เจฟฟ์ เทยเลอร์ ผู้ก่อตั้งบริษัทมอนสเตอร์ เตรียมเปิดตัวธุรกิจใหม่เกี่ยวกับอินเทอร์เน็ต

นิวยอร์ก–(บิสิเนส ไวร์)–13 มิ.ย.2548

มอนสเตอร์ เวิลด์ไวด์, อิงค์ (NASDAQ: MNST) ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของบริษัทมอนสเตอร์ (Monster(R)) บริษัทชั้นนำด้านการจัดหางานผ่านระบบออนไลน์ทั่วโลก ประกาศว่า เจฟฟ์ เทย์เลอร์ ผู้ก่อตั้งกระดานหางานออนไลน์ Monster.com จะอำลาบริษัทในเดือนสิงหาคมนี้เพื่อไปจัดตั้งธุรกิจใหม่ นอกจากนี้ บริษัทยังได้เปิดเผยถึงแผนการต่างๆในปัจจุบันของบริษัทที่จะจัดหาเงินทุนก้อนแรกจำนวนหนึ่งให้กับธุรกิจใหม่ของมร.เทย์เลอร์ ซึ่งจะไม่เกี่ยวข้องกับการจ้างงาน และยังคงอยู่ในช่วงแรกของการพัฒนา รายละเอียดของธุรกิจใหม่นี้ยังคงเป็นความลับเนื่องด้วยเหตุผลด้านการแข่งขัน นอกจากนี้ บริษัทและมร.เทย์เลอร์ยังมีเป้าหมายที่จะทำข้อตกลงให้มร.เทย์เลอร์รับหน้าที่เป็นที่ปรึกษาภายนอกให้แก่บริษัทมอนสเตอร์ ในประเด็นต่างๆที่เกี่ยวกับกลยุทธ์ และความริเริ่มในการสร้างสรรค์แบรนด์ โดยความรับผิดชอบในปัจจุบันของมร.เทย์เลอร์จะรับช่วงต่อโดยสมาชิกหลายท่านในทีมบริหารของมอนสเตอร์

แอนดรูว์ เจ. แม็คเคลวีย์ ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทมอนสเตอร์ เวิลด์ไวด์ กล่าวว่า “เจฟฟ์ เทยเลอร์ จะยังคงเป็นที่จดจำไปนานแสนนานจากการที่เขามองเห็นศักยภาพของอินเทอร์เน็ตในการเปลี่ยนแปลงวิธีการหางานของผู้คนและการช่วยให้บริษัทต่างๆค้นพบบุคคลที่มีความสามารถ และขณะนี้ การหลงใหลในแนวความคิดดังกล่าวได้นำเขาไปค้นหาธุรกิจที่สร้างสรรค์แห่งใหม่”

“เราตื่นเต้นเกี่ยวกับอนาคตของธุรกิจใหม่ของเจฟฟ์ และยินดีที่เขาจะยังคงเป็นส่วนหนึ่งของตระกูลมอนสเตอร์ในบทบาทของที่ปรึกษาด้านกลยุทธ์”

ทั้งนี้ ภายใต้การควบคุมดูแลของมร.เทยเลอร์ มอนสเตอร์ ซึ่งได้รับการยอมรับในฐานะผู้สร้างสรรค์ทั้งในอุตสาหกรรมอินเทอร์เน็ตและการจัดหางานนั้น ได้นำเสนอรูปแบบใหม่ๆที่ผู้คนทั่วโลกมองหาในการจ้างงาน โดย “แนวความคิดที่ใหญ่โต” ของเขา ซึ่งถือกำเนิดขึ้นในยุคแรกเริ่มของเวิลด์ ไวด์ เว็บ ได้ทำให้มอนสเตอร์กลายเป็นหนึ่งในบริษัทดอท-คอมรายแรกๆ อย่างรวดเร็ว (เป็นรายที่ 454 ที่จดทะเบียนโดเมน) และนับแต่นั้นบริษัทก็ได้เติบโตขึ้นเป็นเว็บไซต์จัดหางานชั้นนำของโลก ปัจจุบัน เครือข่ายทั่วโลกของมอนสเตอร์ประกอบด้วยภาษาท้องถิ่น 25 ภาษา และเว็บไซต์ให้บริการข้อมูลเนื้อหาใน 23 ประเทศทั่วโลก

เกี่ยวกับบริษัทมอนสเตอร์ เวิลด์ไวด์
มอนสเตอร์ เวิลด์ไวด์ อิงค์ ซึ่งก่อตั้งขึ้นในปี 2510 เป็นบริษัทแม่ของบริษัทมอนสเตอร์ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำด้านการจัดหางานผ่านระบบออนไลน์ทั่วโลก และยังเป็นเจ้าของบริษัททีเอ็มพี เวิลด์ไวด์ (TMP Worldwide) ซึ่งเป็นหนึ่งในเครือข่ายบริษัทโฆษณาจัดหางานที่ใหญ่ที่สุดของโลก บริษัทมอนสเตอร์ เวิลด์ไวด์ ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในนครนิวยอร์ก และมีพนักงานประมาณ 4,500 คนใน 26 ประเทศนั้น เป็นสมาชิกของดัชนี S&P 500 หากท่านต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัทมอนสเตอร์ เวิลด์ไวด์ กรุณาดูจากเว็บไซต์ www.monsterworldwide.com

หมายเหตุพิเศษ: แถลงการณ์เกี่ยวกับการคุ้มครองข้อมูลภายใต้กฎหมายปฏิรูปการฟ้องร้องคดีหลักทรัพย์ส่วนบุคคล พ.ศ.2538 (Safe Harbor Statement under Private Securities Litigation Reform Act of 1995): ยกเว้นข้อมูลเกี่ยวกับเหตุการณ์ในอดีตที่ปรากฏในเอกสารประชาสัมพันธ์นี้ แถลงการณ์ที่ทำขึ้นฉบับนี้เป็นแถลงการณ์ที่เป็นการคาดการณ์โดยมีนัยตามมาตรา 27A ของกฎหมายหลักทรัพย์ปี 2476 และมาตรา 21E ของกฎหมายตลาดหลักทรัพย์ปี 2477 แถลงการณ์ที่เป็นการคาดการณ์ดังกล่าวมีความเสี่ยงและความไม่แน่นอน ซึ่งรวมถึงแถลงการณ์เกี่ยวกับทิศทางด้านกลยุทธ์, แนวโน้มและผลลัพธ์ในอนาคต ส่วนปัจจัยบางประการ ซึ่งรวมถึงปัจจัยต่างๆที่อยู่นอกเหนือการควบคุมของมอนสเตอร์ เวิลด์ไวด์นั้น อาจเป็นสาเหตุให้ผลแท้จริงที่มีความแตกต่างอย่างมากจากสิ่งที่ระบุในแถลงการณ์ที่เป็นการคาดการณ์เหล่านั้น รวมถึงภาวะเศรษฐกิจและอื่นๆ ในตลาดต่างๆ ซึ่งมอนสเตอร์ เวิลด์ไวด์ดำเนินธุรกิจ, ความเสี่ยงที่เกี่ยวกับการซื้อกิจการ, การแข่งขัน, ฤดูกาลและความเสี่ยงอื่นๆ ที่ระบุใน Form 10-K ของมอนสเตอร์ เวิลด์ไวด์ และการยื่นเอกสารอื่นๆ กับคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ซึ่งการพิจารณาได้ถูกรวมในเอกสารประชาสัมพันธ์นี้เพื่อเป็นการอ้างอิง