โนเกียส่งโทรศัพท์เคลื่อนที่ทุกระบบ 7 รุ่นบุกตลาด

•เพิ่มทางเลือกใหม่ในการสื่อสารทั้งในระบบจีเอสเอ็มและซีดีเอ็มเอ กับโทรศัพท์เคลื่อนที่ 7 รุ่นใหม่ ที่เจาะตลาดทุกระดับรวมถึงอุปกรณ์สื่อสารไร้สาย 3G
•เปิดตัวระบบเครือข่ายและบริการใหม่ สำหรับผู้ให้บริการระบบเพื่อสร้างโอกาสสูงสุดจากการที่ เทคโนโลยีดิจิตอลพัฒนามาบรรจบกัน (digital convergence)
•สร้างกระแสความบันเทิงไร้สายในเอเชียแปซิฟิก ด้วยการร่วมมือกับผู้ให้บริการชั้นนำทดลองให้ บริการโมบายทีวีและวิชวลเรดิโอ รวมถึงบริการใหม่ๆที่จะเปิดตัวในอนาคต
•เพิ่มประสบการณ์ในการใช้อีเมล์ไร้สายให้กับผู้ใช้นับล้านทั้งในกลุ่มองค์กรธุรกิจและบุคคลทั่วไป
•ร่วมมือกับผู้นำในการให้บริการด้านเสียงเพื่อเพิ่มความคล่องตัวให้กับธุรกิจ
•เผยกลยุทธ์ใหม่เพิ่มความคล่องตัวให้องค์กรธุรกิจด้วยโซลูชั่นการสื่อสารด้วยเสียง

สิงคโปร์ – โนเกีย เผยโฉมผลิตภัณฑ์ บริการ และโซลูชั่นใหม่ล่าสุดในงาน “โนเกีย คอนเน็คชั่น 2005” ปูทางให้ กับผู้ให้บริการระบบและพันธมิตรทางธุรกิจในการสร้างโอกาสใหม่จากเทคโนโลยี 3G และการที่เทคโนโลยีดิจิตอล พัฒนามาบรรจบกัน (digital convergence) พร้อมช่วยให้ผู้บริโภคใช้ชีวิตได้อย่างเต็มที่กับการสื่อสารไร้สายในยุค ที่ชีวิตไม่หยุดนิ่ง

ในงานดังกล่าวมีผู้มาร่วมงานมากมายทั้งผู้นำทางธุรกิจ ผู้ให้บริการระบบการสื่อสารไร้สาย ผู้แทนภาครัฐ นักวิเคราะห์ และสื่อมวลชนจากทั่วภูมิภาค โดยโนเกียได้นำผลิตภัณฑ์ บริการ และโซลูชั่นล่าสุดของทุกลุ่มธุรกิจ ได้แก่ โทรศัพท์เคลื่อนที่ มัลติมีเดีย เน็คเวิร์ค และโซลูชั่นเพื่อองค์กรธุรกิจ มาเปิดตัวในงาน เพื่อแสดงให้เห็นว่า ทุกคนสามารถมี “ชีวิตที่ไม่พลาดการสื่อสาร” ได้ ซึ่งเป็นแนวคิดหลักในการจัดงานของปีนี้

มร. โอลลิ-เพ็กกา คัลลาสวูโอ รองประธานบริหารและผู้จัดการทั่วไปกลุ่มธุรกิจโมบาย โฟนส์ โนเกีย กล่าวในงาน เปิดตัวที่โรงแรมริทซ์ คาร์ลตัน มิลเลนเนีย สิงคโปร์ ว่า “โนเกียมุ่งมั่นที่จะเป็นผู้นำในด้านการสร้างการเติบโตใน ธุรกิจ 2 ส่วนหลัก คือ บริการเสียงไร้สาย และเทคโนโลยีดิจิตอลที่พัฒนามาบรรจบกันหรือ digital convergence

“เราเชื่อว่าเอเชีย แปซิฟิกและจีน จะเป็นภูมิภาคที่มีความสำคัญต่อการพัฒนารูปแบบการใช้ชีวิตที่ไม่หยุดนิ่ง การเติบโตอย่างมหาศาลจะก่อให้เกิดโอกาสใหม่ๆ มากมาย และโนเกียก็พร้อมที่จะรักษาความเป็นผู้นำของเราใน ยุคใหม่นี้อย่างต่อเนื่อง”

มร. เออร์โป คาร์จาไลเนน รองประธานอาวุโส ฝ่ายบริหารลูกค้าและการตลาด ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า “โนเกียเป็นผู้นำที่ชัดเจนในตลาดทั่วภูมิภาค เราเชื่อว่าเรามีความแข็งแกร่งและพร้อมที่จะเติบโตต่อเนื่อง จากการขยายตัวของตลาดใหม่ รวมทั้งพัฒนาตลาดใหม่ซึ่ง digital convergence ได้สร้างโอกาสอีกมากมายทั้งใน ด้านมัลติมีเดียและการเพิ่มความคล่องตัวในการสื่อสารและรูปแบบการทำงานให้กับธุรกิจ รวมทั้งสนับสนุนการ พัฒนาอุตสาหกรรมการสื่อสารไร้สายและความสำเร็จของ 3G ในภูมิภาคนี้”
ข่าวประชาสัมพันธ์

ผลิตภัณฑ์ใหม่เสริมความแข็งแกร่งในฐานะผู้นำ
ในงานนี้ โนเกียเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ทั้งในระบบจีเอสเอ็มและซีดีเอ็มเอสำหรับตลาดเอเชียแปซิฟิก เพื่อที่จะสนอง ความต้องการในตลาดการสื่อสารไร้สายด้านเสียง และ digital convergence

ไฮไลท์หนึ่งของผลิตภัณฑ์ใหม่ที่เปิดตัวในครั้งนี้ ได้แก่ โนเกีย 6280 ที่รองรับเทคโนโลยี 3G และทำให้โนเกียมี ผลิตภัณฑ์ในกลุ่มนี้ที่มีตอบสนองความต้องการของลูกค้าในวงกว้างมากขึ้น โนเกีย 6280 ใหม่สะท้อนได้อย่าง ชัดเจนถึงความมุ่งมั่นของโนเกียที่จะสนับสนุนการพัฒนาและนำเทคโนโลยี 3G มาใช้ในตลาด โดยนำเสนออุปกรณ์ ที่ง่ายต่อการใช้งาน

สำหรับกลุ่มผลิตภัณฑ์สำหรับตลาดระดับกลาง โนเกียได้แนะนำ 3 ผลิตภัณฑ์ใหม่ ได้แก่ โนเกีย 6111, โนเกีย 6270 และ โนเกีย 6060 ซึ่งมีดีไซน์ที่น่าสนใจ และใช้เทคโนโลยี Series 40

ในงานดังกล่าว โนเกียยังตอกย้ำความมุ่งมั่นในการนำเสนอผลิตภัณฑ์สำหรับตลาดซีเดีเอ็มเอ โดยได้เปิดตัว โนเกีย 2125, โนเกีย 2255 และ โนเกีย 6265 เพื่อสนองความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่มในตลาดทุกระดับ

นอกจากนี้ โนเกีย 1110 และ โนเกีย 1600 ซึ่งมี Nokia Prepaid Tracker ซึ่งเหมาะสำหรับเจาะตลาดใหม่ โดยได้ เปิดตัวไปเมื่อไม่นานนี้ และโนเกีย เอ็นซีรี่ส์ ซึ่งเป็นสมาร์ทโฟนมัลติมีเดียก็ถูกนำมาแสดงในงานนี้ด้วย

โอกาสใหม่จาก digital convergence
มร. ราชีพ สุรี รองประธานอาวุโส ธุรกิจเน็ตเวิร์ค ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โนเกีย กล่าวว่า “ขณะนี้เป็นช่วง รอยต่อของการพัฒนาในตลาด เพราะเทคโนโลยีดิจิตอลต่างๆ เริ่มพัฒนาเข้ามาหากันทั้ง IP และการเริ่มก้าวเข้า สู่ยุคที่สามหรือเทคโนโลยี WCDMA การที่จะสร้างโอกาสจากช่วงเวลาแห่งการพัฒนานี้ ผู้ให้บริการระบบจำเป็น ต้องมีความคล่องตัวและมีประสิทธิภาพในการให้บริการสูงมาก ทั้งนี้ผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่โนเกียเปิดตัวในวันนี้พร้อม จะช่วยให้ผู้ให้บริการระบบประสพความสำเร็จได้”

Nokia Unified Charging Suite ช่วยให้ผู้ให้บริการระบบสร้างความแตกต่างไปจากคู่แข่งได้ด้วยการคิดค่า บริการในอัตราที่แตกต่างกันสำหรับบริการต่างๆ วิธีการนี้จะทำให้ลูกค้าได้รับประโยชน์สูงสุดจากการคำนวณค่า ใช้จ่ายสำหรับบริการที่แตกต่างกัน และสามารถควบคุมค่าใช้จ่ายได้ ส่วน Nokia Service Delivery Framework เป็นเทคโนโลยีที่ให้แนวทางกับผู้ให้ระบบในการหาช่องทางและโอกาสในการให้บริการใหม่ๆ ได้อย่างรวดเร็วใน ขณะที่สามารถบริหารต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Nokia Network Expert Club เป็นอีกบริการหนึ่งที่เสริมสร้างบรรยากาศแห่งการเรียนรู้อย่างสร้างสรรค์ให้กับผู้เชี่ยวชาญด้านระบบเครือข่ายการสื่อสารไร้สาย โดยให้ความคล่องตัวกับนักพัฒนาในองค์กรของผู้ให้บริการระบบซึ่งเป็นลูกค้าของโนเกียในการ พัฒนาบริการใหม่ๆ ได้อย่างรวดเร็วตามต้องการ ซึ่งจะเพิ่มประสิทธิภาพและประสิทธิผลในการปฏิบัติงานของ องค์กรของตน

ย้ำความเป็นผู้นำด้านบริการบันเทิงไร้สาย
มร. มอโร มอนทานาโร รองประธานฝ่ายขายและบริหารช่องทางการจัดจำหน่าย ผลิตภัณฑ์มัลติมิเดีย ประจำภาคพื้น เอเชียแปซิฟิก โนเกีย กล่าวว่า “ทุกวันนี้เส้นที่กั้นขอบเขตระหว่างการสื่อสาร ข้อมูล ภาพ สื่อ และความบันเทิงกำลัง ลบหายไปอย่างรวดเร็ว สิ่งเหล่านี้เริ่มผสานเข้าหากัน หรือ digital convergence กำลังเกิดขึ้น เช่นในด้านความบันเทิง ไร้สายและภาพ ซึ่งปรากฏการณ์นี้จะช่วยให้มีการเติบโตอย่างมาก ในด้านบริการข้อมูลไร้สาย”

ในฐานะผู้นำในด้าน digital convergence โนเกียได้ประกาศเปิดตัวบริการวิชวลเรดิโอในเอเชียแปซิฟิกในสิงคโปร์ และประเทศไทย สำหรับในสิงคโปร์โนเกียร่วมมือกับฮิวเล็ตต์ แพ็กการ์ด, มีเดียคอร์ป เรดิโอ และสตาร์ฮับ ส่วนใน ประเทศไทย โนเกียได้ร่วมมือกับทีเอ ออเร้นจ์ และอาร์เอส โปรโมชั่น ในการให้บริการดังกล่าว ซึ่งจะสร้างความบันเทิงให้แก่ลูกค้าในตลาดนี้

นอกจากนี้ โนเกียยังได้ประกาศความสำเร็จใหม่อีกก้าวหนึ่งในการพัฒนาบริการโมบาย ทีวี โดยการสาธิตการ ออก อากาศสดข่าวในภูมิภาค และรายการบันเทิงจากสถานีต่างๆ ของ มีเดียคอร์ป สิงคโปร์ เช่น ช่องนิวส์เอเชีย และทีวีโมบาย เป็นต้น ผ่านทางอุปกรณ์สื่อสารไร้สาย โนเกีย 7710

อีเมล์ไร้สาย เพิ่มความสะดวกต่อลูกค้าองค์กรและบุคคล
บริการอีเมล์ไร้สาย เป็นกระแสใหม่ที่กำลังทวีความสำคัญ เพราะความสะดวกในการใช้งานจะทำให้เกิดกระแสใหม่ ในการสื่อสารไร้สาย เช่นเดียวกับที่ปรากฏมาก่อนกับบริการ SMS คาดว่าจำนวนผู้ใช้อีเมล์ที่มีบัญชีอีเมล์ ของตนเอง ทั่วเอเชียแปซิฟิกจะมีจำนวนสูงถึง 50 ล้านราย และกำลังเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

โนเกียตั้งเป้าหมายที่จะนำเสนอประสบการณ์อีเมล์ไร้สายที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าองค์กรและบุคคลอีกนับล้านๆ ราย ซึ่งจะ ทำให้บริการอีเมล์ไร้สายเป็นบริการที่ให้ความสะดวกและกลายเป็นความจำเป็น และด้วยผลิตภัณฑ์ ที่หลากหลายของ โนเกียที่สามารถใช้งานอีเมล์ได้ง่าย ประกอบกับความร่วมมือจากผู้ให้บริการอีเมล์ชั้นนำ เช่น Yahoo และ Research in Motion จะทำให้ผู้บริโภคมีอิสระที่จะสื่อสารทั้งที่ทำงาน ที่บ้าน และในขณะพักผ่อน

ผสานระบบโทรศัพท์ธรรมดาและไร้สายเพื่อความคล่องตัวขององค์กรธุรกิจ
เนื่องจากแอพพลิเคชั่นการสื่อสารด้วยเสียงยังคงได้รับความนิยมสูงสุดทั้งในด้านจำนวนผู้ใช้บริการและยอดรายได้ กลุ่มธุรกิจโซลูชั่นสำหรับองค์กรของโนเกีย จึงได้กำหนดกลยุทธ์ที่จะเพิ่มทางเลือกใหม่เพื่อช่วยให้องค์กรธุรกิจสร้างโอกาสสูงสุดจากบริการสื่อสารด้วยเสียงที่องค์กรมีอยู่

โนเกียเปิดตัวแผนที่จะเพิ่มความคล่องตัวให้กับองค์กรธุรกิจ ด้วยการใช้บริการสื่อสารด้วยเสียงให้เกิดประโยชน์ สูงสุด มร. มาเธีย นาลัปปัน รองประธาน ฝ่ายธุรกิจโซลูชั่นเพื่อองค์กรธุรกิจ ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โนเกีย กล่าวถึง กลยุทธ์ดังกล่าวว่า “เป็นแนวทางใหม่ที่จะทำให้ระบบโทรศัพท์บ้านและไร้สาย ช่วยประหยัดต้นทุน และเพิ่มผลผลิต ให้กับธุรกิจและพนักงาน รวมทั้งสร้างโอกาสใหม่ให้กับผู้ให้บริการ และมอบอิสระในการทำงาน ให้กับผู้คนทั่วไป ไม่ว่าจะอยู่ในหรือนอกสำนักงานก็ตาม”

ข้อมูลเกี่ยวกับโนเกีย
โนเกีย เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมการสื่อสารไร้สายในหลายประเทศในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก และเป็นผู้พัฒนา และจำหน่าย เทคโนโลยี และผลิตภัณฑ์ที่เต็มไปด้วยความสร้างสรรค์ ซึ่งสอดคล้องกับความต้องการของ ผู้บริโภคในประเทศต่างๆ ประมาณ 20 ประเทศ ทั่วภูมิภาค

โนเกีย เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมการสื่อสารไร้สายของโลก ที่มีบทบาทสำคัญในการส่งเสริมให้เกิดการพัฒนา อย่างยั่งยืนของธุรกิจ ด้านการสื่อสาร โนเกียมุ่งมั่นที่ช่วยให้ผู้คนสื่อสารกัน และเข้าถึงข้อมูลที่ต้องการ ด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ใช้งานง่าย และ สร้างสรรค์มากมาย อาทิ โทรศัพท์มือถืออุปกรณ์ไร้สาย และโซลูชั่น ด้านภาพดิจิตัล เกม สื่อไร้สาย โซลูชั่นสำหรับองค์กรต่างๆ โนเกีย เป็นผู้สร้างสรรค์และนำเสนออุปกรณ์ โซลูชั่น และบริการให้แก่ผู้ให้บริการระบบและองค์กรชั้นนำ

ผู้สนใจสามารถชมเว็บไซต์เพื่อเรียกดูข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่ http://www.nokia.com