อวาย่า จับมือโนเกีย นำเสนอแอพพลิเคชั่น คอนเวอร์เจนซ์ระหว่างระบบฟิกซ์และระบบสื่อสารเคลื่อนที่ สำหรับเอ็นเตอร์ไพร์ซ

อวาย่า และ โนเกีย ได้ประกาศถึงการทำงานร่วมกันเพื่อกำหนดทิศทางของตลาดใหม่ในส่วนโซลูชั่นรวมระบบเสียงสำหรับการใช้งานแบบฟิกซ์ในเอ็นเตอร์ไพร์ซ ร่วมกับระบบสื่อสารเคลื่อนที่ หรือ ฟิกซ์ ทู โมบาย คอนเวอร์เจนซ์ (Fixed to Mobile Convergence – FMC)

โซลูชั่น เอ็นเตอร์ไพร์ซ เอฟเอ็มซี (Enterprise FMC) จะรวมเครือข่ายทั้งแบบฟิกซ์และแบบเคลื่อนที่เข้าไว้ด้วยกัน โดยนำเสนอบริการระบบโทรศัพท์สำหรับเอ็นเตอร์ไพร์ซ ให้แก่ผู้ใช้งานที่ต้องเดินทางไปมาอยู่ตลอด หรือ โมบาย เวิร์กเกอร์ ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน ใช้เทคโนโลยีแบบใดในการแอกเซส และใช้อุปกรณ์สื่อสารแบบใดก็ตาม เพื่อช่วยให้พนักงานกลุ่มนี้ สามารถทำงานร่วมกัน เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว

ปัจจุบัน โซลูชั่น เอฟเอ็มซี ใช้ระบบเสียงผ่านอินเตอร์เน็ต หรือ VoIP (Voice over Internet Protocol) เพื่อช่วยในการเชื่อมต่อสายโทรศัพท์ ใช้ฟิเจอร์ต่างๆ ในการโทร ผ่านสายโทรศัพท์ รวมถึงระบบ Wi-Fi หรือ 802.11 และเครือข่ายไร้สาย (เซลลูลาร์) การร่วมมือครั้งนี้จะช่วยให้นำเสนอโซลูชั่นที่ให้ความสามารถในการรวมการทำงานระหว่างอุปกรณ์สื่อสารเคลื่อนที่ที่ใช้งานง่ายและใช้กันอยู่ทั่วไป เคลื่อนย้ายได้ ร่วมกับฟังก์ชั่นและคุณสมบัติการทำงานของระบบโทรศัพท์ในองค์กรเอ็นเตอร์ไพร์ซ ได้อย่างดีเยี่ยม เพื่อเพิ่มศักยภาพในการทำงานของบุคลากรที่ต้องเดินทางไปมาอยู่เสมอ อีกทั้งยังช่วยลดค่าใช้จ่ายทั้งหมดขององค์กรเอ็นเตอร์ไพร์ซในส่วนของการสื่อสารผ่านระบบสื่อสารเคลื่อนที่

“โนเกียได้ทำงานร่วมกับอวาย่าในการขยายเครือข่ายสื่อสารด้วยระบบเสียงของเอ็นเตอร์ไพร์ซไปสู่ผู้ทำงานที่ต้องเดินทางอยู่ตลอด ซึ่งต้องการใช้อุปกรณ์ของโนเกียในการเข้าสู่เครือข่ายเซลลูลาร์ หรือ WiFi โดยที่สามารถใช้ฟังก์ชั่นในระบบ PBX อีกทั้งควบคุมงานในส่วนเอ็นเตอร์ไพร์ซได้ในขณะเดียวกัน” จากโก โอโกเน็น ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายโซลูชั่นระบบเสียงสำหรับเอ็นเตอร์ไพร์ซ บริษัทโนเกีย กล่าว “แอพพลิเคชั่นของอวาย่าสำหรับการใช้งานร่วมกับอุปกรณ์ของโนเกีย จะช่วยให้ผู้ใช้ได้รับความสะดวกจากการใช้โทรศัพท์ออฟฟิศเพียงเบอร์เดียว และกล่องรับฝากข้อความเสียง (voice mailbox) เพียงกล่องเดียว ซึ่งให้ความสามารถในการจัดเส้นทางสายเรียกเข้าจากโทรศัพท์มือถือไปที่เครือข่ายไอพีของเอ็นเตอร์ไพร์ซ เพื่อเพิ่มความสะดวกยิ่งขึ้นในการบริหารจัดการ อีกทั้งควบคุมค่าใช้จ่ายได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่งความร่วมมือในระดับดังกล่าวจะทำให้ผู้ทำงานที่ต้องเดินทางอยู่ตลอดสามารถใช้ฟีเจอร์ใหม่ ที่เอื้อต่อการทำงาน”

ข้อเสนอจากบริษัททั้งสองนี้ จะครอบคลุมอุปกรณ์สำหรับการทำงานแบบ Dual Mode ที่ให้ความสามารถด้าน Session Initiation Protocol (SIP) ซึ่งสามารถต่อสาย และรับสายจากทั้งระบบเซลลูลาร์ และ ระบบเครือข่ายในระดับท้องถิ่นแบบไร้สาย (WLAN) ไม่ว่าจะอยู่ภายในหรือภายนอกเครือข่ายของบริษัทก็ตาม อุปกรณ์เหล่านี้สามารถใช้งานร่วมกับแอพพลิเคชั่นสำหรับเครื่องลูกข่ายในระบบเคลื่อนที่ของอวาย่า ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้โทรศัพท์โนเกียสามารถใช้งานในส่วนระบบโทรศัพท์ของเอ็นเตอร์ไพร์ซของอวาย่าที่ให้ความสามารถด้านการจัดการการสื่อสารในเครือข่ายองค์กรได้ (Avaya Communication Manager-based Enterprise Telephony) ซึ่ง อวาย่า คอมมูนิเคชั่น แมเนเจอร์ เป็นซอฟท์แวร์ระบบโทรศัพท์ไอพีที่สำคัญของอวาย่า และเป็นส่วนหนึ่งของชุดผลิตภัณฑ์แอพพลิเคชั่น คอมมูนิเคชั่น มัลติแวนเทจ

ฟิลิป เรดแมน รองประธานฝ่ายวิจัยของการ์ทเนอร์ กล่าวว่า “ปัจจุบัน การรวมเทคโนโลยีเข้าด้วยกัน หรือที่เรียกว่า คอนเวอร์เจนซ์ (Convergence) ในองค์กรเอ็นเตอร์ไพร์ซ เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว ทั้งสำหรับเครือข่ายแลนแบบใช้สาย หรือแบบไร้สายก็ตาม ซึ่งจะช่วยลดค่าใช้จ่ายในส่วนของระบบเครือข่าย รวมถึงอุปกรณ์ อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มความสามารถใหม่ๆ ในการใช้งานด้านระบบเสียง และ ข้อมูลข้ามเครือข่ายมีสายและไร้สาย”

อวาย่า จะจำหน่ายแอพพลิเคชั่นสำหรับระบบสื่อสารเคลื่อนที่ (Mobile Application) เป็นส่วนหนึ่งของผลิตภัณฑ์ในระบบโทรศัพท์ไอพี ผ่านเครือข่ายช่องทางจำหน่ายสำหรับเอ็นเตอร์ไพร์ซ ซึ่งในส่วนของโนเกียจะจำหน่ายโซลูชั่นผ่านโอเปอเรเตอร์ และช่องทางจำหน่ายอื่นๆ

“มีพนักงานกว่า 50% ทำงานอยู่นอกออฟฟิศ ซึ่งระบบเสียง (Voice) นับเป็นแอพพลิเคชั่นทางธุรกิจหลักที่กลุ่มคนทำงานเหล่านี้ใช้” เจฟฟรีย์ ไบเอิด รองประธานและผู้จัดการทั่วไป ส่วนอุปกรณ์การสื่อสารของอวาย่า กล่าว “อวาย่า และโนเกียกำลังร่วมมือกัน ช่วยให้ผู้ทำงานที่ต้องเดินทางไปมาอยู่เสมอ สามารถใช้บริการระบบโทรศัพท์ของเอ็นเตอร์ไพร์ซได้อย่างง่ายดาย อีกทั้งยังช่วยให้เอ็นเตอร์ไพร์ซสามารถก้าวข้ามข้อจำกัดในเรื่องระบบโครงสร้างพื้นฐานแบบฟิกซ์ ที่แยกส่วนจากระบบสื่อสารเคลื่อนที่ ช่วยปรับปรุงในเรื่องของการควบคุมการใช้งาน และศักยภาพการทำงาน โดยสามารถลดค่าใช้จ่ายด้านการสื่อสารได้ นับเป็นอีกตัวอย่างของระบบสื่อสารอัจฉริยะ ที่ขยายศักยภาพของระบบเอ็นเตอร์ไพร์ซ ครอบคลุมการทำงานในหลากหลายสถานที่”

เกี่ยวกับ อวาย่า
อวาย่า อิงค์ เป็นบริษัทที่เชี่ยวชาญด้านออกแบบ จัดสร้างและบริหารเครือข่ายด้านการสื่อสาร ที่รองรับการใช้งานจากจากบริษัทธุรกิจมากกว่า 1 ล้านแห่งทั่วโลก รวมทั้งให้บริการกับบริษัทชั้นนำที่ติดอันดับ FORTUNE 500? ถึงกว่า 90 เปอร์เซ็นต์และด้วยการเน้นที่ธุรกิจตั้งแต่บริษัทขนาดใหญ่จนถึงรายย่อย ส่งผลให้ อวาย่า เป็นผู้นำตลาดโลกในด้านระบบโทรศัพท์ ไอพี ที่มีความปลอดภัยและวางใจได้ ตลอดจนเป็นผู้นำด้านซอฟต์แวร์แอพพลิเคชั่นและบริการด้านการสื่อสารต่าง ๆ ทางบริษัทยังมุ่งมั่นที่จะผลักดันโปรแกรมแอพพลิเคชั่นธุรกิจเพื่อรองรับการใช้งานในยุคที่การสื่อสารด้วยเสียงและข้อมูลรวมเป็นหนึ่งเดียว และด้วยบริการระดับโลกที่ครบครัน ทาง อวาย่าได้ช่วยให้ลูกค้าสามารถใช้ประโยชน์จากเน็ตเวิร์กที่มีอยู่ในปัจจุบัน และอนาคตเพื่อบรรลุเป้าหมายทางธุรกิจที่เหนือกว่าสำหรับข้อมูลเพิ่มเติมดูที่เว็บไซต์ อวาย่า http://www.avaya.com