เอมิเรตส์สานต่อพันธกิจสนับสนุนการแข่งขันฟุตบอลโซนเอเชีย

เอมิเรตส์ สายการบินที่เติบโตรวดเร็วที่สุดรายหนึ่งในโลก ลงนามในสัญญาเป็นผู้สนับสนุนสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชียอย่างเป็นทางการ และเป็นสายการบินทางการสำหรับการแข่งขันฟุตบอลนัดสำคัญส่วนใหญ่ของเอเชีย รวมทั้งการแข่งขันฟุตบอลระดับสโมสรและระดับชาติ เช่น ฟุตบอลเอเชียชิงถ้วยเอเอฟซี 2007 (AFC Asian Cup 2007), เอเอฟซี แชมเปี้ยน ลีกส์ (AFC Champions League), ฟุตบอลชิงถ้วยฟีฟ่า 2006 (FIFA World Cup 2006) รอบคัดเลือกโซนเอเชีย และฟุตบอลรอบคัดเลือกสู่กีฬาโอลิมปิก 2008

สัญญาการเป็นผู้สนับสนุนรายเดียวและพันธมิตรผู้ดำเนินการเผยแพร่การแข่งขันของสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชียมีผลบังคับใช้ตั้งแต่บัดนี้จนถึงสิ้นปี 2551 โดยมีเวิล์ด สปอร์ต กรุ๊ป เป็นผู้ประสานงาน

สัญญาดังกล่าวยังเป็นพันธกิจของเอมิเรตส์ในการส่งเสริมการแข่งขันฟุตบอลโซนเอเชีย ซึ่งเอมิเรตส์ให้การสนับสนุนครั้งแรกเมื่อปี 2539 ในฐานะสายการบินทางการของการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ระดับชาติของเอเชียชิงถ้วยเอเอฟซี 1996 (AFC Asian Cup 1996) ในปี 2544 เอมิเรตส์ทำสัญญาเป็นผู้สนับสนุนการแข่งขันฟุตบอลเอเชียอย่างเป็นทางการเป็นเวลา 4 ปี

เกธ อัล เกธ รองประธานบริหาร ฝ่ายปฏิบัติการพาณิชย์ทั่วโลก สายการบินเอมิเรตส์ กล่าวว่า “เรารู้สึกภาคภูมิใจที่ได้มีส่วนร่วมมากขึ้นในการแข่งขันฟุตบอลเอชีย โดยทำสัญญาเป็นผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการและสายการบินทางการของสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย กีฬาฟุตบอลในแถบเอเชียมีความก้าวหน้าอย่างมากทั้งในด้านคุณภาพและการประสบความสำเร็จ ซึ่งสอดคล้องกับความมุ่งมั่นและความสำเร็จของเอมิเรตส์ เรามุ่งมั่นที่จะมอบบริการที่มีคุณภาพและบรรลุความสำเร็จในทุกสิ่งที่เราทำ คุณค่าเหล่านี้เป็นปัจจัยผลักดันให้เราตัดสินใจให้การสนับสนุนฟุตบอลทีมชาติและฟุตบอลสโมสรของเอเชียต่อไป”

“เราเชื่อว่าการเป็นผู้สนับสนุนคือวิธีที่ดีที่สุดอย่างหนึ่งที่ทำให้เราใกล้ชิดลูกค้ามากยิ่งขึ้น เปิดโอกาสให้เรามีส่วนร่วมและสนับสนุนความสนใจของพวกเขา เพื่อกระชับความสัมพันธ์กับลูกค้า สำหรับในเอเชีย ไม่มีช่องทางใดที่จะเยี่ยมยอดไปกว่าฟุตบอล เพราะในภูมิภาคนี้มีกลุ่มคนชื่นชอบและหลงใหลกีฬาฟุตบอลเป็นจำนวนมาก”

โมฮาเหม็ด บิน ฮามาม ประธานสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย กล่าวแสดงความยินดีต่อความร่วมมือครั้งนี้ว่า “เอมิเรตส์เป็นสายการบินชั้นยอดและประสบความสำเร็จทั่วโลก และเป็นผู้สนับสนุนฟุตบอลและกีฬาประเภทอื่นมาตลอด ความร่วมมือระยะยาวครั้งนี้เป็นโอกาสอันดียิ่งสำหรับเอเอฟซีที่จะพัฒนาแผนการเชิงพาณิชย์ร่วมกับสายการบินที่เป็นมืออาชีพและมีชื่อเสียงไปทั่วโลก”

“การพัฒนาความร่วมมือระหว่างเอมิเรตส์และเอเอฟซีจะช่วยให้ฟุตบอลเอเชียสามารถเจาะตลาดใหม่ และขยายกลุ่มคนที่ชื่นชอบฟุตบอลเอเชียซึ่งกำลังได้รับความนิยมทั่วโลก โดยอาศัยเครือข่ายเส้นทางทั่วโลกของเอมิเรตส์ เรารู้สึกปลาบปลื้มที่เอมิเรตส์ให้ความมั่นใจกับฟุตบอลเอเชียมาตลอด และมุ่งมั่นพัฒนาความสัมพันธ์ให้ก้าวหน้ายิ่งขึ้นในอีก 4 ปีจากนี้ไป” โมฮาเหม็ด กล่าว

นิค โมลด์ รองประธานอาวุโส เวิลด์ สปอร์ต กรุ๊ป แสดงความยินดีกับการตัดสินใจของเอมิเรตส์ในการสนับสนุนฟุตบอลเอเชียต่อไป โดยกล่าวว่า “เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่เอมิเรตส์ตกลงใจให้การสนับสนุนฟุตบอลเอเชียต่อไป เราเชื่อว่าเอมิเรตส์จะช่วยพัฒนาการแข่งขันฟุตบอลระดับทีมชาติและระดับสโมสรในเอเชีย ขณะเดียวกันยังเป็นการตอบสนองเป้าหมายทางการตลาดและการสนับสนุนด้านกีฬาของเอมิเรตส์ในวงกว้างขึ้นอีกด้วย”