ดีลิงค์ส่งเราท์เตอร์ไร้สายฉบับกระเป๋าคว้ารางวัลผลิตภัณฑ์ดีเด่นจากพีซีแมคกาซีน

9 มิถุนายน 2548 – ดีลิงค์ ผู้นำด้านเทคโนโลยีการเชื่อมต่อในระดับคอนซูเมอร์ ประกาศถึงความสำเร็จของ AirPlus G Wireless Pocket Router/AP ( DWL-G730AP) หรือเราท์เตอร์ไร้สายฉบับกระเป๋า ที่ได้รับรางวัลสุดยอดผลิตภัณฑ์จากนิตยสารพีซีแมคกาซีน ซึ่งตีพิมพ์ในฉบับที่ 8 เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา จากบทความที่ปรากฎในนิตยสารได้จัดอันดับให้ AirPlus G Wireless Pocket Router/AP เป็นอุปกรณ์ไร้สายแบบพกพาที่มีประสิทธิภาพยอดเยี่ยม และโดดเด่นที่สุดด้วยขนาดที่เล็กกะทัดรัดเป็นพิเศษ แต่สามารถครอบคลุมพื้นที่การใช้งานในวงกว้างและคอนฟิกเข้ากับระบบเครือข่ายได้เป็นอย่างดี

จากบทความที่เรียบเรียงขึ้นโดยมร. เครก เอลลิสัน ผู้อำนวยการห้องปฏิบัติการของนิตยสารพีซีแมคกาซีน กล่าวว่า “ในตลาดปัจจุบันที่มีการคำนึงถึงเรื่องขนาดของอุปกรณ์เป็นสำคัญ เราท์เตอร์ขนาดพกพาของดีลิงค์คือแชมป์หน้าใหม่ตัวจริง ด้วยขนาดที่เล็กที่สุด แต่ยังคงคุณสมบัติของการเชื่อมต่อที่เป็นเลิศอย่างครบครัน ยิ่งไปกว่านั้น DWL-G730AP ยังสามารถสลับโหมดการใช้งานได้ 3 ฟังก์ชัน ซึ่งเป็นคุณสมบัติที่โดดเด่นกว่าผลิตภัณฑ์ของคู่แข่งขันรายอื่นๆ ที่มีอยู่ในท้องตลาด โดยที่วิธีการสลับโหมดจากเราท์เตอร์ ไปยังแอคเซสพอยต์และอีเธอเนตไคลเอนต์สามารถทำได้อย่างง่ายดาย “

มร. เอลลิสัน กล่าวต่อไปว่า “การที่ AirPlus G Wireless Pocket Router/AP ( DWL-G730AP) ได้รับรางวัลจากนิตยสารพีซีแมคกาซีนนั้น เพราะอุปกรณ์เราท์เตอร์และไฟร์วอลล์นี้มีโค้ดที่เหมือนกันกับเราท์เตอร์ในรุ่นอื่นๆ ของดีลิงค์ และจากขนาดที่เล็กกะทัดรัดและประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานที่ยอดเยี่ยม จึงไม่น่าแปลกใจที่เราท์เตอร์นี้จะกลายเป็นอุปกรณ์ชิ้นโปรดของนักเดินทางขาประจำทั้งหลาย”

มร. สตีเวน โจ ประธานและเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทดีลิงค์ คอร์ปอเรชัน จำกัด กล่าวว่า “เรามีความยินดีและรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ทางนิตยสารพีซีแมคกาซีนได้มอบรางวัลผลิตภัณฑ์ยอดเยี่ยมให้กับเราท์เตอร์ฉบับกระเป๋าของเรา รางวัลที่ได้รับนี้เกิดขึ้นจากความอุตสาหะและความทุ่มเทของวิศวกรของเราที่เทแรงใจทั้งหมดใส่ลงไปในผลิตภัณฑ์ตัวนี้”

AirPlus G Wireless Pocket Router/AP ( DWL-G730AP) เป็นอุปกรณ์ในระบบเครือข่ายขนาดพกพาที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่นักเดินทางได้เป็นอย่างมาก ผลิตภัณฑ์นี้สามารถเชื่อมต่อเข้ากับระบบคอมพิวเตอร์เพื่อแบ่งปันไฟล์ข้อมูลและการเข้าใช้งานอินเตอร์เนตในโรงแรม รวมถึงให้ผู้ใช้สามารถเชื่อมต่อแบบไร้สายไปยังอีเธอเนตไคลเอนต์บนมาตรฐาน 802.11b/g และยังช่วยคุ้มครองระบบคอมพิวเตอร์และไฟล์ข้อมูลสำคัญให้รอดพ้นจากเหล่าแฮคเกอร์หรือการบุกรุกในรูปแบบอื่นๆ ซึ่งอาจจะล่วงล้ำเข้ามาผ่านทางระบบเชื่อมต่อสาธารณะได้ เช่นจุดฮอทสปอตที่มีการแอคเซสระบบอินเตอร์เนต และด้วยความที่เราท์เตอร์ฉบับกระเป๋านี้มีขนาดเพียงแค่ 3.25″x2.5″x.75″ จึงมีขนาดที่เล็กยิ่งกว่าเครื่องพีดีเอเสียอีก นอกจากนั้นยังชาร์จไฟเข้าเครื่องได้ผ่านทางพอร์ต USB ในกรณีที่ไม่มีปลั๊กไฟ และยังมีกระเป๋าสำหรับใส่ผลิตภัณฑ์ซึ่งรวมถึงสายเคเบิลและอุปกรณ์อื่นๆ ซึ่งนอกจากจะช่วยป้องกันความเสียหายให้กับอุปกรณ์แล้วยังช่วยให้ผู้ใช้สามารถพกพาไปในการเดินทางได้อย่างสะดวกสบายอีกด้วย

AirPlus G Wireless Pocket Router/AP ( DWL-G730AP) ช่วยให้นักธุรกิจที่ต้องเดินทางอยู่ตลอดเวลาสามารถเชื่อมต่อเข้าระบบเครือข่ายแบบไร้สายได้อย่างรวดเร็วและง่ายดายไม่ว่าจะอยู่ ณ จุดใดก็ตาม สวิตช์ขนาดเล็กที่ติดตั้งอยู่ตรงด้านหลังของเครื่องจะอำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้สามารถเลือกโหมดการทำงานแบบไร้สายทั้ง 3 ได้ ไม่ว่าจะเป็นโหมดเราท์เตอร์/ไฟร์วอลล์ โหมดแอคเซสพอยต์และโหมดอีเธอเนตไคลเอนต์แบบไร้สาย โดยเซิร์ฟเวอร์ DHCP ที่อินทริเกรทไว้ภายในจะทำหน้าที่ในการกำหนดไอพีแอดเดรสให้กับอุปกรณ์การเชื่อมต่อจำนวนมากได้โดยอัตโนมัติ รวมถึงยังให้การสนับสนุนการใช้งานแบบ VPN และยังมีคุณสมบัติในการป้องกันแบบไฟร์วอลล์ รวมถึงการปกป้องระบบแบบ NAT หรือ Network Address Translation และการกรอง MAC ด้วย เมื่อมีการปฏิบัติงานในโหมดแอคเซสพอยต์ อุปกรณ์ฉบับกระเป๋านี้สามารถเชื่อมอุปกรณ์ไร้สายตัวอื่นๆ เช่นแลปทอปและพีดีเอไปที่การต่ออินเตอร์เนตแบบซิงเกิลได้ ซึ่งอาจจะเป็นการใช้งานที่โรงแรมหรือห้องประชุม ยิ่งไปกว่านั้นผลิตภัณฑ์ไร้สายขนาดกะทัดรัดนี้ยังช่วยให้อุปกรณ์ที่ติดตั้งระบบอีเธอเนตแบบไร้สาย ที่ยังไม่ได้รับการติดตั้งซอฟท์แวร์หรือคอนฟิกค่าระบบเครือข่ายสามารถดึงเอาพลังงานจากปลั๊กไฟหรือจากอแดปเตอร์ Power-Over-USB ไปใช้ได้

AirPlus G Wireless Pocket Router/AP ( DWL-G730AP) สนับสนุนการเข้ารหัสเพื่อการรักษาความปลอดภัยของการสื่อสารข้อมูลแบบไร้สายในแบบ WPA-PSK เช่นเดียวกันกับการเข้ารหัสแบบ WEP ที่ 64/128 บิต ในโหมดแอคเซสพอยต์ AirPlus G Wireless Pocket Router/AP ยังให้การสนับสนุนการแสดงตนของผู้ใช้ด้วยระบบ 802.1x พร้อมกับเซิร์ฟเวอร์ภายนอกอย่าง RADIUS ที่จะช่วยให้การถ่ายโอนข้อมูลจากสำนักงานต่างๆ สามารถกระทำได้อย่างปลอดภัยยิ่งขึ้นอีกด้วย

ผู้สนใจในผลิตภัณฑ์ของดีลิงค์สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ฝ่ายขาย บริษัทเดอะแวลลูซิสเตมส์ จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ดีลิงค์ในประเทศไทย โทร. 0-2308-2900 หรือดาวน์โหลดแคตตาล็อกได้ที่ www.value.co.th