จีนอนุมัติบริษัทร่วมทุน InFocus-TCL นำเข้า/ส่งออก Rear Projection Television Engine

กรุงเทพฯ: 31 พฤษภาคม 2548 – บริษัทอินโฟกัส (Nasdaq:INFS) ผู้นำเทคโนโลยีฉายภาพระบบดิจิตอล เปิดเผยว่า บริษัทเซาธ์เมาเทนเทคโนโลยีส์ หรือเอสเอ็มที (South Mountain Technologies; SMT) ซึ่งเป็นธุรกิจร่วมทุน 50-50 ระหว่างบริษัทอินโฟกัสกับบริษัททีซีแอล (TCL) ได้รับอนุญาตจากทางการจีน ให้สามารถดำเนินธุรกิจนำเข้าและส่งออกระบบฉายภาพจากด้านหลังสำหรับโทรทัศน์ได้ นับเป็นก้าวสำคัญของการผลิตระบบฉายภาพสำหรับทีวีขนาดเล็กของเอสเอ็มที นอกจากนี้การอนุญาตของทางการจีนในครั้งนี้ยังเป็นเสมือนสัญญาณสำหรับบริษัทอินโฟกัสและบริษัททีซีแอลที่มีแผนลงทุนเพิ่มในธุรกิจร่วมทุนอีกรายละ 5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 200 ล้านบาท) ด้วย

“เรายินดีอย่างยิ่งกับความก้าวหน้าของเอสเอ็มที” คิล แรนสัน (Kyle Ranson) ประธานและประธานคณะผู้บริหาร บริษัทอินโฟกัส กล่าว “นี่คือก้าวสำคัญสำหรับเอสเอ็มทีกับการเริ่มต้นการผลิตระบบฉายภาพจากด้านหลังสำหรับโทรทัศน์ในไตรมาส 2 ปี 2005”

เอสเอ็มทีก่อตั้งขึ้นเมื่อเดือนธันวาคม ปี 2004 เพื่อรวมความสามารถด้านการผลิตของทีซีแอลกับประสบการณ์ด้านระบบฉายภาพดิจิตอลทั้งแบบด้านหน้าและด้านหลังของอินโฟกัสเข้าด้วยกัน เพื่อการพัฒนาเครื่องฉายภาพและจอภาพประสิทธิภาพสูงในระดับราคาที่ผู้บริโภคทั่วโลกยอมรับ ในฐานะโออีเอ็ม (Original Equipment Manufacturer; OEM) เอสเอ็มจะผลิตและจำหน่ายระบบฉายภาพให้กับอินโฟกัสและทีซีแอล รวมถึงโอเปอเรเตอร์รายอื่นๆ ทั้งในประเทศจีนและทั่วโลก

หมายเหตุ
ข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้ บางข้อความเป็นการคาดการณ์ถึงอนาคต เช่น ข้อความที่เกี่ยวกับการผลิตระบบฉายภาพจากด้านหลังสำหรับโทรทัศน์ของบริษัทเซาธ์เมาเทนเทคโนโลยีส์ นักลงทุนควรพิจารณาโดยละเอียดสำหรับข้อความที่เป็นการคาดการณ์ ซึ่งเกี่ยวพันกับความเสี่ยง ความไม่แน่นอน และปัจจัยต่างๆ ที่อาจทำให้สิ่งที่เกิดขึ้นจริงไม่เป็นไปตามคาด เราแนะนำให้นักลงทุนพิจารณารายละเอียดเพิ่มเติม เกี่ยวกับความเสี่ยงและความไม่แน่นอน จากรายงานที่บริษัทอินโฟกัสยื่นให้กับคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งสหรัฐอเมริกา (Securities and Exchange Commission) ตามแบบฟอร์ม 10-K และ 10-Q

เกี่ยวกับ InFocus
บริษัทอินโฟกัส (Nasdaq: INFS) คือผู้คิดค้นนวัตกรรมและพัฒนาหนทางใหม่สำหรับผู้บริโภคเพื่อการแชร์ภาพขนาดใหญ่และไอเดียด้านธุรกิจ, การศึกษา และโฮมเอนเตอร์เทนเมนต์มานานกว่า 20 ปี เริ่มจากผู้นำในผลิตภัณฑ์ดิจิตอลโปรเจกเตอร์ วันนี้เราได้ขยายประสบการณ์ของเราสู่กลุ่มผลิตภัณฑ์จอภาพขนาดใหญ่, ทีวีขนาดเล็ก, อุปกรณ์ไร้สาย, ซอฟต์แวร์เครือข่าย และเอนจิ้นเพื่อการพรีเซนเตชั่น

สำนักงานใหญ่ของอินโฟกัสอยู่ที่ วิลสันวิลล์ โอรีกอน สหรัฐอเมริกา และมีสำนักงานสาขาอยู่ในยุโรปและเอเชีย ข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.infocus.com หรือโทรฟรี 800.294.6400 (สหรัฐอเมริกาและแคนาดา) หรือ 503.685.8888 (ทั่วโลก)