คาเบลวิชั่น เลือกไฟเบอร์ NexCor ของคอร์นนิ่ง ในการขยายเครือข่าย

คอร์นนิ่ง, นิวยอร์ก และจาการ์ตา, อินโดนีเซีย–(บิสิเนส ไวร์)–15 มิ.ย. 2548 – คอร์นนิ่ง อินคอร์ปอเรเต็ด (Corning Incorporated – NYSE:GLW) และ คาเบลวิชั่น (Kabelvision) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของบริษัทพีที บรอดแบนด์ มัลติมีเดีย ทีบีเค (PT Broardband Multimedia Tbk) ของอินโดนีเซีย ประกาศในวันนี้ว่า คาเบลวิชั่นจะใช้ NexCor(TM) ซึ่งเป็นไฟเบอร์ประสิทธิภาพสูงแบบ single-mode ของคอร์นนิ่ง ในการขยายเครือข่ายล่าสุดแบบ hybrid fiber-coaxial (HFC) ขณะที่พีที คอมมิวนิเคชั่น เคเบิล ซิสเต็มส์ อินโดนีเซีย (PT Communication Cable Systems Indonesia) จะเป็นผู้จัดหาเคเบิลสำหรับโครงการนี้

คาเบลวิชั่น ซึ่งเป็นผู้ให้บริการเคเบิลทีวีชั้นนำของอินโดนีเซีย (CATV) และผู้ให้บริการข้อมูล รวมทั้งเป็นเพียงบริษัทเดียวในอินโดนีเซียที่มีเครือข่าย HFC กำลังขยายเครือข่ายอย่างรวดเร็ว โดยขณะนี้สมาชิกมีจำนวนเกินกว่า 220,000 หลังคาเรือนในเขตกรุงจาการ์ตา รวมทั้งในบาหลี, สุราบายา และบริเวณสถานที่พักตากอากาศขนาดเล็กหลายแห่ง โดยการขยายเครือข่ายครั้งล่าสุดนี้ ซึ่งรวมถึงการใช้ NexCor ไฟเบอร์ จะให้บริการในกรุงจาการ์ตาและชานเมือง ซึ่งจะเพิ่มจำนวนสมาชิกขึ้นอีก 120,000 หลังคาเรือนภายในปี 2549

ไฟเบอร์ของ NexCor ได้รับการออกแบบทางด้านวิศวกรรม ด้วยคุณสมบัติทางด้านอุตสาหกรรมชั้นนำซึ่งตอบสนองต่อความจำเป็นเฉพาะด้านของการเข้าสู่เครือข่าย ขณะที่ยังรักษาความสามารถในการทำงานร่วมกันระบบเดิมที่มีอยู่ได้ (backward compatibility) กับ ไฟเบอร์แบบ single-mode ซึ่งส่งผลให้เกิดไฟเบอร์แบบ ITU-T G.652.D-compliant อย่างสมบูรณ์ซึ่งเพิ่มคุณค่าสำหรับ CATV และเครือข่าย fiber-to-the-x (FTTx) เมื่อเทียบกับไฟเบอร์แบบ single-mode ก่อนหน้านี้

“ภารกิจของคาเบลวิชั่นคือการพัฒนาประโยชน์ และนำเสนอบริการบรอดแบนด์ที่หลากหลายให้แก่ชุมชนที่เรารับใช้” เดวิด เบิร์ก หัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการและผู้อำนวยการของคาเบลวิชั่นกล่าว “เราเชื่อในการนำความเป็นไปได้ใหม่ๆมาให้แก่ลูกค้าของเรา ด้วยบริการและแอพพลิเคชั่นที่หาได้ในทุกวันนี้และที่จะมาถึงในอนาคต โดยความสามารถสูงสุดในไฟเบอร์ของ NexCor ทำให้เรามีความยืดหยุ่นและความเชื่อมั่นซึ่งเราจำเป็นในการบรรลุภารกิจนี้”

ไฟเบอร์ NexCor ซึ่งเป็นนวัตกรรม SMF-28e(R) ถูกสร้างขึ้นบนความเป็นเลิศของไฟเบอร์ SMF-28e ของ Corning ซึ่งเป็นแบรนด์ที่มีการใช้กันอย่างกว้างขวางที่สุดในโลก ซึ่งในฐานะที่เป็นไฟเบอร์ที่สมบูรณ์แบบ ไฟเบอร์ NexCor และไฟเบอร์ SMF-28e ได้ให้สเปคตรัมที่สามารถใช้ได้มากกว่าถึง 50% เมื่อเทียบกับไฟเบอร์แบบ single-mode ที่เป็นแบบดั้งเดิม นอกจากนี้ ไฟเบอร์ NexCor ยังให้พลังงานมากถึง 2 เท่าเมื่อเทียบกับไฟเบอร์อื่นๆในประเภทเดียวกัน, เพิ่มความยืดหยุ่นด้านการออกแบบ และการให้บริการครอบคลุมถึงสมาชิก รวมทั้งสร้างความแข็งแกร่งต่อเครือข่ายมากขึ้น

นอกจากนี้ ไฟเบอร์ NexCor ยังมีลักษณะโค้งงอที่ดี และทนทานต่อการกระจายตัวของความตึงสูงสุดเมื่อเทียบกับไฟเบอร์ประเภทเดียวกัน และเพิ่มความเชื่อมั่นในการเข้าถึงเครือข่ายการออกแบบและการติดตั้งเอริค มุสเซอร์ รองประธานและผู้จัดการทั่วไปของคอร์นนิ่ง ออปติตอล ไฟเบอร์ กล่าวว่า “เรามีความยินดีอย่างยิ่ง ที่ได้ร่วมงานกับคาเบลวิชั่น ซึ่งได้พิสูจน์ตัวเองมาแล้วในการเป็นผู้นำที่แข็งแกร่งและมีวิสัยทัศน์ในการสร้างความคืบหน้าต่อการให้บริการบรอดแบนด์ในอินโดนีเซีย”

“การเข้าสู่เครือข่ายถือเป็นความท้าทายเป็นพิเศษสำหรับพลังงาน, การส่งพลังงาน และการใช้พลังงาน ขณะที่การออกแบบมักเป็นเรื่องที่ซับซ้อนมากขึ้น และเกือบจะมีต้นทุนแพงทุกครั้ง โดยคอร์นนิ่งเชื่อว่า ไม่มีเหตุผลในการออกแบบท่ามกลางข้อจำกัดในเมื่อคุณสามารถขจัดสิ่งเหล่านี้ได้ผ่านทางนวัตกรรมในการออกแบบไฟเบอร์ ซึ่งนั่นเป็นเหตุผลที่ว่าทำไมเราจึงยังคงยึดมั่นในนวัตกรรมด้านไฟเบอร์ในตลาดเข้าสู่เครือข่าย และในทุกตลาดที่เราให้บริการ โดยเทคโนโลยีการเข้าถึงเครือข่ายกำลังมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ดังนั้นการใช้โครงสร้างพื้นฐานที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดในวันนี้จึงเป็นการสร้างความมั่นใจสำหรับอนาคต”

เกี่ยวกับคอร์นนิ่ง อินคอร์ปอเรเต็ด
คอร์นนิ่ง อินคอร์ปอเรเต็ด (www.corning.com) เป็นบริษัทเทคโนโลยีแบบกระจาย (Diversified Technology) ซึ่งได้ทุ่มทรัพยากรลงในธุรกิจที่มีการเติบโตสูง คอร์นนิ่งได้รวมความเชี่ยวชาญในกระจกชนิดพิเศษ วัสดุเซรามิค โพลีเมอร์ และการจัดการคุณสมบัติต่างๆ ของแสง เข้ากับกระบวนการและความสามารถในการผลิตเพื่อพัฒนา จัดทำ และจำหน่ายสินค้านวัตกรรมสำหรับธุรกิจสื่อสารโทรคมนาคม อุตสาหกรรมผลิตจอแบน อุตสาหกรรมทางด้านสิ่งแวดล้อม เซมิคอนดัคเตอร์ และชีววิทยาศาสตร์ ซึ่งผู้ที่สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับนวัตกรรมโซลูชั่นออปติคอล ไฟเบอร์ สามารถดูได้ที่ www.corning.com/opticalfiber

เกี่ยวกับพีที บรอดแบนด์ มัลติมีเดีย ทีบีเค “คาเบลวิชั่น”
พีที บรอดแบนด์ มัลติมีเดีย มีความเกี่ยวข้องในธุรกิจการให้บริการวิทยูและโทรทัศน์แบบตอบรับเป็นสมาชิกโดยให้บริการหลายช่องผ่านทางเสาอากาศร่วมกันในชุมชน หรือระบบเคเบิล, ดำเนินการผลิตเนื้อหาด้านโทรทัศน์และการจัดจำหน่าย, การให้บริการอินเทอร์เน็ตแบบอินเทอร์แอคทีฟมีสายและไร้สาย รวมทั้งให้บริการด้านมัลติมีเดีย และการผลิตนิตยสาร และให้บริการจัดจำหน่ายในอินโดนีเซีย โดยการให้บริการโทรทัศน์แบบตอบรับเป็นสมาชิกนั้น ได้ดำเนินการภายใต้แบรนด์ “คาเบลวิชั่น” (www.kabelvision.com) ซึ่งให้บริการช่องโทรทัศน์ทั้งในประเทศและต่างประเทศจำนวน 60 ช่อง โดยให้บริการช่องโทรทัศน์แก่ลูกค้าอย่างครอบคลุมที่สุดในอินโดนีเซีย และเป็นผู้นำตลาดในธุรกิจโทรทัศน์แบบตอบรับเป็นสมาชิก