อัลไลด์ เทเลซิน ร่วมโชว์สุดยอดเทคโนโลยีทริปเปิล เพลย์ และไอพี เวอร์ชั่น 6

กรุงเทพฯ ประเทศไทย – อัลไลด์ เทเลซิน หนึ่งในผู้นำด้านโซลูชั่นระบบเครือข่ายไอพีระดับโลก พร้อมร่วมโชว์เทคโนโลยีทริปเปิล เพลย์ (Triple Play) และไอพี เวอร์ชั่น 6 (IPv6) ในงาน “คอมมิวนิคเอเชีย 2005” งานแสดงเทคโนโลยีทางการสื่อสารโทรคมนาคมที่ยิ่งใหญ่ประจำปี ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 14 – 17 มิถุนายน2548 นี้ที่สิงคโปร์ เอ็กซ์โปร์ ประเทศสิงคโปร์ โดยบูธของอัลไลด์ เทเลซินจะตั้งอยู่ในฮอลล์ 5 บูธหมายเลข 5H1-01

เทคโนโลยีทริปเปิล เพลย์ และไอพี เวอร์ชั่น 6 เป็นเทคโนโลยีที่กำลังเป็นที่กล่าวขวัญถึงเป็นอย่างมากในอุตสาหกรรมไอซีที ซึ่งผู้นำทางด้านโซลูชั่นระบบเครือข่ายไอพีหลายรายต่างก็เปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่แต่ละบริษัทฯ มีความ เชี่ยวชาญในสองเทคโนโลยีนี้ เพื่อแนะนำการนำเทคโนโลยีไอพี เวอร์ชั่น 6 มาใช้และแนะนำทริปเปิล เพลย์ ให้กับลูกค้าที่ต้องการระบบเครือข่ายที่สามารถรองรับเทคโนโลยีในอนาคตได้

เทคโนโลยีทริปเปิล เพลย์ เป็นระบบเครือข่ายที่รวบรวมเสียง, ภาพ และข้อมูล บนโครงสร้างพื้นฐานเครือข่ายเดียว ระบบทริปเปิล เพลย์ เหมาะสำหรับองค์กรธุรกิจขนาดใหญ่ (เอ็นเตอร์ไพร์ส) ที่ต้องการเพิ่มฟังก์ชั่นการทำงาน เพิ่มผลผลิต และประหยัดค่าใช้จ่ายในการติดตั้งอุปกรณ์เพิ่มเติม ระบบทริปเปิล เพลย์ จะช่วยให้กลุ่มผู้ให้บริการ (เซอร์วิส โพรไวเดอร์) ที่ต้องการขยายบริการ เพื่อนำเสนอโซลูชั่นใหม่ๆ ที่หลากหลาย รวมทั้งสามารถเพิ่มรายได้ของบริษัทฯ ให้มากขึ้นด้วย

นายธีรยุทธ หงษ์คณานุเคราะห์ ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท อัลไลด์ เทเลซิน อินเตอร์เนชั่นแนล (เอเชีย) ไพรเวต ลิมิเต็ด กล่าวว่า “ระบบ ทริปเปิล เพลย์ จะช่วยผู้ให้บริการสามารถสร้างความแตกต่าง ในการแข่งขันด้านการให้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง เช่น วิดีโอบนเครือข่ายเอดีเอสแอล, การถ่ายทอดสัญญาณรายการโทรทัศน์ ซึ่งในอนาคตกลุ่มลูกค้าหรือผู้ใช้งานจะมีความยืดหยุ่นในการรับชมรายการโทรทัศน์มากขึ้น เช่น สามารถเลือกมุมกล้องที่ออกอากาศได้, เลือกเพิ่มจำนวนช่องได้เอง, เลือกเวลารับชมรายการได้ตามต้องการ เป็นต้น”

สำหรับเทคโนโลยีไอพี เวอร์ชั่น 6 (IPv6) ถือเป็นมาตรฐานใหม่ของอินเทอร์เน็ต โปรโตคอล และเป็นสิ่งที่จำเป็นในการเพิ่มจำนวนแอดเดรสจากเดิมที่ใช้ไอพี เวอร์ชั่น 4 เพื่อรองรับการขยายตัวของอุปกรณ์เคลื่อนที่ และอุปกรณ์ไร้สาย ที่ต้องการเลขที่ไอพี แอดเดรสที่จำเพาะเจาะจง ซึ่งไอพี เวอร์ชั่น 6จะสามารถรองรับจำนวนแอดเดรสได้ถึง 340 ทริลเลี่ยน ทริลเลี่ยน ทริลเลี่ยน ซึ่งในอนาคตอันใกล้นี้ไอพี เวอร์ชั่น 6 จะกลายเป็นมาตรฐานสำหรับระบบเครือข่าย ระบบอินเทอร์เน็ตและการติดต่อสื่อสาร

ด้านนายแอนโทนี่ ฮิลล์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อัลไลด์ เทเลซิน ประจำภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก กล่าวเพิ่มเติมว่า “อัลไลด์ เทเลซิน เป็นผู้เชี่ยวชาญและมีประสบการณ์ด้านการพัฒนาอุปกรณ์เชื่อมต่อเครือข่ายที่สนับสนุนเทคโนโลยีไอพี เวอร์ชั่น 6 ในประเทศญี่ปุ่น และผลิตภัณฑ์ของอัลไลด์ เทเลซินเกือบทั้งหมดได้รับการรับรองไอพี เวอร์ชั่น 6 เรียบร้อยแล้ว โดยองค์กรที่ดูแลทางด้านการรับรองมาตรฐานไอพี เวอร์ชั่น 6 (IPv6 Forum) www.ipv6.org ส่วนโซลูชั่นทริปเปิล เพลย์ของอัลไลด์ เทเลซินนั้นได้รับการยอมรับจากกลุ่มผู้ให้บริการด้านสื่อสารโทรคมนาคมและกลุ่มลูกค้าระดับองค์กรขนาดใหญ่ กว่า 50 รายทั่วโลกที่ติดตั้งและใช้งานระบบทริปเปิล เพลย์ของอัลไลด์ เทเลซิน เราพร้อมที่จะแบ่งปันประสบการณ์นี้ให้กับกลุ่มลูกค้าและผู้เข้าชมงานคอมมิวนิคเอเชีย 2005 ที่ประเทศสิงคโปร์”