นักเรียนร่วม 1,000 คน สมัครเข้าบิ๊กซี ตามโครงการ “งานดีที่น้องทำได้”

กรุงเทพฯ – 2 มิถุนายน 2548: บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ ร่วมโครงการ “งานดีที่น้องทำได้” ซึ่งเป็นโครงการที่กระทรวงศึกษาธิการดำเนินการตามนโยบายของรัฐบาลในการส่งเสริมอาชีพให้นักเรียนนักศึกษาได้ทำงานพิเศษ เพื่อสร้างรายได้และรู้จักใช้เวลาว่างให้มีประโยชน์ โดยมีนักเรียนและนักศึกษาจำนวนร่วม 1,000 คนสมัครเข้าทำงานแล้วที่บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์

นางภัทราวรรณ พัฒนพิพิธไพศาล ผู้อำนวยการฝ่ายฝึกอบรมและพัฒนาบุคลากร บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ ได้ว่าจ้างนักเรียนนักศึกษาเข้าทำงานพิเศษที่บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ ตามโครงการ “งานดีที่น้องทำได้” ของกระทรวงศึกษาธิการ โดยเปิดโอกาสให้นักเรียนนักศึกษาทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด สมัครเข้าทำงานที่บิ๊กซี ทั้ง 41 สาขาทั่วประเทศ ทั้งในช่วงปิดภาคเรียนและช่วงเปิดภาคเรียนแล้ว เพื่อให้นักเรียนนักศึกษามีรายได้และเป็นการแบ่งเบาภาระของผู้ปกครอง ตลอดจนเป็นการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ทั้งยังสร้างเสริมประสบการณ์ในการทำงานแก่นักเรียนนักศึกษา

ทั้งนี้ บิ๊กซี รับนักเรียนและนักศึกษาจำนวนร่วม 1,000 คน เข้าทำงานที่ บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ ทั้ง 41 สาขาในช่วงปิดภาคเรียนที่ผ่านมา และยังเปิดรับเข้าทำงานต่อเนื่องในช่วงเปิดภาคเรียนในวันจันทร์ถึงวันศุกร์ ช่วงเวลา 16.00-20.00 น. และวันเสาร์-อาทิตย์ เพราะเป็นช่วงเวลาที่มีลูกค้าเข้ามาใช้บริการและ ซื้อสินค้าที่บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำนวนมาก

“การทำงานพิเศษตามสถานประกอบการจะช่วยให้นักเรียนนักศึกษามีประสบการณ์ในชีวิตการทำงานที่แท้จริง ช่วยให้มีกระบวนการทำงานอย่างเป็นระบบ สามารถเข้าสังคมและปรับตัวได้ดีขึ้น ซึ่งบิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ มีนโยบายที่จะสนับสนุนให้เยาวชนไทยมีการพัฒนาและเรียนรู้เพื่อเติบโตขึ้นเป็นบุคลากรที่มีคุณภาพและมีความรู้ความสามารถเพื่อรองรับความต้องการของตลาดแรงงาน” นางภัทราวรรณ กล่าว

นอกจากนี้ บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ ยังได้ร่วมมือกับทางภาครัฐจัดทำโครงการทวิภาคีอย่างต่อเนื่องถึง 5 ปี โดยใช้งบประมาณกว่า 50 ล้านบาท เพื่อฝึกอบรมเยาวชนให้รู้จักธุรกิจค้าปลีกและฝึกประสบการณ์การทำงานโดยตรง เช่น การสั่งซื้อสินค้า การขายสินค้า การให้บริการลูกค้า การจัดเก็บสินค้า เป็นต้น ทำให้นักเรียนนักศึกษามีความเข้าใจในชีวิตการทำงานจริง