SDS นำเสนอเครื่องแปลงศักย์ไฟฟ้าสูงขนาดจิ๋วสำหรับงานวิจัยและภาคอุตสาหกรรมในงานเลเซอร์โชว์ ณ เมืองมิวนิค

บริษัท SDS นับเป็นผู้ออกเครื่องแปลงศักย์ไฟฟ้าสูงขนาดจิ๋วกำลังขับระดับต่ำและกลาง สัญชาติฝรั่งเศสเพียง รายเดียวและเป็นผู้ให้บริการโมดูล์กระแสตรง (DC) ขนาดจิ๋วหนึ่งในสองหรือสามรายในโลกเท่านั้น ในตอนแรก บริษัทมี ความตั้งใจที่จะออกแบบ เครื่องแปลงศักย์ไฟฟ้าสูงสำหรับงานทางด้านจุลทรรศน์อิเล็กทรอนิกส์ (electronic microscopy) ซึ่งเครื่องแปลงดังกล่าวบรรจุไว้ในกล่องและสามารถเชื่อมต่อได้โดยตรงกับแผงวงจร โดยใช้ศักย์ไฟฟ้ากระแสเข้า 12, 15 หรือ 24 โวลต์ และให้ศักย์ไฟฟ้ากระแสออกในช่วง 200 โวลต์ถึง 4 กิโลโวลต์ โดยมีกำลังไฟฟ้าสูงสุดถึง 4 วัตต์ ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับโมเดล นอกจากนี้ ยังสามารถตั้งค่าศักย์ไฟฟ้าได้โดยใช้โพเทนชิออมิเตอร์ (potentiometer) หรือโดยการโปรแกรม ศักย์ไฟฟ้าสัญญากระแสเข้าแบบอะนาล็อก กล่องเครื่องแปลงศักย์ไฟฟ้าสูงขนาดจิ๋วนี้สามารถติดตั้งทั้งในแนวตั้งและแนว นอน เครื่องแปลงศักย์ไฟฟ้าสูงนี้ สามารถนำไปใช้ในงานด้านต่างๆ อาทิเช่น จุลทรรศน์อิเล็กทรอนิกส์ ที่ใช้ เครื่องตรวจจับโฟโตอิเล็กทรอนิกส์ (photoelectronic detector) ดังเช่น หลอดโฟโตมัลติพลายเออร์ (photomultiplier tube) หรือใช้เครื่องตรวจจับแบบสารกึ่งตัวนำ (semiconductor detector) ตัวอย่างเช่น โฟโตไดโอดอะแวแลนช์ (avalanche photodiode) หรือระบบตรวจวัดความเข้มแสง ดังเช่น เพล็ทมัลตอแชนแนล (muti-channel plate) ซึ่งเครื่องแปลงศักย์ไฟฟ้าสูงนี้ มีทั้งเวอร์ชันมาตรฐานและสามารถผลิตได้ตามความต้องการของ OEM สำหรับแอพลิเคชัน งานวิจัยและอุตสาหกรรมชั้นสูง

บริษัท SDS ยังได้พัฒนาโมดูล์ขนาดที่ใหญ่ขึ้นคู่ขนานกันไปด้วยซึ่งเครื่องนี้จะสามารถให้พัลส์ศักย์ไฟฟ้าสูงที่ รวดเร็วกว่าเหมาะสำหรับระบบเลเซอร์ แมสสเปกโตรสโกปี (mass spectroscopy) และการเบี่ยงเบนลำแสง การดึง เอาองค์ความรู้อันโดดเด่นของบริษัท SDS มาใช้โดยตรง ทำให้เครื่องแปลงศักย์ไฟฟ้าสูงโมดูล์ขนาดใหญ่นี้สามารถนำ ไปใช้งานที่ต้องใช้ศักย์ไฟฟ้าสูงเป็นหลายๆ กิโลโวลต์กลับไปกลับมาในช่วงเวลาเวลาสั้นๆ ได้อย่างกว้างขวาง ในตัวเครื่อง จะบรรจุเครื่องกำเนิดศักย์ไฟฟ้าสูงที่มีเสถียรมาก ซึ่งสามารถนำไปใช้งานที่สัมผัสกับอุปกรณ์ที่มีโหลดความจุไฟฟ้าสูงที่ ความต้านทานสูง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในการประยุกต์ด้านวิจัย

บริษัท SDS ยังให้บริการแก่บริษัทบำรุงรักษาอุปกรณ์ทางการแพทย์ ด้วยการจัดหาหน่วยสร้างศักย์ไฟฟ้าสูง ที่เคยติดตั้งในเครื่องแพทย์ทางนิวเคลียร์ที่สร้างโดยบริษัท Sopha Medical Vision International (SMVI) ให้ได้ สำหรับ การปฏิบัติงานทางไกลนั้น อุปกรณ์ที่ออกแบบและผลิตโดยบริษัท SDS สามารถที่จะเชื่อมต่ออินเตอร์เฟสซีเรียล RS232/RS485 หรือลิงค์ GPIB ที่สามารถรองรับโพรโตคอลคำสั่ง SCPI ได้หรือสามารถฟิตกับอะแดพเตอร์ฟิวด์บัส (field bus adaptor) สำหรับโพรโตคอลที่ใช้แปรเปลี่ยนได้ตั้งแต่ Profibus-DP V0 และ V1, CANopen, DeviceNet, Ethernet 10 MB, Fast Ethernet 10/100 MB, Interbus, Lonworks หรือ I2C

บริษัท SDS จะร่วมแสดงในงานต่างๆ ต่อไปนี้

– งาน Laser 2005 ณ เมืองมิวนิค ประเทศเยอรมัน ระหว่างวันที่ 13-16 มิถุนายน 2548 ที่บูธ B2 524
– งาน New Development in Photodetection ณ เมืองโบน (Beaune) ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 19-24 มิถุนายน 2548
– งาน China International Optoelectronic Expo ณ เมืองเซินเจิ่น ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 3-9 กันยายน 2548 ที่ บู๊ธ Optic Valley
– งาน Photonex 05 ณ เมืองโคเวนทรี ประเทศอังกฤษ ระหว่างวันที่ 5-6 ตุลาคม 2548 บู๊ธ C24

ความเป็นมาของบริษัท SDS (Systems Development & Solutions)

บริษัท SDS ก่อตั้งขึ้นที่เมืองแซงต์-มูร์-เดย์-โฟสเซ่ส์ (saint-Maur-des Foss?s) โดยมีความเชี่ยวชาญในการ ออกแบบและผลิตโมดูล์ซัพพลายศักย์ไฟฟ้าสูงที่สามารถรับประกันในด้านสเถียรภาพอันสูงและมีคลื่นไฟฟ้าตกค้างต่ำ นอกจากนี้ บริษัทยังให้บริการเครื่องแปลงไฟฟ้าขนาด 500 โวลต์ไปจนถึง 80 กิโลโวลต์โดยมีกำลังไฟฟ้าสูงสุดที่ 500 วัตต์ ผลิตภัณฑ์ของบริษัทยังมีความหลากหลายนับตั้งแต่อุปกรณ์อิเล็กโตร-ออฟติก หรือเครื่องตรวจจับรังสีไปจนถึงระบบ ควบคุมและจัดการที่เกี่ยวข้องกับอุปกรณ์ดังกล่าวผ่านลิงค์แบบซีเรียลหรือฟิวด์บัส

ท่านสามารถดาวน์โหลดข้อมูลเชิงเทคนิคได้ที่
http://www.sdshv.com/press/press.htm
หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
Systems Development & Solutions – France,
Tel +33 (0)1 43 97 65 04 Fax +33 (0)1 48 85 82 70
อีเมลล์ sales@sdshv.com
เว็บไซต์ www.sdshv.com