บิ๊กซี รุกเปิดตัว “บัตรสินเชื่อนักช้อป” ขยายฐานลูกค้า

กรุงเทพฯ – 3 มิถุนายน 2548: บิ๊กซี ปรับแนวรุก จับเทรนด์ตลาดเงินผ่อน ออก “บัตรสินเชื่อนักช้อป” เงื่อนไขพิเศษ อัตราผ่อนเริ่มต้นที่ 0% ตั้งเป้าสมาชิกบัตร 100,000 ใบภายในสิ้นปีนี้

นางสาวปริยานุช ณ ตะกั่วทุ่ง ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและประชาสัมพันธ์ บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในปีนี้ บริษัทฯ มีแผนรุกขยายฐานลูกค้าโดยมุ่งเน้นการตอบสนองนโยบายการตลาดต่อลูกค้าแบบ CRM ตอบรับกระแสตลาดเงินผ่อนที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งขณะนี้ลูกค้าประเภทสินเชื่อเงินผ่อนในระบบเงินผ่อนมีประมาณ 1 ล้านรายทั่วประเทศ ส่วนมากใช้ในวงเงินไม่เกิน 10,000-12,000 บาท ล่าสุด บริษัทฯ จึงได้ร่วมกับบริษัท เซทเทเลม (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัว “บัตรสินเชื่อนักช้อป” เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าที่ซื้อสินค้าที่บิ๊กซีเป็นประจำ โดยตั้งเป้าว่า ภายในสิ้นปีนี้จะสามารถออก “บัตรสินเชื่อนักช้อป” ได้ประมาณ 100,000 ใบ

“บัตรสินเชื่อนักช้อปนี้จะช่วยเพิ่มอำนาจในการจับจ่ายในการผ่อนสินค้าที่บิ๊กซีอย่างสะดวกและคล่องตัว ไม่ว่าจะเป็นการซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า โทรศัพท์มือถือ เครื่องคอมพิวเตอร์ หรือสินค้าอื่นๆ โดยอัตราผ่อนเริ่มต้นที่ 0% และเลือกผ่อนชำระได้นานสูงสุดถึง 48 เดือน พร้อมข้อเสนอพิเศษอื่นๆ อีกมากมาย” นางสาวปริยานุช กล่าวและเสริมต่อไปว่า

“บัตรสินเชื่อนักช้อป ยังเพิ่มความสะดวกโดยการเพิ่มวงเงินการผ่อนให้กับผู้ถือบัตร ทำให้ลูกค้าไม่ต้องยื่นเอกสารขอผ่อนทุกครั้ง ช่วยลูกค้าบริหารรายจ่ายรายเดือนได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพราะลูกค้าจะทราบจำนวนเงินที่ผ่อนต่อเดือนเท่ากันทุกเดือน โดยสมาชิกบัตรฯ จะได้รับวงเงินในการใช้จ่ายผ่านบัตรและสิทธิขอเพิ่มวงเงินผ่อนสินค้าได้”

นอกจากนี้ สมาชิกบัตรฯ ยังได้รับข้อเสนอพิเศษสุด “ช้อปเร็วทันใจ” เพียงแสดงบัตรสินเชื่อนักช้อป และบัตรประชาชนที่บิ๊กซีเครดิตเคาน์เตอร์ แผนกเครื่องใช้ไฟฟ้า ทั้ง 41 สาขาของบิ๊กซี สมาชิกบัตรฯ จะสามารถซื้อสินค้ากลับบ้านได้ภายใน 5 นาที โดยลูกค้าจะใช้เวลาเพียง 15 นาทีเท่านั้นในการสมัครเป็นสมาชิกบัตรฯ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น ส่วนลูกค้าที่ถือบัตรสินเชื่อบิ๊กซีอยู่แล้ว สามารถนำบัตรเดิมพร้อมบัตรประชาชนเพื่อเปลี่ยนบัตรใหม่ได้

สำหรับคุณสมบัติของผู้สมัครจะต้องมีอายุ 20 – 60 ปี สัญชาติไทย และมีรายได้สุทธิเดือนละ 6,500 บาทขึ้นไป โดยมีอายุการทำงาน 1 ปีสำหรับพนักงานบริษัท หรือสำหรับเจ้าของกิจการจะต้องเปิดดำเนินการมาแล้วไม่ต่ำกว่า 2 ปี

“ในการเปิดตัวบัตรสินเชื่อนักช้อปนี้ เราจะใช้กลยุทธ์การตลาดในรูปแบบของการขายตรง ทั้งลูกค้าที่เข้ามาจับจ่ายซื้อสินค้าที่บิ๊กซี รวมทั้งประชาชนทั่วไป และบิ๊กซี ยังได้จัดแคมเปญกระตุ้นการสมัครสมาชิกบัตรสินเชื่อนักช้อปในรายการ “มหกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้า” ที่มอบอัตราผ่อนพิเศษ 0% นานกว่าใคร ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปจนถึงวันที่ 13 กรกฎาคมนี้ เราคาดว่า จากการดำเนินกลยุทธ์ทางการตลาดต่างๆ นี้จะช่วยกระตุ้นให้ยอดบัตรสินเชื่อนักช้อปและยอดการใช้จ่ายผ่านบัตรเพิ่มขึ้นถึง 10 – 15%” นางสาวปริยานุช กล่าวมั่นใจ บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) (ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ฯ: BIGC) ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2536 เป็นผู้ดำเนินธุรกิจค้าปลีกสมัยใหม่ในรูปแบบซูเปอร์เซ็นเตอร์ ภายใต้ชื่อ บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ ซึ่งจัดจำหน่ายสินค้าอุปโภคและบริโภคที่หลากหลายในราคาสมเหตุสมผล ภายใต้สโลแกน “เราให้คุณมากกว่าคำว่าถูก” เพื่อสร้างความคุ้มค่าในระดับสูงสุดแก่ผู้บริโภค ปัจจุบันมีสาขาที่เปิดให้บริการจำนวน 41 สาขาครอบคลุมทั่วประเทศ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ สามารถเข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ของบริษัทฯ ได้ที่ www.bigc.co.th