ไรมอน แลนด์ เปิดตัว “คอนโดมิเนียม โฟกัส”

กรุงเทพฯ – 19 พฤษภาคม 2548 – ไรมอน แลนด์ เปิดตัว “คอนโดมิเนียม โฟกัส” งานวิจัยด้านตลาดอสังหาริมทรัพย์ประเภทคอนโดมิเนียมในเขตใจกลางกรุงเทพฯและเขตสถานพักผ่อนหลักๆในประเทศไทย จัดทำโดยทีมงานวิจัยของไรมอน แลนด์ ด้วยความร่วมมือจาก The Brooker Group มีเนื้อหาครอบคลุมถึงข้อมูล แนวโน้มทิศทางของตลาดคอนโดมิเนียมในเขตกรุงเทพฯ และสถานที่พักตากอากาศ อาทิ ภูเก็ต และหัวหิน และ “คอนโดมิเนียม โฟกัส” ยังได้รวบรวมข้อมูลทางการตลาดจากทั้งผู้บริหารกองทุนชั้นนำ นักลงทุนรายย่อย และตัวแทนจำหน่ายหลักของกลุ่มอสังหาริมทรัพย์จากทั่วประเทศ โดยไรมอน แลนด์ได้ทำการเผยแพร่งานวิจัยนี้โดยไม่คิดมูลค่า ผู้สนใจสามารถหาอ่านงานวิจัย “คอนโดมิเนียม โฟกัส” ได้ทางเว็บไซด์ของไรมอน แลนด์ www.raimonland.com

การศึกษาภาพรวมของตลาดอสังหาริมทรัพย์

นับตั้งแต่วิกฤตการณ์เศรษฐกิจในช่วงปลายปี 90 นักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ต่างตระหนักถึงความสำคัญของการทำการวิจัยด้านตลาดอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งปัจจุบันยังคงขาดข้อมูลที่น่าเชื่อถือที่สามารถนำมาใช้กับธุรกิจภาคนี้ได้จริง โดยไรมอน แลนด์ได้ตระหนักถึงความสำคัญในจุดนี้ด้วยเช่นกัน จึงได้จัดทำงานวิจัย “คอนโดมิเนียม โฟกัส” ออกสู่สาธารณชน ซึ่งนับเป็นอีกก้าวหนึ่งในการเสริมสร้างภาพของไรมอน แลนด์ในฐานะผู้นำทางด้านตลาดอสังหาริมทรัพย์ประเภทที่อยู่อาศัยของประเทศไทย

มร.ไนเจล เจ คอร์นิค กรรมการผู้อำนวยการ บมจ.ไรมอน แลนด์ ให้ความเห็นว่า “ผลงานวิจัยชิ้นนี้เป็นการนำเสนอภาพรวมของตลาดที่อยู่อาศัยประเภทคอนโดมิเนียมในประเทศไทยด้วยข้อมูลต่างๆ รวมถึงการวิเคราะห์และความเห็นแบบเจาะลึกจากผู้เชี่ยวชาญ ทำให้ “คอนโดมิเนียม โฟกัส” นี้เป็นงานวิจัยที่นักลงทุนทางด้านอสังหาริมทรัพย์ทั้งในและต่างประเทศ รวมถึงผู้บริหารกองทุนและผู้ซื้อทุกท่านควรหาอ่านและศึกษาเป็นอย่างยิ่ง”

ไรมอน แลนด์เผยผลประกอบการไตรมาส 1 เยี่ยม คาดโตต่อเนื่องตลอดปี 48

ไรมอน แลนด์ ประกาศรายได้เมื่อสิ้นไตรมาสที่ 1 ปี 2548 มีมูลค่า 274.41 ล้านบาท คิดกำไรสุทธิเมื่อสิ้นไตรมาสที่ 1 ปี 2548 เท่ากับ 28.26 ล้านบาท โดยเป็นผลจากยอดขายที่การเติบโตอย่างต่อเนื่องของทั้งโครงการนอร์ทชอร์ พัทยา รวมถึงโครงการเดอะ เลเจ้นด์ ศาลาแดงกรุงเทพฯ ซึ่งนับเป็นครั้งที่ 6 ที่บริษัทประกาศมีผลกำไรอย่างต่อเนื่อง

เมื่อเร็วๆ นี้ บริษัท ไรมอน แลนด์ จำกัด (มหาชน) ได้ประกาศผลประกอบการสำหรับงวด 3 เดือนแรกของปี 2548 ซึ่งผ่านการสอบทานแล้วจากผู้สอบบบัญชี ซึ่งสามารถสรุปได้ ดังนี้

สำหรับงวด 3 เดือน สิ้นสุดวันที่ 31 มีนาคม อัตราการเปลี่ยนแปลง
2548 2547 %
รายได้ (ล้านบาท) 274.41 106.89 154
กำไรสุทธิ (ล้านบาท) 28.26 14.17 99
กำไรต่อหุ้น
คำนวณขั้นพื้นฐาน (บาท) (Basic) 0.03 0.02 50
มูลค่าสินทรัพย์สุทธิต่อหุ้น (บาท) 0.98 0.67 46

และจากยอดขายที่มีอย่างต่อเนื่องของโครงการกะตะ การ์เด้นส์ จังหวัดภูเก็ต และยอดขายที่จะเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้ของโครงการเดอะ ล็อฟท์ เย็นอากาศซึ่งจะทำการเปิดตัวในเร็ววันนี้ รวมถึงโครงการ เดอะ ไฮทส์ จังหวัดภูเก็ต ที่มีกำหนดเปิดตัวเช่นกันภายในปีนี้ ทำให้ไรมอน แลนด์มั่นใจว่าบริษัทจะมีผลประกอบการที่เติบโตอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี

การวิเคราะห์ของฝ่ายบริหารและมุมมองในอนาคต
คณะผู้บริหารมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รายงานผลกำไรอย่างต่อเนื่องอีกหนึ่งไตรมาส และมีความมั่นใจว่าบริษัทมีแนวโน้มที่จะทำกำไร อย่างต่อเนื่องสำหรับช่วงเวลาที่เหลือในปี 2548 และการประสบความสำเร็จในการโอนห้องชุดส่วนใหญ่ของโครงการ “เดอะ เลคส์” ในไตรมาสแรก ทำให้ไรมอน แลนด์มั่นใจจะสามารถโอนห้องชุด ส่วนที่เหลือทั้งหมดได้ก่อนไตรมาสที่สองของปีนี้

ส่วนโครงการที่ภูเก็ต พบว่าความเชื่อมั่นได้กลับคืนมาสู่ตลาดธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ (หลังเหตุการณ์ภัยพิบัติสึนามิที่เกิดขึ้นในเดือนธันวาคม 2547) โดยขณะนี้ยอดขาย โครงการ กะตะ การ์เด้นส์ ได้กลับมาสู่เป้าหมายตามการประมาณการของบริษัท และความคืบหน้าของการก่อสร้างโครงการนอร์ทชอร์ พัทยา, โครงการเดอะ ลีเจ้นด์ ศาลาแดง และโครงการกะตะ การ์เด้นส์ เป็นไปตามหมาย กำหนดการของบริษัท

นอกจากนี้ไรมอน แลนด์ยังได้วางแผนเปิดตัวโครงการ “เดอะ ไฮทส์” คอนโดมิเนียมแนวราบ “เกรดเอ” บริเวณหาดกะตะ จังหวัดภูเก็ตในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 48 นี้ด้วย