ซิกมาเทลขยายจุดสนใจในจีน ด้วยการเปิดสำนักงานใหม่ในเสิ่นเจิ้น

เสิ่นเจิ้น, จีน–(บิสิเนส ไวร์)–5 มิ.ย. 2548

ซิกมาเทล อิงค์ (NASDAQ:SGTL) ผู้นำในด้านวงจรรวมสัญญาณผสมระบบอนาล็อก จะขยายความสนใจเกี่ยวกับตลาดในประเทศจีน เพื่อแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่องที่บริษัทมีต่อหนึ่งในตลาดที่ใหญ่ที่สุดในโลกแห่งนี้ โดยวันนี้ บริษัทประกาศเปิดสำนักงานอย่างเป็นทางการในเมืองเสิ่นเจิ้น ทางตอนใต้ของจีน ซึ่งเป็นแหล่งผลิตเซมิคอนดักเตอร์และสินค้าอิเล็คทรอนิคส์ในประเทศ

สำนักงานในเสิ่นเจิ้น ซึ่งเป็นสำนักงานแห่งที่สามในเอเชียที่ซิกมาเทลเปิดดำเนินงานภายใน 6 เดือน จะให้การสนับสนุนในระดับท้องถิ่นโดยตรงแก่ลูกค้าที่เป็นผู้ผลิตสินค้าอิเล็คทรอนิคส์ที่กำลังเพิ่มจำนวนมากขึ้นในจีน ปัจจุบันบริษัทให้บริการลูกค้ามากกว่า 200 รายในจีน-ไต้หวัน-ฮ่องกง

“เรายินดีมากที่มีโอกาสได้ขยายกิจการในจีน สำนักงานในเสิ่นเจิ้นจะช่วยให้เราใกล้ชิดกับลูกค้าที่มีค่าในประเทศจีนมากขึ้น และสามารถให้การสนับสนุนทางด้านเทคนิคแก่พวกเขาได้ในทันที เรามุ่งมั่นที่จะให้ความช่วยเหลือตลาดเซมิคอนดักเตอร์และสินค้าอิเล็คทรอนิคส์ท้องถิ่นเจริญก้าวหน้า ซึ่งจะนำซิกมาเทลไปสู่ยุคใหม่ในประเทศจีน” นายรอน เอ็ดเกอร์ตั้น ประธานและเจ้าหน้าที่บริหารสูงสุด บริษัทซิกมาเทล ซึ่งทำพิธีเปิดสำนักงานแห่งใหม่ ร่วมกับเจ้าหน้าที่รัฐบาลท้องถิ่นคนสำคัญ กล่าว

สำนักงานในเสิ่นเจิ้นมีขนาด 16,964 ตารางฟุต ซึ่งใหญ่กว่าศูนย์ออกแบบวิศวกรรมในฮ่องกงถึง 3 เท่า ในเบื้องต้น ซิกมาเทลจะจัดสรรบุคลากรประจำสำนักงานแห่งใหม่ไม่เกิน 40 คน โดยครึ่งหนึ่งของจำนวนนี้จะเป็นวิศวกรซึ่งจะมุ่งความสนใจไปที่การส่งเสริมและพัฒนาแอพพลิเคชั่น และในท้ายที่สุด สำนักงานแห่งนี้จะเป็นบ้านให้กับพนักงานมากกว่า 80 คน

หยู จงหู ประธานสมาคมเซมิคอนดักเตอร์แห่งมณฑลกวางตุ้ง กล่าวว่า “การปรากฏตัวโดยตรงของซิกมาเทลในประเทศจีนนับเป็นการส่งเสริมครั้งใหญ่สำหรับอุตสาหกรรมเซมิคอนดักเตอร์ท้องถิ่น เราต้องการบริษัทอย่างซิกมาเทลมากขึ้นเพื่อช่วยแนะนำเทคโนโลยีชิปออดิโอแบบใหม่แก่ผู้ผลิตสินค้าอิเล็คทรอนิคส์ท้องถิ่นเพื่อช่วยให้พวกเขายกระดับคุณภาพของผลิตภัณฑ์ขั้นปลายและปฏิบัติตามมาตรฐานสากล”

จากข้อมูลของบริษัทวิจัยไอซัพพลาย คอร์ป ระบุว่า รายได้จากการผลิตสินค้าอิเล็คทรอนิคส์ (CE) จะเพิ่มขึ้น 9.3% สู่ระดับ 5.87 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐในปีนี้ เพิ่มขึ้นจาก 5.37 หมื่นล้านเหรียญในปี 2547 โดยผลิตภัณฑ์ CE ที่ยังคงมีผลอย่างมากต่อการขยายตัวของตลาดคือเครื่องเล่น MP3 ซึ่งเป็นอุปกรณ์ออดิโอที่มีชิปควบคุมของซิกมาเทลฝังอยู่ นอกจากนี้ไอซัพพลายยังคาดการณ์ว่า การผลิตเครื่องเล่น MP3 ของจีน จะมากถึงราว 53 ล้านหน่วยในปีนี้ เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 60%

โฮเซ่ หลัว รองประธานซิกมาเทล ประจำภาคพื้นเอเชีย กล่าวว่า “จีนเป็นตลาดที่สำคัญสำหรับเรา จริงๆแล้ว เราได้ช่วยผู้ผลิตสินค้าอิเล็กทรอนิคส์ในประเทศจีนผลิตอุปกรณ์ออดิโอที่มีคุณภาพมาสักระยะหนึ่งแล้ว ด้วยการปรากฏตัวโดยตรงในเสิ่นเจิ้น เราจะสามารถให้การสนับสนุนด้านเทคนิคและการขายได้เร็วขึ้น เพื่อช่วยปรับปรุงศักยภาพของลูกค้าและความสามารถในการออกสู่ตลาด”

สำนักงานใหม่ในเสิ่นเจิ้นตั้งอยู่ที่
Shenzhen Representative Office of SigmaTel Asia, Limited
35/F, Tower of China Merchant Bank,
7088 Shennan Dadao, Futian District,
Shenzhen, P. R. China
โทรศัพท์: +86 755 8319 6388
โทรสาร: + 86 775 8319 9461
อีเมล์: sigmatelsz@sigmatel.com

หากท่านต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโซลูชั่นของซิกมาเทล กรุณาดูจาก www.sigmatel.com

เกี่ยวกับซิกมาเทล
ซิกมาเทล อิงค์ ซึ่งเป็นบริษัทเซมิคอนดัคเตอร์ที่มีสำนักงานใหญ่ในเมืองออสติน รัฐเท็กซัส ทำการออกแบบ, พัฒนา, และทำการตลาด IC สัญญาณผสมในระบบอนาล็อกสำหรับผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายในตลาดอิเลคทรอนิคส์เพื่อผู้บริโภคและการประมวลผล ซึ่งรวมถึงเครื่องเล่นเพลงแบบพกพา เช่น เครื่องเล่น MP3, โน้ตบุ๊ค และเดสก์ท็อปพีซี, เครื่องเล่นดีวีดี, โทรทัศน์ระบบดิจิตอล และ set-top box โดยซิกมาเทลนำเสนอโซลูชั่นของระบบที่สมบูรณ์ซึ่งรวมถึงแผงวงจรรวม IC ระดับสูง, เฟิร์มแวร์ และซอฟท์แวร์ที่ออกแบบตามความต้องการของลูกค้า, เครื่องมือพัฒนาซอฟท์แวร์, การออกแบบที่ใช้อ้างอิง และการสนับสนุนด้านแอพพลิเคชั่น โดยบริษัทเน้นหนักในการนำเสนอโซลูชั่นในระดับระบบ ซึ่งช่วยให้ลูกค้าสามารถแนะนำและนำเสนอผลิตภัณฑ์อิเลคทรอนิคส์ซึ่งมีขนาดเล็ก, น้ำหนักเบา, ประหยัดพลังงาน, เชื่อถือได้ และประหยัดต้นทุน ทั้งนี้ ซิกมาเทล ได้รับใบรับรองมาตรฐานอุตสาหกรรม ISO 9001:2000 และมีความมุ่งมั่นในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพและมีประสิทธิภาพสูง พร้อมทั้งการให้บริการลูกค้าอย่างดีเลิศ

ข้อความเตือน
แถลงการณ์ฉบับนี้ประกอบด้วยข้อความซึ่งอิงกับการคาดการณ์ในขณะนี้ของซิกมาเทล โดยคำว่า “คาดว่า” “จะ” “ควรจะ” “อาจจะ” “คาดหวัง” “คาดการณ์” “แนวโน้ม” “เชื่อว่า” “ตั้งใจ” และถ้อยคำที่มีความหมายทำนองเดียวกันนี้ ขณะที่ถ้อยคำเหล่านี้เกี่ยวข้องกับซิกมาเทล หรือเหตุการณ์ในอนาคต มีจุดประสงค์เพื่อระบุถึงแถลงการณ์เกี่ยวกับการคาดการณ์ล่วงหน้า แถลงการณ์เหล่านี้สะท้อนถึงมุมมองในปัจจุบันและการตั้งสมมติฐานของซิกมาเทล แต่ขึ้นอยู่กับความเสี่ยงและความไม่แน่นอนหลายประการ ซึ่งอาจทำให้ผลลัพธ์ที่แท้จริงแตกต่างอย่างมากจากความคาดหวัง โดยปัจจัยสำคัญหลายประการสามารถทำให้ผลลัพธ์ที่แท้จริงแตกต่างอย่างมากจากแถลงการณ์ที่คาดการณ์ล่วงหน้า และจะมีเหตุการณ์ในอนาคตที่ซิกมาเทลไม่สามารถทำนายอย่างแม่นยำหรือควบคุมได้ สำหรับการหารือเกี่ยวกับปัจจัยซึ่งสามารถส่งผลกระทบต่อผลประกอบการของซิกมาเทล และทำให้ผลลัพธ์ที่แท้จริงแตกต่างอย่างมากจากแถลงการณ์ที่คาดการณ์ล่วงหน้า สามารถดูได้จากแถลงการณ์ที่ซิกมาเทลยื่นต่อทางก.ล.ต. โดยเฉพาะในข้อ 424 (b) (4) ในหนังสือชี้ชวนที่ยื่นในวันที่ 19 ก.ย.2546 และ 19 ก.พ.2547, ในแบบฟอร์ม 10-Qs ซึ่งยื่นในวันที่ 29 ต.ค.2546, 20 เม.ย.2547, 20 ก.ค.2547, 19 ต.ค.2547 และ 19 เม.ย. 2548 และฟอร์ม 10-Ks ซึ่งยื่นในวันที่ 17 ก.พ.2547 และ 8 ก.พ.2548