นิวพอร์ท เน็ทเวิร์คส เปิดตัวซอฟท์แวร์ Session Border Controller ระดับ Carrier-class เพื่อกำหนดมาตรฐานใหม่ด้านประสิทธิภาพและความน่าเชื่อถือ

ฟริสโก้, เท็กซัส–(บิสิเนส ไวร์)–1 มิ.ย. 2548 – เนื่องจากการสื่อสารบนเครือข่ายไอพี (IP) กำลังขยายตัวอย่างรวดเร็วทั่วโลก บริษัทนิวพอร์ท เน็ทเวิร์คส (LSE:NNG) จึงขอนำเสนอโซลูชั่น session border control ระดับ Carrier-class โดยเฉพาะในตลาดสหรัฐ และพร้อมกับการประกาศขยายองค์กรด้วยการเปิดสำนักงานใหม่ในเมืองฟริสโก้ รัฐเท็กซัส นิวพอร์ทก็ได้ออกประกาศฉบับที่ 2 ที่แจกแจงคุณสมบัติของซอฟท์แวร์ 1460 session border controller รีลีส 2.0 ที่ได้รับการยกระดับขึ้น, การปฏิบัติตามกฎระเบียบ และผลประโยชน์ด้านการตอบแทนการลงทุนสำหรับผู้ให้บริการเสียงผ่านไอพี (VoIP) ระดับสูง

“ผู้ให้บริการกำลังต้องการความสามารถในการคาดการณ์, ความเชื่อถือได้และความสามารถในการทำกำไรเหมือนกับ PSTN สำหรับบริการเสียงและมัลติมีเดียผ่านไอพี” เทอร์รี แมททิวส์ ประธานบริษัทนิวพอร์ท เน็ทเวิร์คสกล่าว “ถึงเวลาแล้วที่ผู้ค้าต้องเร่งพัฒนาและช่วยให้ผู้บริการประสบความสำเร็จกับบริการที่มีพื้นฐานบน packet ใหม่ และตลาดสหรัฐก็มีความพร้อมอย่างแท้จริงสำหรับซอฟท์แวร์ session border controller ที่มีคุณภาพระดับนี้ และนิวพอร์ทก็มาที่นี่เพื่อยกระดับ”

การกำหนดคำนิยามใหม่ของซอฟท์แวร์ Session Border Control “ระดับ Carrier-class”

ในขณะที่โซลูชั่นที่แข่งขันกันในขณะนี้จัดการกับความท้าทายในการทำให้การเรียกเข้าสมบูรณ์หลังไฟร์วอลล์ (firewall) ขององค์กรและอุปกรณ์ Network Address Translation หรือ NAT ซอฟท์แวร์ 1460 ก็เพิ่มความได้เปรียบด้านสถาปัตยกรรมและประสิทธิภาพที่คุ้มค่า ซึ่งความได้เปรียบเหล่านี้นำมาซึ่งคุณภาพที่สามารถคาดการณ์ได้และความเชื่อถือที่คาดว่าจะมาจาก PSTN สู่ VoIP เป็นครั้งแรก และในขณะที่การให้บริการโทรศัพท์และมัลติมีเดียบนเครือข่ายไอพีกำลังขยายตัวนั้น ซอฟท์แวร์ 1460 ก็ตอบสนองข้อกำหนดที่เข้มงวดที่สุดของผู้ให้บริการในกลุ่ม Tier 1 และ Tier 2 จึงมีการกำหนดคำนิยามใหม่ของซอฟท์แวร์ session border control “ระดับ Carrier-class” ดังนี้

ความเชื่อถือได้: สถาปัตยกรรม 1460 มอบอุปกรณ์ เครือข่าย และความสามารถในการปรับปรุงบริการ ซึ่งดีกว่าใครในภาคอุตสาหกรรม อันได้แก่

– การ์ดบริหารจัดการจะช่วยรับรองความสามารถในการบริหารภายใต้สถานการณ์ที่ไม่สามารถใช้การ์ดหรือเมื่อเครือข่ายล่มได้

– พลังงานพิเศษช่วยป้อนพลังงานให้แก่เขตพลังงานที่แยกออกไป ซึ่งเป็นการรับรองว่า กระแสไฟฟ้าดับ จะไม่มีผลกระทบต่อความสามารถในการให้บริการ

– การ์ดต่างๆสามารถทำการ fail-over โดยอัตโนมัติ

– การติดตั้ง Link Aggregation (802.3-2002) ช่วยทำให้ทราฟฟิคไหลลื่นต่อไปได้แม้ในช่วงที่เกิดการขัดข้องของสายก็ตาม

ความสามารถในการปรับขยาย: โซลูชั่นของนิวพอร์ทกำหนดมาตรฐานใหม่สำหรับความสามารถในการปรับขยายได้ในแง่ของจำนวนผู้ใช้และจำนวนสายเรียกเข้าที่ได้รับการสนับสนุนในอุปกรณ์ตัวเดียว โดยยังให้ประสิทธิภาพ ความสามารถรอบตัว และพลังงานในการประมวลผลที่จำเป็นต่อการใช้งานแอพพลิเคชั่นในโลกที่แท้จริง

– รองรับจำนวนการโทรพร้อมกันมากกว่า 120,000 สาย
– รองรับจำนวนผู้ใช้แบบจดทะเบียนมากถึง 1 ล้านรายต่อโหนด (node)
– ความยืดหยุ่นทางสถาปัตยกรรมทำให้สินค้าถูกกำหนดมาให้มีประสิทธิภาพสูงสุดเพื่อรองรับแอพพลิเคชั่นที่ต้องใช้โพรเซสเซอร์เช่น SIP re-registration filtering
– ได้รับการออกแบบสถาปัตยกรรมสำหรับแอพพลิเคชั่นมัลติมีเดียที่ต้องใช้แบนด์วิธเช่นวิดีโอ

ความสามารถในการคาดการณ์: นอกจากจะเป็นสถาปัตยกรรมที่สามารถปรับปรุงการให้บริการและแข็ง
แกร่งแล้ว ซอฟท์แวร์ 1460 session border controller รีลีส 2.0 ยังมอบความสามารถให้แก่ผู้ให้บริการในการตอบสนองความต้องการของลูกค้าและบริหารจัดการทราฟฟิคได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นผ่านขั้นตอนดังนี้

– การตรวจตรา: การโทรแต่ละครั้งจะได้รับการตรวจสอบเพื่อรับรองว่า แบนด์วิธที่ถูกใช้อยู่จับคู่กับ แบนด์วิธที่ได้รับอนุญาต เพื่อเป็นการป้องกันการลอบใช้บริการและเป็นการรับประกันคุณภาพของการโทรให้กับผู้ใช้คนอื่นๆ

– Session admission control ทำให้ผู้ให้บริการสามารถบริหารจัดการคุณภาพบริการแก่ลูกค้าแต่ละรายได้ และรับรองว่าเป็นไปตามข้อตกลงระดับบริการ

ผลตอบแทนการลงทุน/ต้นทุนการถือกรรมสิทธิ์: สถาปัตยกรรม 1460 ให้ผลตอบแทนการลงทุนสูงกว่าโซลูชั่นที่มีการจัดสรร โดยสถาปัตยกรรม 1460 ที่อิงตาม chassis ได้รับการออกแบบสำหรับวงจรชีวิตเชิงขยายในเครือข่ายผู้ให้บริการกลุ่ม Tier 1 และ Tier 2 และระบบดังกล่าวสามารถจัดการกับแอพพลิเคชั่นใหม่ๆได้อย่างง่ายดายผ่านการอัพเกรดซอฟท์แวร์และการเพิ่มอินเตอร์เฟซและการ์ดประมวลผลใหม่ นอกจากนี้ 1460 ยังมีลักษณะพิเศษคือมีพลังงานในการประมวลผลมากมายที่สามารถทำให้ใช้งานลูกเล่นที่ทันสมัยเช่น CALEA ได้

นิวพอร์ท เน็ทเวิร์คจะวางจำหน่ายซอฟท์แวร์ 1460 session border controller Release 2.0 ในตลาดอเมริกาเหนือและตลาดโลกตั้งแต่ไตรมาส 3 เป็นต้นไป ซึ่งผู้ที่ร่วมงานซูเปอร์คอม (SuperComm) สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับนิวพอร์ท เน็ทเวิร์คส ซึ่งจะประจำอยู่ที่บูธหมายเลข 19042 หรือในอาคาร SIP Pavilion ที่บูธหมายเลข 67088F

เกี่ยวกับนิวพอร์ท เน็ทเวิร์คส กรุ๊ป

นิวพอร์ท เน็ทเวิร์คส กรุ๊ป ซึ่งจดทะเบียนหุ้นใน Alternative Investment Market ตลาดหุ้นลอนดอน เมื่อเดือนพ.ค.2547 ได้ออกแบบและพัฒนาซอฟท์แวร์ 1460 Session Border Controller เพื่อแก้ปัญหาเชิงพาณิชย์และเทคนิคที่เป็นอยู่ในปัจจุบันในการให้บริการเสียงผ่านเครือข่ายไอพี (VoIP) และมัลติมีเดียผ่านเครือข่ายไอพี (MoIP) ซึ่งซอฟท์แวร์ 1460 Session Border Controller สามารถจัดการกับประเด็นในการให้บริการด้านคุณภาพและความปลอดภัยที่สำคัญ จึงทำให้ผู้ให้บริการสามารถสร้างช่องทางรายได้ใหม่จากบริการ VoIP และ MoIP ขณะเดียวกันก็สามารถควบคุมต้นทุนการให้บริการได้

นิวพอร์ท เน็ทเวิร์คส ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่อังกฤษและอเมริกาเหนือ มีทีมบริหารที่มีประสบการณ์ นำโดยเทอร์รี่ แมททิวส์ ประธานบริษัทและจอห์น เอเวอราร์ด ซีอีโอ และทีมผู้บริหารของบริษัทก็มีผลงานความสำเร็จที่เป็นที่ประจักษ์ในการหาเทคโนโลยีเครือข่ายผู้ให้บริการใหม่ๆ พัฒนาสินค้า และบริหารจัดการการขยายตัวของธุรกิจระหว่างประเทศ สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.newport-networks.com

ติดต่อ: นิวพอร์ท เน็ทเวิร์คส
ในสหรัฐ:
ลิซ่า เคิร์ตซ
โทรศัพท์: +1 (928) 282 6929
liza.kurtz@newport-networks.com
หรือ
เคลลี่ วิลเลียมส์
โทรศัพท์: +1 (805) 370 1076
kelly.williams@newport-networks.com
หรือ
ในยุโรปหรือเอเชีย:
บริษัททีเอ็ม คอมมิวนิเคชั่นส์ แอนด์ มีเดีย จำกัด
เอียน คอร์ทนีย์,
โทรศัพท์: +44 (0) 29 2038 4488 (สำนักงานใหญ่)
มือถือ: +44 (0) 77 7426 7058
ian@tmcommunications.net
หรือ
สำหรับบริษัท:
กาย ไรเฟอร์
โทรศัพท์: +44 (0) 291 635830
guy.reiffer@newport-networks.com