ซีวีดีส่ง ELEKTRA ประกาศความมันส์ถึงบ้านคุณแล้ว

หลังจากมีบทสมทบที่โดดเด่นในภาพยนตร์บล็อคบัสเตอร์ซูเปอร์ฮีโร่เรื่องดัง Daredevil (แดร์เดฟวิล มนุษย์อหังการ) ตัวละครนักฆ่าสาวสวยนามอิเล็คตร้า ก็ได้โอกาสกระโจนสู่บทนำเต็มตัวในภาพยนตร์แอ็คชั่นฟอร์มยักษ์ Elektra หรือ “อิเล็คตร้า สวย สังหาร”
ต้นกำเนิดของ ELEKTRA มาจากหน้าหนังสือของมาร์เวล คอมมิคส์ (Marvel Comics) เช่นเดียวกับเรื่อง เอ็กซ์-เม็น (X-Men) , สไปเดอร์แมน (Spider-Man) รวมทั้ง แดร์เดฟวิล (Daredevil) และที่กำลังจะตามมาในเร็วๆ นี้อย่าง สี่มนุษย์พลังกายสิทธิ์ (The Fantastic Four)

เจนนิเฟอร์ การ์เนอร์ รับบทนำเป็น อิเล็คตร้า นักฆ่าสาวผู้เข้มแข็ง ลึกลับ และเซ็กซี่ ผู้ผสมผสานไว้ทั้งความงามสง่าและพลัง ไม่นานหลังจากที่ฟื้นตัวจากบาดแผลอันเป็นผลมาจากเหตุการณ์ต่อเนื่องใน Daredevil เวลานี้ อีเล็คตร้าได้ตัดขาดจากทุกสิ่งในโลก เธอมีชีวิตอยู่เพียงเพื่อทำภารกิจชิ้นต่อไป แต่ด้วยเหตุการณ์ที่พลิกผันอย่างไม่คาดฝัน อิเล็คตร้าถูกบังคับให้ตัดสินใจในสิ่งที่อาจนำไปสู่ทิศทางใหม่ในชีวิต – หรือไม่ก็ทำลายตัวเธอ

ผู้มีบทบาทสำคัญในวิถีชีวิตของอีเล็คตร้า คือ สติค อาจารย์ตาบอดผู้สอนศิลปะป้องกันตัว ซึ่งรับผิดชอบต่อ “การฟื้นคืนชีพ” ของอีเล็คตร้า และมาร์ค มิลเลอร์ กับแอ๊บบี้ มิลเลอร์ พ่อกับลูกสาวที่กำลังหลบหนีจาก เดอะแฮนด์ (The Hand) กลุ่มนักฆ่าที่เหล่าสมาชิกได้รับการฝึกฝนศิลปะป้องกันตัวและศาสตร์แห่งด้านมืดอันลึกลับซึ่งนำโดย คิรีกิ ยอดนักดาบและผู้เชี่ยวชาญวิชา Kimagure รับบทโดย วิล ยุน ลี (Die Another Day) ทีมของคิรีกิยังประกอบไปด้วย แท็ททู (คริส แอคเคอแมน) ผู้สืบทอดพลังแห่งมนตราตามภาพของสัตว์ที่เขาสักไว้บนผิวหนัง, ไทฟอยด์ (แนแทสเซีย มัลธี) สาวมฤตยู ผู้มอบความตายให้แก่ทุกสิ่งที่เธอสัมผัส , สโตน (บ็อบ แซพพ์ )นักรบร่างยักษ์ผู้มีร่างกายแข็งแกร่งราวกับหินผา ที่แม้กระทั่งกริชคู่ของอีเล็คตร้า ยังไม่อาจระคายผิวเขาได้ และ คินคู (เอ็ดสัน ที ริเบโร)มนุษย์ผู้มีสัมผัสแห่งสมดุลย์เหนือมนุษย์

เบื้องหลังงานสร้าง

จากหนังสือการ์ตูน แซค เพนน์ (X2) และคู่หูมือเขียนบทภาพยนตร์ สจ๊วต ซิคเคอร์แมน และ เรแวน เมทซ์เนอร์ ได้นำ ELEKTRA โลดแล่นสู่ภาพยนตร์จอใหญ่ โดยเพิ่มมิติให้แก่ตัวละครมากยิ่งขึ้น หลังได้การ์เนอร์มาร่วมงาน และสคริปท์เริ่มเป็นรูปเป็นร่าง ร็อบ โบว์แมนได้เข้าร่วมการทำงานสร้างในฐานะผู้กำกับ ฯ โบว์แมนเคยได้รับรางวัลลูกโลกทองคำ มาแล้วจากการอำนวยการสร้างและกำกับการแสดงให้แก่ซีรีส์โทรทัศน์ชุดดัง“The X-Files” และเคยมีผลงานผ่านตาผู้ชมกับหนังไซไฟผจญภัยเรื่องยิ่งใหญ่ Reign of Fire
ELEKTRA ถ่ายทำในแวนคูเวอร์ บริติชโคลัมเบีย โดยใช้ธรรมชาติเป็นฉากหลังให้กับตัวภาพยนตร์เป็นส่วนใหญ่ ซึ่งถือป็นการทิ้งภูมิทัศน์ที่หยาบกระด้างของเมืองดังเช่นหนังที่ดัดแปลงจากการ์ตูนเรื่องอื่นๆ ที่ผู้ชมเคยคุ้นตา โดยถือเป็นความสดใหม่ที่ ร็อบ โบว์มอบให้แก่ภาพยนตร์

อีกหนึ่งแกนสำคัญที่ได้รับการนำเสนอโดยการออกแบบฉาก คือสิ่งที่เกี่ยวข้องกับพลังที่ตรงกันข้ามระหว่างแสงและความมืด โดยที่ฝ่าย The Chaste (กลุ่มนินจาฝ่ายดีภายใต้การนำของสติค) จะเป็นค่ายฝึกตั้งอยู่กลางป่าโล่งมองเห็นทิวทัศน์ของยอดเขาและธรรมชาติที่สวยงาม ขณะที่ฝ่ายของ The Hand จะเป็นห้องประชุมที่ดูทันสมัยแบบคนเมือง มีผิวหน้าที่แข็งและสะท้อนเงา ตั้งอยู่ในย่านดาวน์ทาวน์เมืองโตเกียวบนชั้นสูงสุดของตึก

องค์ประกอบหลักอีกส่วนหนึ่งภาพยนตร์ก็คือการอกแบบเครื่องแต่งกาย แฟนๆ และทีมผู้สร้างก็มีความยินดีเช่นเดียวกันที่ชุดของอีเล็คตร้าในจอใหญ่จะเป็นสีแดงซึ่งเป็นสัญญลักษณ์ของตัวละครในการ์ตูน นอกจากนี้ลิซ่า ทอมเซซิน ผู้ออกแบบเครื่องแต่งกายของหนังยังได้รวบรวมเอาไว้ซึ่งองค์ประกอบจำนวนมากอย่างเสื้อรัดทรงลูกไม้ กางเกงเอวต่ำ และรองเท้าบู๊ตสูงตามแฟชั่น ด้วยตระหนักว่าอีเล็คตร้า แนทชิโอส์ เป็นหญิงสาวที่ร่ำรวยที่สุดคนหนึ่งในโลกตามเนื้อเรื่อง และ ในการออกแบบเครื่องแต่งกาย ทอมเซซินต้องใส่ใจในเรื่องความสมจริง เช่นเดียวกับหลายๆ ฉากที่เป็นแอ็คชั่นและการต่อสู้ “ในตอนเริ่มแรกฉันอยากให้ชุดของเธอดูออกเป็นแนวนักกีฬา แต่มันกลายเป็นว่าเนื้อผ้าที่ฉันอยากใช้ดูเรียบเกินไปในหนัง” ทอมเซซินบอก “ดังนั้นฉันจึงต้องใส่นวมยืดเข้าไปตรงช่วงขากางเกง ตัวเสื้อรัดรูปถูกขึงเพื่อไม่ให้ติดขัดในการเคลื่อนไหวของหัวไหล่หรือแขน ซึ่งเป็นเรื่องที่สำคัญมากต่อการใช้งานของไซส์ อาวุธที่เป็นกริชคู่ของอิเล็คตร้า

งานวิชวลเอ็ฟเฟ็คบางอย่างได้ถูกผสมผสานไว้ในฉากการต่อสู้ แต่งานสตันท์เกือบทั้งหมดเสร็จสมบูรณ์ด้วยการใช้ของจริง ผู้ประสานงานสตันท์และออกแบบท่าการต่อสู้ ไมค์ กุนเธอร์ ได้สร้างสรรค์ฉากการต่อสู้จำนวนมากให้กับเรื่อง ELEKTRA แต่ละท่าล้วนมาจากเทคนิคการต่อสู้ป้องกันตัวที่มีเอกลักษณ์ ไม่ว่าจะเป็นวูชู หรือสไตล์การต่อสู้หนักๆ อย่างโชดูกัน

ความตื่นเต้นของการ์เนอร์ในการนำตัวละครในการ์ตูนอันเป็นที่รักมาสู่ภาพยนตร์ เป็นสิ่งที่เห็นได้ชัด “ฉันคิดว่าผู้ชมจะถูกทำให้คล้อยตามไปกับอารมณ์ของอีเล็คตร้า” เธอกล่าว “เราจะได้เห็นว่าทำไมเธอจึงเป็นอย่างนั้น และทำไมมันจึงไม่เป็นไปอีกแล้ว เราจะได้เห็นความก้าวหน้าของมิตรภาพ และความรัก เราจะได้เห็นงานแอ็คชั่นยิ่งใหญ่ ฉันรู้ว่าฉันทำงานหนักสำหรับบทนี้เท่าที่จะทำได้ ฉันสัญญาว่า…มันต้องสนุกแน่!”

และสัญญาของเจนนิเฟอร์ การ์เนอร์ ในผลงานแอ็คชั่นสุดมันส์ Elektra (อเล็คตร้า สวย สังหาร) ก็พร้อมที่จะให้ผู้ชมได้พิสูจน์กันถึงบ้านคุณแล้ว ในรูปแบบวีซีดีและดีวีดี โดยซีวีดี และทเว็นตี้ เซ็นจูรี่ ฟ็อกซ์ โฮม เอนเตอร์เทนเมนท์ 27 พฤษภาคมนี้พร้อมกันทั่วประเทศ

Title (Eng) : Elektra (SE)
Title (Thai) : อีเล็คตร้า สวย สังหาร (ฉบับพิเศษ)
Genre : Action
Audio : English DTS, English 5.1, Thai 5.1
Subtitles : English, Cantonese, Korean, Mandarin, Thai, Tagalog, Bahasa
Length : 96.46
# of disc : 1
Aspect Ratio : 16×9 2.35 LBX
Special Features: – The Making Of “Elektra”
– Deleted Scenes
– Elektra : Incarnations
– Sneak Peek : Daredevil’-Director’s Cut
– Inside Look : Fantastic Four
– Inside Look : Ice Age 2