เทรน (ประเทศไทย) คว้าสัญญาโรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ สีลม เพิ่มประสิทธิภาพระบบปรับอากาศเพื่อการประหยัดพลังงาน

20 มิถุนายน 2548 – เทรน (ประเทศไทย) คว้าสัญญางานใหญ่เพิ่มคุณภาพระบบปรับอากาศโรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ สีลม กรุงเทพฯ และเป็นการช่วยชาติประหยัดพลังงานในภาวะราคาน้ำมันเชื้อเพลิงเพิ่มขึ้น โดย เป็นผู้ดำเนินการเปลี่ยนแปลงระบบปรับอากาศ และให้บริการควบคุมดูแลระบบปรับอากาศเพื่อการประหยัดพลังงาน ภายในโรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ สีลม กรุงเทพฯ เป็นเวลา 5 ปี ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 40 ล้านบาท

นายสุริชัย ภัทรกิจนิรันดร์ กรรมการผู้จัดการประจำประเทศไทย/อินโดจีน เทรน (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า เทรน (ประเทศไทย) ผู้นำด้านการผลิต และจำหน่ายเครื่องปรับอากาศ รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ให้บริการระบบปรับอากาศในโครงการ PACT (Perfomance Agreement for Comfort from Trane) ซึ่งเป็นโครงการที่ให้บริการระบบปรับอากาศพร้อมรับรองผลการประหยัดพลังงานกับโรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ สีลม กรุงเทพฯ ตามนโยบาย Total Solution คือการให้บริการระบบ ปรับอากาศแบบครบวงจรกับอาคาร สำนักงาน โรงแรม และกลุ่มอุตสาหกรรม ตั้งแต่การวางแผน ควบคุมระบบค่าใช้จ่าย การติดตั้ง การดูแลรักษาและซ่อมบำรุง รวมถึงการให้บริการหลังการขาย และการตรวจสอบประเมินผลการใช้งาน สำหรับโรงแรม ฮอลิเดย์ อินน์ สีลม กรุงเทพ ฯ เทรน ได้นำระบบ ปรับอากาศ Earth Wise System ซึ่งเป็นระบบปรับอากาศใหม่ล่าสุดที่มี ประสิทธิภาพสูงสุดในตลาดเครื่องปรับอากาศปัจจุบัน โดยมีคุณสมบัติพิเศษช่วยในการประหยัดพลังงานได้อย่างมี ประสิทธิภาพ และมีค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาต่ำ ด้วยระบบดังกล่าวจะทำให้โรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ สีลม สามารถประหยัดพลังงานในส่วนของระบบปรับอากาศมากกว่า 2 ล้านกิโลวัตต์ หรือกว่า 5 ล้านบาทต่อปี ซึ่งช่วยลดการใช้พลังงานได้ถึงร้อยละ 18

มร.แบรี่ พิทแมน ผู้จัดการทั่วไป โรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ สีลม กรุงเทพฯ กล่าวว่า ทาง โรงแรมมีนโยบายการปรับปรุงคุณภาพของอุปกรณ์อำนวยความสะดวก และการให้บริการอย่างต่อเนื่องเสมอมา เพื่อให้ลูกค้าเกิดความพึงพอใจสูงสุด โดยเฉพาะระบบปรับอากาศ ซึ่ง เทรน (ประเทศไทย) ผู้เชี่ยวชาญด้านระบบปรับอากาศได้นำเสนอการยกระดับระบบปรับอากาศของ โรงแรมให้มีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้น พร้อมกับรับประกันผลการประหยัดพลังงาน ซึ่งการลดการใช้พลังงานจะ ช่วยลดการผลิตพลังงานซึ่งมีกระบวนการคายคาร์บอนไดออกไซด์สู่ชั้นบรรยากาศ อันเป็นสาเหตุหลักของการเกิดภาวะโลกร้อน ดังนั้น การร่วมเซ็นสัญญาซื้อขายระหว่างโรงแรม ฮอลิเดย์ อินน์ สีสม กรุงเทพฯ และเทรน (ประเทศไทย) ในครั้งนี้ นอกจากจะก่อให้เกิดผลดีกับทั้งสองฝ่ายแล้ว ยังก่อให้เกิดผลดีกับสภาพแวดล้อม พร้อมตอบสนองนโยบายการประหยัดพลังงานของรัฐบาลที่ประกาศใช้ ตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2548