่ ๑๙ พฤษภาคม ๒๕๔๘ นี้ คณะผู้บริหารนำโดยนางวรางค์ เสรฐภักดี ผู้จัดการฝ่าย จะขึ้นรับมอบรางวัล ณ โรงแรมเชอราตัน นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา