เบนท์ลีย์เปิดตัวโครงการเครือข่ายด้านอาชีพ BE Careers Network

เอ็กซ์ตัน, เพนซิลเวเนีย—(บิสิเนส ไวร์)—25 พ.ค.2548 – บริษัทเบนท์ลีย์ ซิสเต็มส์ อินคอร์ปอเรเต็ด (Bentley Systems, Incorporated) ประกาศในวันนี้เกี่ยวกับเครือข่ายด้านอาชีพ BE Careers Network ซึ่งเป็นการยกระดับเครือข่ายด้านการศึกษาของเบนท์ลีย์ (Bentley Education Network, BEN) ที่มีอยู่เดิม ซึ่งให้ความสำคัญกับการเพิ่มขึ้นของจำนวนนักเรียนที่เข้ามาศึกษาในด้านสถาปัตยกรรม, วิศวกรรมและการก่อสร้าง (AEC) แนวคิดแรกของเครือข่าย BE Careers Network ก็คือโครงการ BE Careers Program ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อที่จะช่วยให้นักศึกษาเข้าใจและมีความคุ้นเคยกับการออกแบบโดยใช้คอมพิวเตอร์และซอฟท์แวร์การออกแบบด้านสถาปัตยกรรม และจะช่วยให้วิทยาลัยและมหาวิทยาลัยต่างๆ สามารถผสมผสานเทคโนโลยีด้าน AEC ไว้ในหลักสูตรต่างๆ ได้อย่างคุ้มค่า

โครงการที่เป็นแนวคิดริเริ่มใหม่นี้จะทำให้นักศึกษามีประสบการณ์ตรงที่สามารถนำไปใช้ได้ในทางปฏิบัติกับเทคโนโลยี AEC ที่ใช้ในการประกอบอาชีพ ซึ่งเหมือนกับเทคโนโลยีที่บริษัทจำนวนมากใน Engineering News-Record Design 500 และเจ้าของ-ผู้ประกอบการที่สำคัญๆ เลือกใช้เพื่อปรับปรุงสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานระดับโลก โครงการนี้จะดำเนินการโดยการเสนอโอกาส 3 ระดับในการขอใบอนุญาต/จดทะเบียนเป็นสมาชิกแก่องค์กรด้านการศึกษา ซึ่งได้แก่

– การให้ใบอนุญาตแก่นักศึกษาแต่ละราย – นักเรียนในระดับมัธยมต้นและมัธยมปลายจะได้เรียนรู้หลักการด้านวิศวกรรมพื้นฐานที่เกี่ยวข้องกับการออกแบบโดยใช้คอมพิวเตอร์และซอฟท์แวร์การออกแบบด้านสถาปัตยกรรม โดยการใช้ประโยชน์จากการดาวน์โหลดโปรแกรม MicroStation PowerDraft ของเบนท์ลีย์ได้ฟรี การดาวน์โหลดดังกล่าวจะรวมถึงใบอนุญาตเป็นระยะเวลา 3 ปี, หลักสูตร 18 สัปดาห์สำหรับครูผู้สอน และแนวทางสำหรับนักเรียน ซึ่งจะสามารถคัดลอกได้โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ โรงเรียนและนักเรียนจะสามารถดาวน์โหลดโปรแกรม MicroStation PowerDraft ได้ฟรีที่ www.becareers.org

– การให้ใบอนุญาตแก่ภาควิชา – ภาควิชาต่างๆ ของมหาวิทยาลัยจะสามารถเพิ่มเติมหลักสูตรของทางภาควิชาด้วยโครงการด้านซอฟท์แวร์เชิงพาณิชย์จำนวนทั้งสิ้น 45 โครงการในด้านสถาปัตยกรรม, ภูมิศาสตร์เชิงพื้นที่, การออกแบบโรงงาน และวิศวกรรมโยธาและสิ่งแวดล้อม โดยการใช้ประโยชน์จากการจดทะเบียนขอใบอนุญาตและการฝึกอบรมเชิงการศึกษาสำหรับโครงการดังกล่าว ซึ่งจะได้รับส่วนลดอย่างมาก การจดทะเบียนสำหรับซอฟท์แวร์นี้ได้อิงกับค่าใช้จ่ายต่อที่นั่ง และได้มีการคิดราคาที่ไม่เกิน 1% ของราคาการจดทะเบียนในเชิงพาณิชย์ การจดทะเบียนในระดับภาควิชาสำหรับโครงการ BE Careers Program นั้น จะรวมถึง การฝึกอบรมฟรีสำหรับอาจารย์ผู้สอน, สิทธิในการใช้อุปกรณ์ด้านหลักสูตรที่เกี่ยวข้อง, การสนับสนุนทางเทคนิค, การอัพเดทซอฟท์แวร์ และการจัดทำสำเนาฟรีสำหรับนักศึกษา

– การให้ใบอนุญาตแก่สถานศึกษา – โครงการ BE Careers Program ยังจะเปิดโอกาสให้สมัครขอใบอนุญาตในระดับสถานศึกษาด้วย การจดทะเบียนในระดับนี้จะรวมถึงสิทธิทุกอย่างเช่นเดียวกับการจดทะเบียนในระดับภาควิชา และยิ่งไปกว่านั้นยังจะมีการขยายขอบเขตของใบอนุญาตให้ครอบคลุมกลุ่มผู้ใช้โดยไม่จำกัดจำนวนด้วย

จนถึงขณะนี้ สถาบันการศึกษากว่า 1,400 แห่งได้ใช้ซอฟท์แวร์ดังกล่าว ซึ่งได้รับการนำเสนอผ่านทางโครงการ BE Careers Program

หากต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการ BE Careers Program กรุณาสอบถามจากผู้เชี่ยวชาญหรือเข้าไปดาวน์โหลดโปรแกรม MicroStation PowerDraft ได้ฟรีสำหรับโรงเรียนและนักเรียน ที่ www.becareers.org

เกี่ยวกับเบนท์ลีย์

เบนท์ลีย์ ซิสเต็มส์, อินคอร์ปอเรเต็ด จะให้บริการจัดหาซอฟท์แวร์สำหรับการดำเนินงานเกี่ยวกับสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานของโลก โดยพอร์ทโฟลิโอโดยรวมของบริษัทในด้านอาคาร, โรงงาน, งานโยธาและตลาดด้าน geospatial vertical จะครอบคลุมถึงด้านสถาปัตยกรรม, วิศวกรรม, การก่อสร้าง (AEC) และการดำเนินงานต่าง ๆ ด้วยรายรับปี 2547 ที่สูงเกินกว่า 300 ล้านดอลลาร์นั้น เบนท์ลีย์ได้เป็นผู้นำในการให้บริการซอฟท์แวร์ AEC แก่ Engineering News-Record Design 500 และเจ้าของ-ผู้ประกอบการที่สำคัญๆ

หากต้องการทราบข่าวประชาสัมพันธ์ของเบนท์ลีย์ จะสามารถดูได้จาก www.bentley.com/bentleywire ส่วนข้อมูลเพิ่มเติมจะดูได้จาก www.bentley.com

Bently, สัญลักษณ์ “B”, BE, MicroStation PowerDraft, Bentley Education Network, BE Careers Network และ BE Careers Program ต่างก็เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียน หรือไม่ได้จดทะเบียน หรือเครื่องหมายการให้บริการของ Bentley Systems, Incorporated หรือบริษัทในเครือที่เป็นเจ้าของโดยตรงหรือโดยทางอ้อมรายใดรายหนึ่ง ส่วนชื่อแบรนด์และผลิตภัณฑ์อื่น ๆ เป็นเครื่องหมายการค้าของเจ้าของแต่ละราย

ติดต่อ: บริษัทเบนท์ลีย์ ซิสเต็มส์, คอร์ปอเรเต็ด
รอน คูห์เฟลด์, +1 -610-321-6493
อีเมล์: ron.kuhfeld@bentley.com